Các bác chuẩn bị đi Sapa chú ý nhé!

Biển số
OF-41884
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
491
Động cơ
471,160 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam


hix sao mừ có nói xấu Sapa của em hoài thế. Em ko đẻ ra ở Sapa cơ mà từng ở cả tháng giời ở đất này. Giời ôi, đẹp lắm là đẹp, đẹp dã man luôn.
Bác cứ nghĩ mà coi - đứng ở giữa thung lung yên bình, mà ngước mắt lên ngắm những đỉnh núi ẩn hiện trong mây, nghe tiếng nước suối dưới chân chảy róc rách, hít hà cái mùi thơm từ mấy căn nhà gỗ bay ra thì thôi rồi mọi mệt mỏi bay biến hết :)
thì e có chê cảnh xấu đâu. e chỉ bảo ng xấu thôi :) (k phải tất cả, chỉ 1 số ạ)
 

Kid0411

Xe tải
Biển số
OF-53898
Ngày cấp bằng
30/12/09
Số km
238
Động cơ
453,350 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Cụ có ảnh minh hoạ thì chuẩn hơn?
cái nhà nghỉ đó từ ga ra thì bên tay phải, đối diện là bãi đỗ xe ở ga lun, cạnh đấy còn 1 nhà nghỉ nữa. mà hình như có 2 cái đấy ở dãy nhà đó thôi
 

vaicate

Xe tải
Biển số
OF-60698
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
329
Động cơ
444,680 Mã lực
Nơi ở
Khương Trung, Thanh Xuân, HN
Đi đâu chơi thì cái gì dính được vào người nó cũng lành hơn đấy ạ :>
 

brum*brum

Xe máy
Biển số
OF-61592
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
61
Động cơ
441,210 Mã lực
E đang tính đi sapa dịp lễ này, cảm ơn cụ đã cảnh báo anh e
 

Kid0411

Xe tải
Biển số
OF-53898
Ngày cấp bằng
30/12/09
Số km
238
Động cơ
453,350 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
tình hình là năm nào dịp 30-4 mọi người đi sapa rất đông, nên giá cả ăn uống trên đấy khá đắt ( năm nào cũng thế đấy a.h)
các kụ cứ tìm hiểu trước mấy chỗ ăn được mà ko bị chém là tốt nhất
 

xe than

Xe tăng
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
1,926
Động cơ
468,915 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
lần sau cụ mang hòm tôn khóa việt tiệp có lẽ yên tâm hơn.
 

shopdenpin

Xe đạp
Biển số
OF-53549
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
48
Động cơ
451,980 Mã lực
chắc phải nhờ công ty du lịch book phòng chứ em ơ miền nam ra thăm sapa nhỡ có gì thì làm sao ..mà cho em hỏi sapa có ATM không ? chứ kiểu này là đi bộ nửa năm mới về đến nhà .
 
Biển số
OF-51843
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
194
Động cơ
455,920 Mã lực
Cu phai co bien phap cho tui nay vao mang het di chu!!!!!!!!!! Ai lai de chung no lam an vay
 

DuongDr

Xe tăng
Biển số
OF-15526
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,318
Động cơ
524,900 Mã lực
Nơi ở
quê !
Website
www.facebook.com
Em vừa đi về xong, nghỉ cả ở SP lẫn LC, đồ đạc vào nhà nghỉ KS cũng để linh tinh cả nhưng chả mất mát gì ! Chắc bọn em đi xe máy trông nhếch nhác nên kẻ gian ko để ý :))
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,465 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Nhà em kinh doanh khách sạn nên em có ý kiến thế này:

Có vô số lý do để khách có thể mất đồ trong phòng khách sạn:
1. Nhân viên khách sạn ăn cắp
2. Khách khác ăn cắp hoặc trộm đột nhập vào phòng ăn cắp
3. Người đi cùng nhóm ăn cắp
4. Bị mất ở nơi khác nhưng khách lại tưởng là mất ở khách sạn, hoặc thậm chí là không bị mất cắp nhưng khách cứ báo là bị mất cắp để khách sạn phải đền hoặc xác nhận mất cắp để kiếm tiền bảo hiểm (cái vụ này xảy ra cực nhiều với khách Tây củ chuối nhá)
5. Và ty tỷ lý do khác....

Bác chủ thớt chắc bị rơi vào trường hợp 1 hoặc 2 rồi (có hiện tượng đồ bị lục tung lên trong lúc cả đoàn đi ăn cơm).

Vấn đề khó xử xảy ra là khi khách báo mất đồ thì cả phía khách sạn lẫn phía khách đều gần như là không có cách nào để chứng minh được sự việc mất cắp rơi vào trường hợp nào trong 5 trường hợp em kể trên, thậm chí là cũng không thể chứng minh được giá trị hay số lượng đồ bị mất là bao nhiêu? Có khi có cơ sở để nói việc mất cắp này do nhân viên khách sạn lấy thì ngay cả phía khách sạn cũng cực kỳ khó khăn để có thể tìm ra được ai là người lấy cắp. Nếu đứng về phía khách sạn thì ai cũng có thể nhận thấy khách sạn cũng không dễ gì giải quyết thấu đáo được việc này.

Vì thế, tất cả các khách sạn từ 5 sao đến nhà nghỉ đều ghi rõ nội quy khách sạn đại loại như sau: "Đề nghị không để đồ vật có giá trị và tiền trong phòng. Khách sạn chỉ chịu trách nhiệm về những đồ vật quí hay tiền của khách gửi lễ tân có biên nhận của người giữ". Các cụ phải đi ở khách sạn nên thận trọng khi để tiền hoặc các đồ đạc giá trị trong phòng, có gì quý thì gửi ở két của lễ tân nhỡ có mất còn có cơ đòi bồi thường.

Một kinh nghiệm đi ở khách sạn là nên lựa chọn những khách sạn có uy tín, nhất là được khách Tây đánh giá cao. Khách Tây đi du lịch về thường viết nhận xét, đánh giá về chất lượng dịch vụ của các khách sạn, công ty tour và chia sẻ trên các diễn đàn du lịch mà Tây cũng khá tinh tế và khách quan khi đánh giá nên khách sạn nào được Tây đánh giá cao thì hầu như bạn có thể yên tâm, để nhận được 1 lời khen của Tây không dễ đâu ạ.

Nói thế thôi chứ em đi cũng toàn vứt đồ đạc linh tinh trong phòng, may mà chưa mất phát nào.
 

AlexDo

Xe điện
Biển số
OF-41585
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
2,321
Động cơ
489,794 Mã lực
Nơi ở
Monkey House
Website
www.facebook.com
Em cũng vừa đi Sapa về, nói chung là chưa đến ác mộng, nhưng đi lần sau hết muốn đi luôn, may mà hôm lên gặp ngay ông em chơi với nhau, được bữa nhậu ngon và thăm người bản địa, còn lại thì 8-x
 

bongsenxanh

Xe đạp
Biển số
OF-55308
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
16
Động cơ
449,160 Mã lực
Cảm ơn cụ! Nhưng sao cụ cũng may mắn ,lục tung mà vẫn không mất hết ah!
 

bdhuyen

Xe đạp
Biển số
OF-65223
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
10
Động cơ
435,990 Mã lực
Đường đi từ Lào Cai sang Hà Giang

Các bác cho em hỏi đường đi từ Lào Cai sang thị xã Hà Giang. Đi trong ngày có được không? Em đi con Innova

Cám ơn các bác nhiều.
 

ngoanhson

Xe tải
Biển số
OF-1966
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
288
Động cơ
570,830 Mã lực
Thời gian 30/4-1/5 bác nào mà có đi du lịch Sapa thì xin chú ý nhé. Tránh xa nhà nghỉ có tên là Phố Núi hay gì ấy nhỉ, e cũng k nhớ rõ lắm, nhưng mà vị trí của nó là: nếu đứng từ phía nhà ga nhìn ra thì nó ở bên tay phải, đối diện với 1 cái Plaza to to ở gần sân ga ý. Cụ thể là như này, đợt tết vừa rồi e có đi Sapa với bạn, trong lúc chờ tầu chạy về HN bọn e có thuê nhà nghỉ Phố Núi để nghỉ tạm. Khi đi ăn tối, e có gửi chìa khóa ở lễ tân đàng hoàng, báo đi ăn cơm. Lúc quay lại thì ôi thôi, đồ đạc bị lục tung hết lên. Thiệt hại: 1 ít tiền mặt + điện thoại, may mà máy ảnh e nghĩ thế nào lại tha đi k thì cũng toi. Mà cay nhất là nhân viên chạy lên mặt ngơ ngơ, hỏi trách nhiệm như nào thì ngơ luôn mà trong khi đó vẫn đòi tiền phòng. Sắp tới giờ tầu chạy + thiệt hại cũng k nhiều nên e cũng k làm to, vội chạy ra ga luôn. Nhưng mà nghĩ lại vẫn cay.
Híc híc, đi từ GA Lào Cai ra nó nằm bên tay phải QUẢNG TRƯỜNG, nó là PHỐ NÚI đúng rối, bên cạnh đó là BIDV và nhà nghỉ ĐÔNG PHỐ MỚI.
Nói chung là nghỉ ở đây không sợ đánh nhau như MÓNG CÁI, LẠNG SƠN hay các tỉnh vùng biên giới khác nhưng nói chung là nhộn nhạo, bát nháo, nhếch nhác. Đi Sapa thì ở khách sạn to đàng hoàng còn đỡ, ở mấy nhà nghỉ quanh ga thì khác gì ra TRẦN QUÝ CÁP chui vào nhà trọ. Theo tôi ở Lào Cai thì ở THIÊN HẢI bên tay trái ga nhé, 10 tầng, tạm được, không lo cắp trộm.

Ăn uống ở Lào Cai, Sapa thì nên ăn có địa chỉ đàng hoàng, ví dụ cá hồi ăn tại Thác Bạc cũng tạm thôi vì bắt từ hồ nuôi lên nhưng chẳng ngon.
Lợn cắp nách thì vào Bát Xát hoặc Bảo Thắng ăn cho ngon bổ.
Cá Chiên thì xuống nhà máy Apatit hoặc nhà hàng Thủy Thêm ăn cho chuẩn và lạ so với đồ ăn và rau dưới xuôi mình mỗi tội chẳng rẻ lắm (nếu có đoàn đông thì đặt trước xem họ có con nào tầm 14-15kg ấy, ăn lẩu và rán giòn thì tuyêt vời, thịt con cá này cắt ra giống như bổ đôi quả cam ra ấy, vàng và đẹp như vậy , thơm ngon).
Gà thì có cái loại thịt và xương đen xì như gà ác, luộc hoặc rang muối kiểu Sapa ăn rất ngon.
Ngon nhất chắc chỉ có cái quả su su chấm vừng hoặc đại loại là rau Sapa thì những bác nhậu rất kết, nó thơm và ngọt khác hẳn loại rau ở vùng thấp của mình.
Ba ba gai loại này ăn ở Sapa hoặc Lào Cai rất được, loại này bé lắm, chỉ tầm 0.6kg đến 1,5kg/ con nhưng thịt chắc mà ngọt, mai đầy gai nhưng thả vào nồi lẩu hoặc rang muối ăn rất dễ đưa mồi, có nhà hàng Tỉnh Tuế thấy ăn tạm tạm.
Cách nhà Tỉnh Tuế 1 đoạn gần đường Sơn Tùng có nhà hàng Dê núi ăn cũng tạm cho là địa chỉ của Lào Cai.
Đầu đường Sơn Tùng có quán phở ăn cũng giống vị Hà Nội, ăn nhậu nhiều về đó đá bát Phở ăn kèm ít rau thơm cũng đỡ nhớ Hà Nội.
Buổi sáng cũng như đêm uống cafe ở mặt phố chợ Sapa ngắm bọn khoai Tây đi với mấy bọn a-toọc, chụp ảnh bọn tay xanh đầy thuốc nhuộm, tai đeo bạc to như dây "cu roa" xe Sh, xài Y5 chùa chém gió cũng thú ra phết.
Dưới Lào Cai thì uống trên tầng 10 khách sạn THIÊN HẢI hoặc mò ra bờ sông Nậm Thi chỗ quán càfe Nắng nhìn sang Trung Quốc người qua lại, buôn bán tấp nập rất là đẹp. Chỗ cafe này tôi khuyến cáo ai đi Sapa nên ghé qua uống vì ngồi đây không khác gì ngồi cạnh Hồ Tây, nhưng không khí thì tựa Seoul, cực mát, trong sạch và không có cảm giác dính mồ hôi của xứ Bắc, chỗ này chính phủ mình chắc muốn lấy điểm với TQ nên làm bờ kè rất đẹp, rất sạch, ngồi chơi, chụp ảnh, thưởng thức cafe đạt điểm 8.

Đi Lào Cai, Sapa thì 3 ngày, ăn 9 bữa là chán è ra rồi, đi phượt Tả Phìn, Bắc Hà, Bảo Yên, Lai Châu toàn đàn ông thôi thì thích hơn.
 

Evitcotravel

Xe đạp
Biển số
OF-58642
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
38
Động cơ
444,380 Mã lực
cụ này nói rất chuẩn. Cái khu cafe mà cụ miêu tả giống Seoul ý nó nằm trên đường tới công viên Thủy Hoa. Haiz, sáng ra mà ngồi cafe ở đó đúng là nhất luôn đấy ah.

Evitco Travel
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top