[CCCĐ] Non nước Cao Bằng, biên viễn tháng Ba

DuongThoAn

Xe buýt
Biển số
OF-37392
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
566
Động cơ
476,123 Mã lực
Đoạn đường từ HN lên Lạng Sơn cứ tằng tằng thẳng qua cầu Thanh Trì - Bắc Ninh - Bắc Giang thôi. Đoạn HN - Bắc Giang thì đông bình thường, chứ từ Bắc Giang đến hết cao tốc thì gần như 1 mình 1 xe, nó vẫn vắng như trước đến nay.

Hết cao tốc còn khoảng 30km theo QL1 lên Tp Lạng Sơn; và ăn sáng là Phở Vịt quay đặc trưng.

AE đến quán Phở Vịt Vi Tặng, ngay đường Hùng Vương rẽ vào, sau sở GTVT.

04.jpg


Quán khá đông, quán lại có vị trí ngay sau các cơ quan đầu não tỉnh, và khu vực liên cơ hành chính nữa. Lại còn ngay trước Ban CHQS tỉnh.
05.jpg


Em chụp bát phở hơi xấu tí, nhưng phở ngon, kiểu bánh phở có khác dưới HN.
Bánh ăn kèm em hỏi nhưng quên tên, hình bánh giống bánh rán dẹt, nhưng tính chất giống như quẩy.

06.jpg


Mời các cụ ăn sáng nhé!
 

DuongThoAn

Xe buýt
Biển số
OF-37392
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
566
Động cơ
476,123 Mã lực
Ăn sáng xong, cafe đàng hoàng xong bọn em thẳng tiến Cử khẩu Hữu Nghị, còn khoảng 15km.

Ck Hữu Nghị về địa lý hành chính, thuộc Thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, em thêm cái bản đồ Lạng Sơn:
Ban do LS -full-hd.jpg
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,499
Động cơ
450,859 Mã lực
Đội em đi gồm 5 AE, định đổi xe 7 chỗ để đi cho khỏe, nhưng rồi lại thôi, chiến con xe của anh bạn trong đoàn luôn.

Chuyến này em là người lên chương trình, và với thói quen của em, em thích rời khỏi HN vào sáng sớm tinh mơ. Nhưng AE chốt là đúng 5h30, và chuẩn giờ là lên đường:
z4187674490722_683116d99be2d4c1e0c5b26228380b44.jpg


Ngựa chiến trên đường đây:
02.jpg


Con xe này AE em cũng đã cùng nhau trải nghiệm cung Hà Giang cách đây gần 3 năm. Và em thấy khoái con ngựa này phết.
Kakaka… em cũng từng có chiếc ngựa chiến nhưng bản Sedan, chạy còn tới Cà Mau luôn! 😂
97803D44-2C69-4F4C-8F85-5BF2FDC73FC6.jpeg
 

DuongThoAn

Xe buýt
Biển số
OF-37392
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
566
Động cơ
476,123 Mã lực
Cao Bằng tuy xa xíu nhưng được cái phong cảnh hữu tình, giao thông thuận lợi. Em cũng tới đây một đôi lần, có mấy tấm ảnh gửi hầu các cụ!
C29EA812-188E-4030-BA7C-EBD4E7F3FF37.jpeg
7FCA8605-658B-449F-8C58-EF730BC6DD2D.jpeg
58612F55-51CD-4369-B782-3D8036BAD4F1.jpeg
ADAF317E-134A-4FB8-96A4-5580F354D71F.jpeg
7AB9FDD3-F362-4368-AC2C-F34239DED6DF.jpeg
F676C45D-0799-4227-8654-1759B5F8E5ED.jpeg
2EE4E2D7-D1C7-4502-A358-E3DCE41F2096.jpeg
4F1D0F56-AF15-4F4D-A2B6-56293C64610E.jpeg
CE034DB1-F685-4B91-A31E-FF1E7E3095A9.jpeg
1669E84C-073C-427B-AE78-A664C4E49EEA.jpeg
FF68B0A5-11B2-490F-9C28-DFBA8DCBE4BE.jpeg

Ảnh cụ đẹp quá ✌lưu lại những cảnh đẹp thật đáng quý!
Em trình còi, cứ lôi điện thoại cùi bắp chiến, nên ảnh mang tính tư liệu là chính.

Cảm ơn cụ đóng góp ảnh đẹp!
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,499
Động cơ
450,859 Mã lực
Ảnh cụ đẹp quá ✌lưu lại những cảnh đẹp thật đáng quý!
Em trình còi, cứ lôi điện thoại cùi bắp chiến, nên ảnh mang tính tư liệu là chính.

Cảm ơn cụ đóng góp ảnh đẹp!
Dạ! Cũng gọi là chụp chơi chơi thôi ạ, chứ không sánh được với cá nhiếp ảnh gia ạ! 😊
 

DuongThoAn

Xe buýt
Biển số
OF-37392
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
566
Động cơ
476,123 Mã lực
Cửa khẩu Hữu Nghị là điểm đầu của Quốc lộ 1, tại đây có Km0 - QL1, cũng là điểm nằm trên đường biên giới Việt - Trung:
km0.jpg


Cột Km cuối mà em tới và chụp trên QL1 ở Năm Căn, Cà Mau đây ạ, chắc là vẫn còn tiếp:
IMG_1276.JPG


Biên giới Việt - Trung được phân giới bằng các mốc, đầu tiên là mốc ngã ba biên giới Việt Lào Trung (mốc A Pa Chải, Điện Biên), các mốc tiếp theo được đánh số từ 1 đến 1378 (tại cửa sông Ka Long, Móng Cái). Ngoài các mốc chính thì còn các mốc phụ xem kẽ giữa các mốc chính.

Hai bên cửa khẩu Hữu Nghị là mốc biên giới số 1116, 1117:
Trong ảnh mốc 1117 chỗ mũi tên đỏ phía xa xa.
IMG_1609.jpg
 

DuongThoAn

Xe buýt
Biển số
OF-37392
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
566
Động cơ
476,123 Mã lực
Ảnh mốc 1116 trên em pót cho rõ, là chụp khi lên lần trước.Đợt này em đi, đang là mùa xuân nên cây cối xanh tươi, còn hoa gạo thì đúng chuẩn mùa tháng 3, đỏ rực luôn.

Theo như tìm hiểu từ cán bộ biên phòng, phạm vi xung quanh mốc 1116 do VN quản lý và chăm sóc, mốc 1117 do TQ chăm sóc, do vậy có thể thấy cách trồng cây ở 2 mốc sẽ khác nhau.

z4189050796542_2761bad26dc28f30a30e66cf369d25ab.jpg


AE tác nghiệp bên cột mốc:
z4187638071172_98478354ad509bbfa517ec68f74eb6a7.jpg


z4189050843713_0961dcc0055e7939334552fc973872f2.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,382
Động cơ
123,789 Mã lực
Với Cao Bằng nhà em luôn có cảm xúc đặc biệt. Từ khi còn nhỏ lõm bõm mấy câu thơ truyền miệng.
"Cái cò lặn lội bờ sông,
Gánh gạo đưa chồng, tiếng khóc nỉ non.
Nàng về nuôi cái cùng con,
Để anh đi trẩy nước non Cao Bằng.
Ở nhà có nhớ anh chăng?
Để anh kể nỗi Cao Bằng mà nghe"
Đến khi lớn lên được đến tận nơi càng đi càng thấy cuốn hút.
Nhà em ké cụ mấy tấm hình chụp bằng điện thoại.
13eb9272b79e6ac0338f.jpg


cb6d4df46818b546ec09.jpg


043a8fa3aa4f77112e5e.jpg
 

DuongThoAn

Xe buýt
Biển số
OF-37392
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
566
Động cơ
476,123 Mã lực
Với Cao Bằng nhà em luôn có cảm xúc đặc biệt. Từ khi còn nhỏ lõm bõm mấy câu thơ truyền miệng.
"Cái cò lặn lội bờ sông,
Gánh gạo đưa chồng, tiếng khóc nỉ non.
Nàng về nuôi cái cùng con,
Để anh đi trẩy nước non Cao Bằng.
Ở nhà có nhớ anh chăng?
Để anh kể nỗi Cao Bằng mà nghe"
Đến khi lớn lên được đến tận nơi càng đi càng thấy cuốn hút.
Nhà em ké cụ mấy tấm hình chụp bằng điện thoại.
13eb9272b79e6ac0338f.jpg


cb6d4df46818b546ec09.jpg


043a8fa3aa4f77112e5e.jpg
Em đồng cảm với cụ về cảm xúc đặc biệt dành cho Cao Bằng, em cũng nói rõ cảm xúc riêng từ pót đầu tiên của thớt là vậy.

Có cảm giác như lần nào bố trí được là lại muốn về lại CB vậy. Chuyến đi này em cũng đưa 4 AE khác lần đầu lên miền đất này, em vẫn muốn giới thiệu CB với nhiều AE bạn bè hơn nữa.

Ảnh thác cụ đi vào mùa nước đẹp hơn hẳn, em cũng đi thác vào các mùa khác nhau nên thấy khá rõ sự khác biệt.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,382
Động cơ
123,789 Mã lực
Em đồng cảm với cụ về cảm xúc đặc biệt dành cho Cao Bằng, em cũng nói rõ cảm xúc riêng từ pót đầu tiên của thớt là vậy.

Có cảm giác như lần nào bố trí được là lại muốn về lại CB vậy. Chuyến đi này em cũng đưa 4 AE khác lần đầu lên miền đất này, em vẫn muốn giới thiệu CB với nhiều AE bạn bè hơn nữa.

Ảnh thác cụ đi vào mùa nước đẹp hơn hẳn, em cũng đi thác vào các mùa khác nhau nên thấy khá rõ sự khác biệt.
Ảnh đó là em đi dịp 30/4 năm trước. Cũng may khi đó bên nước lạ vẫn đang phong tỏa COVID nên ở Bản Giốc không bị đông đúc, chỉ có ta và ta.
Về CB mà đọc thêm một chút lịch sử như Vương triều Đại Lịch, Chiến tranh 1979 thì lại càng cuốn hút. Nhà em nghe đi nghe lại lời kể của chú Hồ Tuấn về trận Khau Chỉa chỉ muốn xách xe lên mà đi.
Cũng như Hà Giang nhà em đi không biết bao lần nhưng sau khi đọc cuốn Bên kia cổng trời là chỉ muốn cầm ngay cuốn sách trốn nhà đi tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

DuongThoAn

Xe buýt
Biển số
OF-37392
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
566
Động cơ
476,123 Mã lực
Ảnh đó là em đi dịp 30/4 năm trước. Cũng may khi đó bên nước lạ vẫn đang phong tỏa COVID nên ở Bản Giốc không bị đông đúc, chỉ có ta và ta.
Về CB mà đọc thêm một chút lịch sử như Vương triều Đại Lịch, Chiến tranh 1979 thì lại càng cuốn hút. Nhà em nghe đi nghe lại lời kể của chú Hồ Tuấn về trận Khau Chỉa chỉ muốn xách xe lên mà đi.
Cũng như Hà Giang nhà em đi không biết bao lần nhưng sau khi đọc cuốn Bên kia cổng trời là chỉ muốn cầm ngay cuốn sách trốn nhà đi tiếp.
Mỗi vùng đất ta qua, mà lại có các hiểu biết về lịch sử văn hóa vùng đất đó, thì càng thú vị thêm đúng không cụ. Dù biết cũng ko nhiều, nhưng đi đến đâu em cũng nói chuyện thêm với ae những chuyện bên rìa mà em biết, nên đi chơi cũng tăng thêm phần bổ ích.

Tư liệu về Chiến tranh 1979 mong rằng sớm được phổ biến rộng rãi và có cái nhìn nhận đúng về bản chất của nó. Lúc gần đi qua đèo Khau Chỉa, anh bạn em bảo tiếc quá vì ko mang quyển sách theo, để review cho chân thực tại trận.
 

DuongThoAn

Xe buýt
Biển số
OF-37392
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
566
Động cơ
476,123 Mã lực
Ảnh chung khu vực cửa khẩu Hữu Nghị:

z4193850208114_073177ec1ff360d84f62b96b3e54f40d.jpg


z4193850235913_028e6c259eb0280821ce1a2b72f959e6.jpg
 

DuongThoAn

Xe buýt
Biển số
OF-37392
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
566
Động cơ
476,123 Mã lực
Từ Ck Hữu Nghị, AE thẳng QL4A hướng về CB.

Mỗi lần đi đến Na Sầm, em thấy AE ai cũng ấn tượng với đoạn đường sát núi:
z4193850257914_f3d172261f1030f628f1a9faf565359c.jpg


z4193850211246_1a4438e0ab66a1023af35da0b2896c25.jpg


z4193850362773_03c0441e357ad702638d51d51c79d856.jpg
 

hieutd2

Xe tăng
Biển số
OF-6594
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
1,080
Động cơ
551,487 Mã lực
e xếp chỗ hóng chuyến đi của các cụ
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
873
Động cơ
11,043 Mã lực
Từ Ck Hữu Nghị, AE thẳng QL4A hướng về CB.

Mỗi lần đi đến Na Sầm, em thấy AE ai cũng ấn tượng với đoạn đường sát núi:
z4193850257914_f3d172261f1030f628f1a9faf565359c.jpg


z4193850211246_1a4438e0ab66a1023af35da0b2896c25.jpg


z4193850362773_03c0441e357ad702638d51d51c79d856.jpg
Cụ chụp thiếu cầu Na Sầm rồi. Chỗ này hình như là đg hẹp nhất từ LS - CB thì phải. Năm nào em cũng làm 3,4 cuốc Cao Bằng với linh tinh các tỉnh khu này.
 

DuongThoAn

Xe buýt
Biển số
OF-37392
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
566
Động cơ
476,123 Mã lực
Cụ chụp thiếu cầu Na Sầm rồi. Chỗ này hình như là đg hẹp nhất từ LS - CB thì phải. Năm nào em cũng làm 3,4 cuốc Cao Bằng với linh tinh các tỉnh khu này.
Cái cầu Na Sầm không nằm trên QL4A, nó nằm ở nhánh đường bên cạnh (ĐT231) mà cụ. Chỗ đường hẹp em chụp ở trên, nhìn ra được cầù Na Sầm đó.
666.jpg
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,499
Động cơ
450,859 Mã lực
Từ Ck Hữu Nghị, AE thẳng QL4A hướng về CB.

Mỗi lần đi đến Na Sầm, em thấy AE ai cũng ấn tượng với đoạn đường sát núi:
z4193850257914_f3d172261f1030f628f1a9faf565359c.jpg


z4193850211246_1a4438e0ab66a1023af35da0b2896c25.jpg


z4193850362773_03c0441e357ad702638d51d51c79d856.jpg
Chỗ này khi xưa có nhà tù giam giữ phi công Mỹ, mà có trận đột kích giải cứu không thành công làm bẽ mặt Hoa Kỳ đấy! 😜
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top