[Funland] Lý do gì Elantra 2.0 AT lại chiến thắng Civic E?

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
649
Động cơ
24,612 Mã lực
Toàn tào lao biết gì đâu, em chả định còm nhưng thấy nền kiến thức và tìm hiểu ở otofun giờ nó kém quá.
View attachment 8432073

1. Elantra bản GIỮA ở mỹ chênh bản 1.5 turbo THẤP NHẤT 2k đô (10%), ông nào nói giá civic bằng elantra là nói láo. Mỹ chênh cớ 2k vn thì chênh bao nhiêu? Gần như không chênh! Và các cụ đọc ba cái sau mới vỡ lẽ là thằng nào đắt thằng nào rẻ

2. Hạng 147 ngựa bán bằng giá với 176 ngựa nghe nó buồn cười, ông nào trên bảo CVT ko chạy được nó cũng buồn cười, Subaru cả nhà dùng CVT + AWD chưa thấy ai chê gì.

3. Elantra Mỹ trừ N line các bản bản dùng ...CVT. Bên Hàn Avante cũng dùng CVT .Quái nào bọn giẫy chết lại không dùng AT??? Thậm chí Elantra còn dùng mâm 16 inch cho bản giữa vì muốn tiết kiệm nhiên liệu, chỉ có ở VN mói mang con xe 2.0 ra lắp cái mâm 17inch vào đòi làm xe đua để làm hàng. Bản chất ở biển Elantra nó muốn biến thành một con Civic, bền bỉ tiết kiệm và rẻ hơn nhưng không được. Ở giếng VN thì vẫn 6AT đẳng cấp CVT ba bữa đứt.

4. Elantra Mỹ Hàn tất cả các bản đều có SmartSense, về xứ này cắt sạch hướng đến tập khách gì đâu cần nói nhiều?

Đấy, tưởng của ngon mà chả ngon tẹo nào.
Quan trọng là hãng nào thuốc người dùng giỏi hơn :D Về mảng bán hàng em thấy Honda kém bỏ mẹ, sale bán kiểu ko cần doanh số, khách thì toàn người trải nghiệm biết về xe tự qua mua.
Có mỗi cái cảm biến lùi 1 triệu với 1 ông chạy dịch vụ city ko thay dầu hộp số từ mấy năm trước mà đối thủ nó xoáy vào nói đi nói lại cũng hiệu quả phết.
Trong khi xe về VN lắp ráp vào tay Thaco với Thành Công thì cắt hết hệ thống an toàn, cắt động cơ, đa điểm cắt về thanh xoắn, toàn những thứ mấy chục một trăm triệu thì ko ai hay.
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,911
Động cơ
22,183 Mã lực
Tuổi
36
Em đi Civic gen 11 đây, em thì thấy Elantra 2.0 nó chiến thắng cũng chả bất ngờ.
Bởi thật sự mà nói ở xe phổ thông, cái cảm giác chạy là thứ yếu. Civic E nó thiếu nhiều thế nên em đây múc bản G đấy. Elantra máy 2.0 có thể chạy ko điên rồ bằng nhưng ngoại nội thất nó chiều lòng khách hơn. Và máy 2.0 cũng ko đến nỗi phế.
Chứ Elantra 1.6 turbo dù mã cao hơn hẳn đấy nhưng khéo ngỏm trc Civic RS nếu bình chọn!
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,911
Động cơ
22,183 Mã lực
Tuổi
36
Quan trọng là hãng nào thuốc người dùng giỏi hơn :D Về mảng bán hàng em thấy Honda kém bỏ mẹ, sale bán kiểu ko cần doanh số, khách thì toàn người trải nghiệm biết về xe tự qua mua.
Có mỗi cái cảm biến lùi 1 triệu với 1 ông chạy dịch vụ city ko thay dầu hộp số từ mấy năm trước mà đối thủ nó xoáy vào nói đi nói lại cũng hiệu quả phết.
Trong khi xe về VN lắp ráp vào tay Thaco với Thành Công thì cắt hết hệ thống an toàn, cắt động cơ, đa điểm cắt về thanh xoắn, toàn những thứ mấy chục một trăm triệu thì ko ai hay.
Thực sự em thấy có lẽ số lượng người mua hòn đá khá nhiều là những tay kì cựu trong món cầm lái và trải nghiệm. Ở nơi đang phát triển, thu nhập chưa cao và hạ tầng đang hoàn thiện thì 1 ô tô mạnh là thừa thãi. Chỉ cần mạnh vừa trong khi option hoa lá cành mạnh + giá tốt là bán tốt thôi.
Em mua civic cũng như cụ nói. Ngồi nói về civic đến sale còn bảo bán civic cho anh thì quá nhàn vì anh hiểu nó hơn bọn em! Thậm chí em bảo bọn nó dv sau bán hàng, có chăm sóc khách (em) mà hỏi xe chạy ngon ko anh thì em trả lời luôn là chúng mày biết tỏng câu trả lời rồi thì hỏi làm gì!
 

quangzizi

Xe buýt
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
880
Động cơ
441,615 Mã lực
Em dùng tuc turbo 3 năm và crv 4 năm, con nào chạy ntn thì phải rõ, cụ xem trên mạng toàn ảo. Crv chuẩn 188hp momen có xoẵn max 240 tại tua 6000 thì làm sao mà nhanh bằng con tuc 178hp có momen xoẵn max 252Nm tại 1500-4500. Còn bản crv mới hybrid thì em chưa thử. Nhưng theo thông số thì bản hydrid có cái động cơ điện bổ trợ nên đạt 204hp và momen xoẵn nó đạt 335Nm thì tăng tốc tốt hơn là đúng rồi. Đây là xe em ko cụ lại bảo bốc phét

Bây h em vừa đổi xem em này trải nghiệm xem có gì khác ko
"Crv chuẩn 188hp momen có xoẵn max 240 tại tua 6000 thì làm sao mà nhanh bằng con tuc 178hp có momen xoẵn max 252Nm tại 1500-4500 "

Sai cơ bản, các xe phổ thông cục turbo bé tý, quay từ rất sớm, bản chất CRV cũng bật turbo từ khoảng 1700 - 2000 (https://oto.com.vn/bang-gia-xe-o-to-honda-cr-v-moi-nhat)

1711337354102.jpeg
 

Dép tổ ong.

Xe tăng
Biển số
OF-446338
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,683
Động cơ
-133,926 Mã lực
Nơi ở
Làng Giếng Chùa
Đúng rồi. Xe Hàn vẫn xếp dưới xe Nhật 1 bậc. Ở bất cứ đâu trên thế giới thì điều này vẫn đúng. Chỉ có điều về VN xe nào cũng bị cắt tùm lum nên so sánh nó mới khó.
Xe Hàn độ bền vẫn kém xe Nhật nhé các cụ pro Hàn pro đồ chơi ốp sừn ạ. 3 năm đầu thì như nhau. 3-5 năm xe Hàn bắt đầu có dấu hiệu xuống. Sau 5 năm thì độ xuống khá rõ, dễ nhận thấy nhất ở cách âm, phần gầm. Tầm 5-7 năm hay 10-12v km thì gần như phần gầm, giảm xóc cao su sẽ lộ cộ rồi muốn ngon là phải thay. Sau 10 năm hay 20v km thì cơ bản con xe Hàn là nát trong khi xe Nhật vẫn chạy ngon.
Các cụ cứ mang 1 con altis hay civic và 1 con elantra hay cerato 2017-2018 ra mà thử. Biết ngay thôi.
Ah tuy nhiên, elantra bản N line mới này phần lái ngon ngỡ ngàng :D Cứ như k phải xe Hàn vậy. Nhưng kiểu ngon của nó khác honda hay bmw nhé. Vẫn ko có cửa đấu.
Cụ nhận định rất đúng về phần gầm xe Hàn :)
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,551
Động cơ
527,385 Mã lực
Em dùng tuc turbo 3 năm và crv 4 năm, con nào chạy ntn thì phải rõ, cụ xem trên mạng toàn ảo. Crv chuẩn 188hp momen có xoẵn max 240 tại tua 6000 thì làm sao mà nhanh bằng con tuc 178hp có momen xoẵn max 252Nm tại 1500-4500. Còn bản crv mới hybrid thì em chưa thử. Nhưng theo thông số thì bản hydrid có cái động cơ điện bổ trợ nên đạt 204hp và momen xoẵn nó đạt 335Nm thì tăng tốc tốt hơn là đúng rồi. Đây là xe em ko cụ lại bảo bốc phét

Bây h em vừa đổi xem em này trải nghiệm xem có gì khác ko
Hộp số CVT ko thể so bì về khả năng tăng tốc vs hs có cấp đc (nếu động cơ tương đương). Cái ưu điểm của cvt là tăng tốc êm ái mượt mà, đi phố dải tốc thấp ko cà giật như cấp số 2 3 của xe có cấp. Em chạy hs 8 cấp chạy phố khá nặng nề, sang CVT thấy nhàn chân phanh hẳn.
Tiguan thì hơn hẳn đám phổ thông nhật hàn vì nó là xe đức ( ko phải pháp), nền tảng chung audi q5, chạy rất cân bằng bám đường, tất nhiên giá bản cao lăn bánh quanh 2 tỏi ở tầm tiền khác hẳn.
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,168
Động cơ
369,096 Mã lực
"Crv chuẩn 188hp momen có xoẵn max 240 tại tua 6000 thì làm sao mà nhanh bằng con tuc 178hp có momen xoẵn max 252Nm tại 1500-4500 "

Sai cơ bản, các xe phổ thông cục turbo bé tý, quay từ rất sớm, bản chất CRV cũng bật turbo từ khoảng 1700 - 2000 (https://oto.com.vn/bang-gia-xe-o-to-honda-cr-v-moi-nhat)

View attachment 8432754
E đính chính chút. Như hình trên thì xoăn đạt cực đại ở khoảng 1700v/phút. Tức là turbo đã mở và tăng dần trong khoảng 1000-1700 chứ ko phải đến 1700 nó mới bật turbo.
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,168
Động cơ
369,096 Mã lực
Hộp số CVT ko thể so bì về khả năng tăng tốc vs hs có cấp đc (nếu động cơ tương đương). Cái ưu điểm của cvt là tăng tốc êm ái mượt mà, đi phố dải tốc thấp ko cà giật như cấp số 2 3 của xe có cấp. Em chạy hs 8 cấp chạy phố khá nặng nề, sang CVT thấy nhàn chân phanh hẳn.
Tiguan thì hơn hẳn đám phổ thông nhật hàn vì nó là xe đức ( ko phải pháp), nền tảng chung audi q5, chạy rất cân bằng bám đường, tất nhiên giá bản cao lăn bánh quanh 2 tỏi ở tầm tiền khác hẳn.
CVT là loại hộp số giá rẻ, dành cho xe giá rẻ, động cơ nhỏ, xe vài trăm củ thôi. CVT chỉ đem so sánh với AT4 hoặc AT5 thôi chứ AT6 là đã hơn CVT rồi. Các loại xe tiền tỷ thì miễn mang ra bàn vì ko cùng mâm để so sánh nữa :D
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
649
Động cơ
24,612 Mã lực
CVT là loại hộp số giá rẻ, dành cho xe giá rẻ, động cơ nhỏ, xe vài trăm củ thôi. CVT chỉ đem so sánh với AT4 hoặc AT5 thôi chứ AT6 là đã hơn CVT rồi. Các loại xe tiền tỷ thì miễn mang ra bàn vì ko cùng mâm để so sánh nữa :D
Thế con WRX Wagon giá bản base từ 2 tỷ vẫn dùng CVT đấy cụ, tăng tốc từ 0-100km/h mất 6s thôi. Bao giờ momen xoắn tầm 800 Nm trở nên thì mới tới giới hạn chịu đựng của hộp số CVT vì số lá thép không thể tăng thêm được nữa, còn xe cá nhân thì vô tư.
 
Chỉnh sửa cuối:

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,168
Động cơ
369,096 Mã lực
Thế con WRX Wagon giá bản base từ 2 tỷ vẫn dùng CVT đấy cụ, tăng tốc từ 0-100km/h mất 6s thôi. Bao giờ momen xoắn tầm 800 mã trở nên thì mới tới giới hạn chịu đựng của hộp số CVT vì số lá thép không thể tăng thêm được nữa, còn xe cá nhân thì vô tư.
Ah e đang nói đến kiểu CVT rẻ tiền nhằm tiết kiệm chi phí thôi. Còn CVT cao cấp nó lại khác xa. E ko đủ kiến thức nên ko dám tranh luận ở phân khúc cao này.
Giống như MT lắp cho con morning nó khác MT lắp cho xe đua F1 vậy :D
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,431
Động cơ
404,677 Mã lực
Xe vợ em Ford Focus 1.5 turbo 2018, em là người đi mua và đến bây giờ vẫn mượn của bả để chạy thường xuyên. Không biết Civic thế nào chứ Focus 1.5 chạy cũng hay lắm đấy.
Focus thì nói làm gì, nó khác hẳn.
Với em thì ưu tiên hàng đầu là an toàn, đầm chắc, không ồn, cảm giác lái, độ tin cậy. Options là thứ yếu thôi.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,551
Động cơ
527,385 Mã lực
CVT là loại hộp số giá rẻ, dành cho xe giá rẻ, động cơ nhỏ, xe vài trăm củ thôi. CVT chỉ đem so sánh với AT4 hoặc AT5 thôi chứ AT6 là đã hơn CVT rồi. Các loại xe tiền tỷ thì miễn mang ra bàn vì ko cùng mâm để so sánh nữa :D
Rất nhiều cụ, và cả cụ đang cả zú lấp miệng cộng đồng. Mình nói cái gì mình hiểu thôi cụ.
Em đi ZF AT8 còn chưa mượt, chạy phố chậm dưới 40kmh số nhảy quanh 2-3 rất mệt chân phanh. Cụ cứ chém chả có tí dẫn chứng gì về thực tế sd, dìm vớ vẩn.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,551
Động cơ
527,385 Mã lực
Thực sự em thấy có lẽ số lượng người mua hòn đá khá nhiều là những tay kì cựu trong món cầm lái và trải nghiệm. Ở nơi đang phát triển, thu nhập chưa cao và hạ tầng đang hoàn thiện thì 1 ô tô mạnh là thừa thãi. Chỉ cần mạnh vừa trong khi option hoa lá cành mạnh + giá tốt là bán tốt thôi.
Em mua civic cũng như cụ nói. Ngồi nói về civic đến sale còn bảo bán civic cho anh thì quá nhàn vì anh hiểu nó hơn bọn em! Thậm chí em bảo bọn nó dv sau bán hàng, có chăm sóc khách (em) mà hỏi xe chạy ngon ko anh thì em trả lời luôn là chúng mày biết tỏng câu trả lời rồi thì hỏi làm gì!
Honda ko thiếu công nghệ, đến xe moto như dòng Goldwing đã được trang bị DCT 7 cấp từ rất lâu. Crv là bản toàn cầu và ngay tại Mỹ dân rất thực dụng, thích máy to, số khoẻ honda cũng trang bị cvt chứ ko phải AT. Lý do đơn giản nhu cầu sử dụng của đại đa số là thành phố, lưu thông nội thị kiểu đi lò dò phanh dừng liên tục thì cvt là chân ái, hs chuyển số êm ái tối ưu theo các dải tốc từ thấp đến cao của turbo cỡ nhỏ.
Xe hàn 1 số dòng trang bị turbo nhỏ 1.5-1.6 và hs 7 cấp DCT nhưng cứ tắc đường là hs báo quá nhiệt khỏi đi. Còn bền hay ko chưa rõ.
 

Thèm khát

Xe điện
Biển số
OF-785131
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
2,421
Động cơ
18,354 Mã lực
Tuổi
39
Thế con WRX Wagon giá bản base từ 2 tỷ vẫn dùng CVT đấy cụ, tăng tốc từ 0-100km/h mất 6s thôi. Bao giờ momen xoắn tầm 800 Nm trở nên thì mới tới giới hạn chịu đựng của hộp số CVT vì số lá thép không thể tăng thêm được nữa, còn xe cá nhân thì vô tư.
Mấy Cụ ấy cứ nghĩ CVT dùng loại cao su như xe máy =))
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,551
Động cơ
527,385 Mã lực
Mấy Cụ ấy cứ nghĩ CVT dùng loại cao su như xe máy =))
Thực tế số lượng xe đức bổ hộp số sau 10v nhiều hơn rất nhiều xe CVT hỏng hs. Trc chạy ,325i từng phải bổ đại tu, sau phải thay hẳn 1 con hs bãi. Toàn hàng zf xịn xò mà trên 10v tỉ lệ service là gần 100%.
 

Kurumavn

Xe tải
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
407
Động cơ
246,729 Mã lực
Hộp số CVT ko thể so bì về khả năng tăng tốc vs hs có cấp đc (nếu động cơ tương đương). Cái ưu điểm của cvt là tăng tốc êm ái mượt mà, đi phố dải tốc thấp ko cà giật như cấp số 2 3 của xe có cấp. Em chạy hs 8 cấp chạy phố khá nặng nề, sang CVT thấy nhàn chân phanh hẳn.
Tiguan thì hơn hẳn đám phổ thông nhật hàn vì nó là xe đức ( ko phải pháp), nền tảng chung audi q5, chạy rất cân bằng bám đường, tất nhiên giá bản cao lăn bánh quanh 2 tỏi ở tầm tiền khác hẳn.
Đúng là xe đức nó khác hẳn, đầm chắc bám đường phản hồi vô lăng đều ok. Thỉnh thoảng quay lại chạy crv của đứa bạn thì thấy cứ lỏng lẻo thế nào. Nếu như cầu cảm giác lái ko cao thì crv là cũng ok rồi. Tiguan nó cũng dùng hộp số DSG ly hợp kép, nhưng nó êm hơn con tucson, ngoài ra nó có hệ dẫn động 4 motion cảm giác nó miết lốp xuống đường tốt. Nếu giá nó bán như crv bản 4wd thì chắc nhiều người mua
 

Kurumavn

Xe tải
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
407
Động cơ
246,729 Mã lực
Honda ko thiếu công nghệ, đến xe moto như dòng Goldwing đã được trang bị DCT 7 cấp từ rất lâu. Crv là bản toàn cầu và ngay tại Mỹ dân rất thực dụng, thích máy to, số khoẻ honda cũng trang bị cvt chứ ko phải AT. Lý do đơn giản nhu cầu sử dụng của đại đa số là thành phố, lưu thông nội thị kiểu đi lò dò phanh dừng liên tục thì cvt là chân ái, hs chuyển số êm ái tối ưu theo các dải tốc từ thấp đến cao của turbo cỡ nhỏ.
Xe hàn 1 số dòng trang bị turbo nhỏ 1.5-1.6 và hs 7 cấp DCT nhưng cứ tắc đường là hs báo quá nhiệt khỏi đi. Còn bền hay ko chưa rõ.
Chạy hộp số dct của huyndai thì cứ sùng xe là đưa về N thì ko bao giờ quá nhiệt. Mà nếu quá nhiệt thì cũng dùng cho nó nguội, cũng dct mà của ford quá nhiệt là tèo. Cơ bản em thấy dct của huyndai chạy 15v vẫn chưa phải thay gì cả, dầu hộp số thì 8v thay ok rẻ bèo. Cvt ưu điểm thì đi phố miễn bàn vì mượt mà êm ái, có điều là tăng tốc nó ko như dct. 10 cụ thì có 1 cụ thích cảm giác lái thôi, nên số đông chọn cvt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top