Yêu Uaz

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sau 1 thời gian sử dụng van hằng nhiệt trên uaz em có mấy nhận xét:
1/ chủng loại: có 2 loại vhn
- 1 chỉ có chức năng đóng, mở, loại này đúng với uaz đời cũ. Để lắp loại này, cần phục hồi đường ống qua hệ sưởi mới có đường hồi. Nếu sử dụng sưởi (đối với các bác ở ngoài bắc - theo em là cần thiết) thì các bác cần chế thêm đường hồi phụ để mùa hè khóa đường qua sưởi.
- 1 là loại khi đóng thì mở đường hồi, khi mở thì đóng đường hồi (em đang dùng loại này). Đối với loại này thì phải chế phức tạp hơn, chế từ cụm giữ vhn đến đường hồi... 2 đường hồi độc lập
2/ sau khi lắp vhn và phục hồi các đường hồi, em thấy uaz thật tuyệt.
3/ lưu ý lắp vhn ko chuẩn thì ko có tác dụng và chỉ có hại. Do uaz đc thiết kế ở vùng lạnh nên nhà sx ưu tiên sử dụng nhiệt động cơ. Để lắp vhn, các bác cần độ lại két nc từ 3 hàng lên 5 hàng, chú ý ko giảm đường kính puli quạt động cơ (vừa rôì em phải đưa về nguyên bản do mấy cu làm điêù hòa, thay pu li nhỏ hơn). Nếu bác nào dùng puli nhỏ thì nên dùng quạt điện điều khiển nhiệt hoặc loại ly hợp
Bác kể cho anh em cái thật tuyệt đi, nghe lại thấy tò mò mất rồi
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Đơn giản bác à : nhiệt độ động cơ ổn định (mùa này, sau khi đã độ két nc và chưa lắp vhn. Nhiệt độ động cơ chưa qua đc 45 độ) tiếng máy nổ tròn khỏe, ga bốc, quan trọng nhất là xăng <11l/100km ở tốc độ 50km đường trường, ở đường hỗn hợp hn - thác bản giốc tốc độ 40-80km là 13l/100km. Xe ko còn mùi xăng khi chạy ở tốc độ cao
 
Chỉnh sửa cuối:

nguoiphutinh

Xe máy
Biển số
OF-36532
Ngày cấp bằng
31/5/09
Số km
93
Động cơ
473,130 Mã lực
Nơi ở
Q.Tân Phú HCM
Với nhưng xe hay đi đường offroad theo kinh nghiệm của em là nên chế lại chân ga. Chuyển qua chân ga dây dễ hơn. ít hỏng hơn nếu chân to.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Như cụ nói thì độ két, không lắp van hằng nhiệt chạy đỡ tốn xăng hơn?
Đơn giản bác à : nhiệt độ động cơ ổn định (mùa này, sau khi đã độ két nc và chưa lắp vhn. Nhiệt độ động cơ chưa qua đc 45 độ) tiếng máy nổ tròn khỏe, ga bốc, quan trọng nhất là xăng <11l/100km ở tốc độ 50km đường trường, ở đường hỗn hợp hn - thác bản giốc tốc độ 40-80km là 13l/100km. Xe ko còn mùi xăng khi chạy ở tốc độ cao
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
các cao thủ cho em hỏi cách khắc phục mùi xăng sống khi uaz xuống dốc với ạ (khi lên dốc hoặc đi đường bằng thì ko bị mùi xăng)
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
các cao thủ cho em hỏi cách khắc phục mùi xăng sống khi uaz xuống dốc với ạ (khi lên dốc hoặc đi đường bằng thì ko bị mùi xăng)
Cái đó là khuyết điểm của hệ thống nhiên liệu dùng chế hòa khí, có thể nói là sinh ra nó đã vậy, không khác được. Tuy nhiên, có thể giảm bớt bằng cách điều chỉnh lại hỗn hợp không tải theo hướng nhạt đi. Nếu không bác độ chế tý thì cũng có thể hết hẳn, nhưng tương đối phức tạp
 

tranhaxd

Xe hơi
Biển số
OF-343664
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
144
Động cơ
273,750 Mã lực
nhớ những năm 1995 nhà e mua 1 con giá thời đó đâu 5 củ
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Cái đó là khuyết điểm của hệ thống nhiên liệu dùng chế hòa khí, có thể nói là sinh ra nó đã vậy, không khác được. Tuy nhiên, có thể giảm bớt bằng cách điều chỉnh lại hỗn hợp không tải theo hướng nhạt đi. Nếu không bác độ chế tý thì cũng có thể hết hẳn, nhưng tương đối phức tạp
Độ thế nào hả bác, em đang nghĩ làm sao khi xuống dốc ko cho xăng bơm lên chế
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Độ thế nào hả bác, em đang nghĩ làm sao khi xuống dốc ko cho xăng bơm lên chế
Phương án đó là không được rồi. Kể cả bác cắt bơm, thì xăng trong buồng phao vẫn còn, và khi đến đáy dốc, bắt đầu ngóc lên thì không có xăng nữa dẽ chết máy ngay khi hết đà qua chân dốc. Có mấy cách chế thế này:
- Bác dùng 1 cái van, có thể dùng điện hoặc điện- chân không. Khi xuống dốc, rà phanh, nó sẽ mở, khi mở, nó sẽ mở thông ống góp nạp đến lọc gió. Lúc đó, bộ chế hòa khí bị " đấu tắt" nên không thể cấp xăng được nữa vì toàn bộ lượng khí sẽ đi qua van. Van này tương đối to, đường kính lỗ chắc tầm 1 phân là ít nhất
- Bác thay chế hòa khí của Nissan, hoặc Toyota tầm 2.4. Loại này sẽ cắt điện van của đường chạy chậm khi bác phanh. Tất nhiên, nó có hộp điều khiển riêng,và bác phải biết đấu điện
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Phương án đó là không được rồi. Kể cả bác cắt bơm, thì xăng trong buồng phao vẫn còn, và khi đến đáy dốc, bắt đầu ngóc lên thì không có xăng nữa dẽ chết máy ngay khi hết đà qua chân dốc. Có mấy cách chế thế này:
- Bác dùng 1 cái van, có thể dùng điện hoặc điện- chân không. Khi xuống dốc, rà phanh, nó sẽ mở, khi mở, nó sẽ mở thông ống góp nạp đến lọc gió. Lúc đó, bộ chế hòa khí bị " đấu tắt" nên không thể cấp xăng được nữa vì toàn bộ lượng khí sẽ đi qua van. Van này tương đối to, đường kính lỗ chắc tầm 1 phân là ít nhất
- Bác thay chế hòa khí của Nissan, hoặc Toyota tầm 2.4. Loại này sẽ cắt điện van của đường chạy chậm khi bác phanh. Tất nhiên, nó có hộp điều khiển riêng,và bác phải biết đấu điện
Bác nói rõ pa 1 giúp em ống thông góp nạp? Em cũng nghĩ như bác nhưng đang nghĩ làm van xăng và đường hồi xăng sau bơm về bình xăng hoặc sau bơm về trước bơm. Khi rà phanh van mở cho xăng chạy tuần hoàn, 1 phần xăng vẫn có thể lên chế nếu chế thiếu do áp âm
 

akyra

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343245
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
234
Động cơ
274,850 Mã lực
Năm 95 em đã sở hữu 1 chu u oát Nga ngố, mùa hè thì mát thôi rồi cụ ạ :))
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Năm mới chúc các bác và gia đình mạnh khỏe, làm ăn thuận lợi, gặp nhiều may mắn.
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác nói rõ pa 1 giúp em ống thông góp nạp? Em cũng nghĩ như bác nhưng đang nghĩ làm van xăng và đường hồi xăng sau bơm về bình xăng hoặc sau bơm về trước bơm. Khi rà phanh van mở cho xăng chạy tuần hoàn, 1 phần xăng vẫn có thể lên chế nếu chế thiếu do áp âm
Để thực hiện phương án này, bác chuẩn bị mấy thứ thế này:
- 1 cái van điện chạy 12 vôn, đường kính ống khoảng 1 cm. Cái này có thể đến cửa hàng điện lạnh ô tô, hỏi mua 1 cái van cắt gaz cho giàn lạnh sau, mua thế là rẻ nhất. Khi có van rồi thì bác mua ống sao cho lắp vừa vào van đó. Bác đấu điện vào công tắc đèn phanh, cứ đèn phanh đỏ là van có điện và mở, có thể chỉnh lại công tắc cho sớm 1 chút, đèn phanh sáng nhưng phanh chưa ăn. Uaz có đời công tắc ăn vào tổng phanh thì bác phải chế cái ở chân như xe Nhật
- Chiều dài cái ống này phụ thuộc vào vị trí đặt van. Ống càng ngắn càng tốt thì nó sẽ phản ứng nhạy hơn
- Ống này cắt làm 2 đoạn, như thế là có 4 đầu:
+ đầu 1: cắm vào phía dưới lọc gió. Bác phải khoan 1 lỗ vào lọc gió, chế 1 ống sắt nhỏ (để làm đầu đực), rồi cắm đầu 1 vào
+ đầu 2: cắm vào 1 đầu của van điện
+ đầu 3: cắm vào đầu còn lại của van điện
+ đầu 4: cắm vào phía dưới đế của chế hòa khí. Chỗ nào cũng được, nếu chưa có lỗ sẵn, bác chế 1 ngã 3 với đường trợ lực phanh ( chỗ cắm vào ống nạp)
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
cám ơn bác, rất rõ ràng. nhưng bác cho em hỏi, theo em hiểu như phương án này thì gió đã được lọc (phía dưới lọc gió) khi phanh sẽ chạy thẳng đến ống nạp như vậy:
1/ có ảnh hưởng gì đến trợ lực phanh không?
2/ Em vẫn chưa hình dung vì sao có thể giảm được mùi xăng
3/ mà theo em thấy, em có đường ống, 1 đầu cắm với bô e (sau bầu lọc) một đầu cắm vào đế của chế hòa khí rồi mà, cái này có tác gì vậy? có tương tự phương án của bác ko
 
Chỉnh sửa cuối:

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Vừa rồi xe em bị mất garati, mọi lần em phải tháo chế ra rửa, hôm qua em làm theo phương án này, khá nhàn mà hiệu quả, em báo cáo các bác
Có 1 con ốc vít M14 (có thể dùng vít dẹt để mở) nằm ngay trên chỗ 2 vít chỉnh xăng, gió (gareti) các bác tháo con ốc này ra bên trong nó có 1 con ốc đồng có lỗ như đầu kim, các bác dùng vít dẹt vặn con ốc này ra rồi dùng dây thép hoặc dây phanh, tăm khều ra, thông lỗ, lắp lại là ngon lành.
Các cao thủ xem giúp em còn cách nào khác nữa không ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
cám ơn bác, rất rõ ràng. nhưng bác cho em hỏi, theo em hiểu như phương án này thì gió đã được lọc (phía dưới lọc gió) khi phanh sẽ chạy thẳng đến ống nạp như vậy:
1/ có ảnh hưởng gì đến trợ lực phanh không?
2/ Em vẫn chưa hình dung vì sao có thể giảm được mùi xăng
3/ mà theo em thấy, em có đường ống, 1 đầu cắm với bô e (sau bầu lọc) một đầu cắm vào đế của chế hòa khí rồi mà, cái này có tác gì vậy? có tương tự phương án của bác ko
1/ Ảnh hưởng không đáng kể, vì ống cắm vào trợ lực phanh sẽ có 1 van 1 chiều để giữ chân không cho trợ lực. Bác yên tâm về phanh, thực tế nhiều xe của Nhật áp dụng cách này, điển hình là 1 số xe Toyota Hilux áp dụng cho máy xăng dùng chế hòa khí
2/ Nó giảm mùi xăng bằng cách không cho xăng phun ra nữa. Khi van mở, không khí hầu như không đi qua bộ chế hòa khí nữa, nên không thể hút xăng ra. Bọn Tây nó dùng cách này để giảm ô nhiễm môi trường
3/ Cái ống đó là ống thông hơi của cacte, không phải ống tôi nói. Nếu cái ống đó luôn thông như vậy, bác khỏi đề nổ luôn. Bác cứ để ga lăng ty xong rồi làm hở cổ hút xem, chết máy liền
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
1/ Ảnh hưởng không đáng kể, vì ống cắm vào trợ lực phanh sẽ có 1 van 1 chiều để giữ chân không cho trợ lực. Bác yên tâm về phanh, thực tế nhiều xe của Nhật áp dụng cách này, điển hình là 1 số xe Toyota Hilux áp dụng cho máy xăng dùng chế hòa khí
2/ Nó giảm mùi xăng bằng cách không cho xăng phun ra nữa. Khi van mở, không khí hầu như không đi qua bộ chế hòa khí nữa, nên không thể hút xăng ra. Bọn Tây nó dùng cách này để giảm ô nhiễm môi trường
3/ Cái ống đó là ống thông hơi của cacte, không phải ống tôi nói. Nếu cái ống đó luôn thông như vậy, bác khỏi đề nổ luôn. Bác cứ để ga lăng ty xong rồi làm hở cổ hút xem, chết máy liền
Oke, em làm theo hướng dẫn của bác, xong em báo cáo
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Em đã mua van, nhưng có 1 vấn đề em đang suy nghĩ. Nếu em đạp phanh mà đề thì máy có nổ ko, trường hợp giữa dốc bị tắt máy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top