Hành trình hoá mắt "gà" Corolla ra mắt "đại bàng" Lexus

tire_brake

Xe hơi
Biển số
OF-603
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
108
Động cơ
579,680 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh, Hoàn Kiếm Huyện
Chả là ước mơ của em từ thủa còn "đi bộ mỏi gối" là một ngày nào đó mà em cưới được "vợ 2" thì sẽ phải độ cho vợ hai được một cặp mắt quyến rũ làm sao cho xứng với nàng mà lị phải "để đời" cho con cháu nhìn vào mà học tập... khỏi mang tiếng rằng cụ nó ngày xưa rằng là "kém tắm" rằng là ứ biết chơi với vợ hai...
Thế là kể từ hồi "lấy vợ" đến giờ, trong “nòng” em đau đáu một ngày hiện thực hoá đc giấc mơ. Nhất là trong điều kiện tài chính ko dồi dào, đồ đạc linh kiện cũng không phải dễ kiếm mà đặc biệt tay nghề thợ ngoài Bắc còn không ít hạn chế.

Theo em, thứ nhất để có đôi mắt thật quyến rũ, nhất định phải kiếm được một bộ đèn OEM đã được độ sẵn. Phương án này đảm bảo hai yếu tố, quá trình thi công dễ dàng và "an toàn" và vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.
Những cụ nào đã từng độ đèn thì cũng biết yếu tố “an toàn” là sống còn vì nếu lắp projector vào choá nguyên bản có nguy cơ sau:
- Dễ bị sai lệch về tầm cao ánh sáng của đèn cốt là cao vì việc chỉnh projector đòi hỏi phải có một bộ gá đèn chuẩn và phải có không gian để thử đèn trước khi gắn projector cố định vào choá;
- Projector dễ bị long ra khỏi choá đèn do độ nặng của projector độ bám dính cũng như chất liệu hàn, gắn không đảm bảo khi nhiệt độ trong đèn lên cao.

Chính vì lý do trên mà em quyết định mua một bộ đèn độ OEM của Đài loan chuyên dành cho xe Corolla, tuy đắt hơn đèn nguyên bản Corolla nhưng do bên trong đã có sẵn projector và bộ gá. Việc này sẽ giúp cho quá trình thay một bộ projector khác vào sẽ đơn giản và cho kết quả mỹ mãn hơn.

Đây là bộ đèn OEM của ĐL để độ cho Corolla (em mượn tạm cái hình trên mạng)


Vấn đề tiếp theo là phải tìm đc một bộ projector ngon ngon... không đc infinity fx thì cũng phải đc le-xụt, bi-em-đắp-bờ-liu... hoặc bét ra cũng phải au-đì, mông déo.
Lý do em không dùng projector sẵn có ở đèn Đài loan vì bộ này chỉ có đèn Cốt và kích thước khá nhỏ (choá nhỏ, thấu kính (len) có đường kính nhỏ), đc thiết kế cho halogen, ánh sáng ra ko đủ rộng, “đường cắt” mờ nhạt nói chung không thể sánh được với một bộ projector xịn được!

Sau một thời gian săn lùng, cuối cùng em đã tìm được “linh hồn” cho đôi mắt vợ 2 tại chỗ cậu Minhgc ở Sài gòn. Bộ Projector em chọn là loại Bi-xenon của xe Lexus (dùng cho dòng SUV của Lexus…RX3xx 4xx gì đó) Bộ này đã đầy đủ nguyên bản cả ballast Koito và bóng xenon Phillips D4S nhiệt độ màu 4300K (hiện chỉ xuất hiện trên những dòng xe đời từ 2007 trở lên).




Nhìn chung bộ này của Lexus không khác gì mấy so với bộ của Infinity FX đang được giới chuyên môn đánh giá cao hiện nay. Mặc dù ko đc Infinity nhưng nói chung là em hài lòng!


Điểm bất lợi ở đây là nó dùng bóng xenon và Ballast D4S ít phổ biến, hơi khó kiếm. Thêm chút thông tin tìm kiếm được về bóng Bóng D4S (R) của Phillips được phát triển lên từ dòng bóng cao cấp đã được phổ biến là D2S(R) theo yêu cầu bảo vệ môi trường tại Châu Âu (cắt giảm lượng thủy ngân dùng trong bóng D2S).


Do vậy điểm khác biệt lớn nhất giữa hai bóng D4S và D2S đó là điện áp xoay chiều duy trì tương ứng là AC45V thay cho AC85V của D2S và như vậy có một hạn chế là Ballast của bóng D4S không thể lắp lẫn với D2S đc. Bản thân đui đèn của 2 loại này chỉ khác nhau một chút về vị trí khuyết nên cũng ko thể lắp lẫn đc.


Projector lexus nói trên là loại bi xenon cho ánh sáng Pha và Cốt. Về nguyên lý cụ nào cũng đều biết nó sử dụng một cuộn nam châm điện (coil) để lật màn chắn (shield) để thực hiện việc này. Trong lúc “nông nhàn vi bất thiện”, do ko nhịn được nên em đã táy máy tháo tung em nó ra xem ló dư thế lày lày:
Chế độ mặc định là Cốt


Chế độ nam châm điện hoạt động là Pha


Choá chủng, núm nủng nói chung là cực ngon… ko tì vết… trừ khi ko kiềm chế đc thì thò tay vào ấn một phát… ke ke




Và bây giờ đến phần thi công. Khó khăn nhất của giai đoạn thi công này đó là lắp Projector Lexus thay cho projector nguyên bản trong bộ đèn ĐL. Do kích thước của hai loại này khác hẳn nhau (đường kính lớn hơn tới 3 cm) nên phải phá bộ gá trong đèn ra gần hết, cái mà tận dụng được duy nhất đó là mặt phẳng của bộ gá và bộ ốc vít chỉnh độ cao thấp của đèn. Việc này sẽ giúp cho quá trình cân chỉnh độ cao ánh sáng nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với độ choá halogen.



Cùng với sự nỗ lực của cậu thợ tên Trung (Thanh Bình Auto) dưới sự giám sát chặt chẽ của em, tác phẩm nghệ thuật đã dần được hoàn thiện (mấy cái này chụp bằng điện thoại). Nói chung chất lượng thi công chỉ đạt độ chính xác 90% nhưng em vẫn rất hài lòng.
Trước khi lắp projector


Sau khi lắp projector






Và nó thực sự toả sáng khi được hoàn thiện:
Bật Eagle Eyes (ko phải Angle Eye của Bi nhé)




Bật chế độ Cốt. Độ cao của 2 đèn chỉnh được một cách dễ dàng và đạt được độ trùng khớp của 2 đường cắt ánh sáng.


Các cụ để ở chế độ cốt ý đường cắt ánh sáng của em nó khá sắc nét, rộng và có quang phổ xanh… đây là một trong những tiêu chí để đánh giá xếp hạng đẳng cấp của Bi-xenon đấy các cụ ạ!
Chả giấu gì… mấy hôm nay đi cạnh các cụ xe Bi, xe Mẹc… thấy các cụ đều quay sang nhìn em rất trìu mến… hị hị
Mải vui quên ko chụp chế độ Pha nên nợ các cụ bữa sau vậy!
Bây giờ ước mơ của em đã được thoả mãn… em cũng sẽ rất vui lòng giúp các cụ toại nguyện với mơ ước của mình… cả về tư vấn kỹ thuật và thi công!

Với lị em xin chia sẻ thêm quan điểm, ko chơi đèn xenon thì thôi mà đã chơi thì phải đúng kiểu, ô tô chứ có phải xe máy đâu mà muốn lắp gì thì lắp gây chói mắt người đi đường… đặc biệt gây mất an toàn giao thông… em nghe lói ở Mỹ luật có quy định khá khắt khe về việc chiều cao của đèn cốt, độ tán xạ ánh sáng của choá đèn xe hơi… ai vi phạm thì tù “gọt mông”.
Chứ ở VN mình lắp đèn xenon vô thiên lủng các loại, đi trong phố thì toàn bật Pha nhìn chỉ muốn đâm vào tường hoặc cho đui luôn… thế mà chẳng thấy xxx phạt… em là em cực lực phản đối hành vi này!
Nhắc nhỏ các cụ thích bật pha khi đi đường, cụ nào thấy người ta “đá pha” tức là nháy nháy đèn Pha vài lần thì có nghĩa là người đi ngược chiều muốn nói “Con lạy bố, đèn của bố sáng lắm lắm ạ, con đui rồi, bố cụp xuống cho con nhờ với!”
Qua đây em xin gửi lời cảm ơn tới cụ Khắc Trung ở SG và cậu em Trung ở Thanhbinhauto vì đã giúp đỡ mình hoàn thành tác phẩm này.
Chúc các cụ vui khoẻ trong năm mới Canh dần để có sức mà chơi xe và độ xe!
 
Chỉnh sửa cuối:

November Man

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-51388
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
2,076
Động cơ
474,086 Mã lực
Nơi ở
NƠI NÀO CÓ EM
Website
www.chelseafc.com.vn
em biết là đẹp, nhưng mà vẫn hơi choáng. Véo bác một cái!
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Quá đẹp, em ko hiểu lắm nhưng mà nhìn ảnh cuối là thấy đẹp :41:
 

cutkit

Xe hơi
Biển số
OF-4109
Ngày cấp bằng
2/4/07
Số km
169
Động cơ
552,990 Mã lực
Tuổi
21
Kết quả xứng đáng cho cụ. (b)
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,304
Động cơ
-173,704 Mã lực
Đèn đẹp mà sáng kinh, chúc mừng bác chủ thớt nhá :6::6::6:
 

Ken_CS

Xe đạp
Biển số
OF-46702
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
34
Động cơ
461,740 Mã lực
Nơi ở
CuNg AvAtA vÀ lƯợN oF
Tuyệt vời.Chúc mừng cụ chủ.
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,792
Động cơ
777,446 Mã lực
Chúc mừng cụ chủ thớt đã đạt được ước mơ của mình(b)
 

bobo2211

Xe tải
Biển số
OF-21442
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
476
Động cơ
502,095 Mã lực
Nhắc nhỏ các cụ thích bật pha khi đi đường, cụ nào thấy người ta “đá pha” tức là nháy nháy đèn Pha vài lần thì có nghĩa là người đi ngược chiều muốn nói “Con lạy bố, đèn của bố sáng lắm lắm ạ, con đui rồi, bố cụp xuống cho con nhờ với!”
Qua đây em xin gửi lời cảm ơn tới cụ Khắc Trung ở SG và cậu em Trung ở Thanhbinhauto vì đã giúp đỡ mình hoàn thành tác phẩm này.
Chúc các cụ vui khoẻ trong năm mới Canh dần để có sức mà chơi xe và độ xe!
chuẩn bác ạ, đi đường gặp mấy cụ này em nháy 3 lần ko thấy gì thì em cũng pha lại cho chết mị nó lun, khổ cái lắm thằng xe SUV cao mình pha ko lại :77:
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Đèn cụ chủ thớt đẹp quá!(b)
 

xuanthangnd

Xe đạp
Biển số
OF-56640
Ngày cấp bằng
6/2/10
Số km
14
Động cơ
447,240 Mã lực
đỉnh. quá đỉnh con vợ già nhà em mà làm được thế này thì tuyệt chúc mừng bác :41:
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,448
Động cơ
512,783 Mã lực
Có mỗi cái quan trọng, chả tháy bác nhắc đến:
Tổng thiệt hại bao nhiêu hở cụ, cho em biết đế đú với :6:
 

Captiva HN-SG

Xe buýt
Biển số
OF-17439
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
570
Động cơ
512,830 Mã lực
Cụ cho em hỏi thiệt hại bao nhiêu thế
 

Thang_i30

Xe hơi
Biển số
OF-46637
Ngày cấp bằng
16/9/09
Số km
186
Động cơ
463,260 Mã lực
Nhìn mắt vợ 2 cụ đẹp thật (l)
 

Pet_HUT

Xe container
Biển số
OF-55493
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
5,465
Động cơ
470,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn đèn phê lòi luôn! cụ chủ thớt cho biết tổng thiệt hại bao nhiêu với.
 

tire_brake

Xe hơi
Biển số
OF-603
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
108
Động cơ
579,680 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh, Hoàn Kiếm Huyện
Cảm ơn các cụ động viên!
Lúc độ đèn em cũng đã nghĩ đến kẻ mi kiểu R8 tuy nhiên không do không đảm bảo được yếu tố kỹ thuật nên đành thôi. Em muốn vừa thẩm mỹ, vừa chắc chắn mà phải hiệu quả cơ. Lói chung là hơi khó tánh!
Dự định sắp tới của em là chuyển hai "hòn bi" thừa tháo từ đèn OEM ĐL ra để lắp vào hai đèn gầm để đi soi ổ gà hoặc đi bắt ếch.
Em chỉ đang lo một điều là hệ thống điện sẽ thiếu công suất nếu thay 2 quả này vào vì bóng của mỗi thằng halogen là 55W x 2 = 110W. Trong khi đó chưa rõ công suất của 2 bóng đèn gầm hiện tại là bao nhiêu... nhưng chắc là nhỏ hơn. Cụ nào có thông tin vụ này tư vấn thêm giúp em nhé! (b)

Tí quên, tổng thiệt hại gần 16 củ các cụ à!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top