- Biển số
- OF-196816
- Ngày cấp bằng
- 1/6/13
- Số km
- 330
- Động cơ
- 329,290 Mã lực
Mặc định
Em thì cứ xe ưu tiên là em nhường ngay
Life is the Fight
e cung vậy
Em thì cứ xe ưu tiên là em nhường ngay
Life is the Fight
e cung vậy
Thông thường thì nó kém thế đấy cụ ạ (Cháu không vơ đũa cả nắm nhé)- chuẩn đấy tôi thấy rất bức xúc khi ý thức của 1 tài xế lái biển xanh mà lại kém đến thế.
Có học cụ ạ, nhưng nó chỉ học lái xe, vả lại hôm học đến bài nhường đường cho xe ưu tiên thì nó bị ốm.Ông tài biển xanh đúng là vô học.
Nhà cháu thấy ý thức tự giác chấp hành LGTĐB của người dân từ Nam Đèo Ngang trở vào khác hẳn Bắc Đèo ngang trở ra rồi cụ ạ. Về đến HN thì thấy hội tụ đầy đủ mọi " Cao ba nhá " trong lĩnh vực GT của các vùng miền Bắc đèo Ngang. Bây giờ nhìn người đi đường ở HN ( Cách đi ) Ko cần nhìn biển số xe, Nhà cháu có thể đoán đúng 50% họ "Quê ở đâu" ( Mấy năm nay nhà cháu hay đoán người trước khi nhìn thấy biển số...)Đúng là ông biển xanh này không có ý nhường. Nếu muốn thì xi nhan phải vài nhịp là cũng nhường được ngay, không phải để xe cứu thương phải vượt bên ngoài như vậy.
Em nhớ có lần ngồi taxi trong SG, đúng chỗ đèn đỏ bỗng nghe có còi hụ đằng sau, em để ý xem tài xế xử lý như thế nào thì thấy anh này vượt lên vạch và né sang bên để cho xe cứu thương đi qua. Sau một vài giây thì đèn mới chuyển xanh và anh ta mới chạy. Nói chung xe cứu thương là cần vội, đôi khi chỉ thiếu một vài phút là có thể đi một mạng người, bởi vậy em luôn tìm cách nhường đường ở mức cao nhất có thể.
Theo cụ thì Transit (thực tế là Mẹc Sprinter) phải đi thế nào? Em thấy nó đi đúng đấy chứ, cố gắng đi nhanh để giải thoát cho xe cứu thươngĐiên tiết nhất vẫn là thằng Ford Transit (em không thấy biển số và loại xe thì không nhận diện chính xác lắm) lượn như đèn cù trước xe cấp cứu.
Bác tài trong câu chuyện của cụ xử lý như vậy là rất chuẩn.Em nhớ có lần ngồi taxi trong SG, đúng chỗ đèn đỏ bỗng nghe có còi hụ đằng sau, em để ý xem tài xế xử lý như thế nào thì thấy anh này vượt lên vạch và né sang bên để cho xe cứu thương đi qua. Sau một vài giây thì đèn mới chuyển xanh và anh ta mới chạy.
Em thấy ở nước ngoài họ cũng nhường đường cho xe cứu thương ngay cả khi đỗ đèn đỏ, nhưng ở VN ta thì có vẻ như các bác ấy sợ gặp xxx nên không dám chăng? Nhẽ ra khi có xe ưu tiên bị vướng đèn đỏ như vậy, csgt phải điều tiết hướng dẫn các phương tiện nhường đường mới phải. Đây...Em nhớ có lần ngồi taxi trong SG, đúng chỗ đèn đỏ bỗng nghe có còi hụ đằng sau, em để ý xem tài xế xử lý như thế nào thì thấy anh này vượt lên vạch và né sang bên để cho xe cứu thương đi qua. Sau một vài giây thì đèn mới chuyển xanh và ai nh ta mới chạy. Nói chung xe cứu thương là cần vội, đôi khi chỉ thiếu một vài phút là có thể đi một mạng người, bởi vậy em luôn tìm cách nhường đường ở mức cao nhất có thể.
Em thì cứ xe ưu tiên là em nhường ngay
Cụ trách người HN như vậy cũng đúng, mà cũng hơi oan. Ý em là, nếu xxx HN chuẩn chỉnh thì tình hình GT cũng không tới nỗi nào. Trong SG, mặc dầu xxx cũng là xxx nhưng họ mẫn cán hơn và làm việc chuẩn mực hơn. Em từng nhìn nhiều vụ xxx phóng xe đuổi theo để phạt các trường hợp 2b đi sai làn, hoặc nhìn xxx đứng ra điều tiết GT trên cầu chữ Y nắng nóng rất tội nghiệp.Nhà cháu thấy ý thức tự giác chấp hành LGTĐB của người dân từ Nam Đèo Ngang trở vào khác hẳn Bắc Đèo ngang trở ra rồi cụ ạ. Về đến HN thì thấy hội tụ đầy đủ mọi " Cao ba nhá " trong lĩnh vực GT của các vùng miền Bắc đèo Ngang. Bây giờ nhìn người đi đường ở HN ( Cách đi ) Ko cần nhìn biển số xe, Nhà cháu có thể đoán đúng 50% họ "Quê ở đâu" ( Mấy năm nay nhà cháu hay đoán người trước khi nhìn thấy biển số...)
P/S: Xin nói rõ với các cụ là nhà cháu chỉ nói đến những người đem "Cao ba nhá" đến HN thôi còn những ai đem Văn minh đến thì TKs lắm lắm...
Luật thì không có quy định này. Nhưng nếu là em, em cũng vượt lên và nép vào 1 bên cho xe ưu tiên qua, rồi chờ đèn xanh đi tiếp.Nếu em đang dừng đèn đỏ, xe ưu tiên còi ủ đèn nhấp nháy phía sau, em có được vượt đèn để nhường đường ko các bác?
Chuẩn, nếu là em, em cũng làm vậy....Luật thì không có quy định này. Nhưng nếu là em, em cũng vượt lên và nép vào 1 bên cho xe ưu tiên qua, rồi chờ đèn xanh đi tiếp.
Cứ nghĩ như cụ nên chả ai nhường đường.Thực ra đoạn này em thấy chú biển xanh bị chặn đầu, mà bên phải lúc nào cũng có 1 ông khác chạy song song nên muốn nhường cũng hơi khó