- Biển số
- OF-847719
- Ngày cấp bằng
- 3/2/24
- Số km
- 32
- Động cơ
- 4,663 Mã lực
- Tuổi
- 44
Anh chúc chú năm nay từ bmw fake lên đời Mercedes .a bẻ gãy răng chú h
Chỉnh sửa cuối:
Anh chúc chú năm nay từ bmw fake lên đời Mercedes .a bẻ gãy răng chú h
Theo em đc biết thì từ khi có GĐCA mới, CSGT HD bị hạn chế đứng đg, tăng cường lắp cam phạt nguội.Cụ cập nhật giúp e với.
Giờ ntn rồi cụ.
Về nguyên tắc an toàn khi lái xe, thấy đường cong, khuất tầm nhìn phải giảm tốc độ, nhất là đường hỗn hợp nhiều cấp phương tiện. Vì vậy nếu bị bất ngờ bởi biển báo sau đường cong thì lỗi của lái xe vẫn là chính.Chã chuẩn ạ, nên có biển báo trước, chứ đường cong nhiều khi thấy được biển thì nó đã quá gần những xe thấp sẽ bị trần xe che mắt khó thấy
Đúng rồi, thế mới có những app miễn phí cung cấp thông tin biển báo cho người lái xe như em trích bên trên chứ. Không thì họ lấy nguồn lực đâu ra để mà lập bản đồ.Việc số hoá bản đồ giao thông đã được Bộ Gtvt bắt đầu thực hiện từ năm 2013, cách nay 11 năm rồi (Mười một năm).
Hiện tại phần lớn số liệu về biển báo giao thông đều đã được số hoá xong từ lâu. Không phải chưa có dữ liệu để cung cấp, như một số kụ mợ vẫn nghĩ đâu nhé.
Trích báo Gtvt, đăng ngày 01-09-2017:
"… Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, từ năm 2013, đơn vị phối hợp với một nhà cung cấp trong nước thí điểm xây dựng được hệ thống kết nối, giám sát hành trình đối với 650.000 xe ô tô kinh doanh vận tải, biển báo giao thông ở 20.000km quốc lộ, tích hợp với..."
"… Lãnh đạo Bộ GT-VT đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương thiết lập hệ thống bản đồ giao thông số, bao gồm cả 5 lĩnh vực GT-VT để phục vụ quản lý nhà nước, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân..."
Em đang đi chục ngày nay đây, thấy tầm chục biển 50 dọc Mũi Né về Quy Nhơn gỡ rồi nhưng vẫn báo. Dữ liệu Vietmap em mới cập nhật 2 tuần trướcEm đi xuyên Việt thấy báo chuẩn 100%, dùng rất tiện.
Muốn có 1 biển khó quan sát là phải chi tương đối đấy cụ, để GTCC còn biên giải trìnhVâng, nhưng trẻ con cũng hiểu tại sao các biển tuyên truyền thì làm màu sắc, vị trí, kích cỡ đập vào mắt, dễ đọc dễ nhận biết; biển quảng cáo của doanh nghiệp cũng vậy còn biển báo giao thông thì vị trí đặt biển cũng nhiều chỗ không được theo tiêu chí này nên nhiều người dân khó quan sát được.
Theo link cụ trích dẫn thì mới chỉ có dữ liệu của quốc lộ, chưa có dữ liệu của các loại đường khác.Việc số hoá bản đồ giao thông đã được Bộ Gtvt bắt đầu thực hiện từ năm 2013, cách nay 11 năm rồi (Mười một năm).
Hiện tại phần lớn số liệu về biển báo giao thông đều đã được số hoá xong từ lâu. Không phải chưa có dữ liệu để cung cấp, như một số kụ mợ vẫn nghĩ đâu nhé.
Trích báo Gtvt, đăng ngày 01-09-2017:
"… Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, từ năm 2013, đơn vị phối hợp với một nhà cung cấp trong nước thí điểm xây dựng được hệ thống kết nối, giám sát hành trình đối với 650.000 xe ô tô kinh doanh vận tải, biển báo giao thông ở 20.000km quốc lộ, tích hợp với..."
"… Lãnh đạo Bộ GT-VT đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương thiết lập hệ thống bản đồ giao thông số, bao gồm cả 5 lĩnh vực GT-VT để phục vụ quản lý nhà nước, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân..."
Thế cứ lầm lũi bò 50 cho chắc cụ nhỉEm đang đi chục ngày nay đây, thấy tầm chục biển 50 dọc Mũi Né về Quy Nhơn gỡ rồi nhưng vẫn báo
Đương khi cầm lái ai cũng phải chú ý. Tuy nhiên có những biển báo bị che khuất hoặc ...quên biển nhắc lại...nói chung,rõ ràng,minh bạch là khó đấy. Miếng mồi,bẫy mà.Chú ý chút là ok thôi mà, lái xe phải tỉn đòn và chú ý quan sát.
Đọc post thì thấy vẫn có 1 số không muốn việc chấp hành biển báo dễ dàng hơn, lái xe an toàn và thoải mái hơn, không rõ do nhận thức hay do lợi ích.Đương khi cầm lái ai cũng phải chú ý. Tuy nhiên có những biển báo bị che khuất hoặc ...quên biển nhắc lại...nói chung,rõ ràng,minh bạch là khó đấy. Miếng mồi,bẫy mà.
Ai nói cứ nói. Thực tế thì khác xa.Nhà Cháu rất ủng hộ ý tưởng hết sức chính đáng này. Nó mang lại những lợi ích thiết thực cho mọi người, mọi phương tiện tham gia giao thông và góp phần đảm bảo an toàn trật tự giao thông 1 cách cụ thể.
Ngay Cụ Ph. M. Chính cũng vừa có những chỉ đạo cho lực lượng CSGT cực sát với thực tế như thế này:
“Lực lượng Cảnh sát giao thông phải là lực lượng nòng cốt trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông, song cần chuyển trạng thái từ “kiểm soát”, sang hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện cho người dân tham gia giao thông an toàn, thuận lợi”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cảnh sát giao thông cần chuyển trạng thái
Thủ tướng ***************: Cảnh sát giao thông cần chuyển trạng thái từ kiểm soát, sang hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện cho người dânwww.qdnd.vn
Chắc thói a dua ngấm vào máu rồi bác ạ.Đọc post thì thấy vẫn có 1 số không muốn việc chấp hành biển báo dễ dàng hơn, lái xe an toàn và thoải mái hơn, không rõ do nhận thức hay do lợi ích.
Đó là cách tự bảo vệ mình tốt nhất. Tôi cũng là người hay dịch chuyển,sau vài lần mắc bẫy nên cứ cẩn thận cho chắc. Tránh mất time,mất tiền. Nói thật là lái xe ở mình vẫn mệt mỏi lắm.Thế cứ lầm lũi bò 50 cho chắc cụ nhỉ
Vấn đề hành trình GPS của xe vận tải thì đã ổn định lâu rồi, việc lưu lại hành trình toàn bộ xe vận tải, so với bản đồ số và quản lý đối tượng động trên đó nó khác khá xa đơn giản hơn nhiều về công nghệ.Việc số hoá bản đồ giao thông đã được Bộ Gtvt bắt đầu thực hiện từ năm 2013, cách nay 11 năm rồi (Mười một năm).
Hiện tại phần lớn số liệu về biển báo giao thông đều đã được số hoá xong từ lâu. Không phải chưa có dữ liệu để cung cấp, như một số kụ mợ vẫn nghĩ đâu nhé.
Trích báo Gtvt, đăng ngày 01-09-2017:
"… Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, từ năm 2013, đơn vị phối hợp với một nhà cung cấp trong nước thí điểm xây dựng được hệ thống kết nối, giám sát hành trình đối với 650.000 xe ô tô kinh doanh vận tải, biển báo giao thông ở 20.000km quốc lộ, tích hợp với..."
"… Lãnh đạo Bộ GT-VT đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương thiết lập hệ thống bản đồ giao thông số, bao gồm cả 5 lĩnh vực GT-VT để phục vụ quản lý nhà nước, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân..."
Và cố đánh việc biển báo sang ý thức lái xe.Đọc post thì thấy vẫn có 1 số không muốn việc chấp hành biển báo dễ dàng hơn, lái xe an toàn và thoải mái hơn, không rõ do nhận thức hay do lợi ích.
Những ý kiến, đề xuất của công dân rất giá trị nhưng không đến được tai cán bộ, buồn nhỉ.Chúc mừng năm mới các cụ.
Nhà em vừa làm chuyến xuyên Việt. Tỉnh nào cũng có 2 3 chốt csgt bắt lỗi tốc độ. Biển tốc độ, biển khu dân cư thì rất khó thấy và hay bị khuất xe , lúc trong lùm cây, lúc vỉa hè, lúc giá long môn lúc giữa dãi phân cách... Bị vẫy vào lỗi tốc độ là ăn phạt chục triệu mất tết ngay . Lái xe thay vì thú vui ngắm cảnh du lịch thì lại thành cực hình căng thẳng nơm nớp lo sợ.
Em mạo muội đề xuất bộ Gtvt cung cấp bản đồ tốc độ số công khai cho toàn dân , yêu cầu này phù hợp với chính quyền 4.0 . Hiện tại chỉ có vietmap có cái này và giá mua rất mắc, và không chính xác không chính thống , không cập nhật kịp mấy ông mãnh địa phương cắm lung tung thay đổi xoành xoạch.
Chỉ cần biết tọa độ gps chính xác điểm có thay đổi tốc độ , thì một IT trình còi như em sau 2 ngày là viết xong một app thông báo tốc độ cho anh em tài xế sử dụng và dĩ nhiên là tải từ chplay về hoàn toàn miễn phí, toàn dân ai cũng sử dụng được.
Có như vậy thì khi bị phạt biên bản hàng chục triệu lỗi tốc độ người dân mới tâm phục khẩu phục. Chứ như hiện nay toàn là giăng bẫy để phạt tiền người dân chứ chả ai cố ý đi quá tốc độ.
Đọc post thì thấy vẫn có 1 số không muốn việc chấp hành biển báo dễ dàng hơn, lái xe an toàn và thoải mái hơn, không rõ do nhận thức hay do lợi ích.
Chắc chả phải do nhận thức hay lợi ích j đâu. Lói vậy cảm giác thằng người ló sang lên thôiVà cố đánh việc biển báo sang ý thức lái xe.
Cố dùng những thằng ý thức lái xe kém để bao phủ toàn bộ những trường hợp ko nhìn thấy biển (do che, do khuất, do xe khác lấp, do hàng quán...)
Như cụ nói: ko rõ nhận thức hay lợi ích.
Ko ạ. Nó báo mà ko thấy biển là em cứ chạy 80 thôi, xong cũng ko thấy biển hết 50Thế cứ lầm lũi bò 50 cho chắc cụ nhỉ
Ở 1vài thớt khác còn kiểu:Chắc chả phải do nhận thức hay lợi ích j đâu. Lói vậy cảm giác thằng người ló sang lên thôi
Theo link cụ trích dẫn thì mới chỉ có dữ liệu của quốc lộ, chưa có dữ liệu của các loại đường khác.
Có vẻ quyền truy cập data vẫn chưa mở để các ứng dụng bên thứ 3 cập nhật liên tục, em chạy quốc lộ thấy sai vẫn nhiều (khoảng 200km là có 1-2 chỗ sai).
Vấn đề hành trình GPS của xe vận tải thì đã ổn định lâu rồi, việc lưu lại hành trình toàn bộ xe vận tải, so với bản đồ số và quản lý đối tượng động trên đó nó khác khá xa đơn giản hơn nhiều về công nghệ.
Cụ đọc bài báo thì thấy, "chỉ đạo", "thí điểm" chứ còn kết quả thí điểm, và quan trọng là có khả thi để thực hiện không thì chắc thôi không còn nhắc đến nữa. Thí điểm trên dữ liệu tĩnh vài trăm xe là bài toán trẻ con hay bài tập sinh viên. Cái khó hơn là thiết kế quy trình vận hành để triển khai được diện rộng và quan trọng ổn định thì không trẻ con tí nào và khó khăn chính không phải ở việc lập trình. Các ông lập trình thì chỉ nhìn thấy mỗi khâu cuối là đưa tôi dữ liệu tôi làm app cho.
Hiểu đơn giản là làm như ông vietmap thì dễ, làm tốt hơn thì khó, và nhà nước mà làm như vietmap thì người ta chửi bố lên, khéo còn vào lò.