[Funland] “Không lý do gì bỏ 500-700 triệu đô để cho đối thủ dùng chung trạm sạc”!

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,527
Động cơ
514,253 Mã lực
A vova tuyên bố ko cho bên khác sạc cùng, mục đích là để anh ý tăng lợi thế độc quyền cho xe điện của anh ý.
Bây giờ anh ý phải tuyên bố vậy để chặn đứng ý định mua xe hãng khác của các cụ, cũng nhưng làm nhụt chí các hãng sản xuất, phân phối xe khác.

Nhưng nếu xe điện của anh ko bán đc, nguy cơ móm, thì anh ý sẽ sẵn sàng cho các hãng khác sạc chung, thu phí thôi.

Em đánh giá mảng xe của anh ý còn nhiều điểm mù mờ nghi ngại về hiệu quả, nhưng việc anh ý nhanh tay đầu tư, chiếm lĩnh địa điểm tốt tạo hệ thống sạc xe ở các điểm thuận lợi mới là ưu thế lớn. Thậm chí sau này Vinfast mà dẹo, anh ý rút về kinh doanh hoặc bán lại mạng lưới hệ thống sạc này cũng được.
Ko thấy ánh sáng cho V.
Xe ko bán dc là chí tử. Mà bán phải ở Mẽo+ Âu châu thì mới sl được.
Ông VN vẫn coi xe là tài sản lớn- bán cho ai cái xe có tiền lệ mất giá.
Nói ngay từ đầu làm xe giá rẻ thôi, đi đường giống Nhật , Hàn, Trung thì ko chịu. Oánh vào pk giá cao - thất bại ngay với Lux A, SA.
Giờ thấy anh TQ sang với xe điện nhỏ, giá rẻ - cái tt dễ chấp nhận, nhu cầu lớn, ht trạm xạc ko quá cần thiết.
Thì hốt quá cũng phải tuyên bố làm xe nhỏ, giá rẻ.
Đây mới là cửa thoát duy nhất cho VF. Bán sl lớn, xe rẻ, ntd dễ tính. Tự nhiên nm mới hoạt động tốt, các tt 3s mới có vc mà làm - giá trị tăng cao.
Chứ giữ khư khư giá xe pk cao, ko bán dc mấy- lấy gì nuôi các trạm xạc, nuôi cty. Vỡ thì bọn NN nó ép giá, nó mua rẻ, ở đó mà đòi bán giá cao.
 
  • Vodka
Reactions: UFA

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,370
Động cơ
297,311 Mã lực
Tuổi
39
Làm kinh tế chứ có làm từ thiện đâu.
Thằng nào không được việc thì bị đá thôi.
Mảng nào thua lỗ hay lãi ít thì dẹp.
Chuyện này là hết sức bình thường trong kinh doanh.
Miễn sao có lợi nhuận, lợi nhuận lớn là được.
Vingroup vẫn là tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam.
Anh Vượng vẫn là người giàu nhất Việt Nam.
Vậy em tin anh Vượng hay tin cụ.
Cụ không cần tin ai cả. Cả anh Vượng và em đều không phải là nhân vật tôn giáo để cụ tiếp cận bằng niềm tin. Em không cho rằng việc sùng bái một cá nhân nào là tốt cho việc đánh giá các quyết định của họ, nhất là trong lĩnh vực doanh nghiệp. Trên thế giới này đã từng có nhiều danh nhân có thành tựu vĩ đại đi vào lịch sử mà có những quyết định sau này được nhìn rõ là sai hoặc rất sai.
Một người như anh Vượng có thành công lớn đương nhiên là đã làm đúng, hoặc rất đúng một số việc nào đó, chứ không phải 100%.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,996
Động cơ
243,767 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ không cần tin ai cả. Cả anh Vượng và em đều không phải là nhân vật tôn giáo để cụ tiếp cận bằng niềm tin. Em không cho rằng việc sùng bái một cá nhân nào là tốt cho việc đánh giá các quyết định của họ, nhất là trong lĩnh vực doanh nghiệp. Trên thế giới này đã từng có nhiều danh nhân có thành tựu vĩ đại đi vào lịch sử mà có những quyết định sau này được nhìn rõ là sai hoặc rất sai.
Một người như anh Vượng có thành công lớn đương nhiên là đã làm đúng, hoặc rất đúng một số việc nào đó, chứ không phải 100%.
Tin ở đây là tin vào 1 lời nói hay 1 hành động. Chứ không phải đức tin.
Cụ không giàu như anh ấy được nên về kinh tế trong thời điển này anh ấy vẫn hơn cụ.
Em không sùng bái anh Vượng. Nhưng em luôn ủng hộ anh ấy, tập đoàn của anh ấy.
Vì cả em, anh Vượng và tập đoàn Vingroup đều là người Việt Nam
Anh ấy bỏ tiền mua bản quyền WC phát miễn phí cho em xem.
Anh ấy bỏ tiền trả lương cho ông Park.
Anh ấy bỏ tiền đầu tư trung tâm PVF.
Tập đoàn anh ấy đóng rất nhiều thuế.
Vậy thôi. Niền tin của em nó đơn giản lắm.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,886
Động cơ
617,469 Mã lực
Đợt tháng 2 thấy có báo nói là xe anh V (999 con xe đi đợt đầu) được anh Tesla cho cắm sạc chung, và đợt sau chắc cũng thế.
Tiếp nữa là nhà cháu thấy Petrolimex hay PV oil và EVN + các hãng còn lại nắm tay nhau làm trụ sạc thì không hiểu anh VF sẽ thế nào. Mà có EVN dính vào thì làm quả trụ sạc 60KW hoặc 350KW thì lại quá tiện,
Hôm rồi đi dọc quốc lộ 12 và 4D thì thấy các cây xăng dọc theo QL đều có trạm sạc của VF rồi, nhưng là loại công suất thấp 25KW,
Mex vs Oil đều đã có hợp tâc với Vin đặt cây xạc Vin rồi thì tội gì họ tự làm? Ở xứ này cho thuê đất để thằng khác làm là ăn bền nhất.
 

robertlang8282

Xe tải
Biển số
OF-745287
Ngày cấp bằng
5/10/20
Số km
266
Động cơ
59,893 Mã lực
em đọc xong hơn chục trang mà hoa hết cả mắt, cũng đủ thấy nhiều ý kiến trái chiều nhau.
1. về việc làm trụ sạc của Vin mà ko cho bên khác sạc chung thì cũng là bt thôi, Tesla mãi nó mới cho các hãng khác vào sạc, 1 phần cũng do chính phủ mỹ có chính sách chung. Còn Vin thì cái gì cũng phải xây dựng từ con số 0, nên việc chưa có đối thủ sạc chung cũng là điều dễ hiểu.
2. còn về việc các cụ bàn luận về BDS của Vin, phải nhìn khách quan là từ khi Vin xây dựng hệ sinh thái BDS trên toàn quốc=> làm cho VN có nhiều khu đẹp, giá trị, thay đổi bộ mặt rõ rệt. cái này rõ ràng là tiến bộ xã hội, các cụ cứ nhìn vào Hub làm ăn thì chắc biết. Giá BDS của Vin tuy cao nhưng ko phải là vô lý, họ bán phần lớn nhưng gì tạo ra. Giá nhà của Vin còn thua của Sun, Masterial ... Các nước phát triển trước VN trong khu vực rất nhiều và đã đi trước về lĩnh vực BDS, giá bên đó còn đắt đỏ hơn VN rất nhiều.
3. Nếu VN có vài tập đoàn manh như Vin, thì có khi tốc độ phát triển của VN ko chỉ dừng lại ở 1 con số. các cụ cứ nhìn sang nhưng thằng phát triển trước, thằng nào cũng có vài tập đoàn khủng. thì nó mới kích được nền kinh tế lên. VN bước vào hội nhập cũng lâu rồi, nếu ko thay đổi ,cách làm việc và tư duy thì sao theo kịp xu hướng. Nên đứng trên phương diện cả khách quan và chủ quan, thằng nào làm ăn tử tế ko pham pháp và tạo ra nhiều giá trị thì đều đáng quý.
Phàm những người thất bại trong cuộc sống + ít học thì họ không mấy thiện cảm với người thành công và có cuộc sống hơn họ đâu cụ.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,157
Động cơ
466,873 Mã lực
Ko thấy ánh sáng cho V.
Xe ko bán dc là chí tử. Mà bán phải ở Mẽo+ Âu châu thì mới sl được.
Ông VN vẫn coi xe là tài sản lớn- bán cho ai cái xe có tiền lệ mất giá.
Nói ngay từ đầu làm xe giá rẻ thôi, đi đường giống Nhật , Hàn, Trung thì ko chịu. Oánh vào pk giá cao - thất bại ngay với Lux A, SA.
Giờ thấy anh TQ sang với xe điện nhỏ, giá rẻ - cái tt dễ chấp nhận, nhu cầu lớn, ht trạm xạc ko quá cần thiết.
Thì hốt quá cũng phải tuyên bố làm xe nhỏ, giá rẻ.
Đây mới là cửa thoát duy nhất cho VF. Bán sl lớn, xe rẻ, ntd dễ tính. Tự nhiên nm mới hoạt động tốt, các tt 3s mới có vc mà làm - giá trị tăng cao.
Chứ giữ khư khư giá xe pk cao, ko bán dc mấy- lấy gì nuôi các trạm xạc, nuôi cty. Vỡ thì bọn NN nó ép giá, nó mua rẻ, ở đó mà đòi bán giá cao.
Cạnh tranh xe sl lớn, giá rẻ càng khó ăn lại xe TQ. Em quên mất ko nói 1 cửa mà a vova tính toán còn có thể là làm sản xuất cho các hãng xe khác, cả sx xe và pin.
Ý là a ý sx xe/pin vừa để kinh doanh vừa để demo về khả năng sx. Biết đâu có đội nào kiểu Tesla thuê gia công... Tùy cơ ứng biến.
 

hoangthuywalla

Xe tải
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
489
Động cơ
457,697 Mã lực
Thuê xe điện --> hết pin --> vào trạm sạc công cộng --> không thể sạc --> phải kêu xe cứu hộ --> lỡ chuyến bay.
Từ nguyên văn tiếng Anh là : I'm not authorised to charge,
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,647
Động cơ
374,571 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Tình hình điện đóm căng thẳng thế này, các cụ làm ơn chuyển sang mua xe xăng được không? Dành điện tối về còn có điều hòa ngủ 🤣
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
451
Động cơ
362,329 Mã lực
Công ty lớn nhất cả nước thì cũng có nhiều lúc, nhiều mảng sai lầm chứ. Mấy cụ trên này cũng nêu ra các điểm sai lầm ở các công ty đã thất bại thôi, chứ có ai bảo VHM làm ăn kém đâu ;)

Mấy cụ chê về cách tổ chức của Vin, có lẽ là có nhiều thông tin hơn là các cụ chỉ có mỗi câu kiểu như: công ty lớn nhất VN thì làm gì có chuyện tổ chức lởm khởm thế được ;))

Xin nhắc để cụ tỉnh ra, đó là công ty tư nhân lớn nhất cả nước đấy :))
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,153 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Công ty lớn nhất cả nước thì cũng có nhiều lúc, nhiều mảng sai lầm chứ. Mấy cụ trên này cũng nêu ra các điểm sai lầm ở các công ty đã thất bại thôi, chứ có ai bảo VHM làm ăn kém đâu ;)

Mấy cụ chê về cách tổ chức của Vin, có lẽ là có nhiều thông tin hơn là các cụ chỉ có mỗi câu kiểu như: công ty lớn nhất VN thì làm gì có chuyện tổ chức lởm khởm thế được ;))
Các công ty lớn không chỉ Vin đều có quy định không nói, tham gia thảo luận về công ty trên MXH. Những lao động chuyên nghiệp cũng tránh nói về công ty kể cả sau khi đã chuyển sang nơi làm khác, trừ những người lúc nghỉ Vin bất mãn vì lý do nào đó.

Vậy nên ofer một là dựng chuyện, hai là thêm mắm muối sau khi hóng hớt trên bàn nhậu do thằng bạn xã hội, thằng em rể ông anh chơi tennis cùng, ông hàng xóm nhà thằng bảo vệ ở công ty con em vợ...kể.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,153 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Anti Vin cũng rất hài hước khi nói rằng Vin cho người vào diễn đàn như Of, fb để dìm các ý kiến, quan điểm chê bai, những fan của Vin là người được trả công để bình luận...

Hình như họ chưa bao giờ làm ở các công ty, tập đoàn lớn có đội ngũ MKT, truyền thông tổ chức bài bản...nên cho đấy là công việc của truyền thông. Cụ nào trong nghề xác nhận giúp em.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,018
Động cơ
507,648 Mã lực
mãnh liệt tinh thần Việt cơ mà sao lom dom thiệt hơn đến vậy
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,093
Động cơ
183,936 Mã lực
Tuổi
38
Anti Vin cũng rất hài hước khi nói rằng Vin cho người vào diễn đàn như Of, fb để dìm các ý kiến, quan điểm chê bai, những fan của Vin là người được trả công để bình luận...

Hình như họ chưa bao giờ làm ở các công ty, tập đoàn lớn có đội ngũ MKT, truyền thông tổ chức bài bản...nên cho đấy là công việc của truyền thông. Cụ nào trong nghề xác nhận giúp em.
Ko phản biện dc thì phải dùng cách đó thôi, chứ vin đâu có rảnh sai nhân viên đi comments dạo. Vova nói thẳng là ý kiến nào có logic, hợp lý nó nghe, còn những cái khác kệ nó mà
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
451
Động cơ
362,329 Mã lực
Cũng có thể là người mới chỉ tiếp xúc lúc tuyển dụng đã nhìn ra, hoặc đối tác đã từng hợp tác, hoặc khách hàng…
Việc đánh giá một công ty có tầm nhìn không đủ lớn, hay còn làm việc chưa chuyên nghiệp… không phải là điều gì thiếu chuẩn mực, mà cũng không phải quá khó để nhận ra hay đánh giá.

Các công ty lớn không chỉ Vin đều có quy định không nói, tham gia thảo luận về công ty trên MXH. Những lao động chuyên nghiệp cũng tránh nói về công ty kể cả sau khi đã chuyển sang nơi làm khác, trừ những người lúc nghỉ Vin bất mãn vì lý do nào đó.

Vậy nên ofer một là dựng chuyện, hai là thêm mắm muối sau khi hóng hớt trên bàn nhậu do thằng bạn xã hội, thằng em rể ông anh chơi tennis cùng, ông hàng xóm nhà thằng bảo vệ ở công ty con em vợ...kể.
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,996
Động cơ
243,767 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cũng có thể là người mới chỉ tiếp xúc lúc tuyển dụng đã nhìn ta, hoặc đối tác đã từng hợp tác, hoặc khách hàng…
Việc đánh giá một công ty có tầm nhìn không đủ lớn, hay còn làm việc chưa chuyên nghiệp… không phải là điều gì thiếu chuẩn mực.
Giống ông bác sỹ trên này. Phỏng vấn vào Vinmec nhưng không đạt. Cay quá lên đây đả kích không chỉ Vinfast mà cả Vingroup luôn.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,018
Động cơ
507,648 Mã lực
Việc không đồng ý cho người khác dùng chung hạ tầng hay tài sản của mình đâu phải lom dom ;))
Vì lợi ích người Việt, vì môi trường không khí Việt, vì sự nghiệp phát triển xe điện cho dân Việt thì nên dùng chung. Nếu ko thì lý do để lom dom đâu có thiếu, ko mãnh liệt nữa cũng chả ai bắt mà
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,459
Động cơ
1,130,394 Mã lực
Tuổi
46
Vì lợi ích người Việt, vì môi trường không khí Việt, vì sự nghiệp phát triển xe điện cho dân Việt thì nên dùng chung. Nếu ko thì lý do để lom dom đâu có thiếu, ko mãnh liệt nữa cũng chả ai bắt mà
Thóc đãi gà rừng hả cụ? Không có đâu, ông nào thích ha oai háo danh mang tiền nhà ra mở trạm sạc đi :D
 

DVG

Xe điện
Biển số
OF-51870
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
3,393
Động cơ
490,337 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the earth
Thế mà 1 công ty tên Charge+ đang có kế hoạch xd 45 trạm xạc tốc độ cao trên cao tốc kết nối Sinh, Mã, Thái, Cam, Việt Nam đấy.
Không hiểu tầm nhìn chiến lược của họ như thế nào so với tuyên bố kia của Vin :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top