Yêu Uaz

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
bác vít quay đâu ạ, và cả nhà mình nữa tư vấn em vụ này với - em muốn làm sao cho cần chân côn và chân phanh thấp xuống sao cho đang để chân ga có thế quay sang chân phanh ko phải nhắc chân lên, dẫn tới hành chình ngắn lại, hiện nay thợ nói ko làm được, nhưng em thấy có loại bầu trợ lực hơi 1 tầng và 2 tầng, phải chăng khi em thay bầu 2 tầng em có thể rút ngăn hành trình chân phanh? còn chân côn thì sao? nếu rút ngắn hành trình phải trăng vào số ko êm? em muốn chỉnh lại sao cho giống xe đời mới.
vừa rồi em đã thay công tắc pha cos xi nhan - công tắc gạt mưa của xe đời mới vào rồi giờ rất tiện sử dụng, hôm nào em pót ảnh hầu các bác.
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
hiện nay vợ 2 của em có hiện tượng khi phanh lúc nhao bên này, lúc nhao bên kia trên cùng tuyến đường, không biết có bộ điều khiển nào cho lực phanh ko ạ, làm sao phanh giống xe đời mới cho an toàn, chứ đi tốc độc cao mà phanh gấp hơi ghê?

không biết uaz có hệ van điều hòa lực phanh ko a?
 
Chỉnh sửa cuối:

qisheng

Xe buýt
Biển số
OF-361
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
829
Động cơ
586,102 Mã lực
Nơi ở
Under ground
hiện nay vợ 2 của em có hiện tượng khi phanh lúc nhao bên này, lúc nhao bên kia trên cùng tuyến đường, không biết có bộ điều khiển nào cho lực phanh ko ạ, làm sao phanh giống xe đời mới cho an toàn, chứ đi tốc độc cao mà phanh gấp hơi ghê?

không biết uaz có hệ van điều hòa lực phanh ko a?
Bác cần chỉnh lại phanh của từng bánh cho cân, hoặc xem có phanh nào bị chảy dầu cuppen không.
 

Komat

Xe tải
Biển số
OF-23747
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
395
Động cơ
496,650 Mã lực
Phanh Uaz thì thiết kế đơn giản thôi, chả có bộ điều khiển nào cả. Muốn phanh ăn đều thì bác phải làm lại toàn bộ hệ thống phanh. Bạn nên thay 4 cái Đờ lu để cho nó đồng bộ. Vì nếu 4 cái này không giống nhau thì cũng gây ra hiện tượng ăn không đều. Tổng phanh thì thay tổng của Gaz 69 vào, tổng này bầu trợ lực to và dài hơn nhiều nên chỉ cần đạp nhẹ và một cối là dúi đầu ngay. Bác cũng nên xem lại đường tuy ô cấp dầu xuống 4 bánh nhiều khi nó cũng hay bị bẹp gây cản trở dầu lên xuống.
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Phanh Uaz thì thiết kế đơn giản thôi, chả có bộ điều khiển nào cả. Muốn phanh ăn đều thì bác phải làm lại toàn bộ hệ thống phanh. Bạn nên thay 4 cái Đờ lu để cho nó đồng bộ. Vì nếu 4 cái này không giống nhau thì cũng gây ra hiện tượng ăn không đều. Tổng phanh thì thay tổng của Gaz 69 vào, tổng này bầu trợ lực to và dài hơn nhiều nên chỉ cần đạp nhẹ và một cối là dúi đầu ngay. Bác cũng nên xem lại đường tuy ô cấp dầu xuống 4 bánh nhiều khi nó cũng hay bị bẹp gây cản trở dầu lên xuống.
bác cho em hỏi 4 cái Đờ lu là cái gì thế, nó nằm ở chỗ nào ạ?
em đang máu mua van điều hòa lực phanh loại tĩnh kép, có bác nào biết mua em nó ở đâu, giá bao nhiêu ko ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

trung q2

Xe máy
Biển số
OF-29362
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
53
Động cơ
483,030 Mã lực
Xe UAZ nhà em mới đóng lại mấy cái heo con ở bánh xe để dùng copben. Hy vọng là ngon hơn trước vì zin là dùng sợi sin cao su.
Cụ nào biết ở đâu có bán nguyên bộ trợ lực tay lái zin của UAZ xin chỉ em với.
 

Jeep A2

Xe máy
Biển số
OF-60378
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
98
Động cơ
442,870 Mã lực
Nơi ở
Ngay Bưu điện HN to đùng
bác vít quay đâu ạ, và cả nhà mình nữa tư vấn em vụ này với - em muốn làm sao cho cần chân côn và chân phanh thấp xuống sao cho đang để chân ga có thế quay sang chân phanh ko phải nhắc chân lên, dẫn tới hành chình ngắn lại, hiện nay thợ nói ko làm được, nhưng em thấy có loại bầu trợ lực hơi 1 tầng và 2 tầng, phải chăng khi em thay bầu 2 tầng em có thể rút ngăn hành trình chân phanh? còn chân côn thì sao? nếu rút ngắn hành trình phải trăng vào số ko êm? em muốn chỉnh lại sao cho giống xe đời mới.
vừa rồi em đã thay công tắc pha cos xi nhan - công tắc gạt mưa của xe đời mới vào rồi giờ rất tiện sử dụng, hôm nào em pót ảnh hầu các bác.
Chỉnh hành trình phanh/côn ngắn lại không khó. Bác chế lại 1 tí phần gá đầu bắt trục tổng côn/phanh vào pê-đan sao cho tay đòn (là phần tay pê-đan tính từ trục đòn bẩy đến chỗ gá trục tổng côn/phanh vào) ngắn lại là OK. Lưu ý: được lợi bao nhiêu lần về lực thì thiệt bấy nhiêu lần đường đi (và ngược lại), nghĩa là làm ngắn hành trình thì đồng thời lực đạp phanh/côn cũng tăng lên (nặng). Thế nên điều chỉnh sao cho vừa chân là ngon nhất. Cái này rất nhiều thợ làm được. Việc rút ngắn hành trình côn không ảnh hưởng gì chuyện vào số êm hay không. Muốn vào số êm, hãy đảm bảo đã cắt hết côn.
Tổng phanh (không phải bầu trợ lực) 1 tầng hay 2 tầng là để phù hợp với cấu tạo phanh 1 mạch hay 2 mạch thuỷ lực. Loại 2 mạch thì 1 mạch dùng cho phanh trên trục trước, 1 mạch cho trục sau >> nếu hở cupen, thủng tuy-ô cũng chỉ mất áp lực dầu 1 mạch, an toàn hơn. Cái này không liên quan hành trình chân phanh.
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Chỉnh hành trình phanh/côn ngắn lại không khó. Bác chế lại 1 tí phần gá đầu bắt trục tổng côn/phanh vào pê-đan sao cho tay đòn (là phần tay pê-đan tính từ trục đòn bẩy đến chỗ gá trục tổng côn/phanh vào) ngắn lại là OK. Lưu ý: được lợi bao nhiêu lần về lực thì thiệt bấy nhiêu lần đường đi (và ngược lại), nghĩa là làm ngắn hành trình thì đồng thời lực đạp phanh/côn cũng tăng lên (nặng). Thế nên điều chỉnh sao cho vừa chân là ngon nhất. Cái này rất nhiều thợ làm được. Việc rút ngắn hành trình côn không ảnh hưởng gì chuyện vào số êm hay không. Muốn vào số êm, hãy đảm bảo đã cắt hết côn.
Tổng phanh (không phải bầu trợ lực) 1 tầng hay 2 tầng là để phù hợp với cấu tạo phanh 1 mạch hay 2 mạch thuỷ lực. Loại 2 mạch thì 1 mạch dùng cho phanh trên trục trước, 1 mạch cho trục sau >> nếu hở cupen, thủng tuy-ô cũng chỉ mất áp lực dầu 1 mạch, an toàn hơn. Cái này không liên quan hành trình chân phanh.
em thấy thợ nói bầu trợ lực đơn và bầu trợ lực kép, bác có nhầm với tổng phanh ko ạ? hôm trước em có ngồi xe uaz của 1 anh PCT huyện, đặt nhẹ chân lên phanh là xe lết rồi, thấy thợ nói do dùng bầu trợ lực kép
 
Chỉnh sửa cuối:

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Xe UAZ nhà em mới đóng lại mấy cái heo con ở bánh xe để dùng copben. Hy vọng là ngon hơn trước vì zin là dùng sợi sin cao su.
Cụ nào biết ở đâu có bán nguyên bộ trợ lực tay lái zin của UAZ xin chỉ em với.
hôm trước em ra chợ trời ở HN gần chỗ bán quan tài, thấy có bơm dầu trợ lực lái thiếu bót lái có trợ lực là đủ bộ, nói chuyện với bác chủ cửa hàng, nghe nói ở nguyễn tuân có bán và lắp nguyên bộ trợ lực lái zin
 

Jeep A2

Xe máy
Biển số
OF-60378
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
98
Động cơ
442,870 Mã lực
Nơi ở
Ngay Bưu điện HN to đùng
em thấy thợ nói bầu trợ lực đơn và bầu trợ lực kép, bác có nhầm với tổng phanh ko ạ? hôm trước em có ngồi xe uaz của 1 anh PCT huyện, đặt nhẹ chân lên phanh là xe lết rồi, thấy thợ nói do dùng bầu trợ lực kép
Quên không nói, với phanh thuỷ lực dầu thì để giảm hành trình pê-đan phanh còn 1 cách dễ hơn rất nhiều: thay heo con (cơ cấu hành trình) loại có đường kính nhỏ hơn, tác dụng tương đương việc giảm tay đòn pê-đan.
Về bầu trợ lực kép: đúng là làm tăng khả năng trợ lực, nguyên tắc giống như sử dụng loại bầu có đường kính lớn hơn nhưng lại không bị cồng kềnh chiếm chỗ quá. Cái này chợ giời có bán (gần chỗ bán quan tài bác nói đó). Thực ra cũng chả cần: bầu trợ lực nguyên bản Uaz đã ngon lắm rồi, dư sức nhẹ chân là lết. Dĩ nhiên "ngon" thì phải ngon cả hệ thống, từ hệ thuỷ lực đến má fanh, tăng-bua. Chuyện điều chỉnh chính xác độ "giơ" chân phanh, độ ăn má fanh cũng rất quan trọng.
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Quên không nói, với phanh thuỷ lực dầu thì để giảm hành trình pê-đan phanh còn 1 cách dễ hơn rất nhiều: thay heo con (cơ cấu hành trình) loại có đường kính nhỏ hơn, tác dụng tương đương việc giảm tay đòn pê-đan.

em thấy cái này đúng bác ơi, hôm trước em có suy nghĩ hay là thay xi lanh heo tổng to hơn và ngắn hơn (em nghĩ thế sẽ đảm bảo thể tích dầu phanh) , nhưng cách của bác hay hơn nhiều, từ cách của bác tự nhiên em lại có suy nghĩ hay là mình đôn thêm xi lanh trong heo con cũng được bác nhỉ?
nghe bác em sẽ ko thay bầu trợ lực hơi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hadesty

Xe đạp
Biển số
OF-107480
Ngày cấp bằng
2/8/11
Số km
47
Động cơ
393,370 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Website
www.hdcenter.vn
đọc topic, học hỏi các bác được khối điều, thanks!
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
thưa cả nhà, hiện nay em đang lên kế hoạch lắp điều hòa cho Uaz (để thồ vip các bác ạ), có 1 số vấn đề em xin trình bầy:
1/ Về việc cách nhiệt và chống thất thoát nhiệt em hiểu và đã làm cho vợ 2 của em rồi.
2/ Về phần thiết bị thì em ko hiểu gì cả nhờ cả nhà tư vấn:
a/ về lốc lạnh: chọn sanden 507 mới của sing hay chọn loại lốc denso nhật bãi ?
b/ về dàn nóng: theo em hiểu cùng một hệ thống làm lạnh, nếu chọn loại dàn nóng có diện tích tiếp xúc với không khí lớn hơn sẽ tốt hơn? hệ thống tương tự nhưng có diện tích tiếp xúc với không khí nhỏ hơn? tất nhiên là kích thước dàn nóng phụ thuộc vào kích thước vị trí lắp dàn nóng, cùng 1 kích thước mình chọn loại dầy hơn sẽ tăng diện tích tiếp xúc hơn?
c/ Hiện Uaz của em trước két nước em đã lắp 2 dàn làm mát dầu máy nên ko thể đưa dàn nóng vào được, thợ thì khuyên em lắp dàn nóng phía dước gầm, em thì dự lắp ở dưới lắp capo, trên capo em sẽ lắp 2 quạt thổi xuống dàn nóng để giải nhiệt và có thể chế thêm cánh đón gió ngoài trời hướng vào dàn nóng - lúc này chỉ nghiên cứu cách sử lý nước vào máy trong trường hợp trời mưa?
d/ các phụ liện khác nên mua của hãng nào cho ngon bổ rẻ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Jeep A2

Xe máy
Biển số
OF-60378
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
98
Động cơ
442,870 Mã lực
Nơi ở
Ngay Bưu điện HN to đùng
Uaz khoang máy to đùng việc gì lắp dưới gầm bác ơi. Mấy bữa bùn đất nó két vào thì hết tác dụng giải nhiệt. Xử lý nước vào máy: bác làm như Honda VN làn cho Super Dream, đơn giản nhưng hiệu quả: kiếm cái ống cao su đưa đường thông hơi các-te lên cao đến mức bác muốn, tốt nhất là ngang ống thở, he he ...
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
thưa cả nhà, hiện nay em đang lên kế hoạch lắp điều hòa cho Uaz (để thồ vip các bác ạ), có 1 số vấn đề em xin trình bầy:
1/ Về việc cách nhiệt và chống thất thoát nhiệt em hiểu và đã làm cho vợ 2 của em rồi.
2/ Về phần thiết bị thì em ko hiểu gì cả nhờ cả nhà tư vấn:
a/ về lốc lạnh: chọn sanden 507 mới của sing hay chọn loại lốc denso nhật bãi ?
b/ về dàn nóng: theo em hiểu cùng một hệ thống làm lạnh, nếu chọn loại dàn nóng có diện tích tiếp xúc với không khí lớn hơn sẽ tốt hơn? hệ thống tương tự nhưng có diện tích tiếp xúc với không khí nhỏ hơn? tất nhiên là kích thước dàn nóng phụ thuộc vào kích thước vị trí lắp dàn nóng, cùng 1 kích thước mình chọn loại dầy hơn sẽ tăng diện tích tiếp xúc hơn?
d/ các phụ liện khác nên mua của hãng nào cho ngon bổ rẻ ạ
ko có bác nào giúp em ạ?
 

hqt1973

Xe máy
Biển số
OF-105370
Ngày cấp bằng
10/7/11
Số km
84
Động cơ
396,000 Mã lực
Nơi ở
Phúc Yên Vĩnh Phúc
Tôi chạy uoat gần 10 năm trong ngành trắc địa, toàn trèo đèo lội suối, giờ giải nghệ rồi nhưng nghe đến chú ngựa chiến 1 thời lại thấy nhớ quá.
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
ơ ko có bác nào giúp em ạ, lại cầu cứu bác Vịt quay thôi, bác đâu rồi tư vấn em với, cả vụ này nữa: em trấy trên chế hòa khí của Vợ 2 có mấy đầu ống ra, nhưng không biết những ống này nối vào đâu? nghe nói có ống xăng dư, có ống nối với bầu lọc gió .... bác chỉ cho em với
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Em copy được bài này :
Hệ thống đánh lửa của xe UAZ cũng khá ổn có thể giữ nguyên không cần thay bằng các hãng xe khác, trong đó có hai dòng xe là Uaz-469 và Uaz-469B trong đó Uaz -469B có hệ truyền lực chính (cầu xe) là dùng giảm tóc bánh xe và cầu nhỏ nên khoảng sáng gầm xe rất lớn:300mm Đặc biệt Uaz-469B thiết bị điện được bọc kín hoàn toàn có khả năng chịu nước rất cao và phía ngoài cụm dây điện có bọc lưới đồng chống nhiễu các thiết bị điện tử. Nếu tìm được bộ điện này thì quá OK!!
Với hệ thống điện xe Uaz nói chung là khá đơn giản và tin cậy chỉ xin lưu ý các bác mấy vấn đề sau:
-Đối với hệ thống đánh lửa nếu các đời sau này đều dùng đánh lửa bán dẫn, và việc thay vào các xe đời cũ(đánh lửa má vít) rất đơn giản lắp là vừa luôn. Hệ đánh lửa bán dẫn gồm TK Hộp đánh lửa, denco dùng cảm biến không tiếp điểm (Nga gọi là "đảttrích"). nhưng đánh lửa của Uaz là theo kiểu điện cảm tức là năng lượng đánh lửa do bobin tạo nên do đó trong hệ thống có một điện trở thoát nhiệt cho bobin. Điện trở này có 3 chân, một chân đấu về role đề (khi đề thì đấu tắt do dòng khởi động lớn làm gảim điện áp chung của xe). Điện trở này khá quan trọng nó làm giảm nhiệt độ của bobin và bảo vệ TK.
-Trong denco có các phần điều chỉnh góc đánh lửa bao gồm: điều góc đánh lửa theo vòn quay động cơ theo phưong pháp chỉnh ly tâm (bằng quả văng) ; điều chỉnh góc đánh lửa theo mức ga dùng chân không của cổ hút (đường này phải kín!), điều chỉnh góc đánh lửa theo trị số octan của nhiên liệu(chỉnh tay)
Nếu chỉnh các bộ phận này chuẩn thì xe chạy rất ổn định và tiết kiệm nhiên liệu!
Em sẽ cố gắng nêu vài ý kiến nhỏ về từng phần trên xe Uaz( từ động cơ-gầm bệ đến body) mong các bác lưu tâm!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top