Gần 150 bảng anh. Bác thật sành điệu
số tiền này mua đc nhiều thứ lắm đấy ạGần 150 bảng anh. Bác thật sành điệu
Cho em hỏi yên fizik em cụ dùng là loại nào? Đang dùng cái WTB Rocket V thấy êm quá cũng k sướng, đang muốn chuyển qua loại thon mà cứng 1 tí, cụ tư vấn cho em về fizik vớiEm có chú em dùng yên fizik cho MTB thấy khá ổn, rất đáng tiền. Bản thân em dùng cái bontrager cũ thấy cũng rất ok.
Cụ ơi ! đạp xe lâu dài thì cụ làm thêm cái quần bỉm nữa nhé là chuẩn !Hôm qua lần đầu dc cưỡi thử 1 chiếc touring.
Cảm giác đầu tiên khi nhẩy lên là dễ ngã , chắc do lốp nhỏ vs cái ghi đông bướm chưa quen.
Nhưng khi đạp thì thấy rất nhẹ nhàng thanh thoát , phi ầm ầm, ko như con trâu đất MTB của nhà.
Nhưng e thích nhất là cái yên xe của nó khá là mềm và thoải mái, có thể ko cần mặc bỉm cũng dc. nhưng ko hiểu sao e để ý , xe đua và xe địa hình thường yên của nó rất cứng và nhỏ, tác dụng là để cho đẹp thôi ah, hay nó còn tác dụng j nữa ạ
Cụ dùng Brooks loại nào ợ. Cháu thấy Brooks có những 3 loại : B17 standard, B17 Special và Fly form. loại fly form có 2 cái lò so phía sau chắc dùng để đi đường xấu thì tốt, B17 standard có lỗ dọc yên, còn loại special có xẻ rãnh dọc yên.Yên Brooks mà các bác đi touring hay dùng thì nó không mềm đâu nhưng đi cực kỳ thoải mái (Nói nhỏ: Em cũng đi touring và lắp Brooks) Lúc mới lấy xe nhưng yên chưa về nên phải lắp tạm một cái yên road thì cứng quá, đau tờ rim lắm
Cao thủ là người có thể quay ở tốc độ cao & mông không nẩy trên yên. Trừ trường hợp với yên xe tính giờ cá nhân cần độ bám để mông không trượt về phía sau mất lực đạp ra thì các yên còn lại đều là yên trơn và cứng hết để tránh mông bị nẩy. (đợt vô địch thế giới vừa rồi Tony Martin còn dán keo vào mặt yên để tăng ma sát).Có nên sử dụng cọc yên có giảm chấn không các cụ nhỉ?
Vâng, thanks cụ! Nhà cháu đi xe không mỏi tay chân nhưng rất... ê mông!Cao thủ là người có thể quay ở tốc độ cao & mông không nẩy trên yên. Trừ trường hợp với yên xe tính giờ cá nhân cần độ bám để mông không trượt về phía sau mất lực đạp ra thì các yên còn lại đều là yên trơn và cứng hết để tránh mông bị nẩy. (đợt vô địch thế giới vừa rồi Tony Martin còn dán keo vào mặt yên để tăng ma sát).
Dùng cọc yên có giảm chấn thì khác gì ngồi lên con thú nhún, đạp mông sẽ bị nẩy, sẽ bị mất lực đạp và không thể đạp ở cadence cao.
Cho nên cụ đừng có sử dụng!
Dùng yên Brooks thì không phải nghĩ đến chuyện ê mông vì đi càng nhiều, mẫu yên Brooks sẽ tự hình thành khuôn ngồi của mình (lưu ý là xe chỉ đi một đối tượng thôi, không dành cho 1 xe 2 người đạp), như vậy sẽ hạn chế hầu hết các vị trí thừa, thiếu làm người đạp mỏi hay thấy ê ẩm, quá trình break in này theo Brooks hướng dẫn thì phải dùng cả si của hãng để dưỡng da và làm mềm da.Cụ dùng Brooks loại nào ợ. Cháu thấy Brooks có những 3 loại : B17 standard, B17 Special và Fly form. loại fly form có 2 cái lò so phía sau chắc dùng để đi đường xấu thì tốt, B17 standard có lỗ dọc yên, còn loại special có xẻ rãnh dọc yên.
Mà tại sao giá nó lại chênh nhau cả 1 củ.
Nếu đạp thong dong trong phố đi chậm thì ok đó, sẽ thấy êm ái hơn khi chỗ đường xấu như HNCó nên sử dụng cọc yên có giảm chấn không các cụ nhỉ?
mình dùng loại B17 imperial là loại có xẽ rảnh, ưu điểm nó là mau vô from, ngồi mát đít, với cọc yên nó bằng inox ko rỉ sét, còn con B17 thường thì cọc bằng sắt sơn thôi đi 1 thời gian tróc sơn sẽ bị rỉCụ dùng Brooks loại nào ợ. Cháu thấy Brooks có những 3 loại : B17 standard, B17 Special và Fly form. loại fly form có 2 cái lò so phía sau chắc dùng để đi đường xấu thì tốt, B17 standard có lỗ dọc yên, còn loại special có xẻ rãnh dọc yên.
Mà tại sao giá nó lại chênh nhau cả 1 củ.
Bác chan xư nếu xác định đạp lâu dài thì tìm hiểu cái yên phù hợp mà ngồi, ở các nước tiên tiến như Anh, Đan Mạch, Hà Lan, Pháp họ sử dụng xe đạp là phương tiện di chuyển chính, hầu hết họ sử dụng yên xe loại tốt, Brooks là một lựa chọn phù hợp mà hầu hết biker trên thế giới sử dụng không phải không có lí do. Các bác chơi xe ở Việt Nam hầu hết cũng lựa chọn yên của Brooks.Em đạp mấy hôm tầm 40km đau mông phết, đạp quen có hết không các cụ?