[Thảo luận] Yêu Uaz

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Khi xưa em chơi Cressida 2.4 đường trường 7,5l. Mụ nhà cụ cỡ 8,5l là đẹp. Mụ nhà em có một cái tăng tốc số 112, cái thường 122. Em lấy cái 112 thay cho cái 122, rùi lấy cái 90 thay cho 112.
Sau khi thay, cảm giác lái thế nào hả bác? Mà sao ziclo của bác to nhỉ, của em cái thường khoảng 107, cái tăng tốc cỡ 120. Xe bác nặng mấy
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Em đã ra đến đông hà, cảm giác lái thấy có vẻ tiết kiệm xăng hơn, để về hn em kiểm tra tổng thể, tăng tốc, lên dốc ko vấn đề gì, độ vọt tốt. Chỉ duy nhất có cảm giác tiếng máy khi tăng tốc có tiếng róc giống như tiếng lửa sớm vậy. Em ko chỉnh lại lửa
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
122 bác thay xuống 112 = 10
112 bác thay xuống 90 = 22 tỉ lệ này có lẽ tiết diện ziclo giảm đến một nửa bác nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối:

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Sau khi thay, cảm giác lái thế nào hả bác? Mà sao ziclo của bác to nhỉ, của em cái thường khoảng 107, cái tăng tốc cỡ 120. Xe bác nặng mấy
Sao mụ nhà cụ zip lơ tăng tốc lại to hơn thường nhỉ?
122 bác thay xuống 112 = 10
112 bác thay xuống 90 = 22 tỉ lệ này có lẽ tiết diện ziclo giảm đến một nửa bác nhỉ
Mụ nhà em 1.6 nặng 1280kg. Thực ra zip lơ phụ chỉ hoạt động khi kéo 2/3 ga mờ cụ. Chạy đường trường em thường để điện sớm, đi nội đô thì để điện chuẩn ở 0. Cơ bản cụ phải thông xịt hai kim phun, zip lơ ga lăng ti tốt.
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Sao mụ nhà cụ zip lơ tăng tốc lại to hơn thường nhỉ?
Vâng, em cũng thấy lạ, về lý ziclo thường sẽ là chính, ziclo tăng tốc chỉ khi tải nặng hoặc chạy trên 80km hoặc khi đạp lút ga, vậy có nghĩa là bằng hoặc dưới 80km ziclo thường vẫn đáp ứng được, khi vượt qua 80km thì ziclo tăng tốc chỉ phụ thêm như thế sao to hơn ziclo thường đc nhỉ. Giờ có 3 pa, bác tư vấn cho em ( xe em là 2.6l nhé)
1/ giữ nguyên ziclo thường 100 (mới thay). Chỉ thay ziclo tăng tốc từ 120 về 95.
2/ thay ziclo thường đang 100 về 95 và thay ziclo tăng tốc từ 120 về 107.
3/ thường về 95, tăng tốc về 90

Bác cho ý kiến nhé

Nhưng liệu thay như vậy thì chuột bơm xăng gareti có làm vc quá tải ko
 
Chỉnh sửa cuối:

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Sao mụ nhà cụ zip lơ tăng tốc lại to hơn thường nhỉ?
Vâng, em cũng thấy lạ, về lý ziclo thường sẽ là chính, ziclo tăng tốc chỉ khi tải nặng hoặc chạy trên 80km hoặc khi đạp lút ga, vậy có nghĩa là bằng hoặc dưới 80km ziclo thường vẫn đáp ứng được, khi vượt qua 80km thì ziclo tăng tốc chỉ phụ thêm như thế sao to hơn ziclo thường đc nhỉ. Giờ có 3 pa, bác tư vấn cho em ( xe em là 2.6l nhé)
1/ giữ nguyên ziclo thường 100 (mới thay). Chỉ thay ziclo tăng tốc từ 120 về 95.
2/ thay ziclo thường đang 100 về 95 và thay ziclo tăng tốc từ 120 về 107.
3/ thường về 95, tăng tốc về 90

Bác cho ý kiến nhé

Nhưng liệu thay như vậy thì chuột bơm xăng gareti có làm vc quá tải ko
Em nghĩ cụ lên thử giải pháp 1.



Cái 122 em bỏ đi, cái kế bên là 90 của xe máy đó ak.
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Em nghĩ thế này, bác thấy sao:
Giả sử từ 0:80km/h chế dùng ziclo thường 95 là đủ
Vậy từ 80:160km/h thì em phỏng đoán ziclo tăng tốc tối thiểu là 95, nhưng có lẽ lớn hơn, vì đồ thị tiêu hao nhiên liệu và tốc độ sẽ ko phải là tuyến tính, trên 80km/g hiệu suất sẽ giảm, như vậy là sẽ hao nhiên liệu hơn bình thường, dẫn tới ziclo to hơn.
Với suy đoán như vậy em dự:
Ziclo thường thay về 95
Ziclo tăng tốc thay về 110
Như thế sẽ phù hợp tỉ lệ ziclo ban đầu: thường 107, tăng tốc 122
Mỗi ziclo giảm đều 12
Bác thấy ổn ko
Nhưng có điều em chưa hiểu, vì sao có thể bóp mồm, bóp mũi em nó đc, giảm tiêu hao, sẽ giảm những gì? Độ bốc? Độ vọt? Độ bền buzi, động cơ?
 
Chỉnh sửa cuối:

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Em nghĩ thế này, bác thấy sao:
Giả sử từ 0:80km/h chế dùng ziclo thường 95 là đủ
Vậy từ 80:160km/h thì em phỏng đoán ziclo tăng tốc tối thiểu là 95, nhưng có lẽ lớn hơn, vì đồ thị tiêu hao nhiên liệu và tốc độ sẽ ko phải là tuyến tính, trên 80km/g hiệu suất sẽ giảm, như vậy là sẽ hao nhiên liệu hơn bình thường, dẫn tới ziclo to hơn.
Với suy đoán như vậy em dự:
Ziclo thường thay về 95
Ziclo tăng tốc thay về 110
Như thế sẽ phù hợp tỉ lệ ziclo ban đầu: thường 107, tăng tốc 122
Mỗi ziclo giảm đều 12
Bác thấy ổn ko
Nhưng có điều em chưa hiểu, vì sao có thể bóp mồm, bóp mũi em nó đc, giảm tiêu hao, sẽ giảm những gì? Độ bốc? Độ vọt? Độ bền buzi, động cơ?
Em chưa chơi gầm cao bao giờ. Nên chưa bít chế gầm cao có khác gì bốn chỗ không? Em chơi bốn chỗ chưa thấy tăng tốc to hơn chính bao giờ. Cụ tháo chế ra, thấy họng chính mở cỡ 2/3 họng tăng tốc mí mở. Tăng tốc nhanh hay chậm phụ thuộc vào bơm tăng tốc.
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Em chưa chơi gầm cao bao giờ. Nên chưa bít chế gầm cao có khác gì bốn chỗ không? Em chơi bốn chỗ chưa thấy tăng tốc to hơn chính bao giờ. Cụ tháo chế ra, thấy họng chính mở cỡ 2/3 họng tăng tốc mí mở. Tăng tốc nhanh hay chậm phụ thuộc vào bơm tăng tốc.
Ủa, em tưởng bác đã chơi uaz, uaz cũng vậy, ziclo tăng tốc lớn hơn ziclo thường
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực




Thương nho, tang toc lon, ziclo zin



Em đa Thay thuong 95, tang toc 107
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Em chưa chơi gầm cao bao giờ. Nên chưa bít chế gầm cao có khác gì bốn chỗ không? Em chơi bốn chỗ chưa thấy tăng tốc to hơn chính bao giờ. Cụ tháo chế ra, thấy họng chính mở cỡ 2/3 họng tăng tốc mí mở. Tăng tốc nhanh hay chậm phụ thuộc vào bơm tăng tốc.
Chế em 2 họng, họng nhỏ, họng lớn. Họng nhỏ ziclo nhỏ, họng lớn ziclo lớn, bình thường chạy họng nhỏ
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Sao mụ nhà cụ zip lơ tăng tốc lại to hơn thường nhỉ?

Mụ nhà em 1.6 nặng 1280kg. Thực ra zip lơ phụ chỉ hoạt động khi kéo 2/3 ga mờ cụ. Chạy đường trường em thường để điện sớm, đi nội đô thì để điện chuẩn ở 0. Cơ bản cụ phải thông xịt hai kim phun, zip lơ ga lăng ti tốt.
Em thấy xe nào cũng cần đánh điện sớm chứ nhỉ, có hãng thiết kế sớm 3 độ, có hãng 5 độ, pajero thiết kế 7 độ, lý do nào bác để điện ở 0? Như phương án của bác và em đang bóp họng em nó như vậy để tiết kiệm có nghĩa mình tạo hỗn hợp nghèo, có nghĩa khó đốt như vậy càng phải chỉnh lửa sớm chứ
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Em thấy xe nào cũng cần đánh điện sớm chứ nhỉ, có hãng thiết kế sớm 3 độ, có hãng 5 độ, pajero thiết kế 7 độ, lý do nào bác để điện ở 0? Như phương án của bác và em đang bóp họng em nó như vậy để tiết kiệm có nghĩa mình tạo hỗn hợp nghèo, có nghĩa khó đốt như vậy càng phải chỉnh lửa sớm chứ
Mụ nhà em điện có ba mức 0,5,10°. Nguyên theo xe để ở 0°. Như mụ nhà em, chạy vọt lắm. Cỡ 135 vẫn còn ga. Chân ga rất thật, mạc rầu 1.6.
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực

Hôm nay em đi đăng kiểm, thấy em này
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top