Yêu Uaz

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Công tắc gạt mưa của huyndai Getz hàng mobis
 
Chỉnh sửa cuối:

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
bắt đầu chế tạo lò xo giảm xóc tại nhíp với mục đích giảm xóc 2 tầng, tải trọng nhẹ lo xo chịu, tải trọng lớn lo xo và nhíp cùng chịu
 
Chỉnh sửa cuối:

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực

sản phẩm sắp hoàn chỉnh.

báo cáo các bác em đã hoàn thành lò xo nhíp trước tuy nhiên sau khi chạy thử em đã thay loại lò xo có sợi nhỏ hơn lò xo trong ảnh, đường kính sợi lò xo trong ảnh là 12mm, đường kính vòng tròn lò xo là 10cm, chiều cao lò xo là 25cm húc vào vỉa ba toa rất êm vào những đoạn đường cực xấu rất thích, nhưng đi đường bằng vẫn hơi xóc em đã thay bằng loại 9mm, đường kính 10cm và chiều cao 32cm báo cáo các bác êm hẳn.
Lý luận khi chọn và thay lo xo:
- với lo xo ban đầu khi em thử dùng 2 tay ấn xuống, (em nặng 76kg) chỉ thấy lo xo hơi nhún chắc chỉ được 5mm em nghĩ sức mình ấn chắc chỉ bằng trọng lượng của mình hoặc cao hơn 1 chút mà tải trọng xe khoảng 1,2 tấn (em đoán thế :) ) như vậy mỗi bánh chịu 1,2/4=khoảng 3 tạ đó là chưa nói bánh trước khi phanh sẽ bị dồn lực lớn hơn sau khi thay lo xo này vào em thấy đi những cung dường khủng rất thích, nhưng đi đường bằng ko sướng lắm - quyết định thay lò xo.
- Với lo xo thay: sợi thép nhỏ hơn nhưng lò xo cao hơn 5cm, em cũng dừng 2 tay nhún thử thì lò xo này xuống được khoảng 5cm = chiều cao lò xo cũ thì không xuống được nữa, nếu nhún nó cũng xuống được khoảng 1cm nữa em quyết định thay: kết quả sau khi thay là chiêu cao nâng đầu xe của 2 loại lò xo là như nhau tuy nhiên với lo xo mới đi đường bằng thì êm hơn, nhưng em có cảm giác là khi lo xo bị nén vào nhanh hơn và bung ra chậm hơn lò xo cũ
- em đã đi cả 2 lò xo vào cung đường xấu cũng như húc vỉa ba toa, nhưng chưa cảm nhận được nhíp tham gia chịu lực, chắc phải đủ người trên xe + với đường xấu nhíp mới tham gia chăng, nói chung em hài lòng về kết quả thí nghiệm này, khi đi đăng kiểm em khoe mấy chủ đăng kiểm cười, có vẻ khoái chí
sau khi thay lo xo vào đầu xe em được nâng cao lên khoảng 5-6cm, em đã kiểm tra hành trình dao động của giảm xóc là 10-12cm, trước đây chỉ dao động khoảng 5-6 cm như thế các bác bảo có êm ko :)
 
Chỉnh sửa cuối:

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Các bác cho em hỏi cái lỗ này của chế hòa khí nối vào đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
giảm chấn lái hàng japan KYB em đã lắp
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
nhiều lắm bác ạ, nếu chơi uaz các bác lên lắp thêm vào, đợt tới em định lắp cho nhíp sau nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

tiger2010

Xe đạp
Biển số
OF-78832
Ngày cấp bằng
25/11/10
Số km
36
Động cơ
418,260 Mã lực
Bác cho em thêm thông tin về công tắc pha cốt và gạt mưa nhé!
Làm có dễ không, em độ cho chếc Jeep của em. Cám ơn bác!
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Bác cho em thêm thông tin về công tắc pha cốt và gạt mưa nhé!
Làm có dễ không, em độ cho chếc Jeep của em. Cám ơn bác!
bác mua công tăc pha cốt = 300.000 đồng hàng mobis mới 100% của getz
công tắc gạt mưa = 300.000 đồng hàng mobis mới 100% của getz
mua của cửa hàng mast trong mục thương mại
hoặc bác muốn rẻ hơn thì ra chỗ bán phế liệu ô tô mua thì rẻ nhất nhưng lại là đồ cũ, cổ :)
phần hộp thì bác thuê thợ gò (thợ đồng) làm khoảng 200.000 đến 300.000 cả công lẫn vật liệu
thời gian làm mất khoảng 1 ngày cả sơn
 
Chỉnh sửa cuối:

volga1990

Xe tăng
Biển số
OF-68683
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
1,273
Động cơ
442,810 Mã lực
Nơi ở
Tuyên Quang
Xe đẹp thật, nhìn phong cách đấy =D>
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Bác nối vào cục delco. Khi nào bác chạy xe leo đèo nhiều thì gắn, còn chạy đường bằng thì bỏ ra cũng được.
em vừa được 1 chuyên gia hướng dẫn, cái ống này nối vào bô e bác demdalat2004 ơi, bác thử kiểm tra lại xem
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
- em đã đi cả 2 lò xo vào cung đường xấu cũng như húc vỉa ba toa, nhưng chưa cảm nhận được nhíp tham gia chịu lực, chắc phải đủ người trên xe + với đường xấu nhíp mới tham gia chăng, nói chung em hài lòng về kết quả thí nghiệm này, khi đi đăng kiểm em khoe mấy chủ đăng kiểm cười, có vẻ khoái chí
cổ vũ tinh thần nhiệt tình chế độ của bác.
Việc bác lắp thêm lò xo như hình bác chụp theo thiển ý của em tương tự với việc lắp thêm lá nhíp, tuy nhiên bác thi công cầu kỳ và đắt tiền hơn.
Với cấu tạo như trên nhíp luôn là phần chịu lực chủ đạo bởi luôn di chuyển theo cầu.
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
cổ vũ tinh thần nhiệt tình chế độ của bác.
Việc bác lắp thêm lò xo như hình bác chụp theo thiển ý của em tương tự với việc lắp thêm lá nhíp, tuy nhiên bác thi công cầu kỳ và đắt tiền hơn.
Với cấu tạo như trên nhíp luôn là phần chịu lực chủ đạo bởi luôn di chuyển theo cầu.
khác nhau lắm bác ạ, em ko phải dân cơ khi nhưng em hiểu nôm rằng, lắp thêm nhíp thì vẫn là nhíp mà chỉ làm cứng nhíp hơn thôi, còn lắp thêm lò xo thì khi bình thường lò xo chịu (tất nhiên là lò xo phải có độ cứng nhất định để sau khi lắp vào phải nâng được đầu xe lên cao hơn so với nhíp), khi nào tải lớn quá lò xo bị nén về vị trí mà chiều cao của đầu xe bằng với chiều cao ban đầu của nhíp, từ đó nhíp mới tham gia chịu cùng, theo em hiểu lo xo lúc này chỉ chịu lực đứng chứ ko chịu lực ngang và lực dọc theo xe.
em đã thử thêm nhíp và so sánh thấy rõ ràng thay lò xo vào êm hơn (từ âm thanh đến độ nhún)
Về giá thành đắt hơn nếu bác độn thêm lá nhíp, nhưng rẻ hơn nếu bác thay cả bộ nhíp bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
lắp thêm nhíp thì vẫn là nhíp mà chỉ làm cứng nhíp hơn thôi, còn lắp thêm lò xo thì khi bình thường lò xo chịu
Khi lò xo nhún theo bác nhíp nhún cùng hay đứng im?
Nếu nhíp đã dao động tức là đã sử dụng sự đàn hồi của nó để chịu lực.
Bác cảm thây sự êm ái ở đây là hơi ngược, bởi vì hệ thống bác cấu tạo cứng hơn trước đó-chỉ có nhíp ( nếu nhíp nguyên bản có khi em nghĩ êm như hệ lò xo -nhíp của bác). Về lý thuyết phải xóc hơn mới là đúng.
Nếu thay nhíp tốt ( OME là 1 ví dụ ) em nghĩ có khi ngon hơn nhíp-lò xo ấy chứ.
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Khi lò xo nhún theo bác nhíp nhún cùng hay đứng im?
Nếu nhíp đã dao động tức là đã sử dụng sự đàn hồi của nó để chịu lực.
Bác cảm thây sự êm ái ở đây là hơi ngược, bởi vì hệ thống bác cấu tạo cứng hơn trước đó-chỉ có nhíp ( nếu nhíp nguyên bản có khi em nghĩ êm như hệ lò xo -nhíp của bác). Về lý thuyết phải xóc hơn mới là đúng.
Nếu thay nhíp tốt ( OME là 1 ví dụ ) em nghĩ có khi ngon hơn nhíp-lò xo ấy chứ.
thế này bác ạ, bác thử để ý nhé, khi bác kích gầm uaz lên, đầu kích để vào sắt xi, bác có thấy nhíp đang thẳng khi chịu lực, sau khi được kích sẽ làm tăng khoảng cách giữa lốp với chắn bùn ko ạ, nhíp sẽ cong lên vì bị tải trọng của cầu, lốp kéo xuống, khi đó theo bác nhíp có chịu lực giống như khi bác tháo kích ko? lò xo của em cũng tương tự vậy, khi lắp vào sẽ đẩy nhíp ra, làm nhíp cong thêm (kiểu như em tạo ứng suất trước ý), đồng thời bác để ý cái cùm nhíp (đầu di động ý) khi chưa có lò xo (hoặc kích) đầu cùm hướng ra phía trước, khi cho lò xo (kích vào) khi nhíp cong lên thì đầu cùm được rút về (khoảng 3cm) hướng đầu cùm gần như vuông góc với mặt đất. khi lò xo chịu lực, em thấy đầu cùm này dao động, khi lực mạnh tác động mạnh hơn, lò xo dao động lớn hơn, bị ép đến mức nhíp có thể thẳng lại ở vị trí ban đầu như khi chưa có lò xo thì: lực nhỏ hơn mức này, lò xo chịu, lớn hơn mức này lò xo và nhíp cùng chịu.

em nhất trí với bác nếu thay nhíp tốt sẽ êm, vì đúng hôm em làm xong thì thấy con mec 16 chỗ 2005 (sờ pin tơ thì phải) vào sửa, nhìn thấy thanh nhíp của nó có 1 lá, em hơi choáng, em nghĩ bình thường mà có người nói mình về loại nhíp có 1 lá mình sẽ cho là bốc phét. em đã nghĩ có lẽ nhíp sau mình chỉ giữ lại 3 lá rồi đôn thêm nhíp mec vào có lẽ ngon tuy nhiên ko biết giá thành sẽ thế nào và khi chịu tải nặng sẽ ra sao
chi phí làm lò xo của em thế này:
lò xo 1 đôi: 700k
bản mã + phụ kiên + công : 700k
đó là còn đắt để làm lò xo sau em nghĩ rẻ hơn, mua lò xo sẽ chỉ khoảng 400-500k, bản mã và phụ kiện khoảng 500k

về nhíp OME em đã nghiên cứu rồi ạ nhưng em nghĩ giá ko rẻ, mặt khác em ko biết có loại cho uaz ko, hỏi các bác thì sợ các bác chê vợ em xấu lại đòi phụ kiện đẹp
giờ em đang tìm cặp hup xịn lắp cho em nó, bác biết chỗ nào chỉ cho em với

Ý kiến của bác chỉ đúng trong trường hợp: sau khi lắp lò xo xong, nhíp vẫn thẳng như thế, khoảng sáng giữa lốp và hốc xe ko thay đổi, vẫn như khi chưa có lò xo, đầu cùm nhíp vẫn ở vị trí ban đầu, khi đó đúng là tương đương với việc mình đôn thêm là nhíp, tăng độ cứng. tuy nhiên cho dù ở trường hợp này, em vẫn bảo lưu ý kiến là sẽ êm hơn so với thêm lá nhíp dù là 1 chút, vì cơ bản theo em hiểu dao động của lò xo + nhíp vẫn khác dao động của nhíp + nhíp, cho dù phần nhíp tăng thêm với lò xo tăng thêm cùng độ cứng vì rõ ràng nhíp có liên quan đến ma sát trượt giữa các lá nhíp, sẽ ồn hơn lò xo

điều làm em suy nghĩ là: đối với các xe lò xo khác thì lò xo chỉ chuyển động theo 1 phương trục, tuy nhiên vì lò xo của em lại có chút liên quan đến cùm nhíp, khi cùm nhíp tiến ra phía trước ví dụ là 3cm, thì cầu xe sẽ dịch ra khoảng 1,5cm như vậy lò xo của em cũng bị tịnh tiến ra phía trước 1,5cm, khi đó lò xo vừa có lực theo trục đứng vừa có lực ngang, lực ngang này sẽ làm bát giữ lò xo chịu lực ko đều, nhưng em cũng đã có giải pháp rồi để đảm bảo sao cho khi lò xo bị tịnh tiến lên 1,5cm thì bát đỡ lò xo cũng phải nghiêng 1 góc X độ để đảm bảo lực ép luôn thẳng trục :)
 
Chỉnh sửa cuối:

quynv

Xe máy
Biển số
OF-116664
Ngày cấp bằng
13/10/11
Số km
72
Động cơ
386,420 Mã lực
Vào đây em học được nhiều kinh nghiệm quá!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top