Bác nói rõ pa 1 giúp em ống thông góp nạp? Em cũng nghĩ như bác nhưng đang nghĩ làm van xăng và đường hồi xăng sau bơm về bình xăng hoặc sau bơm về trước bơm. Khi rà phanh van mở cho xăng chạy tuần hoàn, 1 phần xăng vẫn có thể lên chế nếu chế thiếu do áp âm
Để thực hiện phương án này, bác chuẩn bị mấy thứ thế này:
- 1 cái van điện chạy 12 vôn, đường kính ống khoảng 1 cm. Cái này có thể đến cửa hàng điện lạnh ô tô, hỏi mua 1 cái van cắt gaz cho giàn lạnh sau, mua thế là rẻ nhất. Khi có van rồi thì bác mua ống sao cho lắp vừa vào van đó. Bác đấu điện vào công tắc đèn phanh, cứ đèn phanh đỏ là van có điện và mở, có thể chỉnh lại công tắc cho sớm 1 chút, đèn phanh sáng nhưng phanh chưa ăn. Uaz có đời công tắc ăn vào tổng phanh thì bác phải chế cái ở chân như xe Nhật
- Chiều dài cái ống này phụ thuộc vào vị trí đặt van. Ống càng ngắn càng tốt thì nó sẽ phản ứng nhạy hơn
- Ống này cắt làm 2 đoạn, như thế là có 4 đầu:
+ đầu 1: cắm vào phía dưới lọc gió. Bác phải khoan 1 lỗ vào lọc gió, chế 1 ống sắt nhỏ (để làm đầu đực), rồi cắm đầu 1 vào
+ đầu 2: cắm vào 1 đầu của van điện
+ đầu 3: cắm vào đầu còn lại của van điện
+ đầu 4: cắm vào phía dưới đế của chế hòa khí. Chỗ nào cũng được, nếu chưa có lỗ sẵn, bác chế 1 ngã 3 với đường trợ lực phanh ( chỗ cắm vào ống nạp)