[Funland] Ý tưởng bỏ đèn xanh đỏ ngã tư đã được giải Nhất ạ

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,745
Động cơ
457,892 Mã lực
Trước mắt xử 4 bánh trước và nâng mức phạt lỗi này cứ nâng lên bằng lỗi sai làn, giờ có 350k nên ít quá không bõ phạt.
Thứ 2 không xử phạt tại chỗ màbphatj nguội, đaz định danh rồi, ra quyết định xong gửi tin nhắn về chủ xe, đến ngãyyz không nộp sẽ tính lãi….
Đảm bảo thời gian sau sẽ ngoan ngay.
Sáng ra cụ làm em vui quá! Tiếc cái không có nút Hahaha!

Có những tuyến đường, điểm giao cắt bản thân nó đã được quy hoạch, thiết kế không hợp lý, hoặc không phù hợp với tình hình giao thông thực tế ngay khi đưa vào sử dụng rồi. Nên có sửa kiểu gì cũng chẳng ăn thua!

Chỉ có cái tư duy chủ quan duy ý chí là còn mãi: CHỈ CÓ LÀM ĐÚNG, CÓ SAI CŨNG KHÔNG THỪA NHẬN, XÓA BỎ, THAY ĐỔI, mà cứ kệ đó, để lâu c.. trâu hóa bùn, biển cứ cắm, người cứ đi, c..hó cứ đứng xem, thi thoảng đường vắng chạy ra cắn 1 miếng :D
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,745
Động cơ
457,892 Mã lực
Quan trọng là có $ không, và bao nhiêu $ thôi cụ ơi.
Cụ nhớ cộng tỷ lệ nếu làm đúng, và dự phòng nếu làm sai như vụ phân làn đường Ng Trãi, hay BRT nhé!

À em nhầm, 1 cái thử nghiệm, 1 cái làm đúng, rất đúng dù làm cho tuyến TH_LVL_H.Lạ_GV tắc càng thêm tắc
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Thưa các bác,
Theo báo chí thì ý tưởng đề xuất bỏ đèn xanh đỏ ở ngã ba ngã tư đã được giải nhất trong cuộc thi "Sáng kiến an toàn giao thông năm 2022) và đã/đang được nhiều báo chí tung hô lắm ạ


Ý tưởng đó nó thể hiện tóm tắt trong 2 cái hình dưới đây

Các bác có thấy nó giống cái giải pháp chặn ngã ba ngã tư mà Hà Nội đã thực hiện từ cách đây cả chục năm không ạ ?


hinh-1-1531.gif
hinh-2-1531.gif
bịt ngã 3 ngã tư này trước em thấy làm rồi mà nhỉ? sau không hiệu quả lại bỏ rồi còn gì
Tôi thấy cái sự bịt ngã ba đầy ra trên Đường Láng.
Còn bịt ngã tư thì trước đây ở Ngã Tư Sở.
Cả 2 chỗ tôi đánh giá hiệu quả tốt.

Chí ít, xe luôn LƯU THÔNG - kể cả hơi chậm, không bị đứng đợi và dồn lại rất nhanh.

Tôi hay đi chỗ ngã ba Vũ Phạm Hàm - Láng; nhiều khi xe đợi trên cầu còn tắc cả ngã tư Vũ Phạm Hàm với Nguyễn Khang.
Nếu bỏ đèn đỏ thì có lẽ không bị / ít bị như thế.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Dạ

Cái vẫn đề là ở chỗ vẫn đề này đã được mang ra thực hiện từ cả hơn chục năm về trước; Thực hiện không chỉ ở một mà ở nhiều chỗ.
Rồi không biết nó ra sao mà không được thực hiện,

Nay lại được gọi là "Ý TƯỞNG" và được trao GIẢI NHẤT ạ
Xin phép bổ sung cùng bác là: Hồi xây hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu (LVL-TH), họ phải bịt ngã tư hướng LVL <=> TH, và tôi đi qua chỗ đó lại thấy còn ít tắc hơn trước đó, mặc dù khi ấy ngã tư bé lại một miếng to, do nhường chỗ cho công trường.
Giờ thì lại tắc rồi, mặc dù đã có hầm chui.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,044
Động cơ
204,097 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Bác đổi tên gọi đi ạ. Thì sự việc nó sẽ khác.
Bác đừng gọi là tắc đường nữa, tìm cái từ gì khác khác đi thì bác thấy hưng phấn ngay

Kiểu như hơn chục năm trước ĐÃ THỰC HIỆN TRÊN HIÊN TRƯỜNG nhưng gọi là bịt ngã tư thì phải lên báo giải thích là "đây chỉ là giải pháp tình thế", bị các ĐB HĐND chất vấn ra bã luôn.

Nay gọi là "Ý TƯỞNG" nhưng đổi tên thành bỏ đèn xanh đèn đỏ ở ngã tư thì được TRAO GIẢI NHẤT ạ


Thứ năm, 10/12/2009, 14:00 (GMT+7)
Phó chủ tịch Hà Nội: 'Bịt ngã tư chỉ là giải pháp tình thế'

Sáng nay, HĐND Hà Nội nóng bỏng khi các đại biểu chất vấn gay gắt giải pháp "bịt ngã tư". Phó chủ tịch thành phố Nguyễn Văn Khôi thừa nhận, nếu 5 năm tới không có giải pháp triệt để, tình trạng ùn tắc sẽ không thể nào tháo gỡ.



Xin phép bổ sung cùng bác là: Hồi xây hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu (LVL-TH), họ phải bịt ngã tư hướng LVL <=> TH, và tôi đi qua chỗ đó lại thấy còn ít tắc hơn trước đó, mặc dù khi ấy ngã tư bé lại một miếng to, do nhường chỗ cho công trường.
Giờ thì lại tắc rồi, mặc dù đã có hầm chui.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,214
Động cơ
298,583 Mã lực
Xin phép bổ sung cùng bác là: Hồi xây hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu (LVL-TH), họ phải bịt ngã tư hướng LVL <=> TH, và tôi đi qua chỗ đó lại thấy còn ít tắc hơn trước đó, mặc dù khi ấy ngã tư bé lại một miếng to, do nhường chỗ cho công trường.
Giờ thì lại tắc rồi, mặc dù đã có hầm chui.
cho nên chỗ đó em cũng đề xuất là bịt lại thì lại đi ngon, không bị dồn.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi thấy cái sự bịt ngã ba đầy ra trên Đường Láng.
Còn bịt ngã tư thì trước đây ở Ngã Tư Sở.
Cả 2 chỗ tôi đánh giá hiệu quả tốt.

Chí ít, xe luôn LƯU THÔNG - kể cả hơi chậm, không bị đứng đợi và dồn lại rất nhanh.

Tôi hay đi chỗ ngã ba Vũ Phạm Hàm - Láng; nhiều khi xe đợi trên cầu còn tắc cả ngã tư Vũ Phạm Hàm với Nguyễn Khang.
Nếu bỏ đèn đỏ thì có lẽ không bị / ít bị như thế.
Cũng lâu rồi em từng ngồi họp với các anh giao thông, cả sở cả xxx. Các anh có nói trong cuộc họp là đúc kết kinh nghiệm rằng bịt ngã 3, ngã 4 bắt đi vòng quay đầu thì giảm ùn tắc hẳn.

Thế nhưng chỉ có thể xử lý tình huống từng điểm ùn tắc đặc biệt, không thể áp dụng đại trà vì như thế thì đổ bô lên hết các lý thuyết về thiết kế giao thông :D

Chung quy là các thiết kế giao thông trong và ngoài nước không xét tình huống vượt đèn đỏ, hoặc biết tắc đường mà vẫn cứ phi vào nút giao.

Xin phép bổ sung cùng bác là: Hồi xây hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu (LVL-TH), họ phải bịt ngã tư hướng LVL <=> TH, và tôi đi qua chỗ đó lại thấy còn ít tắc hơn trước đó, mặc dù khi ấy ngã tư bé lại một miếng to, do nhường chỗ cho công trường.
Giờ thì lại tắc rồi, mặc dù đã có hầm chui.
Kể cả cái hồi chuẩn bị xây hầm chui này. Ngồi họp phương án đảm bảo giao thông khi thi công, có ý kiến cho rằng trước đã tắc như vậy, giờ rào chắn lại thì có tắc hơn không. Các anh giao thông vỗ ngực bảo các bác cứ yên tâm, còn thoát hơn trước nhiều :D
 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,214
Động cơ
298,583 Mã lực
Cũng lâu rồi em từng ngồi họp với các anh giao thông, cả sở cả xxx. Các anh có nói trong cuộc họp là đúc kết kinh nghiệm rằng bịt ngã 3, ngã 4 bắt đi vòng quay đầu thì giảm ùn tắc hẳn.

Thế nhưng chỉ có thể xử lý tình huống từng điểm ùn tắc đặc biệt, không thể áp dụng đại trà vì như thế thì đổ bô lên hết các lý thuyết về thiết kế giao thông :D

Chung quy là các thiết kế giao thông trong và ngoài nước không xét tình huống vượt đèn đỏ, hoặc biết tắc đường mà vẫn cứ phi vào nút giao.
cụ tóm tắt rất hay. khoái quá đi.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Dạ

Bác đổi tên gọi đi ạ. Thì sự việc nó sẽ khác.
Bác đừng gọi là tắc đường nữa, tìm cái từ gì khác khác đi thì bác thấy hưng phấn ngay

Kiểu như hơn chục năm trước ĐÃ THỰC HIỆN TRÊN HIÊN TRƯỜNG nhưng gọi là bịt ngã tư thì phải lên báo giải thích là "đây chỉ là giải pháp tình thế", bị các ĐB HĐND chất vấn ra bã luôn.

Nay gọi là "Ý TƯỞNG" nhưng đổi tên thành bỏ đèn xanh đèn đỏ ở ngã tư thì được TRAO GIẢI NHẤT ạ


Thứ năm, 10/12/2009, 14:00 (GMT+7)
Phó chủ tịch Hà Nội: 'Bịt ngã tư chỉ là giải pháp tình thế'

Sáng nay, HĐND Hà Nội nóng bỏng khi các đại biểu chất vấn gay gắt giải pháp "bịt ngã tư". Phó chủ tịch thành phố Nguyễn Văn Khôi thừa nhận, nếu 5 năm tới không có giải pháp triệt để, tình trạng ùn tắc sẽ không thể nào tháo gỡ.

Gọi là gì cũng được bác ạ.

Đây chỉ là giải pháp MỞ RỘNG NGÃ TƯ ra thôi mà, nhờ thế sẽ ít ùn tắc hơn trước - chí ít về mật độ xe cộ tại cùng 1 thời điểm.

Cách làm thì ít tốn kém, tại sao ta không làm nhỉ?
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Cũng lâu rồi em từng ngồi họp với các anh giao thông, cả sở cả xxx. Các anh có nói trong cuộc họp là đúc kết kinh nghiệm rằng bịt ngã 3, ngã 4 bắt đi vòng quay đầu thì giảm ùn tắc hẳn.

Thế nhưng chỉ có thể xử lý tình huống từng điểm ùn tắc đặc biệt, không thể áp dụng đại trà vì như thế thì đổ bô lên hết các lý thuyết về thiết kế giao thông :D

Chung quy là các thiết kế giao thông trong và ngoài nước không xét tình huống vượt đèn đỏ, hoặc biết tắc đường mà vẫn cứ phi vào nút giao.



Kể cả cái hồi chuẩn bị xây hầm chui này. Ngồi họp phương án đảm bảo giao thông khi thi công, có ý kiến cho rằng trước đã tắc như vậy, giờ rào chắn lại thì có tắc hơn không. Các anh giao thông vỗ ngực bảo các bác cứ yên tâm, còn thoát hơn trước nhiều :D
Tốt quá, vậy trong khi chờ đợi Liên hợp cuốc ra giải pháp tổng thể, ta cứ tạm thời đi Đổ bô và xử lý các "điểm ùn tắc đặc biệt" đã.
Chí ít cũng được việc, phải không ạ?

Như vụ công trường hầm chui Lê văn Lương - Tố Hĩu, tôi có đi qua chỗ đó độ hơn chục lần, và đều cảm thấy thông thoáng hơn, thậm chí thông thoáng hơn bây giờ - mặc dù diện tích giao thông thu hẹp lại đáng kể và bi giờ có cái Hầm chui to oạch.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
cho nên chỗ đó em cũng đề xuất là bịt lại thì lại đi ngon, không bị dồn.
Và hoàn toàn bịt được bác ạ.
Vì mấy ông đi thẳng thì chui vô hầm cho nó thông thoáng mát mẻ rồi.
Thế thì cái đèn đỏ để làm gì nữa đâu.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,928
Động cơ
280,954 Mã lực
Cũng lâu rồi em từng ngồi họp với các anh giao thông, cả sở cả xxx. Các anh có nói trong cuộc họp là đúc kết kinh nghiệm rằng bịt ngã 3, ngã 4 bắt đi vòng quay đầu thì giảm ùn tắc hẳn.

Thế nhưng chỉ có thể xử lý tình huống từng điểm ùn tắc đặc biệt, không thể áp dụng đại trà vì như thế thì đổ bô lên hết các lý thuyết về thiết kế giao thông :D

Chung quy là các thiết kế giao thông trong và ngoài nước không xét tình huống vượt đèn đỏ, hoặc biết tắc đường mà vẫn cứ phi vào nút giao.



Kể cả cái hồi chuẩn bị xây hầm chui này. Ngồi họp phương án đảm bảo giao thông khi thi công, có ý kiến cho rằng trước đã tắc như vậy, giờ rào chắn lại thì có tắc hơn không. Các anh giao thông vỗ ngực bảo các bác cứ yên tâm, còn thoát hơn trước nhiều :D
NGhe tin khởi công hầm chui Lê Văn Lương dân tình đã chạy bố nó qua đường khác roài :D

Thêm quả covid bớt dân ra đường.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,044
Động cơ
204,097 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Khác nhau mà.
Cũng cái cách ấy thôi. LÀM thật, LÀM RỒI thì đâu có được tung hô đâu ? Thậm chí phải giải trình (như tôi đã đã trích dẫn báo từ những năm 2009. 2010)

Cũng cái cái ấy gọi là Ý TƯỞNG (và có "thực nghiệm" ở một chỗ) thì được tung hô, được trao giải nhất, tác giả được các báo chí phỏng vấn quay phim chụp ảnh ầm ầm, phát biểu tâm huyết ác liệc mà

Bác không thấy khác nhau à ?

Hay là cứ làm thì nó như con vịt đẻ trứng, éc ai biết, nên nó ếc bổ.
Còn ăn cắp cách làm của người khác về bẩu làm ý tưởng của mình mang đi dự thi thì nó bổ như trứng gà vì con gà đẻ xong là gào lên ầm ĩ

Gọi là gì cũng được bác ạ.

Đây chỉ là giải pháp MỞ RỘNG NGÃ TƯ ra thôi mà, nhờ thế sẽ ít ùn tắc hơn trước - chí ít về mật độ xe cộ tại cùng 1 thời điểm.

Cách làm thì ít tốn kém, tại sao ta không làm nhỉ?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tốt quá, vậy trong khi chờ đợi Liên hợp cuốc ra giải pháp tổng thể, ta cứ tạm thời đi Đổ bô và xử lý các "điểm ùn tắc đặc biệt" đã.
Chí ít cũng được việc, phải không ạ?
Như vụ công trường hầm chui Lê văn Lương - Tố Hĩu, tôi có đi qua chỗ đó độ hơn chục lần, và đều cảm thấy thông thoáng hơn, thậm chí thông thoáng hơn bây giờ - mặc dù diện tích giao thông thu hẹp lại đáng kể và bi giờ có cái Hầm chui to oạch.
Gọi là gì cũng được bác ạ.
Đây chỉ là giải pháp MỞ RỘNG NGÃ TƯ ra thôi mà, nhờ thế sẽ ít ùn tắc hơn trước - chí ít về mật độ xe cộ tại cùng 1 thời điểm.
Cách làm thì ít tốn kém, tại sao ta không làm nhỉ?
Dạ, đã mạnh dạn "đổ bô" rồi cụ ạ, cách nay hơn chục năm. Nhưng các anh chị "chiên gia", "đại biểu nhân dân" lại nổi lên chém gió ác quá, nên lại quay về như cũ.



 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Dạ

Khác nhau mà.
Cũng cái cách ấy thôi. LÀM thật, LÀM RỒI thì đâu có được tung hô đâu ? Thậm chí phải giải trình (như tôi đã đã trích dẫn báo từ những năm 2009. 2010)

Cũng cái cái ấy gọi là Ý TƯỞNG (và có "thực nghiệm" ở một chỗ) thì được tung hô, được trao giải nhất, tác giả được các báo chí phỏng vấn quay phim chụp ảnh ầm ầm, phát biểu tâm huyết ác liệc mà

Bác không thấy khác nhau à ?

Hay là cứ làm thì nó như con vịt đẻ trứng, éc ai biết, nên nó ếc bổ.
Còn ăn cắp cách làm của người khác về bẩu làm ý tưởng của mình mang đi dự thi thì nó bổ như trứng gà vì con gà đẻ xong là gào lên ầm ĩ
Để nó rõ ràng hơn, tôi copy cái Link này của các cậu Vàng ươm.
Giải pháp bỏ đèn đỏ và tổ chức phân luồng giao thông đường bộ tại Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh để không ùn tắc | | Cục cảnh sát giao thông (csgt.vn)
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,044
Động cơ
204,097 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Làm thì chúng nó chửi.

Ăn cắp cái nội dung làm đó chuyển thành Ý tưởng, mang đi dự thi thì được tung hô, trao giải Nhất




Dạ, đã mạnh dạn "đổ bô" rồi cụ ạ, cách nay hơn chục năm. Nhưng các anh chị "chiên gia", "đại biểu nhân dân" lại nổi lên chém gió ác quá, nên lại quay về như cũ.



 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Dạ, đã mạnh dạn "đổ bô" rồi cụ ạ, cách nay hơn chục năm. Nhưng các anh chị "chiên gia", "đại biểu nhân dân" lại nổi lên chém gió ác quá, nên lại quay về như cũ.



Đèn đỏ không sử dụng thì ta bán đồng nát, lấy tiền bỏ vô ngân sách, tốt quá còn gì bác.
Còn dành cho người đi bộ thì có đồng chí đi bộ nào quan tâm đâu ạ.

Còn đồng chí nghị xĩ Bùi Thị An thì kinh dồi: "Đại biểu Bùi Thị An: Ngăn các ngã tư là giải pháp sai. Không có thủ đô nước nào trên thế giới lại không để ngã tư cho người đi bộ qua đường".
Bả quả là có kiến thức cao, đi nhiều hiểu rộng, rất chi xứng đáng.
Còn thủ đô thiên hạ họ làm ra răng trong ngắn hạn thì bả lờ cmn đi mất.

Còn với đồng chí Trần Trọng Hanh nào đó: "Tôi hiểu rằng lạm dụng phương án này chẳng qua không có biện pháp nào khác, song không nên lạm dụng nhiều ".
Ờ, không có biện pháp nào khác, vậy tranh luận làm gì bác hầy, ta áp dụng đã - dù là tại vài nút giao thông, cho đến khi các giải pháp siêu việt của đồng chí Thị An trên kia được thi hành.
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
6,059
Động cơ
447,939 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi ở mình cay nhất mấy ông rẽ cắt mặt, mẹ nhanh được 1 2 xe cướp đường nhưng sau là húc vào nhau cả lũ -_- Rẽ móc câu thì hay nhưng cũng phải tuỳ chỗ, xe đông khó áp dụng phết vì ko có chỗ chờ :)
Vụ này em cũng luôn chỉ cho vợ để khi vợ tự lái, cắt mặt thứ nhất là làm hỗn loạn giao thông do chen đầu nhau thi ko xe nào thoát đc, thứ 2 là nguy hiểm cho mình vì nhỡ họ đâm thì mình là thằng chịu lực chính, chưa nói xe cộ mà tính mạng của mình sẽ ăn đòn nặng hơn. Cắt cua gắt thì ép xe máy vào vỉa hè cũng gây tai nạn mà mình sai. Cơ mà đi kiểu này thì khá nhiều đấy ạ, bực mình phết.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,382
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Thưa các bác,
Theo báo chí thì ý tưởng đề xuất bỏ đèn xanh đỏ ở ngã ba ngã tư đã được giải nhất trong cuộc thi "Sáng kiến an toàn giao thông năm 2022) và đã/đang được nhiều báo chí tung hô lắm ạ


Ý tưởng đó nó thể hiện tóm tắt trong 2 cái hình dưới đây

Các bác có thấy nó giống cái giải pháp chặn ngã ba ngã tư mà Hà Nội đã thực hiện từ cách đây cả chục năm không ạ ?


hinh-1-1531.gif
hinh-2-1531.gif
Kẹt xe ở Việt Nam mềnh chủ yếu do thói vô ý thức, chắc phải vài ba thế hệ mới cải thiện. Bỏ đèn giao thông thì tắc cứng cừng cực nhự này thôi. Ý với chạ tưởng
ket-xe-2-9200-1482292733-4126-1500022784.jpg
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,734
Động cơ
188,050 Mã lực
Bản chất sáng kiến này là đẩy ùn ứ từ điểm nút giao thông này sang điểm nút giao thông khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top