[Funland] Ý tưởng xã hội hóa giải phóng mặt bằng mở đường!!

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
32,496
Động cơ
970,358 Mã lực
Cứ nghĩ đến xã hội hoá là e lại ... sợ :))
 

ATG

Xe buýt
Biển số
OF-481901
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
642
Động cơ
209,383 Mã lực
Muốn ghi vào lịch sử khai quốc công thần nhưng ko ai muốn vì tầm nhìn hạn hẹp
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,750
Động cơ
290,437 Mã lực
Dân làng họ không ham đâu cụ 10 nhà 4 nhà không đóng tiền thì làm gì?
Cao cấp như chung cư, vẫn có nhà chây ỳ không chịu đóng tiền gửi xe, tống cả xe lên thang máy đưa lên phòng. Có những nhà không chịu đóng tiền bảo trì thang máy, họ đi thang bộ hoặc lại mua chui thẻ sử dụng thang máy của hộ gia đình khác.
Bảo vệ nó cũng cho lên à cụ ?
Không đóng phí bảo trì ban Quản lý họ không cắt điện cắt nước ạ ?
 

mrbinhhg

Xe tải
Biển số
OF-48349
Ngày cấp bằng
9/10/09
Số km
459
Động cơ
461,880 Mã lực
Đà Nẵng làm rồi mà bác:
Lẽ ra mở đường 10met, họ lấy đất sâu 20 met, và cắt 10 met phân lô bán nền.
Thừa đủ tiền bồi thường giải phóng mặt bằng.
Bây giờ mà làm như thế là cực rắc rối. Thu hồi xd công trình thì chỉ được thu hồi trong phạm vi công trình thôi
 

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,912
Động cơ
272,135 Mã lực
Hợp đồng bt đấy thôi cụ thớt,dưng mà cđt lại đc đối trừ bằng đất.

Sent from iPhone via OTOFUN
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
24,896
Động cơ
757,371 Mã lực
Em cứ ghi sổ để đấy. Bao giờ cụ bán nhà thì em thu.
Em viết vậy vì chính sách của ông Thanh Đà nẵng cũng bị dính vụ này: cho dân tái định cư nợ tiền nhưng quy ra vàng, mà thời đầu 200x thì vàng rẻ dưới 10t một cây. Khi đến hạn thì gấp 3 4 lần nên dân không trả (được).
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Bảo vệ nó cũng cho lên à cụ ?
Không đóng phí bảo trì ban Quản lý họ không cắt điện cắt nước ạ ?
Thực tế như thế đấy cụ. Bảo vệ lương tháng vài triệu. Đợt đó chung cư cho cả để gửi xe ở tầng trệt có mấy đường ra vào không quản nổi, mà cũng không hăng hái xô xát. Người ta không đóng phí bảo trì, họ bảo họ leo thang bộ làm gì được người ta. Chung cư đến thời điểm tự quản lý tài chính, BQL là người trong chung cư họp lại. Giờ lại dọn sảnh trệt không cho gửi xe, làm chỗ cho trẻ con chơi chắc là không phóng thẳng xe vào thang máy được nữa.
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Dân ở thấp tầng vừa muốn không phải đóng tiền điện thang máy,vừa không muốn đóng tiền bảo trì, vì đa số đi bộ :D, chờ thang còn lâu hơn, lúc mua đã biết việc mua tầng thấp rồi, biết sao còn mua, mọi thứ đều có giá của nó cả, không phải tự dưng penhose nó có giá cao như vậy ?
Đã chọn chung cư là xác định chung rồi, chung thì phải theo số đông, muốn không gian riêng thì nhà đất mà chọn
Biết nghĩ như thế đã không nên chuyện ném cả dao cả thớt xuống đất, rồi vứt rác thẳng xuống đất ở chung cư cấp thấp. Nhưng chuyện em vừa kể lại xảy ra ở chung cư cỡ khá sang, thời điểm mở bán chủ đầu tư nước ngoài. Giờ giá của nó thuộc phân khúc bình dân. SG ạ.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
35,875
Động cơ
667,041 Mã lực
Em viết vậy vì chính sách của ông Thanh Đà nẵng cũng bị dính vụ này: cho dân tái định cư nợ tiền nhưng quy ra vàng, mà thời đầu 200x thì vàng rẻ dưới 10t một cây. Khi đến hạn thì gấp 3 4 lần nên dân không trả (được).
Cứ căn cứ theo giá thị trường thôi. Đưa về gía thị trường hết. Đền bù theo giá thị trường. Ai được hưởng lợi từ con đường mới thì cũng phải đóng thuế thu nhập phần chênh lệch theo giá thị trường, anh chưa đóng thì ghi nợ khi nào giao dịch ( bán, chuyền nhượng, cho, tặng..) thì đóng thuế theo giá trị thị trường của thời điểm giao dịch.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
14,422
Động cơ
80,630 Mã lực
Cách tốt hơn là quên cái vùng nội đô Hà nội Và TP HCM đi, giá đất đã 200-500tr/m2 có nghĩa là hạ tầng đã tốt hơn các nơi khác rất nhiều rồi. Đầu tư về các đô thị vệ tinh để giảm tải cho đô thị lõi, tự khắc hết tắc đường
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,603
Động cơ
174,726 Mã lực
Nhà em rơi vào hoàn cảnh đó đây. Ko thực hiện được vì không biết bán giá nào.
Đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái thí điểm đầu tiên của vụ lấy vào mỗi bên 30m nhưng đến giờ treo 15 năm rồi vẫn không thực hiện nổi. Nó vướng ở chỗ lấy xong bán bao giá bao nhiêu ?
- Bán theo khung giá nhà nước thì thu ngân sách về không được bao nhiêu. Ko bù được tiền làm đường. Do đền bù trong ngõ nhưng nhân hệ số K, thành ra cao gần bằng khung giá mặt đường.
- Bán đấu giá thì thành tiền lệ đẩy khung giá khu đó lên cao ngất. Dẫn đến đất cả thành phố tăng theo gấp nhiều lần.
Đây mới là lý do chính đáng để không thực hiện được.
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,405
Động cơ
310,606 Mã lực
Em nghĩ trong tương lai không xa: Luật Đất Đai sẽ có những điều chỉnh phù hợp và thực tiễn.
Chứ cứ như hiện tại thì ở các vùng quê thì không nói chứ tại các thành phố, thị xã cứ quy hoạch rồi điều chỉnh quy hoạch liên tục thì bất cứ nhà ai (sổ đỏ thổ cư) kể cả nằm giữa khu dân cư đông đúc cũng đều có nguy cơ mất đất, nhà và nhận 1 vài đồng bạc lẻ đền bù. Coi như bị mất gần hết tài sản (nếu miếng đất ngôi nhà đó là cả 1 cơ nghiệp).
Lẽ ra đã sửa luật đất đai vào kỳ họp QH vừa rồi
Nhưng nhóm lợi ích đã ngăn chăn thành công
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,405
Động cơ
310,606 Mã lực
Đây mới là lý do chính đáng để không thực hiện được.
Hoàn toàn không phải vấn đề giá cả
Vấn đề lớn nhất là lợi ích nhóm, bất công giữa người mất đất và người ra mặt đường, giữa người đóng thuế và người tiêu ngân sách.
Bây giờ cứ chuyển đổi đất ruộng hoặc dự án bỏ hoang lập khu tái định cư mới, hạ tầng tương tự chỗ cũ, rồi cho họ ra đó. Chỗ cũ GPMB rộng ra 2 bên theo đúng luật Thủ đô và luật Qui hoạch, đấu giá đất cho các tổ chức chứ ko phân lô bán nền cho cá nhân.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Em thấy nhiều nơi trên tg làm rất đơn giản. Tiết kiệm và công bằng.
Thu hồi đất hành lang dọc đường. Sau đó đấu thầu, ưu tiên chủ đất cũ theo tỉ lệ nhất định tùy diện tích bị thu hồi. Đằng sau dãy ngoài mở đg dân sinh cho dãy bên trong.
Win-win-win :))
Singapore đã tư vấn cách làm y hệt như cụ nói cách đây 20 năm, và kết quả là bản tư vấn được vứt vô sọt rác, vì nhiều lí do =))
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,750
Động cơ
290,437 Mã lực
Thực tế như thế đấy cụ. Bảo vệ lương tháng vài triệu. Đợt đó chung cư cho cả để gửi xe ở tầng trệt có mấy đường ra vào không quản nổi, mà cũng không hăng hái xô xát. Người ta không đóng phí bảo trì, họ bảo họ leo thang bộ làm gì được người ta. Chung cư đến thời điểm tự quản lý tài chính, BQL là người trong chung cư họp lại. Giờ lại dọn sảnh trệt không cho gửi xe, làm chỗ cho trẻ con chơi chắc là không phóng thẳng xe vào thang máy được nữa.
Đúng là tầm phông văn hóa đấy thì mọi người chả ngại mà dây vào . Gửi xe máy có đáng bao nhiêu tiền đâu mà mỗi lần lôi lên lôi xuống ảnh hưởng đến người khác, bao ánh mắt hàng xóm nhìn vào !
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,245
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Cách giản đơn nhất, đã có nhiều nghiên cứu chi tiết nhất và đã được hầu hết các quốc gia phát triển áp dụng - là điều chỉnh bằng thuế. Cứ vã thuế suất 2% giá thị trường, điều chỉnh 5 năm 1 lần, các thể loại ngoài sổ, lấn chiếm thu hồi bằng sạch không có ngoại lệ. Khi cần đền bù giải toả thì căn cứ vào hoá đơn thuế mà trả. Chây ỳ thuế thì đã có luật, xử điểm vài vụ là tất cả tè ra cuần, tự khắc ngoan. Các bẹn zân chủ cũng chả há mồ.m da được. 1 XH được điều chỉnh bằng luật mới có sự ngăn nắp và thịnh vượng.
Làm vậy, đền bù giải toả sẽ dễ dàng, thị trường nhà đất sẽ ổn định, minh bạch và vận động theo đúng quy luật thị trường.
CQ địa phương có nguồn thu ổn định để trả lương và phát triển CS hạ tầng - từ đó cắt giảm hầu hết các loại thuế gián thu, đảm bảo công bằng XH và thúc đẩy kinh tế pt - phù hợp từ cả lý luận đến thực tiễn của nền kinh tế XHCN.
Tại sao không làm?
 
Chỉnh sửa cuối:

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Đúng là tầm phông văn hóa đấy thì mọi người chả ngại mà dây vào . Gửi xe máy có đáng bao nhiêu tiền đâu mà mỗi lần lôi lên lôi xuống ảnh hưởng đến người khác, bao ánh mắt hàng xóm nhìn vào !
Vâng cụ, 50-60 tuổi rồi. Dây dưa tranh cãi ai cũng ngại. Thành phần đấy nó không biết ngại ạ.
Theo em cứ lấy sâu vào rồi bán đất, dù người mua là quan chức tay trong như ĐN thì vẫn được giá lợi ích hơn cho toàn cục.
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,405
Động cơ
310,606 Mã lực
Cách giản đơn nhất, đã có nhiều nghiên cứu chi tiết nhất và đã được hầu hết các quốc gia phát triển áp dụng - là điều chỉnh bằng thuế. Cứ vã thuế suất 2% giá thị trường, điều chỉnh 5 năm 1 lần, các thể loại ngoài sổ, lấn chiếm thu hồi bằng sạch không có ngoại lệ. Khi cần đền bù giải toả thì căn cứ vào hoá đơn thuế mà trả. Chây ỳ thuế thì đã có luật, xử điểm vài vụ là tất cả tè ra cuần, tự khắc ngoan. Các bẹn zân chủ cũng chả há mồ.m da được. 1 XH được điều chỉnh bằng luật mới có sự ngăn nắp và thịnh vượng.
Làm vậy, đền bù giải toả sẽ dễ dàng, thị trường nhà đất sẽ ổn định, minh bạch và vận động theo đúng quy luật thị trường.
CQ địa phương có nguồn thu ổn định để trả lương và phát triển CS hạ tầng - từ đó cắt giảm hầu hết các loại thuế gián thu, đảm bảo công bằng XH và thúc đẩy kinh tế pt - phù hợp từ cả lý luận đến thực tiễn của nền kinh tế XHCN.
Tại sao không làm?
Bởi thực chất chả có cái XHCN nào cả - nó là tư bản thân hữu, tư bản hoang dã núp bóng XHCN.
Không phải tư bản hoang dã mà là phong kiến 4.0
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top