- Biển số
- OF-147748
- Ngày cấp bằng
- 1/7/12
- Số km
- 7,964
- Động cơ
- 365,515 Mã lực
C nhỏ quáAnh chúc chú năm nay từ bmw fake lên đời Mercedes .
a phải chạy E mới dc
C nhỏ quáAnh chúc chú năm nay từ bmw fake lên đời Mercedes .
Ơ, đánh bẫy mà lại công khai thế thì dỡ xừ cho xong.Chúc mừng năm mới các cụ.
Nhà em vừa làm chuyến xuyên Việt. Tỉnh nào cũng có 2 3 chốt csgt bắt lỗi tốc độ. Biển tốc độ, biển khu dân cư thì rất khó thấy và hay bị khuất xe , lúc trong lùm cây, lúc vỉa hè, lúc giá long môn lúc giữa dãi phân cách... Bị vẫy vào lỗi tốc độ là ăn phạt chục triệu mất tết ngay . Lái xe thay vì thú vui ngắm cảnh du lịch thì lại thành cực hình căng thẳng nơm nớp lo sợ.
Em mạo muội đề xuất bộ Gtvt cung cấp bản đồ tốc độ số công khai cho toàn dân , yêu cầu này phù hợp với chính quyền 4.0 . Hiện tại chỉ có vietmap có cái này và giá mua rất mắc, và không chính xác không chính thống , không cập nhật kịp mấy ông mãnh địa phương cắm lung tung thay đổi xoành xoạch.
Chỉ cần biết tọa độ gps chính xác điểm có thay đổi tốc độ , thì một IT trình còi như em sau 2 ngày là viết xong một app thông báo tốc độ cho anh em tài xế sử dụng và dĩ nhiên là tải từ chplay về hoàn toàn miễn phí, toàn dân ai cũng sử dụng được.
Có như vậy thì khi bị phạt biên bản hàng chục triệu lỗi tốc độ người dân mới tâm phục khẩu phục. Chứ như hiện nay toàn là giăng bẫy để phạt tiền người dân chứ chả ai cố ý đi quá tốc độ.
Còm cuối của em về chuyện này, dựa trên kinh nghiệm cá nhân về công nghệ cũng như việc triển khai cho các dự án tiền nhà nước. Mong muốn của chủ thớt là có lý, nhưng cũng như ai đánh thuế giấc mơ. Việc hiện thực hóa đối với nhà nước ở thời điểm này là chưa khả thi, thằng nào nhận dự án mà có tâm thì cũng biết mà tránh rủi ro, ăn liều kiểu việt á thì thôi không nói.Nhà cháu nêu 4 câu hỏi, nhờ AI tổng hợp & cập nhật giúp, thì thấy nó bẩu như này, các kụ ạ.
Câu hỏi 1:
Câu hỏi 2:
Câu hỏi 3:
Câu hỏi 4:
Cụ có thể thoải mái lấy cái dốt của mình để phán xét, và hài lòng với ý tưởng của mình, em không quan tâm lắm.Sặc mùi ngu dốt của bọn csgt, đi học ko chịu học suốt ngày rượu chè, đi làm thì cứ rình rình cắn người dân.
ông cố gắng dùng cái não ngắn của ông 1 tí. Nếu public, free, chính xác thì vietmap và các phần mềm thu phí khác nó bốc mứt ăn vã à.
Do....bưng bêĐọc post thì thấy vẫn có 1 số không muốn việc chấp hành biển báo dễ dàng hơn, lái xe an toàn và thoải mái hơn, không rõ do nhận thức hay do lợi ích.
Cụ hay di chuyển thì đáng ra phải mạnh dạn mà nhấn ga chứ ạ :vĐó là cách tự bảo vệ mình tốt nhất. Tôi cũng là người hay dịch chuyển,sau vài lần mắc bẫy nên cứ cẩn thận cho chắc. Tránh mất time,mất tiền. Nói thật là lái xe ở mình vẫn mệt mỏi lắm.
Chuẩn cụ, mà thôi cụ nào mất tiền thì cụ ấy thiệt, không mất thì vui cho cccm thôi :vỞ 1vài thớt khác còn kiểu:
- tôi đi xuyên V mấy lần có sao đâu,
- tôi vừa mới đi về đây, gặp x suốt có sao đâu,
Dùng mấy cái này để chứng minh biển báo là ko thể bị che khuất. Là rất minh bạch toàn chuyến.
Nghĩ chán cho cái logic.
Giống kiểu cần gì thắt dây an toàn, cần gì mũ bảo hiểm, tôi chạy cả tháng lông nhông ngoài đường có sao đâu.
À lại còn kiểu bảo những ông dùng app là đi ẩu, tin app hơn tin biển, ông nào kêu bị che biển là vì đi láo, đi nhanh, ham vượt...
Chả khác gì bảo ông nào đòi thắt dây an toàn là những ông thích đua, ham hố tốc độ, đi ẩu, đi bt thì việc gì phải thắt dây, mắc gì phải đâm vào đâu, việc gì phải lo
Bất lợi. Có app nhà nước chính thống, mắc gì mua app tư nhân?Cái thớt này nếu thành hiện thực thì theo cụ vietmap app đc lợi hay bất lợi.
Em đang hỏi ông kia. Cụ kia bảo mấy post này là do seed Vietmap gà mọi ng.Bất lợi. Có app nhà nước chính thống, mắc gì mua app tư nhân?
Logic ccc cụ nhỉ?Em đang hỏi ông kia. Cụ kia bảo mấy post này là do seed Vietmap gà mọi ng.
Đây cụ, có cụ đã nói về việc cụ mong muốn ở bên Úc rồi đấy.Còn để đỡ cho các ông đi đường không nhìn biển em có 1 ý tưởng nữa là cắm cái biển cảnh báo 100m nữa có biển giới hạn tốc độ, nhể.
Thủ tướng chỉ đạo ngành xxx nên "Hướng dẫn" để người dân chủ động tuân thủ đúng luật, thay vì chờ người dân vi phạm xong thì phạt.
Thế nào là "Hướng dẫn"?
Chúng ta hãy tham khảo 3 bức hình sau, để xem bên Úc họ "hướng dẫn" như thế nào nhé.
Hình #1:
Đang cho phép chạy 60 km/h, phía trước xuất hiện 2 biển 50 km/h gắn cả 2 bên đường như này.
Biển gắn quá rõ ràng, quá đầy đủ như này rồi.
Nếu là ở VN mình, cccm không thể đòi hỏi gì hơn. Đúng không cccm?
View attachment 8362134
Hình #2:
Nhưng ở Úc, cả người dân lẫn chính quyền đều chưa hài lòng. Vì họ nghĩ, lái xe chỉ có thể nhìn thấy cả 2 biển khi đến khá gần.
Khi còn cách biển 28m thì lái xe chỉ có thể nhìn thấy mỗi biển ➋ ở bên phải (là biển gắn bổ sung). Còn biển chính (biển ➊ gắn trên lề trái) thì bị cây che khuất một phần, khiến lái xe không thể nhìn thấy biển ➊ này từ khoảng cách 50m (như luật quy định) nên không thể kịp thời xử lý an toàn.
View attachment 8362149
Hình #3:
Vậy ở Úc, cơ quan hữu qua thực hiện "Hướng dẫn" cho người dân biết ở phía trước sắp có biển 50 km/h như thế nào?
Ở Úc, tại vị trí cách 100m trước khi đến biển tốc độ tối đa 50 km/h kia họ cho gắn một biển "50km/h ở phía trước", viền đen (biển ➌), với mục đích thông báo cho lái xe biết "sắp đến biển 50km/h".
Ở VN có thể thực hiện gắn biển hướng dẫn như này hay không, cccm nhỉ?
View attachment 8362178
Hoặc là tại người bên Úc trí nhớ không tốt, nên nhà nước phải cắm biển liên tục cho họ khỏi quên.Nhà cháu xin gửi cccm tham khảo 8 bức hình minh hoạ này,
để chúng ta thử lý giải xem
"Tại sao trên 1 đoạn đường chỉ dài 6,1km, xe thoáng, view cũng rất thoáng,
mà các bạn Úc gắn nhắc lại những 7 cái biển báo 80 km/h.
Trung bình cứ qua 1.000m, hoặc xe chạy được 40 giây, là lái xe lại được thấy biển nhắc chỉ được chạy tốc độ 80km/h".
Trong khi ở VN mình, nhiều khi chạy qua 4-5 km, thậm chí chạy cả chục km, mà vẫn không thấy có gắn biển báo tốc độ cho lái xe biết, nên đành phải bò 50 cho yên tâm.
=========
Hình minh hoạ vị trí từng biển báo, và thời điểm xuất hiện biển báo trong clip ghi bằng cam hành trình.
Hình #1:
Vị trí BĐ, biển số #1
Thời điểm 05:12
Toạ độ: 32.793167 s, 151.947332 e
Khoảng cách đến biển báo 80 kế tiếp: 700m, ~35s
Hình #2:
Vị trí A, biển số #2
Thời điểm 05:47
Toạ độ: 32.792232 s, 151.940457 e
Khoảng cách đến biển báo 80 kế tiếp: 900m, ~40s
Hình #3:
Vị trí B, biển số #3
Thời điểm 06:27
Toạ độ:
32.787090 s, 151.933537 e
Khoảng cách đến biển báo 80 kế tiếp: 1.200m, ~57s
Hình #4:
Vị trí C, biển số #4
Thời điểm 07:24
Toạ độ: 32.787833 s, 151.921875 e
Khoảng cách đến biển báo 80 kế tiếp: 1.100m, ~69s
Hình #5:
Vị trí D, biển số #5
Thời điểm 08:33
Toạ độ: 32.789247 s, 151.910902 e
Khoảng cách đến biển báo 80 kế tiếp: 1.100m, ~65s
Hình #6:
Vị trí E, biển số #6
Thời điểm 09:38
Toạ độ:
32.791392 s, 151.899857 e
Khoảng cách đến biển báo 80 kế tiếp: 1.000m, ~43s
Hình #7: Biển 80km/h, kèm lời nhắc "Hãy kiểm tra tốc độ xe bạn"
Vị trí KT, biển số #7
Thời điểm 10:21
Toạ độ: 32.797377 s, 151.891450 e
Chắc bọn Tây Lông chả rỗi hơi mà nhắc lại liên tục như vậy. Em rót rượu mời cụ mà máy nó ứ choNhà cháu xin gửi cccm tham khảo 8 bức hình minh hoạ này,
để chúng ta thử lý giải xem
"Tại sao trên 1 đoạn đường chỉ dài 6,1km, xe thoáng, view cũng rất thoáng,
mà các bạn Úc gắn nhắc lại những 7 cái biển báo 80 km/h.
Trung bình cứ qua 1.000m, hoặc xe chạy được 40 giây, là lái xe lại được thấy biển nhắc chỉ được chạy tốc độ 80km/h".
Trong khi ở VN mình, nhiều khi chạy qua 4-5 km, thậm chí chạy cả chục km, mà vẫn không thấy có gắn biển báo tốc độ cho lái xe biết, nên đành phải bò 50 cho yên tâm.
=========
Hình minh hoạ vị trí từng biển báo, và thời điểm xuất hiện biển báo trong clip ghi bằng cam hành trình.
Hình #1:
Vị trí BĐ, biển số #1
Thời điểm 05:12
Toạ độ: 32.793167 s, 151.947332 e
Khoảng cách đến biển báo 80 kế tiếp: 700m, ~35s
Hình #2:
Vị trí A, biển số #2
Thời điểm 05:47
Toạ độ: 32.792232 s, 151.940457 e
Khoảng cách đến biển báo 80 kế tiếp: 900m, ~40s
Hình #3:
Vị trí B, biển số #3
Thời điểm 06:27
Toạ độ:
32.787090 s, 151.933537 e
Khoảng cách đến biển báo 80 kế tiếp: 1.200m, ~57s
Hình #4:
Vị trí C, biển số #4
Thời điểm 07:24
Toạ độ: 32.787833 s, 151.921875 e
Khoảng cách đến biển báo 80 kế tiếp: 1.100m, ~69s
Hình #5:
Vị trí D, biển số #5
Thời điểm 08:33
Toạ độ: 32.789247 s, 151.910902 e
Khoảng cách đến biển báo 80 kế tiếp: 1.100m, ~65s
Hình #6:
Vị trí E, biển số #6
Thời điểm 09:38
Toạ độ:
32.791392 s, 151.899857 e
Khoảng cách đến biển báo 80 kế tiếp: 1.000m, ~43s
Hình #7: Biển 80km/h, kèm lời nhắc "Hãy kiểm tra tốc độ xe bạn"
Vị trí KT, biển số #7
Thời điểm 10:21
Toạ độ: 32.797377 s, 151.891450 e
Link Google Maps để cccm cùng chim ngưỡng thực tế đoạn đường này.Nhà cháu xin gửi cccm tham khảo 8 bức hình minh hoạ này,
để chúng ta thử lý giải xem
"Tại sao trên 1 đoạn đường chỉ dài 6,1km, xe thoáng, view cũng rất thoáng,
mà các bạn Úc gắn nhắc lại những 7 cái biển báo 80 km/h.
Trung bình cứ qua 1.000m, hoặc xe chạy được 40 giây, là lái xe lại được thấy biển nhắc chỉ được chạy tốc độ 80km/h".
Trong khi ở VN mình, nhiều khi chạy qua 4-5 km, thậm chí chạy cả chục km, mà vẫn không thấy có gắn biển báo tốc độ cho lái xe biết, nên đành phải bò 50 cho yên tâm.
=========
Hình minh hoạ vị trí từng biển báo, và thời điểm xuất hiện biển báo trong clip ghi bằng cam hành trình.
Hình #1:
Vị trí BĐ, biển số #1
Thời điểm 05:12
Toạ độ: 32.793167 s, 151.947332 e
Khoảng cách đến biển báo 80 kế tiếp: 700m, ~35s
Hình #2:
Vị trí A, biển số #2
Thời điểm 05:47
Toạ độ: 32.792232 s, 151.940457 e
Khoảng cách đến biển báo 80 kế tiếp: 900m, ~40s
Hình #3:
Vị trí B, biển số #3
Thời điểm 06:27
Toạ độ:
32.787090 s, 151.933537 e
Khoảng cách đến biển báo 80 kế tiếp: 1.200m, ~57s
Hình #4:
Vị trí C, biển số #4
Thời điểm 07:24
Toạ độ: 32.787833 s, 151.921875 e
Khoảng cách đến biển báo 80 kế tiếp: 1.100m, ~69s
Hình #5:
Vị trí D, biển số #5
Thời điểm 08:33
Toạ độ: 32.789247 s, 151.910902 e
Khoảng cách đến biển báo 80 kế tiếp: 1.100m, ~65s
Hình #6:
Vị trí E, biển số #6
Thời điểm 09:38
Toạ độ:
32.791392 s, 151.899857 e
Khoảng cách đến biển báo 80 kế tiếp: 1.000m, ~43s
Hình #7: Biển 80km/h, kèm lời nhắc "Hãy kiểm tra tốc độ xe bạn"
Vị trí KT, biển số #7
Thời điểm 10:21
Toạ độ: 32.797377 s, 151.891450 e
Có đoạn em đi cả chục km vẫn "trong khu dân cư" mà chả có cái biển nhắc nào. Đành đi rùa bòChắc bọn Tây Lông chả rỗi hơi mà nhắc lại liên tục như vậy. Em rót rượu mời cụ mà máy nó ứ cho
Thì đúng thế mà cụ, e chạy 10 ngày trên đường còn chả biết csgt họ ăn mặc thế nào, đi xe gì cơNếu làm vậy, cụ có tin không, chả ai thèm ra "đứng đường" đâu
Việc báo chốt 141 thì em thấy bí mật là đúng. Và nó không cùng đối tượng với biển báo. 141 hay nồng độ cồn là để phát hiện xử ohajt người vi phạm. Đặc biệt là 141 thì ngoài giao thông còn là các đối tượng phạm luật hình sự.Khó lắm cụ ơi. Có cái ap báo chốt 141 còn bị truy lên truy xuống. Ở VN mình là phải phạt cho sợ , cần sự bí mật .