- Biển số
- OF-14347
- Ngày cấp bằng
- 29/3/08
- Số km
- 301
- Động cơ
- 518,100 Mã lực
@ Bác yeu uaz: theo e việc bác thêm lo xo chỉ giúp xe cao hơn ti tí thội chứ việc êm hôn thì phải xem lại. Xe ở trạng thái bình thường là nhíp đã chịu 1 lực là trọng lượng của xe rồi. con khi bác kích xe lên thì nhip "co" lại đó là trạng thái tự do của nhíp (cái cùm đầu nhíp vuông gốc với chassi) chứ ko phải là do trọng lượng của cầu và bánh xe kéo xuông.
để kiếm chứng bác thừ kích 2 bánh sau lên sao cho thân xe chỉ nâng lên còn bánh xe thì vẫn mép chạm đất => nhíp ở trạng thái tự do, nó ko phải chịu trong lượng của xe cũng như trọng lượng kéo xuống của cầu và bánh xe. Khi đó bác nhìn xem cái cùm đầu nhíp là vuông góc hay bị đây về phía trước????
Như vậy viêc bác thêm lò xo là bác đã thêm sức chịu lực của hệ thống giàm xóc cũng "gần giống" như viêc đôn nhíp thôi.
khi xe đang đứng im thì nhíp đã chịu trọng lương của xe (nhíp thẳng ra đẩy cùm ra xa) bây giờ thêm lo xo vào để chịu phụ phần trọng lượng đó cho nên xe cao hơn tí (đầu cùm ~ vuông góc) vì hệ thống giảm xốc cứng hơn.
để kiếm chứng bác thừ kích 2 bánh sau lên sao cho thân xe chỉ nâng lên còn bánh xe thì vẫn mép chạm đất => nhíp ở trạng thái tự do, nó ko phải chịu trong lượng của xe cũng như trọng lượng kéo xuống của cầu và bánh xe. Khi đó bác nhìn xem cái cùm đầu nhíp là vuông góc hay bị đây về phía trước????
Như vậy viêc bác thêm lò xo là bác đã thêm sức chịu lực của hệ thống giàm xóc cũng "gần giống" như viêc đôn nhíp thôi.
khi xe đang đứng im thì nhíp đã chịu trọng lương của xe (nhíp thẳng ra đẩy cùm ra xa) bây giờ thêm lo xo vào để chịu phụ phần trọng lượng đó cho nên xe cao hơn tí (đầu cùm ~ vuông góc) vì hệ thống giảm xốc cứng hơn.