Trò reset lại ECU là thế này Kụ ợ: Sau khi bảo dưỡng, chạy 1-2 vạn km rồi thì thông số của xe tất đã thay đổi so với ban đầu. Con Zing này tuy động cơ đời cũ nhưng đã cải tiến phần điện cũng như phun xăng trực tiếp nên ko kém gì những xe khác đâu. Để xe tự chọn chế độ phun xăng hợp lý thì cần reset lại phần điều khiển, nó như là làm sạch bộ nhớ của xe để vận hành trơn tru hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Kụ muốn thử thì làm như sau:
1. Nổ máy và chờ garanty về ổn định (800 v/ph gì đó)- máy nóng và hoạt động bình thường. Tắt hết các thiết bị dùng điện.
2. Tắt máy, rút chìa khóa khỏi ổ điện. Tháo cọc âm (-) của ac quy ra. Chờ 5 phút. Trong thời gian đó thì tháo lọc gió ra gõ bụi, vệ sinh phần máy...
3. Lắp lại cọc (-) của acquy, chú ý làm sạch để tiếp xúc tốt và vặn chặt ốc hãm.
Bây giờ thì mời Kụ nổ máy để ECU nhận lại các thông số, máy rú lên nhưng sau đó về ổn định ngay- thế là ngon rồi đấy. Kụ nổ máy khoảng 5 phút rồi chạy đường trường khoảng 60-100km.
Sau đó Kụ sẽ thấy xe đi khác hẳn! Lưu ý là ắc quy phải đề tốt (đủ điện), xăng phải đảm bảo chất lượng, Kụ đổ xăng rởm thì phiền lắm đó.
Xe của Kụ cùng màu xe E rồi. Chúc Kụ may mắn và dễ chịu với em nó.
1. Nổ máy và chờ garanty về ổn định (800 v/ph gì đó)- máy nóng và hoạt động bình thường. Tắt hết các thiết bị dùng điện.
2. Tắt máy, rút chìa khóa khỏi ổ điện. Tháo cọc âm (-) của ac quy ra. Chờ 5 phút. Trong thời gian đó thì tháo lọc gió ra gõ bụi, vệ sinh phần máy...
3. Lắp lại cọc (-) của acquy, chú ý làm sạch để tiếp xúc tốt và vặn chặt ốc hãm.
Bây giờ thì mời Kụ nổ máy để ECU nhận lại các thông số, máy rú lên nhưng sau đó về ổn định ngay- thế là ngon rồi đấy. Kụ nổ máy khoảng 5 phút rồi chạy đường trường khoảng 60-100km.
Sau đó Kụ sẽ thấy xe đi khác hẳn! Lưu ý là ắc quy phải đề tốt (đủ điện), xăng phải đảm bảo chất lượng, Kụ đổ xăng rởm thì phiền lắm đó.
Xe của Kụ cùng màu xe E rồi. Chúc Kụ may mắn và dễ chịu với em nó.
Chỉnh sửa cuối: