[Funland] Lý do gì Elantra 2.0 AT lại chiến thắng Civic E?

Gray Bear

Xe hơi
Biển số
OF-92537
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
132
Động cơ
403,376 Mã lực
DĐồng ý với cụ chạy honda sướng, phê nhưng e cũng phải thuyết phục vợ cả mãi đấy :))
 

Kurumavn

Xe tải
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
407
Động cơ
246,729 Mã lực
Nói thế chắc cụ chưa lái Civic rồi, So với bim thì k dám so nhưng nếu đủ trải nghiệm sẽ thấy nó trội hoàn toàn xe phổ thông :D
cụ này nói chuẩn đấy, chạy civic cho cảm giác lái gần như tốt nhất sedan C. Dù là đời 2006 trở đi, nên civic nó vẫn có chỗ đứng riêng trong phân khúc. Tiêu chuẩn xe khu vực DNA ko cao, dân thì dễ tính nên ko chỉ honda mà các hãng khác cũng ko thèm nâng cấp nhiều. Cùng tầm tiền 550tr thì có civic bản L 2018, nhưng mua bim thì chỉ 2015. chăm bim tốn kém hơn civic rất nhiều, nên mua xe cũ nếu ko phải dân nghiện bim thì đa phần họ chọn Mazda thay vì tìm civic.
Elantra nó mà về bản này thì cũng ra gì đấy, nhất là dong N line máy 2.0 chạy thì tê tái luôn
1711073720295.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Tiện ích nhà Việt

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-778651
Ngày cấp bằng
28/5/21
Số km
190
Động cơ
245,331 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 123 Trần Đăng Ninh-Cầu Giấy-Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em thì vẫn 1 vote cho Honda=D>=D>=D>
 

Kurumavn

Xe tải
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
407
Động cơ
246,729 Mã lực
Nói chung Elantra mang bản N line 2.0 về VN, thì ối cụ mua thay vì chọn xe đức, ngon bổ rẻ cho 1 em thể thao giá mềm.
1711073850762.png
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,501
Động cơ
360,531 Mã lực
Nói thế chắc cụ chưa lái Civic rồi, So với bim thì k dám so nhưng nếu đủ trải nghiệm sẽ thấy nó trội hoàn toàn xe phổ thông :D
Em thấy chạy không đầm bằng Elantra, ồn lắm. Honda được cái bền, còn giá thì trên trời.
 

Kurumavn

Xe tải
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
407
Động cơ
246,729 Mã lực
Em thấy chạy không đầm bằng Elantra, ồn lắm. Honda được cái bền, còn giá thì trên trời.
ồn là đặc sản của honda rồi, đến con accord cũng vẫn ồn nói gì civic, máy honda có thể nói là bền nhất trong các dòng phổ thông. Honda coi thị trường VN là bé nên ko cần bán nhiều, bán cao thu lợi nhuận bằng bán nhiều đấy
 

tykhanguyenn18

Xe hơi
Biển số
OF-827603
Ngày cấp bằng
9/3/23
Số km
100
Động cơ
290 Mã lực
Giá xe thôi. Tính về chất lượng thì civic vẫn ngon hơn cơ mà thị hiếu người dùng thì lại thích elantra hơn.
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,166
Động cơ
368,715 Mã lực
Riêng cái hộp số rẻ tiền cvt đã đủ chết rồi, kia người hộp số 6 cấp bánh răng dùng đến đời con đời cháu không hỏng. Động cơ Tubro đời cổ thì rung bần bật, xăng thì húp 8 9 lít. Giá thì trên giời.

Honda ko có 1 dòng xe nào ra hồn.
CVT nó RẺ cụ ạ, hạ ngay giá thành ngay ở bước 1. Hộp số CVT nếu thay dầu chuẩn định kỳ thì dây cũng khá bền, mà gần hỏng thì thay dây cũng vẫn rẻ mà. CVT cũng có lợi hơn khi chạy tà tà trong phố, thích hợp động cơ 2.0 đổ lại, lên cao tốc thì lại lợi vòng tua thấp. Nói chung nếu xét về chi phí thì CVT lợi đủ đường, và nó cũng ko quá dở nếu bảo dưỡng chuẩn.
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,166
Động cơ
368,715 Mã lực
ồn là đặc sản của honda rồi, đến con accord cũng vẫn ồn nói gì civic, máy honda có thể nói là bền nhất trong các dòng phổ thông. Honda coi thị trường VN là bé nên ko cần bán nhiều, bán cao thu lợi nhuận bằng bán nhiều đấy
Triết lý của nó kiểu vậy thật. Vios bán 1 con lợi nhuận đc 10tr, City bán 1 con lợi nhuận 30tr. Thì doanh số city bán chỉ cần 1/3 vios là ngon = nhau :D Bán nhiều làm gì mệt :D
 

Kurumavn

Xe tải
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
407
Động cơ
246,729 Mã lực
CVT nó RẺ cụ ạ, hạ ngay giá thành ngay ở bước 1. Hộp số CVT nếu thay dầu chuẩn định kỳ thì dây cũng khá bền, mà gần hỏng thì thay dây cũng vẫn rẻ mà. CVT cũng có lợi hơn khi chạy tà tà trong phố, thích hợp động cơ 2.0 đổ lại, lên cao tốc thì lại lợi vòng tua thấp. Nói chung nếu xét về chi phí thì CVT lợi đủ đường, và nó cũng ko quá dở nếu bảo dưỡng chuẩn.
Chính vì cvt nó rẻ nên ông honda lắp tất cho các dòng xe, thông thường với đk VN nếu thay dầu đúng chuẩn thì ít khi cvt nó hỏng. Mà nếu có hỏng vào hãng thay tầm 180tr, nhưng nếu ra ngoài thay mỗi steel belt thì chỉ 20tr là lại chạy ok, tuy nhiên sẽ ko còn mượt nữa do mặt côn xước nhiều giảm hiệu suất bám dính mà bị trượt nhiều hơn. Ở VN chưa thấy gara nào láng mặt còn của cvt. Với các dòng xe nhỏ thì chạy cvt là hợp lý, còn như crv thì chạy chán lắm, ra đường trường 5 người mà đạp ga thì ôi thôi nó cứ bò từ từ luyện tính kiên trì :=)
 

Kurumavn

Xe tải
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
407
Động cơ
246,729 Mã lực
Triết lý của nó kiểu vậy thật. Vios bán 1 con lợi nhuận đc 10tr, City bán 1 con lợi nhuận 30tr. Thì doanh số city bán chỉ cần 1/3 vios là ngon = nhau :D Bán nhiều làm gì mệt :D
Chuẩn cụ, nên honda nó cứ bán giá cao thế, đâu cần nhiều khách đâu nhưng lợi nhuận bằng với các bên bán nhiều. city là loại hàng B, còn crv nó là cuv 5+2 còn ngáo giá nữa, nhưng thôi ai mua thì cứ mua. kích thước crv ngang với tucson, spotage, Nhưng 2 ông hàn và cx5 chỉ là bản 5 chỗ, còn lên 5+2 thì phải tính out lander, xtrail, forester. Còn về giá thì nó cao hơn đối thủ 200-300tr, đủ thấy bán 1 còn = đội kia bán 4 con rồi. Khách mua cũng ít bị đụng hàng :=)
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,166
Động cơ
368,715 Mã lực
Chính vì cvt nó rẻ nên ông honda lắp tất cho các dòng xe, thông thường với đk VN nếu thay dầu đúng chuẩn thì ít khi cvt nó hỏng. Mà nếu có hỏng vào hãng thay tầm 180tr, nhưng nếu ra ngoài thay mỗi steel belt thì chỉ 20tr là lại chạy ok, tuy nhiên sẽ ko còn mượt nữa do mặt côn xước nhiều giảm hiệu suất bám dính mà bị trượt nhiều hơn. Ở VN chưa thấy gara nào láng mặt còn của cvt. Với các dòng xe nhỏ thì chạy cvt là hợp lý, còn như crv thì chạy chán lắm, ra đường trường 5 người mà đạp ga thì ôi thôi nó cứ bò từ từ luyện tính kiên trì :=)
Cứ thay dầu cvt chuẩn hướng dẫn sử dụng hãng tức 4v/lần thì chắc chắn chạy 20v or 10 năm chưa hỏng. Chẳng qua các bố cứ đạp thốc ga rồi có cái niềm tin "không cần thay dầu hộp số" hoặc toàn để cố 6v-8v hay nghe thợ vườn 10-12v mới thay nên mới hỏng.
CVT nó chuẩn là loại hộp số chạy trong phố. Nhẹ nhàng cho máy nhỏ nhỏ. Crv giờ cũng là loại xe 1.5 turbo chạy nhẹ nhàng thôi chứ đừng mang so sánh với mấy con SUV hạng D. Crv 1.5 turbo nó yếu là do nó turbo, ở vòng tua thấp turbo chưa đủ đô nên nó yếu chứ k phải do CVT.
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,166
Động cơ
368,715 Mã lực
Chuẩn cụ, nên honda nó cứ bán giá cao thế, đâu cần nhiều khách đâu nhưng lợi nhuận bằng với các bên bán nhiều. city là loại hàng B, còn crv nó là cuv 5+2 còn ngáo giá nữa, nhưng thôi ai mua thì cứ mua. kích thước crv ngang với tucson, spotage, Nhưng 2 ông hàn và cx5 chỉ là bản 5 chỗ, còn lên 5+2 thì phải tính out lander, xtrail, forester. Còn về giá thì nó cao hơn đối thủ 200-300tr, đủ thấy bán 1 còn = đội kia bán 4 con rồi. Khách mua cũng ít bị đụng hàng :=)
Khả năng chuẩn. Bán 1 con CRV lãi bằng 4 con CX5. Lợi nhuận ngang nhau, độ mệt = 1/4
 

Kurumavn

Xe tải
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
407
Động cơ
246,729 Mã lực
Cứ thay dầu cvt chuẩn hướng dẫn sử dụng hãng tức 4v/lần thì chắc chắn chạy 20v or 10 năm chưa hỏng. Chẳng qua các bố cứ đạp thốc ga rồi có cái niềm tin "không cần thay dầu hộp số" hoặc toàn để cố 6v-8v hay nghe thợ vườn 10-12v mới thay nên mới hỏng.
CVT nó chuẩn là loại hộp số chạy trong phố. Nhẹ nhàng cho máy nhỏ nhỏ. Crv giờ cũng là loại xe 1.5 turbo chạy nhẹ nhàng thôi chứ đừng mang so sánh với mấy con SUV hạng D. Crv 1.5 turbo nó yếu là do nó turbo, ở vòng tua thấp turbo chưa đủ đô nên nó yếu chứ k phải do CVT.
CVT nó ko chịu được momen xoẵn cao, dưới 300Nm thì còn ok chứ cao hơn là nó trượt luôn. Nên các hãng xe đức ko bao giờ dùng cvt, chỉ có mấy anh nhật là thích thôi. Tucson 1.6 turbo chỉ cho 178hp còn thua máy 1.5 vitec turbo nhà honda là 190hp. Nhưng đi tuc turbo nó khác nhiều lắm, nhất là spot mode, hộp số DCT nó khác hẳn thằng cvt luôn. Ra đường trường ăn nhau chỗ vượt xe nhanh và an toàn, đạp phát chỉ 2-3s là qua chứ ko phải lấy đà thì có ngày tèo. còn trong phố mấy khi chạy được 50 đâu tính làm gì
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,166
Động cơ
368,715 Mã lực
Về chuyện thay dầu hộp số CVT, rất nhiều cụ lầm tưởng nó tương tự như dầu số AT nhưng thực ra sai lầm hoàn toàn. Dầu số CVT cơ bản rất khác dầu số AT, nó cần có phụ gia chống trượt, rất quan trọng và khác dầu số AT. Cũng vì việc này mà dầu số CVT sẽ bị nóng hơn rất nhiều, phụ gia này cũng nhanh hỏng hơn và cần thay sớm hơn nhiều so với dầu số AT. Dầu AT có thể thay muộn hơn định kỳ chút không sao cả, nhưng dầu CVT thay muộn rất nguy hiểm và hại dây đai hại mặt côn.
Vậy nên nếu hdsd xe bảo 4v thay thì cần đúng 4v thay hoặc thay sớm hơn chút nếu sử dụng xe trong điều kiện khắc nhiệt, ví dụ như chạy nhiều trong phố, tăng giảm tốc độ liên tục, hay chở tải nặng vân vân mây mây. Có thể thay sớm hơn chứ đừng bao giờ thay muộn hơn mức trong hdsd khuyến cáo.
 

MrHarvey

Xe đạp
Biển số
OF-855470
Ngày cấp bằng
19/3/24
Số km
16
Động cơ
17 Mã lực
Nơi ở
HảI Phòng
xe hàn nịnh người dùng hơn xe nhật, function trên xe hàn ăn đứt xe nhật.
còn nói về giá thì lúc lên lúc xuống.
còn tư tưởng xe nhật bền hơn hay xe nhật hơn thì bỏ từ cách đây 5~7 năm rồi các bác ạ
 

Kurumavn

Xe tải
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
407
Động cơ
246,729 Mã lực
Về chuyện thay dầu hộp số CVT, rất nhiều cụ lầm tưởng nó tương tự như dầu số AT nhưng thực ra sai lầm hoàn toàn. Dầu số CVT cơ bản rất khác dầu số AT, nó cần có phụ gia chống trượt, rất quan trọng và khác dầu số AT. Cũng vì việc này mà dầu số CVT sẽ bị nóng hơn rất nhiều, phụ gia này cũng nhanh hỏng hơn và cần thay sớm hơn nhiều so với dầu số AT. Dầu AT có thể thay muộn hơn định kỳ chút không sao cả, nhưng dầu CVT thay muộn rất nguy hiểm và hại dây đai hại mặt côn.
Vậy nên nếu hdsd xe bảo 4v thay thì cần đúng 4v thay hoặc thay sớm hơn chút nếu sử dụng xe trong điều kiện khắc nhiệt, ví dụ như chạy nhiều trong phố, tăng giảm tốc độ liên tục, hay chở tải nặng vân vân mây mây. Có thể thay sớm hơn chứ đừng bao giờ thay muộn hơn mức trong hdsd khuyến cáo.
nhiều cụ dùng xe thì cứ thế chạy, khi đến kỳ thay dầu thì vào hãng, họ khuyến cáo thay dầu hộp số thì nghĩ là bị bài làm gà thịt. Vì bản chất người dùng ko hiểu kỹ thuật, còn nhà sx lại muốn bán nhiều hàng tiêu hao cho người dùng. Một số hãng của đức còn ko yêu cầu thay dầu hộp số, vì họ tính toán nếu chạy hỏng máy thì mới cần thay xe luôn, tuy nhiên dk châu au nó khác VN, nên đôi khi có cái thì đúng có cái chưa đúng, làm sao để làm người dùng thông thái ... quá khó
 
Chỉnh sửa cuối:

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,166
Động cơ
368,715 Mã lực
nhiều cụ dùng xe thì cứ thế chạy, khi đến kỳ thay dầu thì vào hãng, họ khuyến cáo thay dầu hộp số thì nghĩ là bị bài làm gà thịt. Vì bản chất người dùng ko hiểu kỹ thuật, còn nhà sx lại muốn bán nhiều hàng tiêu hao cho người dùng. Một số hãng của đức còn ko yêu cầu thay dầu hộp số, vì họ tính toán nếu chạy hỏng máy thì mới cần thay xe luôn, tuy nhiên dk châu au nó khác VN, nên đôi khi có cái thì đúng có cái chưa đúng, làm sao để làm người dùng thông thái ... quá khó
Làm gì có hãng xe nào ko yêu cầu thay dầu hộp số ạ. Chỉ là thay hay ko thay phụ thuộc vào chất lượng dầu khi thợ kiểm tra thực tế. Thợ nào bảo ko cần thay là thợ bốc phét, nói = mồm, chứ k phải hãng. Nhưng điều này lại rất đúng ý mấy ông tiết kiệm, mấy ông thiếu hiểu biết. Vì nó bớt đc tiền nên 1 đồn 10, 10 đồn 100, 100 đồn 1000. Vì thực ra dầu hộp số AT thường ko thay sẽ ko hỏng xe ngay mà chỉ kém dần, phải sau 5-7v thậm chí cả chục vạn mới mới hỏng. Lúc đó cái xe nó nát lắm rồi, nát tổng thể chứ ko riêng hộp số.
Vậy nên làm ng dùng thông thái rất dễ, cứ đúng hdsd mà làm, xe nào bán ra cũng có quyền hdsd dầy cộp. Đừng nghe thợ hãng, đừng nghe bạn bè kinh nghiệm vớ vẩn, đừng nghe mxh, đừng nghe toptop, cũng đừng nghe thợ cỏ gara gần nhà. Mấy cái dung dịch ba lăng nhăng tromg hdsd ko có thì bỏ qua ok. Nhưng những thứ có trong hdsd thì làm cho chuẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:

thongng.ngo12

Xe hơi
Biển số
OF-827595
Ngày cấp bằng
9/3/23
Số km
101
Động cơ
956 Mã lực
Giá rẻ hơn, dáng hợp với phần đa khách hơn. Có tiền thì civic vẫn cứ là ngon hơn nhiều.
 

LTTRUONG

Xe hơi
Biển số
OF-845709
Ngày cấp bằng
27/12/23
Số km
119
Động cơ
655 Mã lực
Tuổi
36
Riêng cái hộp số rẻ tiền cvt đã đủ chết rồi, kia người hộp số 6 cấp bánh răng dùng đến đời con đời cháu không hỏng. Động cơ Tubro đời cổ thì rung bần bật, xăng thì húp 8 9 lít. Giá thì trên giời.

Honda ko có 1 dòng xe nào ra hồn.
k biết cụ đang đi xe gì, nhưng cụ phán rất hùng hồn. đánh giá mang tính cá nhân.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top