[Funland] Ý tưởng làm xưởng gỗ keo xẻ

mttdtk1

Xe hơi
Biển số
OF-294859
Ngày cấp bằng
4/10/13
Số km
122
Động cơ
314,420 Mã lực
Sx ở dạng thô hàm lượng chất xám thấp thế này thì cụ phải làm qui mô lớn và quản lí thật tốt. 2000m2 chưa phải to lắm.
 

namlun

Xe hơi
Biển số
OF-47857
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
175
Động cơ
460,564 Mã lực
Sx ở dạng thô hàm lượng chất xám thấp thế này thì cụ phải làm qui mô lớn và quản lí thật tốt. 2000m2 chưa phải to lắm.
Đúng rồi cụ! Khó quá ko biết xoay thế nào. Lo được việc cho a e công nhân trong lúc này cũng là tốt.
 

beckyvn

Xe điện
Biển số
OF-423193
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
2,652
Động cơ
233,841 Mã lực
Tuổi
46
Đúng rồi cụ! Khó quá ko biết xoay thế nào. Lo được việc cho a e công nhân trong lúc này cũng là tốt.
Đơn hàng về gỗ Pallet thì không phải là không có, chỉ có điều giá cả các xưởng bây giờ cũng rất cạnh tranh. Bản thân mấy thằng nước ngoài nó cũng ép bọn thương lái Việt mình giá sát gốc nên thương lái cũng ép lại bọn xưởng.
Nghề gỗ Pallet chắc cụ biết 1 số điểm khá đặc biệt sau đây, nếu nắm được giải pháp thì sẽ có cửa sống :
- Thuế suất xuất khẩu gỗ thanh của Việt Nam, dưới 1 mét chỉ có 5%, trên 1m thì có thể lên tới 30%. ( Nếu mối XK mà có đường dây giải quyết được vụ này thì sẽ có lợi thế)
- Do đặc thù tiêu chuẩn của các xúc gỗ nhập về xưởng về chiều dài và đường kính kết hợp với kích thước pallet truyền thống hiện nay, nên các đơn hàng về gỗ pallet cũng thường có kích thước tiêu chuẩn là 1m đổ xuống. Tuy vậy, đơn hàng kiểu này thì cạnh tranh nhau khốc liệt do ai cũng làm được. Mình quan sát thấy mấy đơn hàng yêu cầu quy cách gỗ pallet "dị dị" kiểu : dài trên 1,3m, rộng trên 25 cm ... để phục vụ đóng Pallet chuyên dung ( đựng hàng máy móc, vật tư ..)thường rất it người đáp ứng được. Nếu cụ tìm ra hướng đi cho mấy quy cách dị này thì có lẽ sẽ khả quan hơn và giá cả thì thoải mái hơn vì không bị cạnh tranh, thậm trí được khách săn đuổi đấy.

Chúc cụ thành công
 

namlun

Xe hơi
Biển số
OF-47857
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
175
Động cơ
460,564 Mã lực
Đơn hàng về gỗ Pallet thì không phải là không có, chỉ có điều giá cả các xưởng bây giờ cũng rất cạnh tranh. Bản thân mấy thằng nước ngoài nó cũng ép bọn thương lái Việt mình giá sát gốc nên thương lái cũng ép lại bọn xưởng.
Nghề gỗ Pallet chắc cụ biết 1 số điểm khá đặc biệt sau đây, nếu nắm được giải pháp thì sẽ có cửa sống :
- Thuế suất xuất khẩu gỗ thanh của Việt Nam, dưới 1 mét chỉ có 5%, trên 1m thì có thể lên tới 30%. ( Nếu mối XK mà có đường dây giải quyết được vụ này thì sẽ có lợi thế)
- Do đặc thù tiêu chuẩn của các xúc gỗ nhập về xưởng về chiều dài và đường kính kết hợp với kích thước pallet truyền thống hiện nay, nên các đơn hàng về gỗ pallet cũng thường có kích thước tiêu chuẩn là 1m đổ xuống. Tuy vậy, đơn hàng kiểu này thì cạnh tranh nhau khốc liệt do ai cũng làm được. Mình quan sát thấy mấy đơn hàng yêu cầu quy cách gỗ pallet "dị dị" kiểu : dài trên 1,3m, rộng trên 25 cm ... để phục vụ đóng Pallet chuyên dung ( đựng hàng máy móc, vật tư ..)thường rất it người đáp ứng được. Nếu cụ tìm ra hướng đi cho mấy quy cách dị này thì có lẽ sẽ khả quan hơn và giá cả thì thoải mái hơn vì không bị cạnh tranh, thậm trí được khách săn đuổi đấy.

Chúc cụ thành công
Cụ rất am hiểu.Rất nhiều điều em được biết từ cụ. Cảm ơn cụ nhiều.
E thấy Cocacola và Pepsi đều có nhu cầu về pallet và yêu cầu chất lượng khá cao nhưng bù lại giá rất tốt. Cụ có mối hàng nào hay chắp nối giúp e nhé.
 

tucson2010

Xe tải
Biển số
OF-44696
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
234
Động cơ
1,698,804 Mã lực
Làm ăn thì có ai mà không phải lo nghĩ đâu bác. Nhưng vấn đề là phải dành trí lực mà lo nghĩ những thứ trọng tâm.Nhà xưởng, nguồn nguyên liệu bác có rồi thì cũng ổn, còn nhân lực và máy móc thì cũng không khó đâu chỉ cần xiền là có ngay ấy mà. Thợ thì bác cứ mon men xưởng nào đang hoạt động, lê la hỏi lấy 1 thằng tay nghề cứng, hỏi nó lương đang bao nhiêu rồi vỗ vai gạ nó về trả cao hơn 20-50% lương cũ. Máy xẻ, máy cắt, cưa ... thì trên mạng đầy, hoặc cứ tìm mẹ nó mấy xưởng đang đóng cửa cần thanh lý ấy cho nó rẻ.
Cụ tư vấn cho người ta thế này thì bảo sao các doanh nghiệp Việt Nam không phát triển được là phải. Tư duy cùng nhau phát triển thì mới bền vững, còn dạng đè đầu cưỡi cổ thằng khác để vươn lên thì cuối cùng xuống hố cả nút.
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,561
Động cơ
546,012 Mã lực
Cu nên kiếm 1 nhà nhập khẩu, KR hoặc TW, ký gia công hoặc cấp trọn gói, con đi nhăt đơn thì quá bất khuất
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
em thì rất ủng hộ quan điểm làm cái gì đó.
nhưng nếu là em, em sẽ ngồi cân lại giữa chè và gỗ. Cụ nằm trong vùng nguyên liệu chè, có kinh nghiệm.
Tuy nhiên hàng không xuất được dù nhu cầu là có. Vấn đề là chất lượng và niềm tin? Tại sao lại như vậy? giải pháp nào tháo gỡ. Có thể cụ vẫn làm chè đen hoặc cụ chuyển dịch sang chè nội địa đã, em hay mua chè Hàng Mắm, 4-500K/1kg. Khẩu vị thì hợp nhưng em chưa có cơ sở nào để tin nó thực sự an toàn và em nghĩ là nhiều người cũng có nhu cầu giống em: cần chè sạch và giá hợp lý.
Chè là thế mạnh của cụ, sao không thử 1 lần nghiên cứu thật kỹ và có thể tìm thuê thêm chuyên gia tư vấn về mô hình và quy trình xem mình cần cải thiện gì? cách thức ra sao? Còn nếu bó tay thì cụ theo gỗ cũng chưa muộn.
 

beckyvn

Xe điện
Biển số
OF-423193
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
2,652
Động cơ
233,841 Mã lực
Tuổi
46
Cụ tư vấn cho người ta thế này thì bảo sao các doanh nghiệp Việt Nam không phát triển được là phải. Tư duy cùng nhau phát triển thì mới bền vững, còn dạng đè đầu cưỡi cổ thằng khác để vươn lên thì cuối cùng xuống hố cả nút.
Dạ, cụ dạy chí phải. Cái đó gọi là "đạo đức kinh doanh" mà dân làm ăn ai cũng hiểu. Nhưng ý của em cũng không hẳn hoàn toàn nghiêm trọng như cụ nghĩ ạ. Vì cái nghề làm thợ xẻ gỗ trong các xưởng thì không phải là quá đặc biệt và khó kiếm. Phàm những xưởng gỗ nếu hoạt động lâu năm thì chuyện quản lý nhân lực lao động không quá khó, thợ này nghỉ thì kêu thợ khác dễ dàng. Em tư vấn cụ chủ thread theo cách đó vì cụ ấy mới chân ướt chân ráo vào nghề, chưa đủ kinh nghiệm để tìm người làm được việc thì chon cách đó cho nhanh. Thật ra nếu cụ ấy rao tìm người với mức lương cao hơn mặt bằng chung thì người ta cũng tự nghỉ việc về làm cho cụ ấy, nhưng đổi lại, cụ ấy mất chi phí nhân công cao hơn xưởng khác. Còn nếu cụ chủ thead giỏi ngoại giao, quan hệ tốt với các xưởng trong vùng, có khi người ta còn giúp thêm kinh nghiệm và giúp cả thợ nữa đấy. Làm hàng xuất khẩu, không sợ đối thủ cạnh tranh đâu vì các đơn hàng lớn lắm, các xưởng phải liên kết với nhau mà làm để đáp ứng đủ số lượng ấy.
 

beckyvn

Xe điện
Biển số
OF-423193
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
2,652
Động cơ
233,841 Mã lực
Tuổi
46
Cụ rất am hiểu.Rất nhiều điều em được biết từ cụ. Cảm ơn cụ nhiều.
E thấy Cocacola và Pepsi đều có nhu cầu về pallet và yêu cầu chất lượng khá cao nhưng bù lại giá rất tốt. Cụ có mối hàng nào hay chắp nối giúp e nhé.
Dạ, em rất vui vì góp ý của em có ích với cụ. Em thì nghề gốc là đăng kiểm hàng hải ở trong Nam cụ ạ. Gỗ ghiếc là do trước đây em có tí toáy nhảy ra làm thương mại, xnk nên có chút it kinh nghiệm. Em hồi đó làm dân thương mại (cò) nên có chui về các vùng sản xuất để tìm hiểu ( Đoan Hùng - vì gần nhà Ông bà già em ở Phú Thọ).
Em hiểu là cụ đang băn khoăn về đầu ra. Cụ băn khoăn là đúng, vì thời buổi này "trăm người bán ...1 người mua", cạnh tranh nhau. Nhưng cụ đang có lợi thế là người sản xuất, chỉ cần cụ có 1 hệ thống sản xuất hợp lý thì sản phẩm cụ làm ra sẽ tìm được hướng tiêu thụ, cùng lắm thì chấp nhận lời it mà túc tắc cũng được.
Có 2 hướng sản xuất cho cụ : 1, nếu sản xuất các quy cách truyền thống, tuy tính cạnh tranh cao nhưng quy trình sản xuất, chuẩn bị nguyên liệu đơn giản. Hướng ra là cụ tạo quan hệ với mấy ông trùm sx mặt hàng này, đề nghị xin 1 phần nhỏ mà làm. Anh em trong nghề họ k tiếc đâu, vì đơn hàng nó lớn lắm, it khi 1 cơ sở làm được hết và thường chia bớt cho các xưởng khác.
2, Nếu cụ yêu nghề, nhanh nhạy, tỉ mẩn. chịu khó nghiên cứu các đơn hàng có quy cách đặc biệt ( Các xưởng truyền thống hay từ chối), cụ thử nghiên cứu cách thực hiện : mua nguyên liệu ở đâu,tận dung tối ưu nguyên liệu ntn ? ( vì thường xẻ quy cách dị sẽ rất tốn gỗ) đánh bóng, sấy ( cái này tốn thêm vốn đầu tư máy móc) ...
Cũng nên nhắc lại là khuyên cụ không nên ôm đồm tham gia trọn công việc của dân thương mại vì nó sẽ làm cụ phân tâm và cũng k hiệu quả. Nếu có, cụ chỉ cần coi đó để tham khảo thêm thông tin để định hướng sản xuất. Nếu thích, cụ cứ lê la vào mấy diễn đàn về giao thương : vietgo, alibaba, vietexport ...
Chúc cụ sớm ổn định
 

namlun

Xe hơi
Biển số
OF-47857
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
175
Động cơ
460,564 Mã lực
em thì rất ủng hộ quan điểm làm cái gì đó.
nhưng nếu là em, em sẽ ngồi cân lại giữa chè và gỗ. Cụ nằm trong vùng nguyên liệu chè, có kinh nghiệm.
Tuy nhiên hàng không xuất được dù nhu cầu là có. Vấn đề là chất lượng và niềm tin? Tại sao lại như vậy? giải pháp nào tháo gỡ. Có thể cụ vẫn làm chè đen hoặc cụ chuyển dịch sang chè nội địa đã, em hay mua chè Hàng Mắm, 4-500K/1kg. Khẩu vị thì hợp nhưng em chưa có cơ sở nào để tin nó thực sự an toàn và em nghĩ là nhiều người cũng có nhu cầu giống em: cần chè sạch và giá hợp lý.
Chè là thế mạnh của cụ, sao không thử 1 lần nghiên cứu thật kỹ và có thể tìm thuê thêm chuyên gia tư vấn về mô hình và quy trình xem mình cần cải thiện gì? cách thức ra sao? Còn nếu bó tay thì cụ theo gỗ cũng chưa muộn.
Em làm chè từ năm 1999 cụ à. Vùng TT Trần Phú nổi tiếng chè ngon. Chè đen thì ngoại hình hơi thô nhưng nội chất rất thơm, có hậu, từng là sản phẩm cốt lõi của ngành chè Viêt Nam. Chè xanh cũng có loại shan trắng chất lượng rất cao. Rất tiếc giờ không còn nữa, do sự chuyển đổi và yếu kém của công ty chè Trần Phú, do thổ nhưỡng và khí hậu phù hợp với 1 loại cây ăn quả đó là Cam các loại. Gắn liền đó là sự quy hoạch lại về cây trồng chiến lược của các cấp chính quyền, dấn đến cây chè bị xóa bỏ.
Năm ngoái e cũng vận động 50 hộ dân có gần 100 ha chè cùng công ty tham gia chương trình nông nghiệp bền vững (Rainforest Alliance) và đã được cấp giấy chứng nhận. Đã có 145 tấn sp được xuất đi nhưng không có sự bền vững.
1. Giá của sản phẩm có chứng nhận chỉ cao hơn sp thông thường khoảng 1.000đ/kg chè thành phẩm => không đủ chi phí (Bán cho Unilever)
2. Sử dụng các loại thuốc BVTV không cấm và thảo mộc => hiệu quả không cao, chi phí lớn, năng suất giảm.
3. Sổ sách giấy tờ quá nhiều, bộ máy cồng kềnh => nông hộ khó thực hiện, tăng chi phí cho dn.
4. Rất khó kiểm soát thuốc BVTV, phụ thuộc hoàn toàn vào sự trung thực của nông hộ => khi test sp vẫn có dư lượng vượt quá (Nhưng thực sự sau khi tham gia c.t dư lượng đã giảm thực sự. Trước khi tham gia sp của e có 8 chất vượt quá, sau chỉ còn 1).
DN cũng bỏ ra rất nhiều chi phí đào tạo, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe nông dân, xây nơi chứa chất thải BVTV, chi phí mời kiểm toán nước ngoài...Dự án đến nay là thất bại, đa số nông hộ đó đã bỏ chè và trồng cam hoặc cây công nghiệp hoặc bỏ hoang đi làm thuê.
Vậy đấy cụ à.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Em làm chè từ năm 1999 cụ à. Vùng TT Trần Phú nổi tiếng chè ngon. Chè đen thì ngoại hình hơi thô nhưng nội chất rất thơm, có hậu, từng là sản phẩm cốt lõi của ngành chè Viêt Nam. Chè xanh cũng có loại shan trắng chất lượng rất cao. Rất tiếc giờ không còn nữa, do sự chuyển đổi và yếu kém của công ty chè Trần Phú, do thổ nhưỡng và khí hậu phù hợp với 1 loại cây ăn quả đó là Cam các loại. Gắn liền đó là sự quy hoạch lại về cây trồng chiến lược của các cấp chính quyền, dấn đến cây chè bị xóa bỏ.
Năm ngoái e cũng vận động 50 hộ dân có gần 100 ha chè cùng công ty tham gia chương trình nông nghiệp bền vững (Rainforest Alliance) và đã được cấp giấy chứng nhận. Đã có 145 tấn sp được xuất đi nhưng không có sự bền vững.
1. Giá của sản phẩm có chứng nhận chỉ cao hơn sp thông thường khoảng 1.000đ/kg chè thành phẩm => không đủ chi phí (Bán cho Unilever)
2. Sử dụng các loại thuốc BVTV không cấm và thảo mộc => hiệu quả không cao, chi phí lớn, năng suất giảm.
3. Sổ sách giấy tờ quá nhiều, bộ máy cồng kềnh => nông hộ khó thực hiện, tăng chi phí cho dn.
4. Rất khó kiểm soát thuốc BVTV, phụ thuộc hoàn toàn vào sự trung thực của nông hộ => khi test sp vẫn có dư lượng vượt quá (Nhưng thực sự sau khi tham gia c.t dư lượng đã giảm thực sự. Trước khi tham gia sp của e có 8 chất vượt quá, sau chỉ còn 1).
DN cũng bỏ ra rất nhiều chi phí đào tạo, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe nông dân, xây nơi chứa chất thải BVTV, chi phí mời kiểm toán nước ngoài...Dự án đến nay là thất bại, đa số nông hộ đó đã bỏ chè và trồng cam hoặc cây công nghiệp hoặc bỏ hoang đi làm thuê.
Vậy đấy cụ à.
Cảm ơn cụ đã chia sẻ. Em cũng vận hành 1 doanh nghiệp và cũng gặp vô vàn khó khăn trong thời gian qua... những khó khăn làm em hoang mang và thiếu tự tin vào chính mình... và song song với đó là em phát triển những mảng mới, cũng có những tín hiệu tốt nhưng em vẫn thấy chới với ... và em cũng dành 1 chút thời gian đêm về tìm tài liệu qua mạng để chấn vấn chính mình. Cái gàn nhất của em là quá cực đoan với tiêu cực ngoài xã hội nó làm em cứng nhắc và thiếu linh hoạt... rồi em cũng nhận ra rằng em rất khó thay đổi và em lại một lần nữa quyết tâm làm cái mảng em mạnh nhất dù một núi khó khăn phía trước.
Em chúc cụ bền trí và sức khỏe. Mọi việc rồi sẽ ổn. Em có đọc được đâu đó khi lãnh đạo tập đoàn Toyota được hỏi bí quyết của công ty là gì mà có thành công đến hôm nay. Họ trả lời là chúng tôi không có thời gian để nghĩ đến bí quyết mà chỉ có làm và làm rất nghiêm túc, rồi đến mỗi giai đoạn thấy công ty phát triển lên và bí quyết mà đang loan truyền từ tập đoàn đều do người khác biên soạn chứ không phải chúng tôi. Cứ cố gắng hết sức cụ ah
 

qababy

Xe tải
Biển số
OF-191234
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
268
Động cơ
332,003 Mã lực
Thời điểm hiện tại thực tế ngành chế biến gỗ keo rất khó khăn, từ gỗ ván, gỗ xẻ, dăm gỗ đến viên nén đều đồng loạt giảm giá sâu, cộng thêm dăm gỗ tăng thuế xuất khẩu từ 0% lên 2% nên hiện tại giá mua nguyên liệu đã gần chạm đáy, các mặt hàng khác thị trường không có do bị cạnh tranh rất khốc liệt. Tất cả các nhà máy chế biến dăm gỗ từ Bắc đến Nam đều đồng loạt chững lại, sản xuất cầm chừng thậm chí có nhà máy cho dừng hẳn. Hiện tại chưa có bất kỳ dự báo nào được xem là tốt lên của thị trường dăm gỗ đến hết năm nay. Đến năm 2018 có rất nhiều hi vọng với viên nén khi có thêm 1 thị trường sử dụng rất nhiều là Nhật bản khi đất nước mặt trời mọc đồng loạt đưa vào sử dụng mấy cái nhà máy nhiệt điện hoạt động bằng viên nén(Cụ có thể cân nhắc nhưng chi phí ban đầu để làm viên nén không hề nhỏ). Cháu search được vài thông tin cụ tham khảo :D
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
4,160
Động cơ
508,839 Mã lực
Lâu lắm em mới thấy một topic về làm ăn mà bài trả lời hầu hết đều nghiêm túc đáng đọc ở OF. Mặc dù không liên quan gì đến ngành chè và gỗ, em vẫn đọc hết, xin phép vodka các cụ.

Những khó khăn khi làm chè mà cụ chủ nêu, em thấy có thể tìm cách khắc phục chút ít, nhưng chắc vẫn không đủ để cụ vững dạ làm chè tiếp. Gỗ keo có vẻ cũng chưa đâu vào đâu vì nhiều người làm, cạnh tranh cao. Vùng của cụ chủ bây giờ bà con bỏ sang trồng cam, nếu cụ tìm được hướng làm sau thu hoạch cho sp cam thì đỡ mệt vụ cạnh tranh hơn.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cu nên kiếm 1 nhà nhập khẩu, KR hoặc TW, ký gia công hoặc cấp trọn gói, con đi nhăt đơn thì quá bất khuất
Cụ nghĩ kiếm bọn đó dễ như nhặt đồ trong túi áo ấy nhỉ 8->
 

Poligon

Xe hơi
Biển số
OF-102522
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
168
Động cơ
398,520 Mã lực
Cụ tư vấn cho người ta thế này thì bảo sao các doanh nghiệp Việt Nam không phát triển được là phải. Tư duy cùng nhau phát triển thì mới bền vững, còn dạng đè đầu cưỡi cổ thằng khác để vươn lên thì cuối cùng xuống hố cả nút.
Làm gì đến nỗi đè đầu cưỡi cổ đâu cụ. Cụ đặt mình vào là ông thợ tự nhiên có chỗ mời làm với lương cao gấp rưỡi cũng thích chứ ạ. Em đi làm cũng hay bị mời nhưng em không chuyển đi mà em bảo với sếp em tăng lương cho em đi vì ở ngoài kia người ta toàn trả gấp đôi =)) Thế là lương cứ từ từ mà tiến.
 

tiennhat1989

Xe tải
Biển số
OF-400377
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
213
Động cơ
232,460 Mã lực
Tuổi
35
Thưa các cụ, mợ!
Làm ăn ngày càng khó, em ở tỉnh và đang sx chè đen xk, nhưng khó khăn bộn bề, chè giá trị thấp, thuốc BVTV ko quản lý được, tiêu thụ rất kém. Bà con ngày càng xa rời cây chè và thay thế bằng các cây công nghiệp như keo, bồ đề...
Hiện nhà máy e có sẵn nhà xưởng 2.000m2, em có ý định mở xưởng sx gỗ keo xẻ. Em muốn làm pallet đơn giản hoặc xẻ thanh theo yêu cầu của khách hàng.
Em đưa lên đây mong muốn các cụ có kinh nghiệm hoặc quan tâm đến sản phẩm này tư vấn giúp em chút.
Cảm ơn các cụ, mợ.
Bên e hiện tại cũng đang nhập keo xẻ từ các tỉnh về sx pallet
Giá cả hợp lý e nghĩ e có thể giúp cụ 1 chút đầu ra
Quan trọng nhất cụ dự trù vốn và nhân công,đầu vào
Nhân công các tỉnh hay theo mùa vụ,nghỉ tự do,ko có kế hoạch nên nhiều khi rất khó dặt lịch sx cụ ah
 

Phong Elegants

Xe hơi
Biển số
OF-149793
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
112
Động cơ
358,660 Mã lực
Em cũng hóng. Nhưng chắc không dễ có câu trả lời cụ thể.
 

namlun

Xe hơi
Biển số
OF-47857
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
175
Động cơ
460,564 Mã lực
Làm gì đến nỗi đè đầu cưỡi cổ đâu cụ. Cụ đặt mình vào là ông thợ tự nhiên có chỗ mời làm với lương cao gấp rưỡi cũng thích chứ ạ. Em đi làm cũng hay bị mời nhưng em không chuyển đi mà em bảo với sếp em tăng lương cho em đi vì ở ngoài kia người ta toàn trả gấp đôi =)) Thế là lương cứ từ từ mà tiến.
Em hiện có hơn 30 cn. Em rất muốn có việc cho ae tiếp tục gắn bó với mình, trong đó có nghề gỗ thì mình có thể đào tạo lại và sử dụng được. Còn tuyển mới e ko có ý định.
 

namlun

Xe hơi
Biển số
OF-47857
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
175
Động cơ
460,564 Mã lực
Bên e hiện tại cũng đang nhập keo xẻ từ các tỉnh về sx pallet
Giá cả hợp lý e nghĩ e có thể giúp cụ 1 chút đầu ra
Quan trọng nhất cụ dự trù vốn và nhân công,đầu vào
Nhân công các tỉnh hay theo mùa vụ,nghỉ tự do,ko có kế hoạch nên nhiều khi rất khó dặt lịch sx cụ ah
Cảm ơn cụ! Em sẽ trao đổi thêm với cụ qua inbox nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top