Sáng chế Hàn Quốc- Thiết bị bảo vệ ắc quy và ổn định dòng nạp ô tô

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,639
Động cơ
473,234 Mã lực
Cụ không thấy tiêu đề nó là sáng chế mới, liên quan đến F.W sao?
1-Chúng ta chỉ có thể kiểm tra phần ngoại vi,

  • Xung ra sao?liệu có loại bỏ sunfat của ắc quy không
  • Biến thiên cho dòng mịịn hay không?
  • Có ảnh hưởng gì đến thiết bị trong xe không?
  • Lắp thử nghiệm có được như vậy không?
  • Tất cả em đã trả lời
2- Phần còn lại họ thiết kế, bố trí mạch liên quan đến nhiều công đoạn và F.W, chúng ta không cần bàn đến vì:
- Để biết được hết họ làm ra sao? tại sao được như vậy.......Chịu
- Thiết kế bố trí mạch như thế nào là liên quan Đặc biệt đến LUẬT sở hữu trí tuệ, em nghĩ không thể bàn về vấn đề này![/QUOTE]

Em thấy cụ Vingking phản biện rất đúng. Tuy nhiên nếu đi sâu vào kỹ thuật quá thì có thể khó hiểu, nhất là không chuyên về điện.
Theo em để kiểm nghiệm kết quả, cụ chủ tiến hành thử nghiệm trước mắt là tính năng phục hồi dung lượng ac-quy đi, cái này là dễ thấy nhất. Phương pháp như sau:
Cụ chủ tiến hành đo dung lượng hiện tại của 01 ac-quy cũ (đo CCA) cũng được, lưu thông số này được, sau đó lắp vào xe chạy một thời gian (tùy theo ý cụ chủ) rồi tiến hành đo lại xem có khác gì không?! Đưa kết quả lên đây để AE tham khảo.
Xong bước này có thể thử tiếp các mục khác cũng được!
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Kiểm tra phục hồi ắc quy thì em đã làm nhiều rồi
Phục hồi 1 ắc quy Đồng Nai mã N100 do chi nhánh PINACO miền Bắc mang tới thử nghiệm, nhằm chứng minh tính năng PHỤC HỒI ẮC QUY và LOẠI BỎ SUNPHAT bằng Battery Booster Hàn Quốc



c quy thử nghiệm nhãn hiệu Đồng Nai mã N100 do chi nhánh PINACO miền Bắc mang tới.
1- Tình trạng: 14h30’ ngày 13-11-2012
- Sunphat hóa các tấm cực thể hiện cảm quan màu trắng bám kết, khiến cho tỷ trọng giảm còn 1.18
- Đo bằng máy kiểm tra MDX-600 còn 40% dung lượng (tính tổng thể)
2- Sau 22 tiếng lắp BATTERY BOOSTER và Nạp tự động

Màn hình đã hiển thị 14V
- Nhìn cảm quan: Màu trắng bám vào tấm cực đã tách ra khá rõ rệt và bắt đầu biến mất; Tỷ trọng đã tăng lên 1.25;
- Đo bằng máy MDX-600 cho thấy Ắc quy đã phục hồi đạt 85%
3- Cho chạy thêm 24 tiếng nữa. Sau đó sẽ mời đại diện Hãng PINACO đến và đánh giá kết quả khách quan nhất.
------------------------------------
Ngày 16-11-2012 bàn giao cho đại diện PINACO sau khi hồi phục Ắc quy N100 và hiệu quả;
- Tỷ trọng :1.26 so với 1.25 (tiêu chuẩn nhà máy) như vậy là đạt 105%
- Dòng khởi động nguội (CCA): 653 so với 500 (tiêu chuẩn nhà máy) vượt 153 CCA
- Máy MDX-600 cho ra kết quả: Good Battery
Link tiêu chuẩn của nhà máy: http://www.pinaco.com/vn/san-pham/ac...quy-nuoc/n100-


Kết quả:

Kết luận: KẾT QUẢ TỐT.
 
Chỉnh sửa cuối:

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cụ không thấy tiêu đề nó là sáng chế mới, liên quan đến F.W sao?
1-Chúng ta chỉ có thể kiểm tra phần ngoại vi,

  • Xung ra sao?liệu có loại bỏ sunfat của ắc quy không
  • Biến thiên cho dòng mịịn hay không?
  • Có ảnh hưởng gì đến thiết bị trong xe không?
  • Lắp thử nghiệm có được như vậy không?
  • Tất cả em đã trả lời
2- Phần còn lại họ thiết kế, bố trí mạch liên quan đến nhiều công đoạn và F.W, chúng ta không cần bàn đến vì:
- Để biết được hết họ làm ra sao? tại sao được như vậy.......Chịu
- Thiết kế bố trí mạch như thế nào là liên quan Đặc biệt đến LUẬT sở hữu trí tuệ, em nghĩ không thể bàn về vấn đề này!
F.W: nó là firmware, viên pin em mua 20K ngoài chợ giời nó cũng có F.W
Cái ê tô ĐKTX em mua 100K cho con em ở BIG C cũng có F.W
F.W nó bình thường ở mức tầm thường chứ có gì ghê gớm đâu mà cụ chủ nâng nó lên hàng thánh như thế

Vậy theo cụ chủ, đây là 1 sản phẩm hoạt động trên nguyên tắc thần bí, vì thế:
- Dù nó sinh ra xung, nó lại cần 1 dây dẫn triệt tiêu xung để dẫn đi
- Dây dẫn triệt tiêu xung, nhưng lại có xung để ủn vào accu
- Xung chậy vào accu nhưng lại không chậy vào hệ thống dây điện nối với accu
- Dây dẫn bằng đồng nhưng lại không bị axit ăn mòn
- ....
- ....
bất chấp tất cả các luận điểm ngây ngô, ngồi xổm lên các nguyên tắc khoa học hiện đại. nó vẫn rất có tác dụng.
Bởi vì nó thần bí. :)) :)) :)) :)) <----- Em xinh, em có quyền =)) =)) =))

Thời buối chó lên vũ tru rồi mà vẫn có những suy nghĩ ngộ nghĩnh kinh người.
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
F.W: nó là firmware, viên pin em mua 20K ngoài chợ giời nó cũng có F.W
Cái ê tô ĐKTX em mua 100K cho con em ở BIG C cũng có F.W
F.W nó bình thường ở mức tầm thường chứ có gì ghê gớm đâu mà cụ chủ nâng nó lên hàng thánh như thế

Vậy theo cụ chủ, đây là 1 sản phẩm hoạt động trên nguyên tắc thần bí, vì thế:
- Dù nó sinh ra xung, nó lại cần 1 dây dẫn triệt tiêu xung để dẫn đi
- Dây dẫn triệt tiêu xung, nhưng lại có xung để ủn vào accu
- Xung chậy vào accu nhưng lại không chậy vào hệ thống dây điện nối với accu
- Dây dẫn bằng đồng nhưng lại không bị axit ăn mòn
- ....
- ....
bất chấp tất cả các luận điểm ngây ngô, ngồi xổm lên các nguyên tắc khoa học hiện đại. nó vẫn rất có tác dụng.
Bởi vì nó thần bí. :)) :)) :)) :)) <----- Em xinh, em có quyền =)) =)) =))

Thời buối chó lên vũ tru rồi mà vẫn có những suy nghĩ ngộ nghĩnh kinh người.
Em nghĩ cụ nên tôn trọng , ngoài ra cụ nói cụ biết đo xung từ năm lớp 11 và đến nay là 20 năm rồi, như vậy không phải còn trẻ. Xin lỗi cụ chứ bản quyền của Họ không phải là nơi để CHU
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em nghĩ cụ nên tôn trọng , ngoài ra cụ nói cụ biết đo xung từ năm lớp 11 và đến nay là 20 năm rồi, như vậy không phải còn trẻ. Xin lỗi cụ chứ bản quyền của Họ không phải là nơi để CHU
Kính cụ
Em nói hay viết cái gì thể hiện thiếu tôn trọng, cụ cứ dạy, văn em ngoa có thể có chứ hỗn nhất định không ạ
Em cho rằng phát biểu ngây thơ, luận điểm bất chấp cơ sở khoa học cơ bản, coi thường người người đối diện thì mới cần cân nhắc chuyện tôn trọng.
Chuyện già trẻ: Quan trọng gì, đã đăng đàn tranh luân thì ta nên quy đồng mẫu số cho nó giản dị ạ tránh để các vấn đề cá nhân ảnh hưởng đến kết quả khoa học :)) :)) :))

Mà thôi, em cho đây là box Công nghệ, ta nên tập trung vào vấn đề công nghệ, các phản biện của em, rất mong được cụ phản biện lại bằng lý lẽ. Nhược bằng cụ không phản biện được nữa thì ta thống nhất với nhau câu chuyện cục gạch có dây.

PS: từ đúng phải là TRU <---- trong trường hợp cụ muốn nhắc đến chó.
Chó đáng yêu mà.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,639
Động cơ
473,234 Mã lực
Kiểm tra phục hồi ắc quy thì em đã làm nhiều rồi
Phục hồi 1 ắc quy Đồng Nai mã N100 do chi nhánh PINACO miền Bắc mang tới thử nghiệm, nhằm chứng minh tính năng PHỤC HỒI ẮC QUY và LOẠI BỎ SUNPHAT bằng Battery Booster Hàn Quốc



c quy thử nghiệm nhãn hiệu Đồng Nai mã N100 do chi nhánh PINACO miền Bắc mang tới.
1- Tình trạng: 14h30’ ngày 13-11-2012
- Sunphat hóa các tấm cực thể hiện cảm quan màu trắng bám kết, khiến cho tỷ trọng giảm còn 1.18
- Đo bằng máy kiểm tra MDX-600 còn 40% dung lượng (tính tổng thể)
2- Sau 22 tiếng lắp BATTERY BOOSTER và Nạp tự động

Màn hình đã hiển thị 14V
- Nhìn cảm quan: Màu trắng bám vào tấm cực đã tách ra khá rõ rệt và bắt đầu biến mất; Tỷ trọng đã tăng lên 1.25;
- Đo bằng máy MDX-600 cho thấy Ắc quy đã phục hồi đạt 85%
3- Cho chạy thêm 24 tiếng nữa. Sau đó sẽ mời đại diện Hãng PINACO đến và đánh giá kết quả khách quan nhất.
------------------------------------
Ngày 16-11-2012 bàn giao cho đại diện PINACO sau khi hồi phục Ắc quy N100 và hiệu quả;
- Tỷ trọng :1.26 so với 1.25 (tiêu chuẩn nhà máy) như vậy là đạt 105%
- Dòng khởi động nguội (CCA): 653 so với 500 (tiêu chuẩn nhà máy) vượt 153 CCA
- Máy MDX-600 cho ra kết quả: Good Battery
Link tiêu chuẩn của nhà máy: http://www.pinaco.com/vn/san-pham/ac...quy-nuoc/n100-


Kết quả:

Kết luận: KẾT QUẢ TỐT.
Kết quả của cụ chủ đưa ra chưa thuyết phục em vì các lý do sau:
- Không có kết quả đo trước khi phục hồi..!
- Điều kiện sử dụng cũng khác: cụ nạp bằng bộ xạc tự động....như vậy không đúng trong trường hợp sử dụng trên xe. Vì khi dùng trên xe, chế độ nạp và xả của ac-quy là không liên tục, thay đổi theo điều kiện vận hành của xe...
 

demsaobuon

Xe máy
Biển số
OF-165068
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
97
Động cơ
347,970 Mã lực
kéo ghế hóng các cụ
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Kết quả của cụ chủ đưa ra chưa thuyết phục em vì các lý do sau:
- Không có kết quả đo trước khi phục hồi..!
- Điều kiện sử dụng cũng khác: cụ nạp bằng bộ xạc tự động....như vậy không đúng trong trường hợp sử dụng trên xe. Vì khi dùng trên xe, chế độ nạp và xả của ac-quy là không liên tục, thay đổi theo điều kiện vận hành của xe...

Cụ nói đứng, xạc ô tô khác xạc bên ngoài, nhưng xạc này do bên HÀN QUỐC họ thiết kế riêng để thử nghiệm gần giống nhưa xạc ô tô

Đây là bảng hướng dẫn kiểm tra ắc quy

--------------------------------------------------
Đúng, sau khi đã phục hồi 1 chiếc, bên PINACO tiếp tục mang 2 chiếc nữa đến để kiểm tra
Và đây là 2 chiếc ắc quy bên PINACO tiếp tục đưa đến để phục hồi (Hôm đó em chỉ đo tỷ trọng- Viết tắt là TT)- (đối với ắc quy nước chỉ cần kiểm tra tỷ trọng từng ngăn và đo không bị chập, rụng cực là được, phần sunfat soi đèn nhìn bằng mắt thường sẽ thấy màu trắng bám vào bề mặt)

Kết quả sau khi phục hổi
 
Chỉnh sửa cuối:

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cụ nói đứng, xạc ô tô khác xạc bên ngoài, nhưng xạc này do bên HÀN QUỐC họ thiết kế riêng để thử nghiệm gần giống nhưa xạc ô tô
Cụ cho em tên cái xạc đặc chế đó để em mở rộng tầm mắt cái. :D :D :D :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thiết bị khử sulphat hóa chuyên dùng thì em không nói, nó được áp dụng phục hồi acquy tại xưởng chứ ko phải trên ô tô. Còn cái unit nhỏ nhỏ gắn vào xe thì em nghĩ nó có tác dụng quá nhỏ (nếu có).
Các cụ tham khảo link http://batteryuniversity.com/ , em xin trích 1 đoạn về chống sulphat hóa.
Several companies offer anti-sulfation devices that apply pulses to the battery terminals to prevent and reverse sulfation. Such technologies tend to lower sulfation on a healthy battery but they cannot effectively reverse the condition once present. Manufacturers offering these devices take the “one size fits all” approach and the method is unscientific. A random service of pulsing or blindly applying an overcharge can harm the battery in promoting grid corrosion. Technologies are being developed that measure the level of sulfation and apply a calculated overcharge to dissolve the crystals. Chargers featuring this technique only apply de-sulfation if sulfation is present and only for the time needed.
Các cụ lưu ý: sulphat hóa chỉ xuất hiện khi để acquy ở trạng thái đói điện lâu ngày, hoặc xe bị độ nhiều thiết bị điện đến nỗi không bao giờ được sạc đầy. Một cái acquy để lâu ko sử dụng và đã bị sulphas hóa thì cái booster nhỏ nhỏ đó không thể nào cứu được, vì đơn giản là acquy đó không thể đề máy và sạc không vào (nếu được câu bình). Quan trọng hơn để làm acquy bền là các cụ nên quan tâm tới bộ sạc và các thiết bị phụ tải độ thêm. Acquy khô xe em sử dụng đã 3 năm rưỡi, vẫn đề phát ăn ngay.
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Cụ cho em tên cái xạc đặc chế đó để em mở rộng tầm mắt cái. :D :D :D :D
Đây cụ ơi (ghi chú: cái dây điện là họ hướng dẫn lắp thêm để vừa nạp vừa xả theo chu kỳ)

Thiết bị khử sulphat hóa chuyên dùng thì em không nói, nó được áp dụng phục hồi acquy tại xưởng chứ ko phải trên ô tô. Còn cái unit nhỏ nhỏ gắn vào xe thì em nghĩ nó có tác dụng quá nhỏ (nếu có).
Các cụ tham khảo link http://batteryuniversity.com/ , em xin trích 1 đoạn về chống sulphat hóa.


Các cụ lưu ý: sulphat hóa chỉ xuất hiện khi để acquy ở trạng thái đói điện lâu ngày, hoặc xe bị độ nhiều thiết bị điện đến nỗi không bao giờ được sạc đầy. Một cái acquy để lâu ko sử dụng và đã bị sulphas hóa thì cái booster nhỏ nhỏ đó không thể nào cứu được, vì đơn giản là acquy đó không thể đề máy và sạc không vào (nếu được câu bình). Quan trọng hơn để làm acquy bền là các cụ nên quan tâm tới bộ sạc và các thiết bị phụ tải độ thêm. Acquy khô xe em sử dụng đã 3 năm rưỡi, vẫn đề phát ăn ngay.
Đúng, không phải chiếc nào cũng phục hồi được cụ ạ.
1- Những chiếc PINACO mang đến là hàng lắp vào xe mới nhưng xe chưa bán được quay đầu bảo hành, họ mang đến sau khi đã kiểm tra các cực đều không gãy, đứt chỉ bị sunfatvà giảm tỷ trọng khiến cho ắc quy giảm đến 50%. Rất may em đưa nạp và gắn BB vào lại phục hồi được.
Kết quả nghịch ngợm của em là bị tèo cái điện thoại NOTE1 (tội soi vào ắc quy và nước nó bốc hơi>>>Tèo máy ảnh và tèo mên)


2_ Hãng renau 68 Lê văn lương em cũng mang cho mượn để tự làm 4 ắc quy (lý do xe để lâu ngày ắc quy bị sufat phồng cạnh, chỉ số vôn 2 chiếc 11V và 2 chiệc còn 7,5V" ắc quy kín khí")>>> kết quả cũng chỉ cứu được 2 chiếc (nghe nói qua điện thoại như vậy),

3- Ngoài ra cũng vài cụ (chính xác là 2 cụ trên of, 1 cụ đang để cả accu + BB ở chỗ em và 1 cụ gọi điện thoại) do ắc quy quá yếu mới chịu lắp BB hơn nữa lại đi ít, nên cũng không hiệu quả. Em thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cụ chủ post bài 1 bảo trả lời các thắc mắc mả chả thấy trả nhời iêm.
Thế em kết lộn vụ cục gạch có dây nhé.>:D< >:D< >:D< >:D<
 

chibanght

Đi bộ
Biển số
OF-163680
Ngày cấp bằng
27/10/12
Số km
1
Động cơ
347,810 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1
Website
oceanlaw.vn
có cái này đỡ hại ác quy hơn
 

haianh-electric

Xe tải
Biển số
OF-72386
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
448
Động cơ
429,394 Mã lực
Nơi ở
KĐT Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Em thấy các cụ bàn luận nhiều, rốt cục thì theo em hiểu thì nó thế này:Mục đích chính của bộ BB là làm giảm độ sulphas hóa tấm cực của ắc qui, nghĩa là nó kéo dài tuổi thọ của ắc qui, khi ắc qui đã kém thì với tải lớn nó sẽ tụt áp. Cái BB này nó khắc phục lại trạng thái gần như mới..( chả biết có đúng không).Còn các cái khác thì cụ chủ vẽ ra để PR thôi. Em làm nghề máy phát điện , sử dụng một năm đến trên nghìn cái cơ. Các làm của em nó thế này: - Chọn ắc qui của các hãng có tên tuổi( cái này phải có kinh nghiệm các cụ nhé, bây giờ đểu cực nhiều). - Đáng lẽ dùng bình 100AH em chọn bình 150AH, quá ổn. - Không bao giờ để bình bị thiếu điện hay hết điện, nó làm ắc qui bị sulphas như cụ nào đã nói ở trên. - Không nên sạc dòng quá cao, quá lâu ( kể cả dòng sạc nhỏ) dễ gây cong vênh tấm cực (phình). - Để bền em toàn dùng sạc tự động. Em không hiểu về vấn đề sạc lắm, em chỉ biết khi sạc tự động bằng các loại sạc rẻ tiền thì ắc qui chỉ khoảng 3 năm là tèo, còn sạc của Nhật em dùng để sạc nó được tận 6 năm, em không hiểu cơ chế của nó lắm, nghe nói sạc của Nhật có thêm chức năng tạo xung âm ( biên độ cao nhưng công suất rất nhỏ, mục đích là để chống sulphas bản cực hay là tách các sulphas, chất bám bẩn ra khỏi bản cực và lắng xuống đáy bình do đó ắc qui bền hơn). Cái phần tạo xung của BB này chắc giống cái sạc của Nhật đây. Thế thì cái BB này chả có gì là phát minh hay sáng tạo gì cả mà chỉ là áp dụng một các riêng rẽ và hợp lý với ô tô mà thôi. Em nói với cụ chủ là cái bộ nạp ắc qui tự động của Nhật mà em sử dụng nó có từ thập kỷ 70, 80 của thế kỷ trước cơ. Đôi dòng nhận xét có thể không đúng nhưng có thật từ kinh nghiệm của em các cụ ạ.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em thấy các cụ bàn luận nhiều, rốt cục thì theo em hiểu thì nó thế này:Mục đích chính của bộ BB là làm giảm độ sulphas hóa tấm cực của ắc qui, nghĩa là nó kéo dài tuổi thọ của ắc qui, khi ắc qui đã kém thì với tải lớn nó sẽ tụt áp. Cái BB này nó khắc phục lại trạng thái gần như mới..( chả biết có đúng không).Còn các cái khác thì cụ chủ vẽ ra để PR thôi.
Tất cả những gì em viết trong thớt này (và cả thớt trước) cũng chỉ để dẫn đến cái kết luận này của cụ, kể cả cái "Chả biết có đúng không"
 

flame6868

Xe tăng
Biển số
OF-98198
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,447
Động cơ
413,580 Mã lực
Ắc quy xe em yếu đến độ đề khởi động ríu díu vài giây mới nổ máy. Từ khi lắp bộ này k còn hiện tượng ấy nữa
 

Mistral

Xe tải
Biển số
OF-47765
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
302
Động cơ
462,920 Mã lực
Phân vân quá nhỉ, nghiên cứu mãi mấy thớt nói về cái này, thôi thì e quyết định cứ xài thử 1 cái vì tạm kết luận là: lợi hay không thì chưa biết (ít ra nhìn cái số điện tử cũng hay hay) nhưng chắc là không gây hại gì :D
 

lopbeo

Xe tải
Biển số
OF-4669
Ngày cấp bằng
11/5/07
Số km
446
Động cơ
551,760 Mã lực
Bên audio em thấy người ta nói tới loại đồng OFC chứ làm quái gì có loại đồng mà axit không ăn như cụ bảo nhỉ,hơn nữa nhựa thông mà cho vào khoang động cơ thì chả mấy mà tan chảy ngay :))
 

minbar

Xe tải
Biển số
OF-186034
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
206
Động cơ
335,459 Mã lực
Chắc phải tìm cái đồ nào thương hiệu uy tín chút, chứ có mấy vụ cháy xe ko rõ nguyên nhân em cũng hãi lắm
 

hoanch

Xe hơi
Biển số
OF-174072
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
103
Động cơ
342,510 Mã lực
Các cụ dùng chưa test thử post lên để ae tham khảo nào
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top