[Funland] “Không lý do gì bỏ 500-700 triệu đô để cho đối thủ dùng chung trạm sạc”!

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
533
Động cơ
247,631 Mã lực
em đọc xong hơn chục trang mà hoa hết cả mắt, cũng đủ thấy nhiều ý kiến trái chiều nhau.
1. về việc làm trụ sạc của Vin mà ko cho bên khác sạc chung thì cũng là bt thôi, Tesla mãi nó mới cho các hãng khác vào sạc, 1 phần cũng do chính phủ mỹ có chính sách chung. Còn Vin thì cái gì cũng phải xây dựng từ con số 0, nên việc chưa có đối thủ sạc chung cũng là điều dễ hiểu.
2. còn về việc các cụ bàn luận về BDS của Vin, phải nhìn khách quan là từ khi Vin xây dựng hệ sinh thái BDS trên toàn quốc=> làm cho VN có nhiều khu đẹp, giá trị, thay đổi bộ mặt rõ rệt. cái này rõ ràng là tiến bộ xã hội, các cụ cứ nhìn vào Hub làm ăn thì chắc biết. Giá BDS của Vin tuy cao nhưng ko phải là vô lý, họ bán phần lớn nhưng gì tạo ra. Giá nhà của Vin còn thua của Sun, Masterial ... Các nước phát triển trước VN trong khu vực rất nhiều và đã đi trước về lĩnh vực BDS, giá bên đó còn đắt đỏ hơn VN rất nhiều.
3. Nếu VN có vài tập đoàn manh như Vin, thì có khi tốc độ phát triển của VN ko chỉ dừng lại ở 1 con số. các cụ cứ nhìn sang nhưng thằng phát triển trước, thằng nào cũng có vài tập đoàn khủng. thì nó mới kích được nền kinh tế lên. VN bước vào hội nhập cũng lâu rồi, nếu ko thay đổi ,cách làm việc và tư duy thì sao theo kịp xu hướng. Nên đứng trên phương diện cả khách quan và chủ quan, thằng nào làm ăn tử tế ko pham pháp và tạo ra nhiều giá trị thì đều đáng quý.
 

hieupv16

Xe tải
Biển số
OF-367297
Ngày cấp bằng
19/5/15
Số km
417
Động cơ
259,943 Mã lực
Nơi ở
Cau giay
Việt nam nên hình thành nên các chaebol giống như Samsung, huyndai như Hàn. Hiện đã có Hòa Phát mảng sắt thép, Masan mảng tiêu dùng, Vin mảng BĐS giờ thêm Oto ... chứ không nhanh để bọn nước ngoài vào thâu tóm hút máu thì muôn đời không phát triển được
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,658
Động cơ
-64,049 Mã lực
Thế thì nó sẽ thành cho thuê chỗ ngồi chứ ko phải quán cafe nữa và những thằng mất 15k mua cafe vỉa hè rồi thêm 15k thuê chỗ ngồi sẽ không nhiều vì nó thêm mọe 5k nữa được cốc cafe chất lượng phục vụ chu đáo. cho thuê 10 chỗ giá 15k với bán 50 cốc cafe lãi 10k cái nào hơn?
Cụ lẫn lộn giữa lựa chọn của thằng mua cafe với thằng bán cafe rồi!
Nếu đa số bọn mua cafe nó chấp nhận bỏ thêm 5k để uống cafe của quán thì việc cho thuê chỗ không làm giảm doanh số bán cafe của quán, mà lại giúp đa dạng hóa SPDV của quán để tăng doanh thu (vợt nốt được đám muốn tiết kiệm 5k). Ngược lại, nếu đa số bọn mua cafe chọn mua cafe dạo rồi vào thuê chỗ ngồi của quán thì phải so sánh là bán 50 cốc cafe lãi 10k/cốc với cho thuê 50 chỗ giá 15k/chỗ thì cái nào lãi hơn?
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,719
Động cơ
489,410 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Theo em, đó là điển hình của nhũng cty mà sáng lập là dân thương mại. Kế hoạch thay đổi theo ngày để phù hợp cơ hội, thường sẽ không chú trọng nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Em thấy việc setup trong một thời gian ngắn, 1 cty sản xuất và dịch vụ như này quá khủng, có thể bên trên lãnh đạo nhiệt huyết nhưng để có được ekip dịch vụ và kỹ thuật thì cần thời gian nữa. Trừ khi là sản phẩm đi buôn về, mọi thứ sẽ chép về triển khai để bù cho thời gian.
Ld giỏi thì em không biết nhưng làm ăn kiểu đó nó chỉ chứng tỏ túi đang rất nhiều tiền để đốt thôi cụ , nhưng có lẽ đốt hơi quá lên giờ gặp kinh tế khó khăn làm mỏ tiền là bds đi xuống lên đang lâm vào cảnh đói vốn , vinfat giờ như con nghiện cứ nuôi thì bán cả nhà ra cho nó ăn , bỏ thì cũng tan nát
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,660
Động cơ
521,857 Mã lực
Ld giỏi thì em không biết nhưng làm ăn kiểu đó nó chỉ chứng tỏ túi đang rất nhiều tiền để đốt thôi cụ , nhưng có lẽ đốt hơi quá lên giờ gặp kinh tế khó khăn làm mỏ tiền là bds đi xuống lên đang lâm vào cảnh đói vốn , vinfat giờ như con nghiện cứ nuôi thì bán cả nhà ra cho nó ăn , bỏ thì cũng tan nát
Đầu tư vào R&D mới là cuộc chơi đốt tiền khủng đấy cụ ạ, có điều nếu ra đc quả ngọt thì khéo ăn 10 đời ko hết
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,441
Động cơ
256,301 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ lẫn lộn giữa lựa chọn của thằng mua cafe với thằng bán cafe rồi!
Nếu đa số bọn mua cafe nó chấp nhận bỏ thêm 5k để uống cafe của quán thì việc cho thuê chỗ không làm giảm doanh số bán cafe của quán, mà lại giúp đa dạng hóa SPDV của quán để tăng doanh thu (vợt nốt được đám muốn tiết kiệm 5k). Ngược lại, nếu đa số bọn mua cafe chọn mua cafe dạo rồi vào thuê chỗ ngồi của quán thì phải so sánh là bán 50 cốc cafe lãi 10k/cốc với cho thuê 50 chỗ giá 15k/chỗ thì cái nào lãi hơn?
Ko hiểu là ai đang nhầm lẫn ở đây giờ phân tích nhé
1. Đứng ở góc độ thằng khách uống cafe, nếu phải ra vỉa hè mua cốc cafe 15k và mất thêm 15k thuê chỗ thì hầu hết nó sẽ đi thẳng vào quán và gọi luôn cốc cafe giá 35k để được phục vụ full service với chất lượng cao hơn. Những thằng tiếc tiền thì nó sẽ ngồi bệt ở vỉa hè uống luôn cốc cafe 15k chứ chẳng chịu mất thêm 15k tiền chỗ ngồi. Nếu có loại ở giữa chịu mất 30k mua cafe vỉa hè và thuê chỗ ngồi sẽ rất ít và loại này sẽ là lý do tại sao tính doanh số là 10x15k
2. Tiếp tục ở góc độ khách uống cafe và chọn trả 35k full service nếu nó thấy quán cho bọn mua cafe vỉa hè vào thuê chỗ ngồi thì chắc chắn tâm lý sẽ không thích cái kiểu tạp nham như vậy và sẽ sang quán khác chỉ có khách uống cafe tại chỗ. Doanh số quán mất đi 50x10k chính là ở đây
3. Đứng ở góc độ chủ quán, mở ra quán cafe là để bán cafe và để thu lợi nhuận từ sản phẩm bán ra còn chỗ ngồi là phụ trợ để nâng giá trị của sản phẩm chính là cafe, mục tiêu là thu hút nhiều khách dùng full service của mình. Còn nếu xác định là cho thuê chỗ ngồi thì khỏi cần đầu tư bán cafe làm gì cho tốn kém tiền nguyên liệu, máy móc, dụng cụ nhân viên pha chế, cốc ly... các kiểu. Chính vì thế không dại gì mà nhận cái bọn mua cafe vỉa hè rồi vào quán mình thuê chỗ ngồi.
Đừng mang tư duy của bọn cho thuê chiếu với thuê ghế đá ven hồ mà áp cho người mở quán kinh doanh cafe :))
 

rav4_2010

Xe buýt
Biển số
OF-55923
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
591
Động cơ
448,558 Mã lực
Ld giỏi thì em không biết nhưng làm ăn kiểu đó nó chỉ chứng tỏ túi đang rất nhiều tiền để đốt thôi cụ , nhưng có lẽ đốt hơi quá lên giờ gặp kinh tế khó khăn làm mỏ tiền là bds đi xuống lên đang lâm vào cảnh đói vốn , vinfat giờ như con nghiện cứ nuôi thì bán cả nhà ra cho nó ăn , bỏ thì cũng tan nát
Vâng, đói vốn hay không em cũng không rành lắm. Nhưng em chắc chắn là chịu được lỗ đủ lâu, thì dự án nào cũng thành công :D :D.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,719
Động cơ
489,410 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Đầu tư vào R&D mới là cuộc chơi đốt tiền khủng đấy cụ ạ, có điều nếu ra đc quả ngọt thì khéo ăn 10 đời ko hết
vấn đề là làm r&d nó lại không như thế
Vâng, đói vốn hay không em cũng không rành lắm. Nhưng em chắc chắn là chịu được lỗ đủ lâu, thì dự án nào cũng thành công :D :D.
quan trọng trụ được bao lâu thôi cụ , hiện tại nếu không có gì đột phá vụ ipo thì em thấy căng lắm
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
3,919
Động cơ
480,070 Mã lực
Vâng, đói vốn hay không em cũng không rành lắm. Nhưng em chắc chắn là chịu được lỗ đủ lâu, thì dự án nào cũng thành công :D :D.
Ko thành công cũng thành nhân cụ nhỉ :), còn tù nhân hay thánh nhân thì e chịu
 

uây tầu

Xe tải
Biển số
OF-344577
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
476
Động cơ
285,620 Mã lực
Ví dụ đơn giản thôi:
Nhà ông mở quán cafe bán 35k/ly có bàn ghế decor đẹp ngồi trong nhà điều hòa mát, wifi internet tốc độ cao giờ có thằng mua ly cafe vỉa hè 15k xong vào quán ông ngồi và trả ông 5k thì ông có đồng ý không? Tôi tin là có trả đến 15k ông cũng sẽ ko đồng ý vì như vậy khách sẽ không uống cafe của quán ông nữa, nếu ông còn muốn bán cafe thì chắc chắn phải cấm cửa bọn mua cafe vỉa hè, để cho bọn chúng chịu nóng ngồi bệt ra đất mà uống cafe 15k.
Không đơn giản như thế đâu cụ. Cái thằng bán ly cafe vỉa hè thì nó cũng mở quán cafe ở đất nước nó, không những thế có khi nó còn cung cấp một số nguyên vật liệu cho quán cafe của ông nữa. Nếu đối xử không khéo thì các dự tính mang cafe sang nước nó cũng bị chặn lại y hệt thôi.
 

JWalker

Xe buýt
Biển số
OF-779
Ngày cấp bằng
15/7/06
Số km
875
Động cơ
588,018 Mã lực
Chiến lược của anh ấy là chiếm lĩnh thị trường sớm, rồi ngon thì làm tiếp, dở thì bán. Xem lại lịch sử thì chiến lược của anh ấy đã làm cho Vinmart + nhưng kết quả thì đã rõ, càng mở rộng càng lỗ nên bán sớm. Vụ xe điện này cũng thế, Nếu anh ấy đủ tiềm lực xây trạm sạc, làm xe chờ thời cỡ 1,2 thập niên nữa thì có thể chiếm lĩnh được thị trường trăm triệu dân. Nhưng tiền đâu ra nuôi con nghiện mãi được, trong khi ông bố Vin Home bị rút ruột dần cũng đang dặt dẹo chờ thời.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,441
Động cơ
256,301 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không đơn giản như thế đâu cụ. Cái thằng bán ly cafe vỉa hè thì nó cũng mở quán cafe ở đất nước nó, không những thế có khi nó còn cung cấp một số nguyên vật liệu cho quán cafe của ông nữa. Nếu đối xử không khéo thì các dự tính mang cafe sang nước nó cũng bị chặn lại y hệt thôi.
Việc đấy cứ để tương lai trả lời, còn hiện tại chủ quán cafe không cho bọn mua cafe vỉa hè vào quán ngồi kể cả có trả thêm tiền mua chỗ ngồi. Chỗ ngồi mát mẻ sạch sẽ Wifi căng đét chỉ dành cho người mua cafe của quán. Những thằng đang hy vọng mua cafe vỉa hè giá rẻ mà đòi ngồi chung với khách của quán thì cứ mốc mồm lên đã :))
 

uây tầu

Xe tải
Biển số
OF-344577
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
476
Động cơ
285,620 Mã lực
Việc đấy cứ để tương lai trả lời, còn hiện tại chủ quán cafe không cho bọn mua cafe vỉa hè vào quán ngồi kể cả có trả thêm tiền mua chỗ ngồi. Chỗ ngồi mát mẻ sạch sẽ Wifi căng đét chỉ dành cho người mua cafe của quán. Những thằng đang hy vọng mua cafe vỉa hè giá rẻ mà đòi ngồi chung với khách của quán thì cứ mốc mồm lên đã :))
Chuẩn cụ, ông chủ quán có toàn quyền quyết định cách kinh doanh. Nhưng cụ nói "cafe vỉa hè giá rẻ" có vè chưa chuẩn xác. Theo em biết thì hiện tại toàn cafe vỉa hè nhưng là hàng hiệu đấy.
 

ngoibet

Xe điện
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
4,148
Động cơ
467,930 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Điện giờ còn thiếu, ko lo đầu ra.
Vậy EVN xây trạm xạc lg ?
Cụ cho bài toán lợi nhuận với.
Mà lấy giá cao, ai sạc ?
Cụ hỏi em làm gì, em có phải EVN đâu. Em thấy báo chí loan tin vậy thì hy vọng. Nếu giải quyết đc vấn đề nạp pin, em cũng ủng hộ xe điện
 

lta500

Xe buýt
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
920
Động cơ
245,372 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đến khi Vinfast tự tin dẫn đầu chất lượng và chiếm được thị phần lớn trong nước rồi thì bác ấy sẽ cho sạc chung thu phí thôi. Hiện giờ xe thì mới nghiên cứu, vừa bán vừa phát triển thêm. cho bọn có kinh nghiệm hơn và sạc chung thì nó cướp hết khách mất.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,441
Động cơ
256,301 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn cụ, ông chủ quán có toàn quyền quyết định cách kinh doanh. Nhưng cụ nói "cafe vỉa hè giá rẻ" có vè chưa chuẩn xác. Theo em biết thì hiện tại toàn cafe vỉa hè nhưng là hàng hiệu đấy.
Cứ cho cafe của bọn đấy là chồn cáo hổ báo gì đi nữa thì cũng mang về nhà mà ngồi uống, còn lâu mới được bước vào quán nhá :))
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Việt nam nên hình thành nên các chaebol giống như Samsung, huyndai như Hàn. Hiện đã có Hòa Phát mảng sắt thép, Masan mảng tiêu dùng, Vin mảng BĐS giờ thêm Oto ... chứ không nhanh để bọn nước ngoài vào thâu tóm hút máu thì muôn đời không phát triển được
Những mảng sản xuất hàm lượng công nghệ cao hoặc có độ bao phủ chu trình hàng hóa cao đều thiếu cả. mang tiếng xuất khẩu gỗ, may mặc, thủy sản dăm tỷ nhưng chẳng có nổi vài thương hiệu. Công ty công nghệ thì cũng chỉ chập chững kiểu gia công bản mạch, thiết kế dăm cái đầu cuối đơn giản và cũng chỉ tiêu thụ nội bộ chứ chưa phổ biến ở phân khúc và xuất khẩu...
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,157
Động cơ
466,873 Mã lực
A vova tuyên bố ko cho bên khác sạc cùng, mục đích là để anh ý tăng lợi thế độc quyền cho xe điện của anh ý.
Bây giờ anh ý phải tuyên bố vậy để chặn đứng ý định mua xe hãng khác của các cụ, cũng nhưng làm nhụt chí các hãng sản xuất, phân phối xe khác.

Nhưng nếu xe điện của anh ko bán đc, nguy cơ móm, thì anh ý sẽ sẵn sàng cho các hãng khác sạc chung, thu phí thôi.

Em đánh giá mảng xe của anh ý còn nhiều điểm mù mờ nghi ngại về hiệu quả, nhưng việc anh ý nhanh tay đầu tư, chiếm lĩnh địa điểm tốt tạo hệ thống sạc xe ở các điểm thuận lợi mới là ưu thế lớn. Thậm chí sau này Vinfast mà dẹo, anh ý rút về kinh doanh hoặc bán lại mạng lưới hệ thống sạc này cũng được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top