Nó không có niên hạn sao cụ?Zil130 vẫn còn đầy, thay mỗi máy
Nó không có niên hạn sao cụ?Zil130 vẫn còn đầy, thay mỗi máy
Theo hồ sơ kỹ thuật của Zil-130 thì thùng xăng của nó là 170 lít, tầm xa tối đa là 445 km. Vậy có thể tính ra em này uống gần 39 lít cho 100 km trong điều kiện không tải, đường nhựa lý tưởng.Hơn cụ ạ, tầm phải 40-45lít/100km, đấy là đk đường đồng bằng, địa hình còn hơn nữa
Xe quân sự cụ ạ, kê cao kích bổng trong nhà, định kỳ nổ máy lau chùi thôiNó không có niên hạn sao cụ?
Năm 1993 em được uống Lavie lần đầu, cả phòng được 1 chai, rót ra chén uống trà thưởng thức. Giá hồi đó đã là 5k/chai 500mml trong khi xăng chỉ tầm 4,2k/lít. Giá chai Lavie bây giờ thêm chất nọ kia mà mua siêu thị cũng cỡ 4k/chai 500. Bọn SX lavie lãi khủng như thế nàoXe Nga thì xe nào cũng tốn xăng, các cụ xưa cứ bảo bên Nga xăng nhiều nên họ chẳng thèm tiết kiệm. Thời đó mình bao cấp nên xăng cũng rẻ. Em còn nhớ thời Lavie mới ra, chai Lavie còn đắt hơn chai xăng.
Ngày ấy tài xế bước xuống tử chiếc Zil 130 ai cũng trầm trồ kiểu bây giờ bước xuống từ xe MecNhớ 1 thủa, xe Zin chở đủ thứ : người, hàng hóa..vv; thời đó khi còn trẻ con bọn e ở quê thấy ô tô tải đều gọi xe Zin giống như thấy xe máy đều gọi honda, xăng thì uống khủng, hồi đấy nhà em nhờ xe chở gạch làm nhà chỉ chịu phần tiền xăng đã khủng rồi,lại nữa nghề lái xe lúc đó oai vệ lắm, nhất là xe quá cảnh từ Lào về!
Máy Zil 130 uống xăng có 28 lít cho 100 km mà cõng được 4.5 tấn.
Em chào các Cụ, gió rét hai hôm nay em lại nhớ về một thời trẻ trâu lâu nhâu chạy ùa theo bám, leo lên thùng những chiếc xe tải cửa xanh mũi trắng quen thuộc này, mỗi khi nó xuất hiện trên đường khu tập thể
Zil 130
Lớn lên rồi mới biết nó là 1 trong những gã truck được sản xuất nhiều nhất thế giới
Theo thời gian, gã cũng đã vắng thưa lâu rồi
Năm 1978 em nhờ xe zin 130 lên Thái Nguyên thăm thằng em đóng quân trên đó. Dịp giáp tết lại được đơn vị tổ chức ăn tết khá thịnh soạn. Lúc về may mắn cũng ngồi nhờ cabin zin 130 thấy sướng mê người!
Lần mần nhớ lại, thì hình như Zil 130 cũng khá nhiều đời, phiên bản
Rõ nhất là 2 cái mặt khác nhau này
Rồi phiên bản thùng tải kéo dài
Với 1 phiên bản khác mõ.m nhô hẳn ra
Ngoài ra, còn vô số các thay đổi nhỏ như đèn xinhan ở chắn bùn trước, 3 đèn hiệu trên nóc, 2 cửa sổ mở nóc, kính lái có chẻ đôi hay không ....
Em lập thớt này kính mời các Cụ đã từng gắn bó, am hiểu về gã Zil130 này vào cùng cho bọn em mở mang kiến thức ôn kỷ niệm xưa ợ
Sao cụ vang tứ tung vậy cụ ?
Em chưa hiểu tại sao nhà sản xuất lại lắp máy xăng cho xe tải nhỉ. Cứ cho thời đó giá xăng bằng giá dầu. Nhưng rõ ràng là động cơ dầu có mô men xoắn cao hơn động cơ xăng. Hay họ không sản xuất được máy dầu.
ko đến đâu bác bây giờ zin 130 cấp 40 lit 100k uuaz 20 lit 100 kmQuãng 40l nếu tài già còn loại như anh em mình trèo lên mà vần chắc phải 50l. Ngay con U uất kia nó chạy định mức nhà nước cũng 40l rồi bác ạ.