[CCCĐ] Y Tý - Những ô mầu nước đổ!

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Hơn 5 năm từ hồi em đi mà con đường giờ vẫn thế :(
Vẫn thế cụ ạ, vẫn con đường đất như thế, không biết đến bao giờ thay đổi :(

Vâng kể ra đi đúng vụ đẹp hơn cụ ạ

Y Tý phải dư này mới phê :D, năm e đi thì vẫn còn cái thân cây khô, còn e đi săn mấy chủ yếu, hoa đào nở cũng đẹp


Săn ảnh đẹp gớm nhể :)
 

88H88888

Xe điện
Biển số
OF-121861
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
4,750
Động cơ
440,708 Mã lực
Nơi ở
Phim ô tô Sun-Gard 3M Crystalline, 0906-290102
Website
www.sun-gard.net
Vẫn thế cụ ạ, vẫn con đường đất như thế, không biết đến bao giờ thay đổi :(


Vâng kể ra đi đúng vụ đẹp hơn cụ ạ


Săn ảnh đẹp gớm nhể :)
đi săn đúng hôm giời đẹp, có đội chuyên nghiệp nằm 1 tuần toàn mù, em lên hôm đó đẹp tuyệt luôn, đợt giữa tháng 2 sau tết :D
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Các cụ nên yên tâm! Em hóng được là sẽ có cột cờ to vật ở Lũng Pô + chỉnh trang đường vào. (Nhẽ cho bằng Lũng Cú)
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Đang "dancing" trên con đường từ nơi con Sông Hồng chảy vào đất Việt, ra đến ngã ba vào đường có tý gọi là nhựa đi sướng hẳn. Đường lên có vẻ càng ngày càng dốc cao


Thi thoảng lại gặp các vật cản rất lớn


A Mú Sung càng ngày càng gần

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Thi thoảng trên đường vẫn có những khoảnh đồi đan xen tạo nên những khoảng sáng tối của mầu sắc

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Không biết tên điểm trường này có nhiễm từ phía ông bạn hàng xóm hay không



Càng lên cao đường càng hun hút, nhưng có vẻ độ phủ của rừng cũng lớn. Tai bắt đầu có cảm giác hơi ù ù



Qua trụ sở A Mú Sung. Xã A Mú Sung có đến 11 thôn bản, địa hình bị chia cắt đầy hiểm trở bởi có nhiều dãy núi cao và thung lũng sâu. Vị trí địa lí xa xôi, giao thông đi lại khó khăn, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, quanh năm mây mù bao phủ và luôn thiếu nước khiến đời sống của người dân nơi đây rất chật vật.



Con đường tạo cảm giác như đi trên trên mây

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Đường thì ngoằn nghèo nhưng đồng bào vẫn ôm cua rất nhanh, chắc do quen đường

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Đã bắt đầu xuất hiện các bản làng với các ngôi nhà trình tường san sát, một kiến trúc đặc biệt của người vùng cao. Đặc biệt của người Hà Nhì ở Y Tý



Những thửa ruộng bậc thang đầu tiên cũng xuất hiện cùng các ngôi nhà trình tường



 
Chỉnh sửa cuối:

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Thi thoảng cũng dừng xe ghi dấu tại các cột mốc bên đường.

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Chạy thêm chừng 1 km nữa đến điểm rẽ đi Sa Pả, nhìm nhầm dễ tưởng Sa Pa



 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Con đường tỉnh lộ 155 nhỏ, nhìn chung cũng xuống cấp nên chạy cũng không được nhanh lắm

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Vừa đi vừa tha thẩn ngắm cảnh, có vẻ độ che phủ rừng ở khu này rất thấp. Chủ yếu các cây bụi nhỏ



Quãng đường vừa qua cũng nhỏ, đi xuyên qua đồi

 

beekoon

Xe hơi
Biển số
OF-120063
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
189
Động cơ
384,893 Mã lực
Tỉnh Lào cai có lẽ cụ quần nát rồi. Cái ảnh Lũng Pô nơi con sông Hồng chảy vào đất việt, em không thấy có cây đa búp đỏ cụ nhể. Ảnh cụ chụp ruộng bậc thang đẹp quá.
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Một lúc thì đến điểm rẽ, có lẽ dân phượt sẽ hiểu rõ nơi này. Dốc A Lù - Sương mù Y Tý! A Lù là một trong những xã nằm trên đường biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc dọc theo suối Lũng Pô. Dù bạn đến A Lù theo hướng nào, từ Ý Tý, Ngải Thầu lại hay từ Lũng Pô, A Mú Sung sang cũng khó khăn chả kém gì nhau. Đường đèo cao, vực sâu, sạt đường mấy năm chưa tu sửa, đá sỏi gập ghềnh, vừa chạy xe vừa căng người ra chuẩn bị tinh thần… ngã. Nhưng đã lên đến Bát Xát, nhất định phải đặt chân trên đất A Lù.



Cũng quay xe rẽ vào A Lù



Hiềm nỗi 12h kém nên cái bụng đã sôi sùng sục, nên con mắt không muốn nhìn và cái chân không muốn đạp ga nữa nên đành vào được khoảng 500m và quay ra. Có lẽ khi nhìn từ trên cao xuống ngay sau đây thì mới thấy hối tiếc về quyết định của mình. Nhưng cũng mở ra một lần khác cho việc khám phá A Lù.

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
A Lù bị chia cắt mạnh bởi các dãy núi cao, thấp dần, giao thông trong vùng vô cùng khó khăn, cách trở. Nhưng cũng chính điều này đã mang lại cho A Lù một vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.



Bà con người Mông, Dao, Hà Nhì, Phù Lá sống rải rác trên lưng núi, canh tác ruộng bậc thang khắp nơi. Vào mùa vụ, từ trên cao nhìn xuống A Lù trông như một bức tranh vẽ.



Nằm trên độ cao từ 700-1.000m so với mặt nước biển, lúa A Lù chỉ cấy một vụ. Từ ngoài vào dần phía trong xã!



Cũng hơi tiếc vì nghỉ lễ mới có thời gian đi,nhưng thời điểm này dân có vẻ mới lấy nước vào ruộng, việc đổ ải chưa làm đồng bộ nên các thửa ruộng cũng không đều như mong muốn. Các con đường màu vàng uốn xuyên qua các thửa ruộng đang lấy nước

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Cứ vào độ tháng 4 (âm lịch) là bắt đầu vào vụ cấy, khi nước đã được đổ vào đồng cũng là lúc những thửa ruộng bậc thang loang loáng nước của A Lù tiếp nối, chồng lấn lên nhau tạo thành tấm gương trời khổng lồ soi bóng nền trời xanh mịn của một mùa hè êm ả.



Nhìn từ trên xuống, cánh đồng A Lù nhìn như một trận đồ bát quái

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top