[Funland] Yêu cầu bộ Gtvt cung cấp bản đồ tốc độ số toàn quốc.

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,642
Động cơ
474,847 Mã lực
Hệ thống biển báo tốc độ hiện tai tuy chưa hoàn hảo, nhưng phần lớn đảm bảo cho người tham gia giao thông có thể quan sát được. Tham gia giao thông phải học cách quan sát biển báo đoạn đường đang đi để đảm bảo an toàn.
Tham gia giao thông phải học cách quan sát biển báo.
Vừa đúng vừa sai. Kiểu như chúng tao điều hành chủ coa vậy, chúng mài phải học cách thích nghi với cách điều hành của bọn tao.

Về cơ bản câu này ko dùng được :)) vì bố bảo quan chức dám nói câu này.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,035
Động cơ
480,908 Mã lực
74 like cụ thớt ở chỗ yêu cầu bộ GTVT cung cấp bản đồ số chính thức hệ thống biển báo toàn quốc. Vì vietmap live cũng chỉ là do doanh nghiệp làm. Không có giá trị pháp lý. Có bản đồ số do NN cung cấp, khi đi đường cứ dựa vào đó. Các doanh nghiệp như vietmap dựa vào bản đồ này phát triển dữ liệu thì csgt buộc phải chấp nhận tài xế chạy theo bản đồ số do NN cung cấp là đúng luật.
Xe hơi hiện đại có thể tự cập nhật bản đồ số này, tự động kiểm soát ghì tốc độ phù hợp bản đồ số, chủ xe không thể cố ý vượt tốc được.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,648
Động cơ
493,886 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em thuộc dạng đi nhiều, em thấy biển báo nhìn chung 98-99% là ok, nhưng em chỉ thấy bất cập nhất là khi có biển đô thị, hạn chế tốc độ… mà xe con vượt xe to là hầu như không quan sát được.

Vẽ xuống lòng đường như ý kiến cụ nào đó, thì cực tốn kém chi phí triển khai, duy trì và đặc biệt khi thay đổi rất phiền (xoá cho sạch biển cũ).

Vietmap em dùng từ thời mới có (Papago) rồi đến S1 cho DVD, S2 cho Android… thấy cũng giải quyết được trên 95%. Bản update mới nhất của Vietmap còn có vấn đề là rất nhiều đoạn hơi đông dân, nó tự báo 50km/h dù không có biển. Hơi bực!

Navitel em chưa dùng, cũng như 1 vài app khác, vì em cho rằng nó không có data nhiều như VM mà em lại đi cung đường đa dạng.

Làm được như ý kiến cụ thớt là tốt, nhưng Bộ GTVT phải thay đổi quy trình phê duyệt và triển khai cắm biển để đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu (ví dụ cắm biển phải đi sau update toạ độ, chứ không thì vẫn bất cập với các thể loại lý do của cán bộ). Điều này là rất khó với tư duy công bộc hiện nay, nhưng không phải không làm được.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,385
Động cơ
268,276 Mã lực
Xe hơi hiện đại có thể tự cập nhật bản đồ số này, tự động kiểm soát ghì tốc độ phù hợp bản đồ số, chủ xe không thể cố ý vượt tốc được.
ADAS đấy cụ. Tương lai bỏ luôn volant thì thêm 1 chỗ hành khách nữa.
 

Qtv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-600994
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
534
Động cơ
139,077 Mã lực
Tuổi
35
Chúc mừng năm mới các cụ.
Nhà em vừa làm chuyến xuyên Việt. Tỉnh nào cũng có 2 3 chốt csgt bắt lỗi tốc độ. Biển tốc độ, biển khu dân cư thì rất khó thấy và hay bị khuất xe , lúc trong lùm cây, lúc vỉa hè, lúc giá long môn lúc giữa dãi phân cách... Bị vẫy vào lỗi tốc độ là ăn phạt chục triệu mất tết ngay . Lái xe thay vì thú vui ngắm cảnh du lịch thì lại thành cực hình căng thẳng nơm nớp lo sợ.
Em mạo muội đề xuất bộ Gtvt cung cấp bản đồ tốc độ số công khai cho toàn dân , yêu cầu này phù hợp với chính quyền 4.0 . Hiện tại chỉ có vietmap có cái này và giá mua rất mắc, và không chính xác không chính thống , không cập nhật kịp mấy ông mãnh địa phương cắm lung tung thay đổi xoành xoạch.
Chỉ cần biết tọa độ gps chính xác điểm có thay đổi tốc độ , thì một IT trình còi như em sau 2 ngày là viết xong một app thông báo tốc độ cho anh em tài xế sử dụng và dĩ nhiên là tải từ chplay về hoàn toàn miễn phí, toàn dân ai cũng sử dụng được.
Có như vậy thì khi bị phạt biên bản hàng chục triệu lỗi tốc độ người dân mới tâm phục khẩu phục. Chứ như hiện nay toàn là giăng bẫy để phạt tiền người dân chứ chả ai cố ý đi quá tốc độ.
Nói như cụ thì phạt được ai. Đường có biển báo tốc độ nhưng e để ý ít nhất là 60% xe k đi đúng tốc độ. Chỗ nào biết có bắn là đi ngoan như cún ngay. Cứ bảo csgt núp lùm bắn. Nhưng bắn công khai thì e khẳng định chả bao giờ bắt được tài nào. Dân toàn khôn lỏi.
E đi chưa bao giờ bị phạt tốc độ luôn.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,385
Động cơ
268,276 Mã lực
Nói như cụ thì phạt được ai. Đường có biển báo tốc độ nhưng e để ý ít nhất là 60% xe k đi đúng tốc độ. Chỗ nào biết có bắn là đi ngoan như cún ngay. Cứ bảo csgt núp lùm bắn. Nhưng bắn công khai thì e khẳng định chả bao giờ bắt được tài nào. Dân toàn khôn lỏi.
E đi chưa bao giờ bị phạt tốc độ luôn.
Thủ tướng bảo thế mà cụ: CSGT phải chuyển từ nhiệm vụ bắt phạt sang tư vấn hướng dẫn điều tiết giao thông. Cụ định cãi lời TTG ư?
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,385
Động cơ
268,276 Mã lực
Tăng lương cao hơn khu vực tư nhân. Chậm trễ 1 lần phạt lương, cắt thưởng. Chậm trễ 2 lần cách chức. Chậm trễ 3 lần sa thải.
ĐCM ngoan như cún nhanh như sóc ngay.
Em thuộc dạng đi nhiều, em thấy biển báo nhìn chung 98-99% là ok, nhưng em chỉ thấy bất cập nhất là khi có biển đô thị, hạn chế tốc độ… mà xe con vượt xe to là hầu như không quan sát được.

Vẽ xuống lòng đường như ý kiến cụ nào đó, thì cực tốn kém chi phí triển khai, duy trì và đặc biệt khi thay đổi rất phiền (xoá cho sạch biển cũ).

Vietmap em dùng từ thời mới có (Papago) rồi đến S1 cho DVD, S2 cho Android… thấy cũng giải quyết được trên 95%. Bản update mới nhất của Vietmap còn có vấn đề là rất nhiều đoạn hơi đông dân, nó tự báo 50km/h dù không có biển. Hơi bực!

Navitel em chưa dùng, cũng như 1 vài app khác, vì em cho rằng nó không có data nhiều như VM mà em lại đi cung đường đa dạng.

Làm được như ý kiến cụ thớt là tốt, nhưng Bộ GTVT phải thay đổi quy trình phê duyệt và triển khai cắm biển để đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu (ví dụ cắm biển phải đi sau update toạ độ, chứ không thì vẫn bất cập với các thể loại lý do của cán bộ). Điều này là rất khó với tư duy công bộc hiện nay, nhưng không phải không làm được.
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,015
Động cơ
35,460 Mã lực
Có con xe này em vứt mẹ đi cho đỡ bực!
Nhiều xe có chế độ nhận diện biển báo chủ động bằng camera + thụ động bằng database có sẵn!
Về VN thì database ~ 0; chủ động thì bị hệ thống biển lởm + ma trận biển quảng cáo vô hiệu hoá.
Hàng nhà tự trồng xuất Mẽo cũng có - nhưng nhiều cụ ở VN chưa bao giờ đặt mít lên trải nghiệm đã rủa cho nó phá sản cơ!
:))
Đây là ví dụ em chạy con hàng VN ở Mẽo đế! CC đang cài +5 mph bám xe trước tự động. Biển speed limit của đoạn đường này là 45 mph đang cảnh báo trên HUD. Hệ thống cam quét biển nên sẽ có sai lệch với database - cuối đoạn đường này lane rẽ trái bị giảm tốc 35 mph nên xe nó đọc biển 35 luôn, thực tế vẫn áp dụng 45 mph toàn tuyến


IMG_2175.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,648
Động cơ
493,886 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Đen đen gặp thằng mất lái đứt phanh phi thẳng xe mình, dí ga lút cán để té nó lại bảo a cứ bình tĩnh thì thôi rồi :D
Xe như này chả bao giờ e mua chứ khỏi cần vứt :D
Hoặc bị truy sát, xong gặp biển 30km/h cứ đủng đỉnh mà đi thôi. Dí ga thì xe bảo: Cứ bình tĩnh, em là xe thông minh, anh không thể vượt tốc độ được! 😅
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
893
Động cơ
433,446 Mã lực
74 like cụ thớt ở chỗ yêu cầu bộ GTVT cung cấp bản đồ số chính thức hệ thống biển báo toàn quốc. Vì vietmap live cũng chỉ là do doanh nghiệp làm. Không có giá trị pháp lý. Có bản đồ số do NN cung cấp, khi đi đường cứ dựa vào đó. Các doanh nghiệp như vietmap dựa vào bản đồ này phát triển dữ liệu thì csgt buộc phải chấp nhận tài xế chạy theo bản đồ số do NN cung cấp là đúng luật.
Cần dữ liệu về biển báo thôi cụ, mỗi khi cắm mới, thay đổi hay tháo bỏ biển báo thì cập nhật vào CSDL biển báo. Tương tự như việc cấp đăng kiểm giấy thì đồng thời cập nhật CSDL đăng kiểm để có thể tra cứu được.

Ứng dụng bản đồ số thì doanh nghiệp làm được, chỉ cần cơ quan phụ trách cắm biển cập nhật CSDL biển số đồng bộ với việc cắm biển thực địa, so với giấy tờ đăng kiểm thì số trường thông tin ít hơn nhiều: tên/nội dung biển, toạ độ, hướng hiệu lực, thời gian bắt đầu hiệu lực, tuyến đường hiệu lực (cái này đề phòng cùng toạ độ nhưng khác tuyển đường như giao cắt/trên cao)
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
893
Động cơ
433,446 Mã lực
Cụ đọc đủ 8 trang?

1. 74 người like cụ thớt bài #1 tính đến lúc em viết comment này, chưa ai vang cả, việc vang vọt cãi nhau ở đâu đó là biến thể chứ có thấy ai vang cụ thớt phát nào.

2. Hệ thống biển báo của chúng ta trên 95%, nói quá lên là 99% đúng, phần cắm sai, bị khuất ít thôi.

3. Bị phạt là do ngu luật của dân và xxx bẩn chứ nào do biển báo đểu mấy. Bọn yếu luật, vi phạm, đưa tiền để được đi rồi lên mạng cào mặt ăn vạ khá nhiều.
Cụ nên tập suy nghĩ để biết phân biệt thế nào là tốt hơn, và nên làm như thế nào để tốt hơn đã.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,749
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thủ tướng chỉ đạo như thế mà cụ.
Thủ tướng chỉ đạo ngành xxx nên "Hướng dẫn" để người dân chủ động tuân thủ đúng luật, thay vì chờ người dân vi phạm xong thì phạt.

Thế nào là "Hướng dẫn"?

Chúng ta hãy tham khảo 3 bức hình sau, để xem bên Úc họ "hướng dẫn" như thế nào nhé.

Hình #1:
Đang cho phép chạy 60 km/h, phía trước xuất hiện 2 biển 50 km/h gắn cả 2 bên đường như này.
Biển gắn quá rõ ràng, quá đầy đủ như này rồi.
Nếu là ở VN mình, cccm không thể đòi hỏi gì hơn. Đúng không cccm?

1707623467437.jpeg


Hình #2:
Nhưng ở Úc, cả người dân lẫn chính quyền đều chưa hài lòng. Vì họ nghĩ, lái xe chỉ có thể nhìn thấy cả 2 biển khi đến khá gần.
Khi còn cách biển 28m thì lái xe chỉ có thể nhìn thấy mỗi biển ➋ ở bên phải (là biển gắn bổ sung). Còn biển chính (biển ➊ gắn trên lề trái) thì bị cây che khuất một phần, khiến lái xe không thể nhìn thấy biển ➊ này từ khoảng cách 50m (như luật quy định) nên không thể kịp thời xử lý an toàn.


1707623957964.jpeg



Hình #3:
Vậy ở Úc, cơ quan hữu qua thực hiện "Hướng dẫn" cho người dân biết ở phía trước sắp có biển 50 km/h như thế nào?

Ở Úc, tại vị trí cách 100m trước khi đến biển tốc độ tối đa 50 km/h kia họ cho gắn một biển "50km/h ở phía trước", viền đen (biển ➌), với mục đích thông báo cho lái xe biết "sắp đến biển 50km/h".

Ở VN có thể thực hiện gắn biển hướng dẫn như này hay không, cccm nhỉ?

1707625399555.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,261
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Hầu hết mọi người khi tham gia giao thông đều có ý thức tuân thủ Luật ATGTĐB, nói thẳng ra là ai cũng sợ ăn thẻ phạt, mất xiền, mất thời gian cả. Tuy nhiên đã là con người thì ai cũng có lúc lọ, lúc chai vô ý phạm Luật. Chưa kể những điều khách quan trên đường như có người phơi áo mưa trùm lên biển, xe to đỗ che mất biển, xe em là xe bò, xe đè đầu rồi dừng chếch đuôi làm xe đang chạy phải đè vạch liền, biển báo gây hiểu lầm ...- cái này là nhà Cháu trực tiếp gặp - làm người tham gia giao thông phạm Luật. Để giảm thiểu những lỗi vi phạm thì nhà Cháu đề nghị ở những đoạn đường có từ 2 lane 1 chiều trở lên, nếu được thì treo biển lên giá long môn, hoặc ít nhất thì cắm biển cả 2 bên 1 chiều đường. Nếu bên GTCC đã làm thế này mà vẫn còn vi phạm thì khỏi cãi.
Nhà Cháu là người cũng nhiều lần xuyên Việt, nửa Việt, lang thang nhiều nơi nhưng chưa bao giờ bị ăn thẻ ở các tỉnh khác, kể cả Buôn Hồ, Đồng Nai. Tuy nhiên đã bị ăn thẻ ở Hải Dương và Hải Phòng nên thấy thế này: Nếu đi với tâm thế đường xa rất ngại bị phạt thì luôn đặt ta trong tình trạng cảnh giác cao độ :)) nên không dính. Đường gần, đường quen thì do chủ quan nên dễ dính, riêng Hải Dương không chấp :))
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,642
Động cơ
474,847 Mã lực
Xe hơi hiện đại có thể tự cập nhật bản đồ số này, tự động kiểm soát ghì tốc độ phù hợp bản đồ số, chủ xe không thể cố ý vượt tốc được.
Bảo ghi lại thông tin, hay đưa ra cảnh báo cho ng lái thì đc.
 

kendwood

Xe buýt
Biển số
OF-437285
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
630
Động cơ
83,907 Mã lực
Đg tránh hà tĩnh? phải 10km biển 50 k nhắc lại k gì hết, các lối rẽ vào khu cn, dân cư đầy kiểu mới mở, tự phát, chán chê ra đến ngã ba ql1 mới có biển hết 50 và các anh đứng đó điểm danh. Thế mà em cù cưa chạy tà tà 50km chắc phải hơn 20p mới hết đoạn đó.
Rõ ràng là cần có biển phụ báo hiệu lực của biển chứ chơi kiểu chạy 80 gặp biển hết hiệu lực 50 nó đau tim và k có tác dụng an toàn.
Nghệ An có đoạn Hoàng Mai cũg rứa:)
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,782
Động cơ
338,024 Mã lực
Tỉ lệ này lấy từ báo cáo thành tích của các Sở, Bộ thông đấy à?
E thì thấy đập vào mắt có đến 95% trở lên là biển cắm ở vị trí khó quan sát, hoặc cắm "khôn" (chả hiểu vô tình hay cố ý).
Chưa tính cao tốc (nhiều biển cắm cũng khá "khôn"), đập vào mắt có thể thấy ngay tức khắc là ở HN cũng như tất cả các tp, trị trấn. quốc lộ, tỉnh lộ... ở VN hầu như toàn bộ các biển báo giới hạn tốc độ, cảnh báo, hướng dẫn giao thông ở các giao lộ, đường nhiều làn, cửa ngõ tp.... đều là biển cắm vỉa hè hoặc đảo giao thông, rất hiếm hoi mới có 1-2 cái biển cao trên giá long môn để mọi thứ đập vào mắt người TGGT.
Em lái xe thấy ổn không phàn nàn gì, nếu cụ thấy nó sai nhiều thế thì nên xem lại mình trước, hỏi các bạn của mình xem họ nhận định thế nào. Nếu biển cắm như cụ nói mà không bị phạt thì trình chắc cao lắm.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,782
Động cơ
338,024 Mã lực
74 like cụ thớt ở chỗ yêu cầu bộ GTVT cung cấp bản đồ số chính thức hệ thống biển báo toàn quốc. Vì vietmap live cũng chỉ là do doanh nghiệp làm. Không có giá trị pháp lý. Có bản đồ số do NN cung cấp, khi đi đường cứ dựa vào đó. Các doanh nghiệp như vietmap dựa vào bản đồ này phát triển dữ liệu thì csgt buộc phải chấp nhận tài xế chạy theo bản đồ số do NN cung cấp là đúng luật.
Nội dung chả liên quan gì đến comment của em.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top