[CCCĐ] Y Tý - Những ô mầu nước đổ!

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Duới lòng sông Hồng, đàn cò trắng đang tung cánh bay dọc bờ sông khá đẹp mắt



 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Lại vành đai biên giới và từ điểm này càng đi càng thấy trạnh lòng vì qua mỗi con sông mà thấy khác quá





Bắt đầu từ đây quan sát rõ hệ thống cao tốc phía anh hàng xóm



Phía ta thì nhỏ, ngoằn nghèo uốn lượn

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Đến biển báo này sẽ là cột mốc 93, cũng là một cột mốc quan trọng trong hành trình tìm cột mốc



Mốc 93(1) là mốc đôi cùng số loại trung, đặt trên bờ sông Hồng phía Trung Quốc thuộc địa bàn xã A Mú Sung, Bát Xát, Lào Cai. Mốc được làm bằng đá hoa cương, cắm ngày 6/12/2004 ở độ cao 126m và có tọa độ là 22.769084, 103.670887

Mốc 93(2) là mốc đôi cùng số loại trung, đặt trên bờ sông Hồng phía Việt Nam thuộc địa bàn xã A Mú Sung, Bát Xát, Lào Cai. Mốc được làm bằng đá hoa cương, cắm ngày 8/12/2004 ở độ cao 111m và có tọa độ là 22.766891, 103.669837

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Phía bãi dưới có bãi bồi lớn để chăn thả đại gia súc, chắc là của ta

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Đến biển báo đường rẽ đi Lũng Pô - nơi mà bác cùng nhóm đã đợi sẵn, có lẽ mấy km đường này mới gọi là con đường đau khổ. Không nâng cấp, không nhựa, toàn đường đất. Không biết mùa mưa sẽ chạy như nào đây?



Sự đối lập rõ rệt hơn



Kể ra bác cùng nhóm cũng thuộc diện chân to, đường như này mà sedan vẫn phóng vèo vèo



Lối đi xuống lại còn đá to nữa chứ

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Cuối cùng thì cũng đến điểm cần đến - Cột mốc 92 - nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt.


Mùa này nước cạn quá, làm kiểu đánh dấu những vệt xe nơi đã đến!



Lũng Pô có 2 bản và nơi cột mốc số 92, đánh dấu điểm sông Hồng bắt đầu chảy vào lãnh thổ Việt Nam thuộc bản Lũng Pô 2. Từ đây, kéo dài hơn 510km, chảy qua 9 tỉnh, thành phố (gồm Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình và Nam Định) sông Hồng đổ ra biển tại cửa chính Ba Lạt (giữa Nam Định và Thái Bình). Sông Hồng có nhiều tên khác nhau, phần ở Trung Quốc tên Nguyên Giang, phần ở Việt Nam tên Hồng Hà hay sông Cái, đoạn chạy qua Phú Thọ gọi là sông Thao, đoạn chảy qua Hà Nội là Nhĩ Hà hay Nhị Hà. Đó là nhánh chính, còn hầu như tất cả sông lớn ở miền Bắc như sông Đà, sông Lô cũng trở thành phụ lưu của sông Hồng khi về xuôi.

Đoàn phượt cũng đến điểm này, áo cờ đỏ rực cả một góc trời!



 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Cột mốc biên giới 92 là điểm thiêng liêng đánh dấu nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt, nằm ở địa bàn xã Lũng Pô, huyện Bát Xát. Cột mốc số 92 thuộc quản lý của đồn Biên phòng Lũng Pô, nơi những chiến sĩ được người con gái phía cuối sông Hồng gửi đầy nhớ thương “Mà em thương anh chiều nay đang đứng gác, lo canh giữ đất trời, áo ấm có lành không, hỡi anh yêu người chiến sĩ biên thùy...”.

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Mốc 92 có 3 cột:

Mốc 92(1) là mốc ba cùng số loại trung, đặt trên bờ sông phía Việt Nam nơi giao nhau giữa sông Lũng Pô và sông Hồng, thuộc địa bàn xã A Mú Sung, Bát Xát, Lào Cai. Mốc được làm bằng đá hoa cương, cắm ngày 7/12/2004 ở độ cao 114m và có tọa độ là 22.793775, 103.645449. Đây cũng chính là nơi con sông Hồng bắt đầu chảy vào Việt Nam.

Mốc 92(2) là mốc ba cùng số loại trung, đặt trên bờ sông phía Trung Quốc nơi giao nhau giữa sông Lũng Pô và sông Hồng, thuộc địa bàn xã A Mú Sung, Bát Xát, Lào Cai. Mốc được làm bằng đá hoa cương, cắm ngày 17/4/2005 ở độ cao 116m và có tọa độ là 22.794748, 103.644784

Mốc 92(3) là mốc ba cùng số loại trung, đặt trên bờ sông phía Trung Quốc nơi giao nhau giữa sông Lũng Pô và sông Hồng, thuộc địa bàn xã A Mú Sung, Bát Xát, Lào Cai. Mốc được làm bằng đá hoa cương, cắm ngày 18/4/2005 ở độ cao 120m và có tọa độ là 22.795966, 103.646349

Có điểm đánh dấu nơi con sông hồng chảy vào đất Việt


 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Mùa nước cạn nên tranh thủ tận mắt ngắm nhìn ở cự li gần nhất điểm con sông Hồng chảy vào đất bước tận tay chạm vào dòng nước giao giữa suối Lũng Pô và sông Hồng. Dòng nước thẳng màu đỏ là con sông Hồng từ phía Bắc chảy xuống, dòng xanh bên phải là suối Lũng Pô, tiếng địa phương là Đồi con rồng lớn.



Suối Lũng Pô



Phía trên đồi là cột mốc 92 phía nước bạn

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Lũ trẻ thì cứ thoải mái nghịch nước chứ không quan tâm đến điểm khởi nguồn của Sông Hồng



Bác trong nhóm cũng tranh thủ làm một kiểu kỷ niệm nới dòng sông Hồng bắt đầu chảy vào nước Việt

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Hài mỗi là trước khi đi có điểm Cầu Thiên Sinh, thế là tưởng cầu ở đây luôn nên điện thoại nhờ trợ giúp, hóa ra không phải



Gần trưa trời nắng, bắt đầu rời điểm cột mốc 92 thì đoàn sau mới bắt đầu tiến vào



Kể ra lúc ra nhìn lại đường vào cũng thấy xấu thật





Quay lại ngã ba, bác cùng nhóm về Lào Cai trước để có việc nên em tiếp tục rẽ phải với hành trình đi Y Tý

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Giời ơi! Hội này lại đi với chơi ... :P
He sao cụ kêu zời làm gì thế :D

Có gì đấy cho hóng với :)):))

Lần sau hội các bạn tổ chức đi đâu cho tôi nhập hội với nhé.
Vâng thấy cụ cũng còm nhiều mà chưa có chuyến nào đồng hành. Tết ta cụ có đi được không thì chuẩn bị sẵn 3 đôi dầy để đi :D

Độc hành Y Tý luôn hả a, cái đường vào Lũng Pô giờ chắc đẹp rồi trước e đi đang làm.
Xem đấy có đẹp đâu :(
Âm thầm quá chẳng thông báo giề. Em hóng
hóng gì đấy bác em hóng với :))

Cây đa búp đỏ chết không được trồng lại nhỉ,lần e đi vẫn còn xác cây khô.
Uh trước thấy ảnh mọi người có nhưng giờ chỉ có thế thôi :(
 

Emhamchoi

Xe buýt
Biển số
OF-3368
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
877
Động cơ
567,066 Mã lực
Nơi ở
LGT
Đến biển báo đường rẽ đi Lũng Pô - nơi mà bác cùng nhóm đã đợi sẵn, có lẽ mấy km đường này mới gọi là con đường đau khổ. Không nâng cấp, không nhựa, toàn đường đất. Không biết mùa mưa sẽ chạy như nào đây?



Sự đối lập rõ rệt hơn



Kể ra bác cùng nhóm cũng thuộc diện chân to, đường như này mà sedan vẫn phóng vèo vèo



Lối đi xuống lại còn đá to nữa chứ

Hơn 5 năm từ hồi em đi mà con đường giờ vẫn thế :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top