Yên xe cứng, yên xe mềm

lululala

Xe buýt
Biển số
OF-184180
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
616
Động cơ
340,793 Mã lực
Hôm qua lần đầu dc cưỡi thử 1 chiếc touring.
Cảm giác đầu tiên khi nhẩy lên là dễ ngã :)), chắc do lốp nhỏ vs cái ghi đông bướm chưa quen.

Nhưng khi đạp thì thấy rất nhẹ nhàng thanh thoát , phi ầm ầm, ko như con trâu đất MTB của nhà.

Nhưng e thích nhất là cái yên xe của nó khá là mềm và thoải mái, có thể ko cần mặc bỉm cũng dc. nhưng ko hiểu sao e để ý , xe đua và xe địa hình thường yên của nó rất cứng và nhỏ, tác dụng là để cho đẹp thôi ah, hay nó còn tác dụng j nữa ạ :|
 

never_gone05

Xe máy
Biển số
OF-198205
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
55
Động cơ
325,550 Mã lực
:) E đã mua 1 cái đệm ngồi cho êm chứ cứng ê mông lắm
 

ducmyucrin

Xe máy
Biển số
OF-177311
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
51
Động cơ
340,010 Mã lực
êm ái quá cũng ko tốt,mải ngồi ko chịu nhấc mông lên dẫn đến mất cảm giác, sẽ làm ảnh hưởng đến việc lưu thông máu ở vùng kín.
tiện e cũng hỏi các cao thủ về sự khác nhau giữa yên road và yên mtb? 2 loại yên này hình như là có sự khác biệt lớn
 

lululala

Xe buýt
Biển số
OF-184180
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
616
Động cơ
340,793 Mã lực
Tại e thấy xe road vs mtb đa phần là yên cứng, nhỏ, thì ko biết tác dụng nó là gì.

Trong khi yên touring lại to và mềm, thường là yên da, và tác dụng là đi lâu ko ê mông
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Yên xe touring truyền thống kiểu Brooks thì đắt và nó không mềm, nhưng nó là yên da nên khi đi khoảng vài ngàn km sẽ tự biến dạng theo cấu trúc xương chậu của người đạp nên ngồi lâu vẫn thoải mái. Xin nhắc lại là nó không mềm đâu nhé.
Yên này có loại có dây buộc ở hai sườn để chỉnh độ rộng của yên cho phù hợp với mỗi người.
Yên touring nhằm tạo sự thoải mái khi đi tour với thời gian đạp mỗi lần lâu & cường độ đạp cao. Đi tour thì tốc độ không quá quan trọng nên dáng đạp thẳng hơn, cái ghi đông bướm cũng nhằm tạo nhiều tư thế cầm cho đỡ mỏi khi đi đường dài & có nhiều chỗ lắp đồ chứ tác dụng núp gió không nhiều.
Yên xe road nhìn chung là mảnh hơn, dài hơn và cứng hơn (có quy định về độ dài tối đa nếu dùng để thi đấu). Dài hơn thì giúp có nhiều tư thế khi leo dốc, tấn công hay đi bình thường. Thon hơn & cứng hơn nhằm giảm ma sát giữa bẹn & yên khi đi ở tốc độ cao (vđv đi xe road thừong khép đầu gối lại để giảm diện cản gió nên đùi có xu hướng ép vào yên). Yên cứng giúp ngồi vững vàng trên xe khi đạp nhanh, nếu yên mềm bản to mà đạp nhanh thì sẽ bị nhấp nhổm trên yên rất khó chịu & khó đạp. Vấn đề đệm thì đã có quần chuyên dụng loại tốt giải quyết.
Yên MTB thông thường có thể dùng loại bản rộng nhưng trông rất xấu, nếu ai muốn đi nhanh thì vẫn nên dùng loại thon nhưng không cần thon quá. Loại carbon hay yên nhện thì nhìn chung là không nên dùng.
Em có chú em dùng yên fizik cho MTB thấy khá ổn, rất đáng tiền. Bản thân em dùng cái bontrager cũ thấy cũng rất ok.
 

Nicholas295

Xe hơi
Biển số
OF-12074
Ngày cấp bằng
13/12/07
Số km
121
Động cơ
526,713 Mã lực
Em cũng đang dùng yên Bontrager và thấy rất ổn, cái yên MTB của Giant cứng dã man con ngan, đi đau hết cả Tờ Rym :D
 

get2010tungna

Xe hơi
Biển số
OF-51225
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
110
Động cơ
456,059 Mã lực
Yên cứng thì đẹp nhưng theo em vẫn phải dùng lót yên mềm để bảo vệ bộ ấm chén các cụ ạ!
 

rain_man

Xe máy
Biển số
OF-10675
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
98
Động cơ
533,580 Mã lực
Yên Brooks mà các bác đi touring hay dùng thì nó không mềm đâu nhưng đi cực kỳ thoải mái (Nói nhỏ: Em cũng đi touring và lắp Brooks) Lúc mới lấy xe nhưng yên chưa về nên phải lắp tạm một cái yên road thì cứng quá, đau tờ rim lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

FingMW

Xe hơi
Biển số
OF-112525
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
113
Động cơ
389,656 Mã lực
Hôm qua lần đầu dc cưỡi thử 1 chiếc touring.
Cảm giác đầu tiên khi nhẩy lên là dễ ngã :)), chắc do lốp nhỏ vs cái ghi đông bướm chưa quen.

Nhưng khi đạp thì thấy rất nhẹ nhàng thanh thoát , phi ầm ầm, ko như con trâu đất MTB của nhà.

Nhưng e thích nhất là cái yên xe của nó khá là mềm và thoải mái, có thể ko cần mặc bỉm cũng dc. nhưng ko hiểu sao e để ý , xe đua và xe địa hình thường yên của nó rất cứng và nhỏ, tác dụng là để cho đẹp thôi ah, hay nó còn tác dụng j nữa ạ :|
Đặc thù của MTB là đi ... địa hình ợ. Mà đã địa hình thì thông thường là ít khi được ngồi, phải đạp đứng thường xuyên nên yên nó nhỏ (tránh làm hỏng tr.ym) và cứng là đúng rồi. mềm và thoải mái quá thì các bác chuyển sang dòng xe city đi ạ :))
 

hưng115

Xe hơi
Biển số
OF-142321
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
198
Động cơ
365,915 Mã lực

greenday90

Xe hơi
Biển số
OF-148647
Ngày cấp bằng
9/7/12
Số km
153
Động cơ
360,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Yên xe touring truyền thống kiểu Brooks thì đắt và nó không mềm, nhưng nó là yên da nên khi đi khoảng vài ngàn km sẽ tự biến dạng theo cấu trúc xương chậu của người đạp nên ngồi lâu vẫn thoải mái. Xin nhắc lại là nó không mềm đâu nhé.
Yên này có loại có dây buộc ở hai sườn để chỉnh độ rộng của yên cho phù hợp với mỗi người.
Yên touring nhằm tạo sự thoải mái khi đi tour với thời gian đạp mỗi lần lâu & cường độ đạp cao. Đi tour thì tốc độ không quá quan trọng nên dáng đạp thẳng hơn, cái ghi đông bướm cũng nhằm tạo nhiều tư thế cầm cho đỡ mỏi khi đi đường dài & có nhiều chỗ lắp đồ chứ tác dụng núp gió không nhiều.
Yên xe road nhìn chung là mảnh hơn, dài hơn và cứng hơn (có quy định về độ dài tối đa nếu dùng để thi đấu). Dài hơn thì giúp có nhiều tư thế khi leo dốc, tấn công hay đi bình thường. Thon hơn & cứng hơn nhằm giảm ma sát giữa bẹn & yên khi đi ở tốc độ cao (vđv đi xe road thừong khép đầu gối lại để giảm diện cản gió nên đùi có xu hướng ép vào yên). Yên cứng giúp ngồi vững vàng trên xe khi đạp nhanh, nếu yên mềm bản to mà đạp nhanh thì sẽ bị nhấp nhổm trên yên rất khó chịu & khó đạp. Vấn đề đệm thì đã có quần chuyên dụng loại tốt giải quyết.
Yên MTB thông thường có thể dùng loại bản rộng nhưng trông rất xấu, nếu ai muốn đi nhanh thì vẫn nên dùng loại thon nhưng không cần thon quá. Loại carbon hay yên nhện thì nhìn chung là không nên dùng.
Em có chú em dùng yên fizik cho MTB thấy khá ổn, rất đáng tiền. Bản thân em dùng cái bontrager cũ thấy cũng rất ok.
cháu đang tham khảo yên fizik của cụ :D xài cái yên theo xe một thời gian ức chế lắm rồi :((
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,346
Động cơ
497,740 Mã lực
Mình đang nghiên cứu làm quả yên full carbon, không biết cứng bằng tầm nào. Các bác thấy có được không? chỉ đạp 10km thôi.
 

hah2005

Xe tăng
Biển số
OF-8682
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,167
Động cơ
548,570 Mã lực
Em đang dùng cái yên theo xe đạp vài chục km không sao nhưng hôm rồi đạp 100km thấy cũng đau mít khiếp :)). Đang nghiên cưú cái yên khác cho hợp lý không biết loại này các bác đã có ai dùng chưa:
 

XE_XICLO

Xe tải
Biển số
OF-23937
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
494
Động cơ
496,539 Mã lực
Nơi ở
HẢI SẢN BIỂN ĐÔNG - NGÕ 84 - TRẦN THÁI TÔNG
Website
www.facebook.com
Em đang dùng cái yên theo xe đạp vài chục km không sao nhưng hôm rồi đạp 100km thấy cũng đau mít khiếp :)). Đang nghiên cưú cái yên khác cho hợp lý không biết loại này các bác đã có ai dùng chưa:
Yên này em thấy i hệt cái yên xe Giant Ineed 1700 của vợ em, ngồi mềm và êm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top