[Funland] Zombi lái xe?

Biển số
OF-536134
Ngày cấp bằng
8/10/17
Số km
70
Động cơ
167,735 Mã lực
Kinh, bác phán cứ như đang sở hữu thẻ xanh vậy.
Ở EU, họ sẽ đi khá nhanh, do họ nhìn thấy biển ưu tiên cho họ; và thường thì họ phanh không kịp => xảy ra tai nạn.
Khi đó, ông kia (hoặc bảo hiểm của ông kia) đền bù.
Cụ nói cũng gần chuẩn, em chưa có thẻ xanh nhưng cũng chạy 4 bánh gần chục năm bên EU. Vì họ thượng tôn pháp luật nên đường ta ta cứ đi, chúng nó phải nhường. Còn gặp sự cố, đúng là chạy nhanh khó phanh nhưng cũng còn xem xét nếu phanh thì bản thân mình có bị nguy hiểm hơn không. Một số clip trên mạng cho thấy nhiều khi không có vết phanh.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,512
Động cơ
157,583 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác bóc phốt thì cũng nên bóc cho hết:
Thế cái vạch Zebra đó, nó cho dân ta đi bộ từ cái biển đến giải phân cách, rồi đứng đó chém gió và lướt ô phăn, phỏng ạ??
Vạch cho người đi bộ ở phía bên kia ngã tư cụ ạ, tua 2s sau sẽ thấy, đúng điểm chuẩn bị va chạm với xe đen. Vạch mà cụ đang nhìn là gờ giảm tốc.
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,197
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Trường hợp đầu tiên nếu cụ không biết cái hàng vạch trắng song song chỗ giao cắt là gì, để có thể hồn nhiên kết luận ông chủ thớt không sai, thì em nghĩ cụ nên đi học lại bằng lái xe rồi hẵng xách xe ra đường, kẻo lại gây tai họa[-X.
Tình huống 2 thì đoạn video không thể hiện rõ là thằng xe khách từ sau lao lên cướp đường, hay là ông chủ thớt vượt thiếu quan sát nên chưa vội phán xét, cũng không phủ nhận là đối phương ở trong cả 2 trường hợp cũng là những con bò ngoài đường quốc lộ, nhưng ông chủ thớt nếu bị táng thì cũng không oan chút nào.
Vâng, lái xe bằng mồm dễ mà.

Hùng hồn tuyên bố thế thì hãy đọc kỹ xem hoàn cảnh comment, đọc cả topic đi xem người trong cuộc nói j, giở luật ra xem rồi cụ nói tôi xem hai tình huống ấy cụ chủ sai điều mấy khoản nào của luật.
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,708
Động cơ
206,069 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
đường cho đi 90, thớt đang đi 75 thì giảm về đâu nữa ?
Nói chung ở Mẽo là có cơ táng cmn rồi đấy. Tây nó mà đúng là nó cứ phang, vãi lắm nên mới có nhiều quả đèn đỏ đâm tung trời.
Nói đi phải nói lại, với kiểu giao thông ở VN thì đúng là mình có đúng thì vẫn nên giảm tốc, ví dụ đèn xanh qua ngã từ vẫn phải từ từ vì luật pháp ko nghiêm, táng chết thằng vượt đèn đỏ lại thiệt thân mình.
Tây thì em không biết, chứ em ở bên Nhật mà lái xe kiểu ông thớt thì ăn vé phạt vỡ mồm, ít nhất là ở trường hợp đầu tiên, qua giao cắt có vạch ưu tiên người đi bộ mà không có đèn tín hiệu, ông không giảm tốc đến mức có thể dừng lại bất cứ lúc nào để nhường đường cho người đi bộ là ông ăn vé phạt lồi mồm rồi (dù có xuất hiện người đi bộ ở đấy hay không), thường ở bên đấy người ta dừng hẳn lại 1 nhịp rồi mới đi tiếp, cũng như khi qua điểm giao cắt với đường sắt, dù cho không có đèn báo chờ tàu vẫn phải dừng lại quan sát trước khi tiếp tục hành trình. Cái nick của cụ rặt tiếng Nhật mà xem chừng cụ không hiểu nhiều lắm các quy tắc luật lệ bên ấy thời phải.
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,271
Động cơ
63,969 Mã lực
Kính các cụ, cảm ơn các cụ bàn luận sôi nổi trong thớt của em. Em post lên đây mục đích cũng chỉ là bàn luận theo luật giao thông của VN, và hy vọng cùng nhau mình đi đúng luật thôi ạ. Chứ em không bàn tới tài non hay tài già ạ. Để rõ hơn hoàn cảnh của clip, em xin nói rõ hơn chút cho các cụ biết là đoạn đường của 2 clip em post là ở Quảng Bình, không phải Thanh Hóa đâu ạ.

Clip 1: Là đoạn mới đi qua sân bay Đồng Hới được 1 lúc, trên đường 1A, đã đến đoạn hết biển nội thị, tốc độ tối đa cho phép là 90kmh. Qua ngã tư em đã rà phanh xuống dưới 75kmh. Nếu các cụ nhìn kỹ lúc em bắt đầu phanh tránh xe nhập làn là lúc đó đã là 70kmh rồi. Với việc em phanh xuống ngay 30kmh như trong clip như vậy thì không thể nói là em không chủ động giảm tốc ở ngã tư được ạ. Giọng trong clip là của thằng con em ngồi cạnh, không phải của em. Em muốn mình bàn ở đây là theo đúng luật GTĐB thôi. Còn việc tại sao quốc lộ đang cho đi 90kmh mà có vạch sang đường thì em không bàn về bất cập của VN mình ạ. Vì bên các nước khác, chắc không có kiểu như vậy. Chỉ có đường nội thị mới có vạch sang đường, chứ quốc lộ không có kiểu vạch sang đường như vậy. Họ thường là có cầu vượt cho người đi bộ. Vì chẳng ai đang bon bon quốc lộ mà lại phanh dúi lại khi gặp vạch sang đường (dễ ăn húc đít của xe sau như chơi).

Clip 2: Cũng là đoạn quốc lộ 1A ở Quảng Bình, sau clip 1 khoảng hơn 20 phút, nhưng lúc đó vừa có biển nội thị. Em đã giảm tốc xuống 60kmh, và không phải là đang vượt xe khách. Lúc đó có vạch quả trám là vạch báo phía trước có vạch sang đường, do đó em cũng không thể tăng tốc vì vừa vi phạm tốc độ, vừa không an toàn. Xe khách đi như vậy là quá nguy hiểm. Lúc đó đường 2 làn cơ giới cộng một làn nhỏ bên cạnh. Các cụ có thể thấy có mỗi 1 xe máy và xe đó cũng đang đi làn ven trong cùng, không chiếm làn xe khách. Về nguyên tắc, xe khách phải giảm tốc vì có vạch quả trám báo hiệu. Hoặc có tăng tốc thì cũng không cần phải tạt vào làn em, vì phía trước vẫn thoáng. Đằng này lại tăng tốc tạt đầu kiểu vậy, có lẽ sáng ra bị vợ mắng trút giận lên xe khác? :).

Với nhiều cụ tranh luận về tài già, tài non, về kinh nghiệm giao thông ở VN như trên, thì có lẽ đúng là em đi theo kiểu "tây" quá, nên không phù hợp giao thông Vietnam thật. Em chỉ hơi buồn là giao thông của mình vẫn phải dựa vào thói quen nhiều quá, mà chẳng đếm xỉa gì đến luật cả. Các tranh luận ở đây phần nhiều cũng không nói đến luật mà chỉ quan tâm đến thói quen giao thông. Như vậy thì việc xe khách, xe công gây tai nạn sẽ vẫn thường xuyên xẩy ra thôi. Vì các cụ lái xe đó vào đây đọc, sẽ nghĩ là mình đi chẳng có gì sai. Thằng kia tài non phải chịu.

Em post full clip 2 lên các cụ thẩm ạ. Camera hành trình chỉ có 1 phút thôi, nên em không có đoạn trước camera tự cắt. Mà thằng cu nhà em chỉ cóp mỗi đoạn này vào máy thôi. Nên bây giờ camera ghi đè lên rồi. Nhưng em nghĩ thế là đủ để các cụ thẩm.

 
Chỉnh sửa cuối:

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,271
Động cơ
63,969 Mã lực
Cả 2 tình huống cụ chủ đều lởm:
Bám làn trái max 90 với tốc độ thấp:
Lần 1 lần 70 kmh
Lần 2 54 kmh

Cụ còn ăn tạt đầu nhiều! Nhất là quả đua 54kmh song song xe khách.
Lần 1 còn có thể mắng ông San nhập làn ẩu, chứ lần 2 là lỗi hoàn toàn của cụ khi chọn diễu hành cùng mấy con xe dài!
Cụ chọn cup cắt clip có lợi cho cụ. Nên các anh tài OF ném gạch còn ít đấy!

Nếu 2 tình huống cho thấy cụ giảm từ 90kmh xuống thì em xin lỗi cụ.
Còn 2 tình huống đều cho thấy cụ bám trái + thiếu quan sát, không nhường nhịn ai!
Em post full clip 2 lên các cụ thẩm ạ. Camera hành trình chỉ có 1 phút 1 clip thôi, nên em không có đoạn trước do camera tự cắt. Mà thằng cu nhà em chỉ cóp mỗi đoạn này vào máy thôi. Nên bây giờ camera ghi đè lên rồi. Nhưng em nghĩ thế là đủ để các cụ thẩm.

Còn chi tiết tính huống em mời cụ đọc lại thông tin ở trang 1 và thêm thông tin ở trang 6. Thực tế thế nào, em nói thế, em cắt cúp khác đi thì có được gì từ các cụ đâu :). Cụ xem xe khách sau khi vọt lên thì cũng đi tốc độ chỉ 60kmh thôi. Nên có thể chứng minh là đoạn đó trong khu vực có biển nội thị. Em đi đúng làn và đúng tốc độ tối đa cho phép, không phải đi quá chậm cụ ạ. Em thậm chí đã giảm dần tốc độ.

 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,512
Động cơ
157,583 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính các cụ, cảm ơn các cụ bàn luận sôi nổi trong thớt của em. Em post lên đây mục đích cũng chỉ là bàn luận theo luật giao thông của VN, và hy vọng cùng nhau mình đi đúng luật thôi ạ. Chứ em không bàn tới tài non hay tài già ạ. Để rõ hơn hoàn cảnh của clip, em xin nói rõ hơn chút cho các cụ biết là đoạn đường của 2 clip em post là ở Quảng Bình, không phải Thanh Hóa đâu ạ.
Clip 1:
Còn việc tại sao quốc lộ đang cho đi 90kmh mà có vạch sang đường thì em không bàn về bất cập của VN mình ạ. Vì bên các nước khác, chắc không có kiểu như vậy. Chỉ có đường nội thị mới có vạch sang đường, chứ quốc lộ không có kiểu vạch sang đường như vậy. Họ thường là có cầu vượt cho người đi bộ. Vì chẳng ai đang bon bon quốc lộ mà lại phanh dúi lại khi gặp vạch sang đường (dễ ăn húc đít của xe sau như chơi).
Đi đường VN phải chịu thôi cụ ạ, chả nước nào có kiểu nhà dân bám mặt đường quốc lộ huyết mạch như ở mình. Xây cầu vượt cho người đi bộ nhưng bản tính dân mình là lười nên nhiều khi cũng không leo lên đâu (ngay tại thủ đô dân trí cao còn thế nói gì đến về các tỉnh). Thế cho nên dù nhiều đoạn QL1A cho phép tốc độ đến 90 km/h nhưng cũng ghê răng lắm, vì bất thình lình sẵn sàng có 1 ninza phi thân chạy qua đường ngay.
 

diahinh88

Xe máy
Biển số
OF-370191
Ngày cấp bằng
12/6/15
Số km
53
Động cơ
252,440 Mã lực
Lái xe ưu tiên hàng đầu là phải an toàn cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top