Yêu Uaz

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Thấy bài hay em cóp pết: (bản quyền bác caibanh....)
- Xe rung giật khi nổ không tải hay khi đạp ga, hay nhả ga?
- Gọi là ốc gió và ốc xăng là không chính xác, nên tôi chịu. Chỉ biết trên bộ chế hòa khí có 2 loại vít chỉnh: 1 loại chỉnh hỗn hợp không tải (loại này trên các xe Nhật chỉ có 1 con), 1 loại là chỉnh tốc độ không tải (loại này có thể nhiều hơn 1 con)
- Để chỉnh mấy con vít này cần tuân thủ nguyên tắc:
+) Xác nhận đầy đủ mấy yếu tố viết ở bài phía trên (xem lại cho kỹ)
+) Sau khi xác nhận được mới chỉnh.
+) Chỉnh không tải chuẩn xong mới chỉnh không tải bù cho các chế độ khác. Tức là chỉnh không tải khi máy nóng xong mới chỉnh không tải máy nguội, bù ga điều hòa, bù ga trợ lái
+) Chỉnh không tải nóng như sau: vặn vít chỉnh tốc độ không tải (con này thường to, có lò xo hãm và tỳ thằng vào chân trục bướm ga chính) cho đến khi tốc độ khoảng 750 vòng/ phút và không chết máy, rung thì kệ nó. Sau đó, vặn con vít hỗn hợp ra thật chậm(con này nó nhỏ, thường ở vị trí vuông góc với trục bướm ga, và cũng có lò xo hãm). Khi vặn ra thì nghe xem tua máy tăng hay giảm, nếu tăng thì vặn ra tiếp (vặn tới khi tua máy không tăng nữa, có vẻ bắt đầu giảm thì dừng), nếu thấy giảm thì phải vặn vào để tăng, cho đến khi không tăng nữa. Khi vặn vào cũng phải từ từ. Lúc này vặn vít chỉnh tốc độ về 750 vòng/ phút, rồi lặp lại quá trình trên cho đến khi ở tua 750 vong / phút ấy thì vặn con hỗn hợp theo chiều nào cũng bị giảm tua. Nếu được vậy, thì vặn con hỗn hợp theo chiều vặn vào đến khi tua máy giảm khoẳng 50 vòng/ phút
+) Bây giờ thì chỉnh bù ga điều hòa, bù ga máy nguội, bù ga trợ lái theo ý thích
Riêng về Toyota Cressida đời 1993 (máy 22R) thì có một vài vấn đề khác, chắc bác dính cái này nên khó chỉnh ngon (cách đây mười mấy năm đã có nhiều cao thủ chế hòa khí phải khóc vì mấy vụ này đấy):
+) Thủng màng chia điện (2 màng)
+) Nhầm ống chân không chia điện
+) Nhầm ống chân không chế hòa khí
+) Hỏng van điều khiển chân không
Chế hòa khí bọn xe Nhật này đều được điều khiển từ hộp điện tử
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Để hiệu chỉnh động cơ tốt, bác phải chắc chắn một số điều như sau:
- Hơi phải thực sự ngon, đều máy, không bỏ
- Cam đặt đúng
- Hệ thống đánh lửa tốt, tia lửa mạnh
- Góc đánh lửa các loại phải chuẩn, bộ chia điện phảo hoạt động tốt, nhất là cơ cấu hiệu chỉnh góc đánh lửa sớm. Góc đánh lửa sớm ban đầu của Hiace là 5 độ trước điểm chết trên ( máy 1RZ), của Land cruiser là 3 độ trước điểm chết trên ( máy 1FZ)
- Nhiệt độ động cơ phải chuẩn
Đối với chế hòa khí:
- Mức xăng thấp nhất có thể trong mắt kính
- Bướm gió phải mở được hết cỡ
- Các trục bướm ga không bị kẹt
- Không được tắc gic-lơ gió
- Các van làm đậm, tăng tốc không kẹt
- Bơm tăng tốc phụ không bị thông buồng
- Tốc độ không tải thấp nhất có thể
- Hỗn hợp không tải nhạt nhất có thể
- Các cánh điều khiển phải điều chỉnh đúng
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Để hiệu chỉnh động cơ tốt, bác phải chắc chắn một số điều như sau:
- Hơi phải thực sự ngon, đều máy, không bỏ
- Cam đặt đúng
- Hệ thống đánh lửa tốt, tia lửa mạnh
- Góc đánh lửa các loại phải chuẩn, bộ chia điện phảo hoạt động tốt, nhất là cơ cấu hiệu chỉnh góc đánh lửa sớm. Góc đánh lửa sớm ban đầu của Hiace là 5 độ trước điểm chết trên ( máy 1RZ), của Land cruiser là 3 độ trước điểm chết trên ( máy 1FZ)
- Nhiệt độ động cơ phải chuẩn
Đối với chế hòa khí:
- Mức xăng thấp nhất có thể trong mắt kính
- Bướm gió phải mở được hết cỡ
- Các trục bướm ga không bị kẹt
- Không được tắc gic-lơ gió
- Các van làm đậm, tăng tốc không kẹt
- Bơm tăng tốc phụ không bị thông buồng
- Tốc độ không tải thấp nhất có thể
- Hỗn hợp không tải nhạt nhất có thể
- Các cánh điều khiển phải điều chỉnh đúng
Mức xăng thấp quá có ổn không cụ?
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Em chỉ ko muốn bị dư xăng thôi, chứ ko muốn thiếu
Cho tới giờ em đã chơi 10 xe chạy chế. Hiện tại mụ nhà em chạy chế nhưng không có kính. Căn chỉnh chế cũng là thú vui của em.
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Cho tới giờ em đã chơi 10 xe chạy chế. Hiện tại mụ nhà em chạy chế nhưng không có kính. Căn chỉnh chế cũng là thú vui của em.
Em cũng đang có con pajero chế hòa khí, thấy nó có 2 vít chỉnh, 1 vít vặn tay đc đâm thẳng bướm ga, 1 vít trong ống hình trụ hình như là vít gió?. Mai em dự tháo thay 2 gichlo, thay loại nhỏ hơn cho tiết kiệm
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Em cũng đang có con pajero chế hòa khí, thấy nó có 2 vít chỉnh, 1 vít vặn tay đc đâm thẳng bướm ga, 1 vít trong ống hình trụ hình như là vít gió?. Mai em dự tháo thay 2 gichlo, thay loại nhỏ hơn cho tiết kiệm
Cụ coi số ý. Mụ nhà em mấy bữa trước bẩn, tắc zip lơ ga lăng ti. Em vệ sinh, chạy mượt hẳn. Cụ cho em tí hình mụ nhà cụ em coi mí?
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Cụ coi số ý. Mụ nhà em mấy bữa trước bẩn, tắc zip lơ ga lăng ti. Em vệ sinh, chạy mượt hẳn. Cụ cho em tí hình mụ nhà cụ em coi mí?
Em tính chụp chế hòa khí nhưng loay hoay lại quên mất không có hình.

Em đã thay ziclo họng 1 như sau: ziclo zin em thấy có vẻ tương đương và lớn hơn ziclo có số 105.

Em mạnh dạn thay ziclo cỡ 100 vào. Còn vấn đề này nữa, xe em bu gi bị kém điện, thỉnh thoảng bị bỏ máy, em đã thay luôn bugi mới. Sau khi thay ziclo và bugi, em thấy đi khá ổn

Em dự tối mai từ quảng ngãi ra hà nội xem bao nhiêu tiền xăng. Lúc vào em đi 1029km mất khoảng 1,8 triệu.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Em tính chụp chế hòa khí nhưng loay hoay lại quên mất không có hình.

Em đã thay ziclo họng 1 như sau: ziclo zin em thấy có vẻ tương đương và lớn hơn ziclo có số 105.

Em mạnh dạn thay ziclo cỡ 100 vào. Còn vấn đề này nữa, xe em bu gi bị kém điện, thỉnh thoảng bị bỏ máy, em đã thay luôn bugi mới. Sau khi thay ziclo và bugi, em thấy đi khá ổn

Em dự tối mai từ quảng ngãi ra hà nội xem bao nhiêu tiền xăng. Lúc vào em đi 1029km mất khoảng 1,8 triệu.
Mụ nhà em 1.6 chạy Hà Nội Đà Nẵng khứ hồi 1888km hết 2tr xăng. 105 cụ có thể thay 90,95. Với điều kiện bugi, cao áp tốt, không hiện tượng bỏ máy khi ga lăng ti.
 

LuxuryEbikes

Xe máy
Biển số
OF-424450
Ngày cấp bằng
24/5/16
Số km
79
Động cơ
218,100 Mã lực
Tuổi
39
lâu lắm rồi e chẳng thấy uaz ngoài đg nữa
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Em đang mơ ước, xe em 9 lít - 9,5 lít/100km đường trường
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Đúng
Mụ nhà em 1.6 chạy Hà Nội Đà Nẵng khứ hồi 1888km hết 2tr xăng. 105 cụ có thể thay 90,95. Với điều kiện bugi, cao áp tốt, không hiện tượng bỏ máy khi ga lăng ti.
Đúng rùi, xe em thỉnh thoảng bị mất ga rang ti

Tiếc quá ko gặp bác sớm, em thay loại 90 hoặc 95 luôn
 
Chỉnh sửa cuối:

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Vậy là chưa chuẩn cụ ak. Mụ nhà em là Fiat Tempra ak.
Trường hợp thay xuống 95 liệu khi leo đèo dốc, khi tải nặng có vấn đề gì không bác, em thấy loại 100 đã nhỏ hơn ziclo zin khá rõ, thì loại 95 thì em nghĩ chỉ bằng 0,6 lỗ zin. Sao nhà sx lại làm lệch vậy nhỉ? Xe em pajero 2.6 liệu ăn bao nhiêu lít/100km thì tối
Ưu hả bác
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Trường hợp thay xuống 95 liệu khi leo đèo dốc, khi tải nặng có vấn đề gì không bác, em thấy loại 100 đã nhỏ hơn ziclo zin khá rõ, thì loại 95 thì em nghĩ chỉ bằng 0,6 lỗ zin. Sao nhà sx lại làm lệch vậy nhỉ? Xe em pajero 2.6 liệu ăn bao nhiêu lít/100km thì tối
Ưu hả bác
Khi xưa em chơi Cressida 2.4 đường trường 7,5l. Mụ nhà cụ cỡ 8,5l là đẹp. Mụ nhà em có một cái tăng tốc số 112, cái thường 122. Em lấy cái 112 thay cho cái 122, rùi lấy cái 90 thay cho 112.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top