[Funland] Ý tưởng bỏ đèn xanh đỏ ngã tư đã được giải Nhất ạ

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,062
Động cơ
120,231 Mã lực
Đây là Ngã tư Lê Quang Đạo - Châu Văn Liêm áp dụng sáng kiến này :
(Em xem trong clip này)
Đường rộng thế này mà vẫn tắc (trước khi bịt ngã tư) thì HN nên bỏ danh hiệu ngàn năm văn hiến đi! Mọi bài toán đều trở nên khó hơn 5 lần ở HN.
Các cụ ai cũng có ý tưởng của mình nhưng nó mà được đưa lên thực hiện thì tất cả các cụ còn lại sẽ chửi và tất cả vẫn xô vào nhau không ai nhường ai thôi, thậm chí chạy ngược chiều, lên vỉa hè...
 
Chỉnh sửa cuối:

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,207
Động cơ
165,708 Mã lực
Ý tưởng chỉ áp dụng được khi cơ sở hạ tầng đủ đáp ứng việc lưu thông của các loại phương tiện giao thông nhưng phân bổ chưa hợp lý. Còn khi lượng phương tiện gấp nhiều lần sự đáp ứng của cơ sở hạ tầng thì mọi sáng kiến đều vô nghĩa. Vì nếu giải quyết được thì chẳng cần đầu tư cơ sở hạ tầng (rất tốn kém) làm gì.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,440
Động cơ
417,244 Mã lực
Nút giao Kim Mã - Giang Văn Minh cũng bịt ngã tư như này từ rất lâu rồi và đến nay ngày nào cũng ùn. Nếu làm cái đèn đỏ chỗ này có khi còn tắc hơn. Tuy nhiên nhờ bac chủ đề tài nghiên cứu xử lý giảm ùn ứ cái nút này vì nguyên lý là giống nhau.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,425 Mã lực
Theo em vấn đề ùn tắc ở Hà nội mình đầu tiên là lỗi của bên thiết kế giao thông. Các cụ xem các hình thức để phân luồng phương tiện hiện tại rất thủ công, hầu như chỉ là đèn xanh đỏ và ông cầm gậy, trong khi đó giờ cao điểm thì có cả tá chú cố tình đi cố chứ không tuân thủ hoàn toàn hiệu lệnh của gậy như kiểu xe máy, xe ba bánh.... Phải phân luồng bằng cách vẽ kẻ ký hiệu ngay trên mặt đường. Thiết kế các chỗ để bắt các loại phương tiện dễ gây ùn tắc giờ cao điểm như xe bus, xe chở rác..... tránh ngã tư, quay đầu chỗ khác hoặc ngay việc bịt ngã tư muốn cho các phương tiện quay lại cũng nên tách ra ví dụ chỗ vòng lại gần hơn là xe máy, chỗ vòng lại xa hơn là ô tô để có thời gian giãn bớt ra.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,425 Mã lực
Lỗi thứ hai tất nhiên là quy hoạch đô thị, sinh viên nhiều vô cùng trong khi họ thật ra cũng không cần phải tập trung hết vào vùng lõi của thành phố. Các trường cấp 1,2,3 và bệnh viện cũng phải thiết kế chỗ để đưa đón kiểu dạng như sử dụng một phần sân trường vào việc này. Đưa hết ra cổng trường đứng la liệt ùn tắc hết giao thông
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,425 Mã lực
Lỗi thứ ba là bên điều tiết giao thông, nhiều khi điều tiết tốt thì không để dồn một lượng lớn vào một ngã tư. Ví dụ ở các ngã tư trước kéo dài nhịp đèn để phân bớt lưu lượng ra. Khả năng bên điều tiết giao thông phương tiện và nhân lực của họ cũng không biết có đủ không để điều tiết, cũng như họ phối hợp thế nào với lực lượng trực tiếp điều tiết trên đường. Em nghĩ chắc là có vì thấy các anh áo vàng nhiều lúc đuổi ô tô bắt đi vòng không cho vào phố đang tắc.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,440
Động cơ
333,608 Mã lực
Bao nhiêu người sống nhờ cái đèn mà lại bỏ đi ......
 

Kimquy

Xe tải
Biển số
OF-205786
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
258
Động cơ
320,882 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giải pháp bỏ đèn đỏ này thực chất là biến tướng của cái bùng binh vòng xuyến thôi mà.
 

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,063
Động cơ
467,919 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Em đi ngã tư Khổ cũng nghĩ đến giải pháp này: bịt hẳn lối rẽ trái từ đường trên cao sang Nguyễn Trãi lại. Như vậy:
1) Lưu lượng lớn xe từ đường trên cao sẽ được giảm tải bớt sang Tây sơn và 1 phần đi thẳng đường Láng.
2) Xe đi Nguyễn Trãi vòng sang Láng, tuy có chậm lại nhưng đoạn đầu Láng khá to. Quan trọng nhất là bịt vậy thì xe đi từ Láng về hướng Trường chinh cũng thoát luôn qua ngã tư chứ ko bị tắc lại chính bởi dòng xe từ đường trên cao cắt sang NT nữa. Qua ngã tư rồi thì lên đường trên cao và Trường chinh rộng là thoát khá nhanh.

Rủi ro là nếu Nguyễn Trãi tắc, xe từ Láng ko rẽ phải được thì đứng im hết với nhau.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Mấy cái ô đánh dấu 1,2…5 có phải là hầm chui k. Nếu vậy thì khác rất nhiều, về lý thuyết thì hiệu quả vì k tạo ra xung đột, còn khả thi không thì chưa tính vì đây là ý tưởng.
Còn điều quan trọng nữa là phạt năng lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường, ông nào muốn rẽ phải vào làn dành cho các phương tiện rẽ.
Phạt hay gì cũng phải đồng bộ. Phạt cao lỗi vạch kẻ đường sẽ làm tắc nặng hơn vì nhỡ có xe dừng vô ý thức thì không ai dám vượt qua nó vì sợ đè vạch chẳng hạn. Nhiều chỗ kẻ vạch bất hợp lý sẽ gây tắc đường.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,915
Động cơ
1,333,504 Mã lực
Phạt hay gì cũng phải đồng bộ. Phạt cao lỗi vạch kẻ đường sẽ làm tắc nặng hơn vì nhỡ có xe dừng vô ý thức thì không ai dám vượt qua nó vì sợ đè vạch chẳng hạn. Nhiều chỗ kẻ vạch bất hợp lý sẽ gây tắc đường.
Cụ chắc chưa hiểu khái niệm vạch kẻ đường.
Ở ta lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường là một trong những nguyên nhân lớn gây xung đột giao thông tại các ngã 3, ngã 4, điểm quay đầu xe, nhất là vạch 9.3
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Cụ chắc chưa hiểu khái niệm vạch kẻ đường.
Ở ta lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường là một trong những nguyên nhân lớn gây xung đột giao thông tại các ngã 3, ngã 4, điểm quay đầu xe, nhất là vạch 9.3
Đúng là một trong những nguyên nhân gây tắc nhưng tăng phạt riêng cái này lên mà không quyết liệt những cái khác thì sẽ có rất nhiều hệ luỵ.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,163
Động cơ
339,109 Mã lực
cái ngã 4 này làm cái vòng xuyến như tây làm từ ngàn năm nay, tác dụng hơn nhiều cái kiểu kéo dài vào cua hẹp này. Thật không hiểu nổi những "sáng kiến" dật lùi này có lường trước được những hậu quả về an toàn giao thông, quãng đường xe chạy, thao tác vận hành xe hay không?
Nghe là biết cụ không đi qua đây giờ cao điểm rồi. Ai đi qua đều biết, đèn xanh đỏ, bùng binh to bùng binh nhỏ đều tắc, chặn ngã tư thì không. Lý thuyết thế giới cao siêu giời cũng không bằng kết quả thực tế ở VN nó là như vậy.
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,465
Động cơ
458,721 Mã lực
Mấy cái ô đánh dấu 1,2…5 có phải là hầm chui k. Nếu vậy thì khác rất nhiều, về lý thuyết thì hiệu quả vì k tạo ra xung đột, còn khả thi không thì chưa tính vì đây là ý tưởng.
Còn điều quan trọng nữa là phạt năng lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường, ông nào muốn rẽ phải vào làn dành cho các phương tiện rẽ.
Hôm nào em dẫn cụ đi:
- Đường không có biển phân làn, chỉ dẫn làn rẽ...
- Chỉ có vạch chỉ dẫn trên mặt đường.
- Vạch xuất hiện cách điểm rẽ ~ 20m, kèm theo vạch liền. Trong khi đường ùn đặc trung bình cỡ 200m trước điểm rẽ.

=> nhìn thấy vạch chỉ dẫn trên mặt đường thì (1) dừng chờ 5ph chưa chuyển sang phần đường đi thẳng được + gây ùn tắc phía sau - (2) đi thẳng thì lỗi không tuân thủ vạch hướng dẫn hoặc (3) quá 1 tý mà sang đường thì thành đè vạch liền.

Ngày cụ đi 10 lần qua 5 ngã 3,4 như vậy cụ sẽ thấy vui cực.

Em cũng ủng hộ là phạt nặng vào, nhưng xin BIên bản thì các anh vàng vàng toàn đuổi đi :D

Em ví dụ 1 cái ngã tư như thế :D
A71A4965.jpg
 

OTheAh

Xe tăng
Biển số
OF-787130
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
1,807
Động cơ
-18,861 Mã lực
Ngáo cả rồi sao ý. Quay vòng chữ U giảm tốc độ giao thông, giảm do xe phải chuyển làn để ra làn ngoài cùng gây xung đột giao thông và giảm khi quay đầu , ô tô chiếm đường nhiều, rủi ro chen lấn và rơi vào điểm mù dẫn đến tai nạn cao hơn.
Kết hợp cam phạt đi sai làn là gt ổn hơn đó cụ
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,915
Động cơ
1,333,504 Mã lực
Hôm nào em dẫn cụ đi:
- Đường không có biển phân làn, chỉ dẫn làn rẽ...
- Chỉ có vạch chỉ dẫn trên mặt đường.
- Vạch xuất hiện cách điểm rẽ ~ 20m, kèm theo vạch liền. Trong khi đường ùn đặc trung bình cỡ 200m trước điểm rẽ.

=> nhìn thấy vạch chỉ dẫn trên mặt đường thì (1) dừng chờ 5ph chưa chuyển sang phần đường đi thẳng được + gây ùn tắc phía sau - (2) đi thẳng thì lỗi không tuân thủ vạch hướng dẫn hoặc (3) quá 1 tý mà sang đường thì thành đè vạch liền.

Ngày cụ đi 10 lần qua 5 ngã 3,4 như vậy cụ sẽ thấy vui cực.

Em cũng ủng hộ là phạt nặng vào, nhưng xin BIên bản thì các anh vàng vàng toàn đuổi đi :D

Em ví dụ 1 cái ngã tư như thế :D
A71A4965.jpg
Trước mắt xử 4 bánh trước và nâng mức phạt lỗi này cứ nâng lên bằng lỗi sai làn, giờ có 350k nên ít quá không bõ phạt.
Thứ 2 không xử phạt tại chỗ màbphatj nguội, đaz định danh rồi, ra quyết định xong gửi tin nhắn về chủ xe, đến ngãyyz không nộp sẽ tính lãi….
Đảm bảo thời gian sau sẽ ngoan ngay.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,915
Động cơ
1,333,504 Mã lực
Ngáo cả rồi sao ý. Quay vòng chữ U giảm tốc độ giao thông, giảm do xe phải chuyển làn để ra làn ngoài cùng gây xung đột giao thông và giảm khi quay đầu , ô tô chiếm đường nhiều, rủi ro chen lấn và rơi vào điểm mù dẫn đến tai nạn cao hơn.
Theo ý tưởng này thì có hầm chui và giải phân cách cứng, vì vậy sẽ k có xung đột, nhưng tính khả thi k cao vì chi phí đắt và dễ thành nút cổ chai ở hầm chiu nên không tính đc lưu lượng xe.
Mấy ô chữ nhật đánh dấu 1,2,3… là hầm chui, nên cạnh đường kẻ màu trắng nét đơn là giải phân cách cứng.
IMG_3549.gif
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,786
Động cơ
553,499 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Bây giờ khu vực ngã 4 sở rất cần 1 đề tài nghiên cứu, giải đc e nghĩ phải tầm Nobel
E nghĩ làm cầu vượt cho chạy qua ngã ******* Láng sẽ giải quyết dc bài này thôi nhỉ, làm giống đầu Vọng ấy cụ, có bị tắc như bên Khổ này đâu
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,178
Động cơ
1,065,170 Mã lực
Giải pháp bỏ đèn đỏ này thực chất là biến tướng của cái bùng binh vòng xuyến thôi mà.
Khác chút cụ.
Đây là chủ động điều hướng tuyến có lưu lượng đông sang tuyến ít hơn và giảm dc áp lực một hai nhịp đèn đỏ lên đoạn giao kế tiếp đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top