[Funland] Yêu cầu xóa bỏ hoặc tư nhân hóa Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Tư duy của một tiến sỹ kinh tế.

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,047
Động cơ
32,545 Mã lực
C2 Hà Nội có một số trường như Ams, Cầu Giấy toàn các cháu tinh hoa đấy. Có năng lực thực sự mới theo học ở đó được, không thì vài bữa là hóa rồ luôn ý. Các cụ đừng lấy tư duy, trình độ của mình ngày xưa áp vào con trẻ bây giờ, nó hơn bm chúng nhiều mặt luôn. Cả tp mấy chục ngàn hs, dồn có vài trăm cháu về 1, 2 trường thì toàn tinh hoa xuất sắc nổi trội là lẽ thường thôi.
 

Huyqltt

Xe tăng
Biển số
OF-463139
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
1,086
Động cơ
213,243 Mã lực
Ông này nói cũng có cái lý của ông ấy. Mặc dù không hoàn toàn đúng 100%. Nhất là cái "bảng điểm toàn 10". Nghe cũng vô lý và phi lý quá. XH bây giờ cần những người tài. Điều đó là đúng. Nhưng cái tài ở đây là gì? Nếu chỉ nhăm nhăm luyện gà nòi, chỉ biết 1,2 môn chính, còn các môn khác thì "vứt đi" như vậy là ko được. Nếu như chỉ làm nghiên cứu khoa học thì ok. Có phải ai cũng học để sau này nghiên cứu ko? Hay chỉ là 1 phần rất nhỏ thôi. Thực tế bây giờ cần người giỏi, có tài, am hiểu được nhiều lĩnh vực khác nhau, từ trình độ, quan hệ, giao tiếp, ứng xử....vv. E cũng từng là học sinh chuyên. Đa số là học "lệch". Đến khi ra trường, đi làm, chả liên quan j đến môn mình học cả.
 

bạch trà

Xe tải
Biển số
OF-709415
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
404
Động cơ
92,670 Mã lực
Hình như cụ không có đủ thông tin. Các lớp đi du học gần hết là khối chuyên ngoại ngữ. Các lớp chuyên văn, sử, địa, sinh, hóa đi du học không nhiều đâu cụ.
Cụ so gần hết thì khối còn lại thành ra không nhiều? Những Thông tin em đưa ra k hề sai. Hết lớp 11 là hết học lo tút hồ sơ và vẽ ra mấy dự án từ thiện v xã hội, để tút hồ sơ đẹp xin học bổng. Điểm trong trg cũng được chấm theo cách để hs có điểm đẹp du học.
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
524
Động cơ
271,929 Mã lực
Cụ so gần hết thì khối còn lại thành ra không nhiều? Những Thông tin em đưa ra k hề sai. Hết lớp 11 là hết học lo tút hồ sơ và vẽ ra mấy dự án từ thiện v xã hội, để tút hồ sơ đẹp xin học bổng. Điểm trong trg cũng được chấm theo cách để hs có điểm đẹp du học.
Dạ em xin dừng ở đây ạ!
 

MAGIC LIFE

Xe buýt
Biển số
OF-595678
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
714
Động cơ
135,938 Mã lực
Tuổi
34
Cụ so gần hết thì khối còn lại thành ra không nhiều? Những Thông tin em đưa ra k hề sai. Hết lớp 11 là hết học lo tút hồ sơ và vẽ ra mấy dự án từ thiện v xã hội, để tút hồ sơ đẹp xin học bổng. Điểm trong trg cũng được chấm theo cách để hs có điểm đẹp du học.
Thì có sao đâu. các cháu í giỏi + nhà có điều kiện thì QUYỀN LỢI nó sẽ khác đi. Nếu trg ko tạo điều kiện thì rất BẤT CÔNG với cháu & gia đình các cháu.
Đấy cũng là ĐỘNG LỰC để các cháu chưa giỏi + nhà chưa GIÀU nhìn vào mà phấn đấu, Phấn đấu để giỏi lên, phấn đấu để kiếm nhiều tiền lên. Chứ ko phải TỊ, GHEN ĂN TỨC Ở khi thấy họ có nhiều quyền lợi hơn. :D
 

Loxe12a

Xe buýt
Biển số
OF-564343
Ngày cấp bằng
14/4/18
Số km
907
Động cơ
157,528 Mã lực
Để cụ Thành nhìn nhận được thế này nhờ cụ học trường Arm. Bán cho tư nhân để tư nhân nào thôn tính? Thôi cứ để vậy em nghĩ nó vẫn chẳng sao. Về cá nhân thành công chẳng phụ thuộc con các cụ học trường nào. Có nhiều cháu đẻ ra ở vạch đích nên không cần Arm cũng chẳng sao.
 

Loxe12a

Xe buýt
Biển số
OF-564343
Ngày cấp bằng
14/4/18
Số km
907
Động cơ
157,528 Mã lực
Em thì miễn sao các cháu vui khoẻ. Học đc, đam mê thì tự thi trường nào mình muốn. Không đc thì về làm ruộng (cày đường nhựa), làm việc gì đó mà các nhi đồng tự chọn và tự chịu trách nhiệm cuộc sống của mình. Ba mẹ chỉ nêu lên chứ không định hướng.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,382
Động cơ
607,033 Mã lực
Ông này nói cũng có cái lý của ông ấy. Mặc dù không hoàn toàn đúng 100%. Nhất là cái "bảng điểm toàn 10". Nghe cũng vô lý và phi lý quá. XH bây giờ cần những người tài. Điều đó là đúng. Nhưng cái tài ở đây là gì? Nếu chỉ nhăm nhăm luyện gà nòi, chỉ biết 1,2 môn chính, còn các môn khác thì "vứt đi" như vậy là ko được. Nếu như chỉ làm nghiên cứu khoa học thì ok. Có phải ai cũng học để sau này nghiên cứu ko? Hay chỉ là 1 phần rất nhỏ thôi. Thực tế bây giờ cần người giỏi, có tài, am hiểu được nhiều lĩnh vực khác nhau, từ trình độ, quan hệ, giao tiếp, ứng xử....vv. E cũng từng là học sinh chuyên. Đa số là học "lệch". Đến khi ra trường, đi làm, chả liên quan j đến môn mình học cả.
- Bảng điểm toàn 10 là do trường Ams hả cụ? Cháu giả sử là không có trường Ams nữa nhé, cụ có nghĩ là sẽ hết kiểu học theo thành tích, điểm học bạ toàn 10 không? Hay lúc đấy các gia đình lại ôm bảng điểm toàn 10 để đi xin học ở trường X, Y, Z nào khác?
- Cụ có chắc chắn các cháu ở Ams bây giờ học lệch không? Học lệch thực ra em thấy đúng với chuyên ngày xưa, chứ bây giờ nhìn các bạn học sinh Ams em thấy các bạn ý năng động và toàn diện phết đấy chứ.
 

Mode

Xe tải
Biển số
OF-675
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
249
Động cơ
580,425 Mã lực
Không quan trọng đúng sai, quan trọng ở chỗ cái trường ấy, con người ấy đã đóng góp gì cho xã hội, cũng là cách nhìn mà tác giả cũng đang dùng một cách nguy hiểm.
Với cách nhìn ở trên, Ams đang đóng góp cho xã hội một lực lượng không nhỏ những người có năng lực đang góp phần phát triển kinh tế, khoa học ... trong nước và quốc tế. Rất nhiều người, tổ chức trong và ngoài nước biết Ams và các Amser.
Cũng với cách nhìn ở trên, tôi, và có thể nhiều người khác, thật sự không biết tác giả là ai, có những đóng góp gì thực sự có ích cho đất nước, cho xã hội. Tôi cũng không biết cái viện mà tác giả là nguyên lãnh đạo viện này hàng năm chắc tiêu tốn không ít ngân sách của nhà nước đã có bao nhiêu đóng góp có ích, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội. Nên chăng tự soi lại mình, thấy không xứng đáng thì trả lại tiền cho ngân sách, từ chức, giải tán đi. Nếu có lỡ nâng đỡ không trong sáng, có lỡ nhận quà anh em vì quý mến mình họ cho giờ có nghĩ trả lại, tặng lại cho tổ chức, cho nhà nước không.
Khả năng lại là cái mồm của ai đó. Thuyết âm mưu thường đúng.
Cụ viết thế này em thấy câu trên câu dưới mâu thuẫn quá.

Trên thì cụ “Ams đang đóng góp cho xã hội một lực lượng không nhỏ những người có năng lực đang góp phần phát triển kinh tế, khoa học ... trong nước và quốc tế. Rất nhiều người, tổ chức trong và ngoài nước biết Ams và các Amser.”... tức là cụ cũng phải có thông tin và biết về các “Amser đang có cống hiến” đúng ko ạ?

Dưới thì cụ “tôi, và có thể nhiều người khác, thật sự không biết tác giả là ai, có những đóng góp gì thực sự có ích cho đất nước, cho xã hội.” ... tức là thực tế cụ ko biết tác giả là ai.

Về góc độ chuyên môn thuần tuý, tốt nghiệp TS Kinh tế và làm chuyên môn nghiên cứu kinh tế, từng là thành viên trẻ nhất trong ban tư vấn của Thủ tướng thì nói một cách chặt chẽ, về khía cạnh nghiên cứu thuần tuý nhé chứ còn kiếm tiền thì lại là chuyện khác, là ở mức độ cao nhất về “năng lực góp phần phát triển kinh tế trong nước” rồi. Nếu cụ ko biết Thành làm sao cụ nghĩ mình có khả năng đánh giá chính xác về cống hiến của những Amser khác?
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,799
Động cơ
460,944 Mã lực
Tưởng ai, hóa ra là thằng bất mãn chế độ cùng với Chau Ngo đây mà, hôm sinh nhật Bác nó làm cái tút bàn về Bác mà khắm vãi.
Đúng là học nhiều quá đâm ra ngu người là có thật
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,047
Động cơ
32,545 Mã lực
Thực ra tôi đang không bận nên trả lời ý cụ thế này. Nếu con mình mà giỏi cỡ đó, thì mình sẽ nói chuyện với nó ở góc độ người lớn. Kiểu: Con thấy hệ thống đánh giá toàn 10 như vậy có tác dụng gì đáng kể không, con có thấy nó tồn tại trong hợp lý không, blah.... chứ tôi không nói tới cái chi tiết đơn cử mang màu sắc tiêu cực như cụ nghĩ.
Trẻ con mà cụ muốn trao đổi với nó bằng vấn đề, tư duy, suy nghĩ người lớn, nhất là trong cái đầu hằn học như vậy. Chỉ từ trường công bình thường con em học, quan sát đã thấy có kha khá cháu tinh hoa nổi trội rồi. Mà với các cháu ấy cái gì nó cũng giỏi, học mà như chơi. Nên với em đơn giản, với những cháu giỏi như vậy, đc học ở những môi trường tốt như vậy, là quyền của các cháu đó. Chỉ trừ bố mẹ tự ti, hằn học thì con mất quyền lợi. Hoặc bm kỳ vọng quá thì con đuối sức vất vả.
 

Loxe12a

Xe buýt
Biển số
OF-564343
Ngày cấp bằng
14/4/18
Số km
907
Động cơ
157,528 Mã lực
Em ở tỉnh lẻ (tỉnh chẵn mà bị gọi là lẻ), nghe tiếng trường Arm đã lâu. Nên để cụ Thành ạ. Nếu nhìn tích cực thì mọi thứ vẫn đang OK mà các cụ.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Màu đỏ: ông Thành và cụ đang nhầm lần giữa BÌNH ĐẲNG và BÌNH QUYỀN
BÌNH ĐẲNG nhưng không BÌNH QUYỀN. Nghĩa là quyền lợi giữa con người với con người là khác nhau. VD: a í nhà giàu bỏ ra nhiều tiền mà quyền lợi lại ko bằng các bạn ko bỏ ra xu nào thì mới gọi là BẤT CÔNG.

Màu xanh: Cụ sang Nhật với Mẽo í. Nó còn quá vn nhá. Trường dành cho con nhà giàu ưu đãi khủng lun.
Cuộc sống là sự chọn lọc tự nhiên, ai giỏi tài năng thì sẽ được cất nhắc. Cụ đòi bỏ trường chuyên lớp chọn đi thì sao cụ ko bảo các cháu học kém, học dốt cố gắng học giỏi lên để được quyền lợi cao hơn.

Em nhấn mạnh là : Cuộc sống là sự chọn lọc tự nhiên. Anh nào muốn có quyền lợi hơn người khác thì phấn đâu. Ko phần đấu lại tị nạnh khi thấy họ được nhiều quyền lợi hơn. E nghĩa thật là NGU XUẨN.
Áp hai khái niệm bình đẳng bình quyền vào giáo dục, nhất là giáo dục phổ thông là sai toét.
Đất xây trường học, nhà trẻ đều là đất công, từ thời xây Quốc tử giám đã là như thế, vậy thì việc được đi học là quyền lợi bình đẳng của mọi công dân tý hon, nhá.
sau đó, trong quá trình học mới có sự định hướng đào tạo theo xu hướng của trẻ: thiên về vận động hay suy nghĩ, cũng như con người sinh học vừa có tay chân vừa có não bộ. Đây là quá trình dài hơi và đòi hỏi có sự bỏ công sức ra thiết kế thi công của nhưunxg nhà giáo dục, nhà chọn giống, nhà sinh học ... có đầu óc thực sự vì cộng đồng.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Trường được đầu tư công cao biến thành cái lò cho du học sinh du học. Con mấy ông nhà giàu, cocc chạy vô tút tát hồ sơ kiếm học bổng rẻ hơn là tự đóng tiền đi du học, lại oách hơn. Nếu vậy để phụ huynh đó đóng học phí cao tương xứng thay vì chạy tiền vào túi riêng ai đó. Xoá bỏ thì phí.
Xã hội không cần tiền, xã hội cần chỗ tạo vườn ươm những con người hữu dụng cho xã hội có đất làm vườn ươm. Em hỏi cụ cái ông có vườn ươm cây nhãn nhưng cả đời toàn ăn ... sắn không được quả nhãn nào vào mồm thì vô ný nắm.
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,047
Động cơ
32,545 Mã lực
Em xin kể câu chuyện của em: Bố em là 1 trong những chuyên gia hàng đầu của BGTVT (thời kỳ 198x) và cũng chĩnh vì vậy cụ cũng rất muốn con cái phải "khác người", em được định hướng thần tượng là Lê Bá Khánh Trình nên 6 tuổi em vào thằng lớp 2, bỏ qua vỡ lòng, lớp 1 (em sinh năm 1974 - đi học sớm 3 năm cùng khóa với đội 1971). Cấp 1 thì không vấn đề vì em tuy ít tuổi nhưng luôn đứng nhất khối, thi huyện, thi tỉnh và đoạt giải là chuyện bình thường - chữ viết thì cực xấu.
Đến cấp 2 thì bắt đầu có sự khác biệt, nhiều môn hơn, các môn tự nhiên thì em vẫn đứng đầu nhưng các môn xã hội thì đi xuống trông thấy và cũng vì điểm số đi xuống nên đòn roi càng tăng (bố em dạy theo kiểu thày đồ ngày xưa).
Lên cấp 3 (1986) thì càng tệ hơn nữa, thi vào cấp 3 (trường huyện) thì toán 8, văn 2 - vừa đủ thoát liệt. Các môn tự nhiên vẫn ổn, các môn xã hội thì bê bết nhất là môn văn, kỹ nào được >=5,0 là mẹ em mổ gà ăn mừng. Nhận thức xã hội không theo kịp các bạn (cái này thì do em đi học sớm chứ không phải do học lệch), kết quả bị đúp năm lớp 11. Càng ngày em càng thấy có khoảng cách với bạn bè nên bắt đầu tham gia nghịch ngơm, trộm cắp, đánh nhau (cho mấy thằng "cá biệt" chép bài nên bọn nó bảo kê và rủ rê.
Đến giờ em nhận thấy câu: "xấu đều còn hơn tốt lỏi" là đúng, nó chỉ tạo cho con người ta tính chủ quan, cho rằng mình ở tầng lớp khác nên dễ coi thường mọi người, rằng là mình là "trung tâm vũ trụ" nên luôn đòi hỏi và cái dở nhất là luôn chủ quan, tự tin thái quá.
Đó là năng lực vận động, thích ứng của cá nhân cụ yếu kém chứ k phải lỗi hệ thống. Các cháu chuyên bây giờ nó giỏi đủ thứ, k chỉ giỏi học mà giỏi cả chơi, giỏi hoạt động cộng đồng xã hội. Nên đừng từ mình mà quy ra chuyên là tốt lỏi.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Khiếp cụ vẫn đanh đá như mọi khi. Em nghĩ xã hội bây giờ nó khác xa thời cụ với em ngày xưa, không nhất thiết ai cũng phải biết dùng dao, bay, kìm, búa, cờ lê ạ. Bọn nó sau này thích hợp làm việc đầu óc, văn phòng trong bối cảnh toàn cầu hóa. Nhưng em cũng công nhận với cụ trẻ trai ở đây nó không phong trần lắm nhưng ái thì không.
Không biết thì sẽ bị thợ nó nhét đất thó vào mũi vẫn gật gù khen thơm ;))
Cũng chả cần phong trần hung hãn gì nhưng tác phong chất phác, nhanh nhẹn và dễ tương tác với nhiều kiểu người thì ... không nói Ams mà bây giờ quả khó gặp, cái đó nó có qua lao động trực tiếp cơ.
Giờ toàn ông hiền hiền ngoan ngoan, vâng dạ như thật nhưng quay lưng là ... ;))
 

stealth

Xe buýt
Biển số
OF-732531
Ngày cấp bằng
13/6/20
Số km
729
Động cơ
76,610 Mã lực
Tư duy éo gì bài này, cu Thành nó troll cái vụ học bạ 10 tăm tắp nộp vào Am xờ damn thôi. Có cái mịe gì mà cứ hoắng cả lên, phải chăng nhột.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,573
Động cơ
468,570 Mã lực
Trường được đầu tư công cao biến thành cái lò cho du học sinh du học. Con mấy ông nhà giàu, cocc chạy vô tút tát hồ sơ kiếm học bổng rẻ hơn là tự đóng tiền đi du học, lại oách hơn. Nếu vậy để phụ huynh đó đóng học phí cao tương xứng thay vì chạy tiền vào túi riêng ai đó. Xoá bỏ thì phí.
Đúng là tư duy nông nghiệp. Xoá bỏ với tư nhân là chuyện éo bao giờ có nhé. Ams bây giờ không phải lựa chọn duy nhất như trước, khối cháu đỗ nhưng không học. Hàng ngày đi ra cổng trường mà ngóng xem phụ huynh đưa đón con xem, tầng lớp nào chiếm đa số.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,573
Động cơ
468,570 Mã lực
Đọc thêm để xem giáo sư Vũ Hà Văn, cựu học sinh Ams khoá đầu tiên nói gì về cái í tưởng bán trường, về cái giả định giầu nghèo mà ông ngáo Ts đưa ra:

Bán trường Ams
Hôm trước một bạn cựu học sinh trường Ams (PTTH Hà Nội-Amsterdam), vì môt số lý do nào đó, cần phải đem bán.
Việc này dẫn đến một cuộc tranh luận sục sôi nảy lửa. Trường Ams thành lập năm 1985, đến nay cũng đã có rất nhiều cựu học sinh, không ít trong số họ lại còn lấy nhau. Hy vọng là sau việc này sẽ không có những cuộc chia ly.
Cuộc tranh luận này đáng ra có thể được đặt ở đưới môt tiêu đề khác, mang tính xây dựng hơn và có thể rất thú vị (tôi sẽ đề cặp đến ở cuối bài), đó là viêc quản lý trường Ams, hay các trường trung học nổi tiếng nói chung, sẽ nên như thế nào khi các cơ sở giáo dục tự chủ về mặt tài chính.
"Bán trường Ams" gây sốc có lẽ bởi lý do nó phải đem bán, mà tác giả nêu ra trong bài viết: trường Ams đem tiền của người nghèo phục vụ cho người giàu, một sự bất công, vì vậy việc này cần phải chấm dứt.
Những khẩu hiệu mang tính vĩ mô và kích động, có lẽ nên tránh dùng tối đa ở mức có thể. Thu nhập trung bình ở VN thấp, sẽ có nhiều người không cân nhắc kỹ nội dung của câu nói trên, và tỏ thái độ quyết tâm đấu tranh cho sự công bằng của xã hội ngay. Nếu môt bạn nhỏ đang học ở trường Ams sống trong một phố với nhiều mức thu nhập khác nhau, rất có thể bạn và gia đình bạn sẽ lập tức phải hứng chịu môt số ánh mắt không mấy thân thiện.
Đúng là Ams là trường công lập, tức là chạy bằng ngân sách nhà nước, nôm na là tiền thuế. Nhưng nguòi gìau cũng đóng thúe. Và vì thuế luỹ tiến, nên họ đóng cao hơn trung bình rất nhiều. Nếu thu nhập ai đó gấp 3 người khác, thường họ phải đóng thuế hơn 5,6 lần chứ không phải 3 lần.
Có thể là mức thu nhâp trung bình của phụ huynh trường Ams cao hơn nhiều mặt bằng. Cái này tôi không có số liệu gì minh chứng, và cũng không biết ai có thể có các số liệu này để đặt cơ sở. Nhưng cả ngay trong trường hợp đó, thì vấn đề nên suy nghĩ là mức thu nhập cao đó là hệ quả hay là tiêu chí của viec tuỷen sinh.
Tiêu chí có nghĩa là việc tuyển sinh của trường Ams, môt cách công khai, sẽ thông qua mức thu nhập, hay chức vụ, của bố mẹ. Không giàu thì bị loại. Có lẽ đó không phải là trường hợp ở đây. Lý do khả dĩ nhất là vì việc lựa chọn khắt khe, nên các nhà có điều kiện hơn có nhiều phương thức hay thời gian để giúp con cái chuẩn bị hơn. Nên tỷ lệ phần trăm học sinh từ các gia đình có điều kiện sẽ đông hơn, nhung không có nghĩa học sinh nào cũng nhà giàu.
Hiện tượng này là phổ biến đối với tất cả các cơ sở giáo dục có tính chọn lọc cao, và không chỉ ở Viêt Nam. 30 năm trước, khi tỷ lê học sinh đỗ đại học rât thấp, phần lớn sinh viên đại học có gia đình ở các thành phố lớn, thường là tầng lớp trung lưu đổ lên. Các tỉnh nghèo, nhiều khi cả huyện mới có một người thi đỗ đại học. Đó có là môt sự bất bình đẳng khủng khiếp hay không, và xã hội nào có phương pháp giải quyết được hiên tượng này, xin nhường lời cho các nhà nghiên cứu xã hội hay lich sử.
Bây giờ quay lại chủ để khá thú vị mà ta có thể thảo luận môt cách xây dựng, đó là cách quản lý môt cơ sở giáo dục như trường Ams trong tương lai.
Rất nhiều cở sở trực thuộc nhà nước (công ty,nhà máy vv) hiện đang (hoặc đã) tư hữu hoá. Hoặc là tư nhân cổ phần hoá hoàn toàn hoặc nhà nước nắm một phần. Sau khi cổ phần hoá, thường là hoạt đông kinh doanh bao giờ cũng khởi sắc. Nhưng môt điều bất cập nó có thể đem đến là lợi nhuận hay cổ phần phần lớn chỉ liên quan đến những người đang đi làm. Ban giám đốc hiện tai sẽ nắm rất nhiều cổ phần. Tức là sự khác biệt giữa ông giám đốc về hưu một hai năm trước, và ông đang nắm quyền năm nay sẽ rất rõ rệt. Nhưng công bằng mà nói, thì cơ sở vật chât và thương hiệu của công ty đã được xây dựng trong cả thời gian dài với công sức rất nhiều người.
Một xu hướng thứ hai là việc tự chủ tài chính cho các cơ sở đào tạo, từ bậc đại học cho đến các trường phổ thông. Việc nhà nước sẽ không hỗ trợ các trường điểm như trường Ams với mức hiện nay nữa, thậm chí cắt hẳn, là hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đó, tư hữu hoá hay bán tư hữu hoá cũng là một phương án cần phải cân nhắc.
Giá trị cốt lõi, hay tài sản chính, của trường Ams (hay các trường điểm nói chung) là danh tiếng của nó, cái được tạo dựng nên bởi sự phấn đấu của nhiều thế hệ giáo viên và học sinh trong một thời gian rất dài. Phần lớn những người này không ai làm việc trực tiếp ở trường nữa. Vậy họ có vai trò như thế nào trong việc quản lý trường nếu trường hợp trên xảy ra ?
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
2,494
Động cơ
563,508 Mã lực
Viện éo gì, em vừa thành lập hơn chục Viện, bán giấy, bán nước bọt chả ai mua.

Các cụ tính giúp em giờ làm vụ gì cho nó nổi đây. Nhưng mà phải hay hay, chứ nổi kiểu Thành hâm kia nhạt quá :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top