[Funland] Tai nạn lao động tại nhà máy xi măng tỉnh Yên Bái

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,151
Động cơ
492,088 Mã lực
Ngoài lề chút là cái nhà máy này có liên quan đến bột đá taical gì đó không nhỉ, trước trong này có cụ Tuấn gì đó, cứ mở còm ra là bột đá,2 câu là đá bột.
chắc nhập hồn vào mợ xe đạp Japan rồi. mở mồm là thần tượng mấy thằng Masterbatch , kể cả khi nó chủ mưu gây tai nạn làm chết 7 công nhân, 2 bị vỡ cột sống, tàn tật cả đời!
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
12,209
Động cơ
109,066 Mã lực
công nhân chui vào sửa chữa mà không cắt điện. nhân viên trung tâm nhắc cũng không xuống để cắt điện mà nhờ mấy công nhân khác cắt. cầu dao kẹt không ngắt được nên Hùng- công nhân băng tải, dùng cán chổi chọc Át, tưởng là để ngắt thì hóa ra lại thành đóng điện ! 7 người chết !

công nhân không có chuyên môn, vào chơi rồi nghịch ngợm, chọc át gây chết người, tội gì?

hoàn toàn không có người giám sát an toàn, không có người quản lý chung, không có đánh giá rủi ro, không có tập huấn an toàn !
ông chủ doanh nghiệp này đã làm gì? có thực hiện luật an toàn lao động ko?

công nhân chui vào sửa chữa mà không cắt điện. nhân viên trung tâm nhắc cũng không xuống để cắt điện mà nhờ mấy công nhân khác cắt. cầu dao kẹt không ngắt được nên Hùng- công nhân băng tải, dùng cán chổi chọc Át, tưởng là để ngắt thì hóa ra lại thành đóng điện ! 7 người chết !

công nhân không có chuyên môn, vào chơi rồi nghịch ngợm, chọc át gây chết người, tội gì?

hoàn toàn không có người giám sát an toàn, không có người quản lý chung, không có đánh giá rủi ro, không có tập huấn an toàn !
ông chủ doanh nghiệp này đã làm gì? có thực hiện luật an toàn lao động ko?

Đọc và ngẫm nhé xe đạp Japan
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
12,209
Động cơ
109,066 Mã lực
Không phải dùng cán chổi đóng cầu dao. mà dùng cán chổi chọc aptomat ! chắc thanh niên Hùng sáng tạo, cầu dao kẹt cứng, mấy người không kéo để ngắt được, nên chuyển sang dùng cán chổi chọc Aptomat để ngắt! Không ngờ Aptomat đang ngắt, chọc vào thì lại thành đóng điện !

vậy mấu chốt là cầu dao hỏng, kẹt, không ngắt được, nên tổ thợ bảo trì đã ngắt Aptomat thôi. và mấy người được nhờ đã vô tình đóng Aptomat, vì cũng không ngắt được cầu dao !

vậy trách nhiệm chính ở đây là người quản lý đã không sửa Aptomat hỏng, đã không có cán bộ kĩ thuật để nắm tình trạng hỏng hóc của hệ thống, không có cán bộ an toàn để đánh giá rủi ro, đã không có cán bộ quản lý để quyết định xử lý tình huống, dẫn đến một loạt công nhân không hiểu biết làm bừa, và hậu quả đã xảy ra !
Em nghĩ khởi tố tất cả đội quản lý giám sát, vận hành nhà máy này. Đọc thấy ẩu hết thuốc chữa.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,151
Động cơ
492,088 Mã lực
Chí ít cũng đã biết vụ việc đã diễn ra như thế nào.
Nhưng vẫn chưa hiểu đồng chí Hùng chọc rơle làm cái gì, bác ạ???
chắc là anh Hùng sáng tạo, không ngắt được cầu dao thì anh sáng tạo ra cán chổi chọc rơ le để ngắt điện !
có thể không ngờ là nhóm công nhân trước đó cũng không ngắt cầu dao được nên đã ngắt bằng rơ le. rơ le đang ngắt, anh chọc vào thì lại thành Đóng ! bó tay
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,151
Động cơ
492,088 Mã lực
Em nghĩ khởi tố tất cả đội quản lý giám sát, vận hành nhà máy này. Đọc thấy ẩu hết thuốc chữa.
đọc mà thấy cả nhà máy toàn công nhân. Không thấy một ông cán bộ nào !
công nhân các bộ phận dùng đàm trao đổi với nhau, không ai có hiểu biết, không ai có quyền điều hành, đã không ai bảo được ai, không ai hiểu biết về hệ thống, không ai ra quyết định khi cần thiết !

mỗi ông chủ thì đang bên trời Âu an ủi con gái rượu (nghe nói)
 
Biển số
OF-486502
Ngày cấp bằng
4/2/17
Số km
773
Động cơ
185,702 Mã lực
Nguyên nhân đây các cụ nhé, đúng là cái thằng bị truy tố nó quá ngu!!!
Thằng Hùng đúng thằng hâm, nhưng 1 loạt trc đấy cũng dở hơi chả kém, mỗi bà Tính còn ổn -_-
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,287
Động cơ
439,067 Mã lực
Website
tcb100k.com
thần tượng của mợ xe đạp Japan mà bần tiện quá. doanh nghiệp lớn mà có mỗi ông chủ với công nhân. chả có Ban an toàn, chả có Phòng kĩ thuật, chả có giám đốc sản xuất, chả có kĩ sư, chả có giám sát an toàn !

cắt giảm triệt để như thế, đào xúc tài nguyên đi bán, mà nhiều năm liền công ty này cũng không có lãi luôn !
theo em là phải khởi tố giám đốc công ty này luôn chứ nhỉ
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,151
Động cơ
492,088 Mã lực
Không phải chỉ ẩu không đâu cụ !
Yêu cầu đưa ngay 1 đội kỹ thuật cứng nghệ vào kiểm tra toàn bộ hệ thống điện ,
Kiểm tra toàn bộ phòng điều khiển trung tâm , quy trình làm việc !!!
Ở đây chưa có phần mềm cô lập riêng biệt
Hệ thống quá chắp vá - Gây ra hậu quả nặng nề , không làm lại ngay , khẩn cấp thì còn xẩy ra nhiều việc nghiêm trọng ảnh hưởng đến Tính mạng con người
đến cái cầu dao còn kẹt cứng, mấy người kéo không được, chắc 10 năm nay chưa bảo dưỡng, chưa từng đóng ngắt, thì cụ hy vọng gì vào hệ thống điều khiển tự động? vào phần mềm, vào hệ thống an toàn?
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
12,209
Động cơ
109,066 Mã lực
đọc mà thấy cả nhà máy toàn công nhân. Không thấy một ông cán bộ nào !
công nhân các bộ phận dùng đàm trao đổi với nhau, không ai có hiểu biết, không ai có quyền điều hành, đã không ai bảo được ai, không ai hiểu biết về hệ thống, không ai ra quyết định khi cần thiết !

mỗi ông chủ thì đang bên trời Âu an ủi con gái rượu (nghe nói)
Cả hệ thống ẩu thế này mà giờ mới thấy gây hậu quả nghiêm trọng.
Em đồ rằng NM này có thể có nhiều vụ tai nạn lao động nhưng ko công bố.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,151
Động cơ
492,088 Mã lực
theo em là phải khởi tố giám đốc công ty này luôn chứ nhỉ
công nhân thấp cổ bé họng, khởi thì dễ
chứ ông chủ tay to, động vào đâu có dễ? rồi có muốn động hay không?
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,151
Động cơ
492,088 Mã lực

dannongthon

Xe tăng
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,256
Động cơ
272,509 Mã lực
công nhân thấp cổ bé họng, khởi thì dễ
chứ ông chủ tay to, động vào đâu có dễ? rồi có muốn động hay không?
Cái này gia đình nạn nhân đâm đơn tố cáo thì khởi tố được cụ à! Quan trọng là gia đình nạn nhân có theo đến cùng không! Chứ để cty bồi thường 30 tháng lương hợp đồng lao động + BHXH trả 36 tháng lương cơ sở và 10 tháng lương mai táng phí cộng với tiền tuất tối đa 4 thân nhân người bị nạn thì cũng chẳng là bao! Khởi tố thì chắc chắn công ty phải trả đủ! Ngoài ra gia đình nạn nhân nếu hiểu biết sẽ đòi được quyền lợi cao hơn!
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,444
Động cơ
509,196 Mã lực
Đọc mà tức anh ách !
Người chui vào máy còn liều đến mức không cách ly nguồn trung tâm , không cách ly điều khiển ,
Ngồi trong máy goi điện cho 1 người khác ...cắt điện dùm .
Cạn lời
Ông nhân viên băng liệu thì ... Thôi , thua ông !
Tội nặng nhất là thẳng tổ trưởng vô trách nhiệm với tính mạng mình và những người xung quoanh, tiếp đến là quy trình của công ty có vấn đề. Còn thằng đóng cầu giao thì ngu và phải trả giá quá đắt.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,151
Động cơ
492,088 Mã lực
Cái này gia đình nạn nhân đâm đơn tố cáo thì khởi tố được cụ à! Quan trọng là gia đình nạn nhân có theo đến cùng không! Chứ để cty bồi thường 30 tháng lương hợp đồng lao động + BHXH trả 36 tháng lương cơ sở cùng và 10 tháng lương mai táng phí cộng với tiền tuất tối đa 4 thân nhân người bị nạn thì cũng chẳng là bao! Khởi tố thì chắc chắn công ty phải trả đủ! Ngoài ra gia đình nạn nhân nếu hiểu biết sẽ đòi được quyền lợi cao hơn!
hình sự thì không cần đơn của nạn nhân. tự cq chức năng làm tất.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
10,806
Động cơ
851,738 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Trưởng ca với phòng điều khiển trung tâm là cán bộ rồi các cụ, đây là nhà máy vận hành chứ có phải phòng thiết kế… mà có kỹ sư; kỹ sư làm nhà máy cũng là cấp bậc trưởng, phó… ạ; đọc nguyên nhân thì ko hiểu a Hùng khều vào cái kẹt để làm gì khi a Toán đi tìm thợ điện?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,016
Động cơ
207,899 Mã lực
đọc nguyên nhân thì ko hiểu a Hùng khều vào cái kẹt để làm gì khi a Toán đi tìm thợ điện?
A Toán trước khi đi đóng aptomat nối với phòng điều khiển gì đó à, Hay là chọc vào làm phòng điều khiển khởi động và bị loạn.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,287
Động cơ
439,067 Mã lực
Website
tcb100k.com
Được biết, Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái tiền thân là doanh nghiệp Nhà nước, được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 2/9/1980. Tên gọi ban đầu là Nhà máy Xi măng Yên Bái, trụ sở chính đặt tại số 274 đường Hương Lý, tổ 12 thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Ngày 17/12/2003, UBND tỉnh Yên Bái có quyết định về việc phê duyệt phương án cổ phần hóa và chuyển Nhà máy Xi măng Yên Bái thành Công ty cổ phần Xi măng Yên Bái.

Ngày 1/1/2004, doanh nghiệp này chính thức đi vào hoạt động theo mô hình cổ phần. Đến tháng 12/2007, công ty được đổi tên như hiện tại - Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Cuối năm 2023, Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái có 4 cổ đông lớn chiếm 45,2% vốn điều lệ doanh nghiệp. Theo thông tin công bố, ông Vũ Xuân Nguyên - Chủ tịch HĐQT - nắm 14,49% vốn. Ông Phạm Quang Phú và ông Phạm Việt Thương - đều là Thành viên HĐQT - sở hữu lần lượt 12,88% và 9,61% vốn...
 

Sơn Xuân Mai

Xe hơi
Biển số
OF-576447
Ngày cấp bằng
29/6/18
Số km
101
Động cơ
140,235 Mã lực
Nhìn mặt thằng Hùng, đa2cj biệt đôi lông mày , em rất dị ứng!
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,151
Động cơ
492,088 Mã lực
Trưởng ca với phòng điều khiển trung tâm là cán bộ rồi các cụ, đây là nhà máy vận hành chứ có phải phòng thiết kế… mà có kỹ sư; kỹ sư làm nhà máy cũng là cấp bậc trưởng, phó… ạ; đọc nguyên nhân thì ko hiểu a Hùng khều vào cái kẹt để làm gì khi a Toán đi tìm thợ điện?
nhà máy sản xuất thì không cần kĩ sư????
vậy ai hiểu hệ thống? ai hiểu máy? ai kiểm soát chất lượng?
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,340
Động cơ
96,593 Mã lực
Tuổi
50
Trưởng ca với phòng điều khiển trung tâm là cán bộ rồi các cụ, đây là nhà máy vận hành chứ có phải phòng thiết kế… mà có kỹ sư; kỹ sư làm nhà máy cũng là cấp bậc trưởng, phó… ạ; đọc nguyên nhân thì ko hiểu a Hùng khều vào cái kẹt để làm gì khi a Toán đi tìm thợ điện?
Thằng sửa chữa vô trách nhiệm, không tắt máy trước khi chui vào lồng, trả giá bằng cái chết.

Thằng không liên quan ngu dốt nhảy vào chọc bảng điện, lĩnh án tù mọt gông.

Chủ DN đền ốm tiền và thêm tiền chè nước để nhẹ án tù.

Chỉ có các anh là được mùa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top