[Thảo luận] Ý thức lái xe của ô tô con

phancds

Xe hơi
Biển số
OF-294679
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
171
Động cơ
314,407 Mã lực
Ô tô đi kiểm này có mà đầy, ngày nào em đi làm cũng gặp cả chục trường hợp ở đường Nghi Tàm, âu Cơ. Các cụ ô tô toàn đi theo kiểm 2 làn rưỡi nghĩa là 1 xe ô tô đi sát dải phân cách giữa, 1 xe đi song song ở bên trong nhưng lại cách xe bên ngoài 1m và cách vỉa hè 30cm. Các cụ đi xe máy nên làm quen dần đi là vừa vì em thấy số lượng ô tô đi kiểu như vậy chỉ tăng mà không có giảm.
 

H.U.Y

Xe điện
Biển số
OF-202200
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
2,364
Động cơ
345,454 Mã lực
Đường dành cho xe máy thì xe bus to tổ bố nó chiếm, xe máy phải lách ra ngoài vào làn ô tô, va quệt tùm lùm. Nói túm lại là chán
 

Canhdieuvang

Xe buýt
Biển số
OF-340166
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
592
Động cơ
281,307 Mã lực
Các cụ cứ mắng ô tô thế các nhỉ đúng là có người lái xe ko ổn nhưng khi các cụ lên ô tô và đi đúng luật xem mấy cụ, mợ đi xe máy thì mới hiểu sao ko ép sát vào lề thế nhé
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cứ mắng ô tô thế các nhỉ đúng là có người lái xe ko ổn nhưng khi các cụ lên ô tô và đi đúng luật xem mấy cụ, mợ đi xe máy thì mới hiểu sao ko ép sát vào lề thế nhé
Kiểu gì thì kiểu, em cũng không bao giờ đỗ chặn lối thoát như vậy. Ví dụ xe trước đỗ kín rồi thì em sẽ kín theo, phía trên hở là em cũng để hở, chỉ cần đỗ thẳng với xe trước thôi mà. Vấn đề là ta có nghĩ tới hay ko.
 

nxuhn

Xe buýt
Biển số
OF-194890
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
585
Động cơ
332,951 Mã lực
Đọc các bình luận trên mới thấy văn hóa là thứ rất xa xỉ ở HN. Người ta đi lên đc bằng cách đập người khác xuống chứ ko phải là vượt lên đc. Càng ngày e càng thấy đúng là Nhật thâm thật, nó kiếm đc bao tiền nhờ xe mấy ở VN, để lại hậu quả là văn hóa xe mấy ngồi ô tô
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,976
Động cơ
969,401 Mã lực
Kiểu gì thì kiểu, em cũng không bao giờ đỗ chặn lối thoát như vậy. Ví dụ xe trước đỗ kín rồi thì em sẽ kín theo, phía trên hở là em cũng để hở, chỉ cần đỗ thẳng với xe trước thôi mà. Vấn đề là ta có nghĩ tới hay ko.
Cụ nói chuẩn rùi ợ. Riêng ảnh cụ thớt thì e Maz đúng là cố tình đậu sang phải, ko cho 2b đi. Cứ đậu thẳng so với xe trước là ok.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Em rất rất đồng ý với các ý kiến của cụ. Tiếc rằng ngay trên OF này càng ngày càng ít người như cụ. Nhiều người cố tình quên mất là bên cạnh "pháp luật giao thông" còn có "văn hóa giao thông". Rất nhiều kiểu lý luận là ông kia đi sai nên chả việc gì tôi cần đi đúng. Luật không cấm nên tôi thấy chỗ trống là đi vào. Cứ kiểu đấy nên giao thông của mình càng ngày càng tệ.

Xem ảnh của cụ chủ thì thấy ngay là ông ô tô bịt đường kiểu thế rõ ràng là phí bao nhiêu diện tích mặt đường mà đáng lẽ xe máy lưu thông được. Xe máy không đi được dồn ứ cả lại thì lại tràn sang làn ô tô và chính các ông ô tô phía sau bị ảnh hưởng.

P/S: Em đi cả 2 bánh và 4 bánh nên ko nghiêng về bên nào cả.
Cái quan điểm "phí diện tích mặt đường" là không đúng đâu, xe cộ càng chen kín vào các chỗ hở thì tốc độ lưu thông tổng thể càng chậm.
Ở nước ngoài, khi dừng đèn đỏ xe cộ đứng cách nhau hàng chục mét, theo hàng ngang cách nhau khoảng 2m, xếp hàng dài có khi vài trăm mét, nhưng khi đèn xanh các xe có thể phi qua ngã tư với tốc độ rất cao, mỗi nhịp đèn xanh thoát được hàng chục xe.
 

Tùng indaogia

Xe tải
Biển số
OF-451254
Ngày cấp bằng
7/9/16
Số km
308
Động cơ
209,780 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Hà Nội
Túm nại nà ý thức. Em chả biết làm gì chỉ biết đi cùng vợ con thì chỉ cho nhìn thấy các trường hợp trên để có tham gia giao thông thì tránh thôi ạ. Trước đây thì cũng ức chế giờ em toàn hít sâu thở chậm thôi,nhiều lúc thấy mình tài phết các cụ ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái quan điểm "phí diện tích mặt đường" là không đúng đâu, xe cộ càng chen kín vào các chỗ hở thì tốc độ lưu thông tổng thể càng chậm.
Ở nước ngoài, khi dừng đèn đỏ xe cộ đứng cách nhau hàng chục mét, theo hàng ngang cách nhau khoảng 2m, xếp hàng dài có khi vài trăm mét, nhưng khi đèn xanh các xe có thể phi qua ngã tư với tốc độ rất cao, mỗi nhịp đèn xanh thoát được hàng chục xe.
Đó là ô tô cụ ạ. Còn xe máy thì có thể luồn lách, nhất là giao thông ở VN tốc độ chậm. Ở nước ngoài, tắc đường cả vài km, ô tô vẫn xắp hàng, nhưng 2b vẫn luồn lách giữa các hàng xe và đi được.
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
3,399
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
E nghe chuyện 1 cụ (k biết có p of hay k) vác cái tháo lốp xuống đập vỡ tan cái đèn hậu con dream chiến vì chói mắt rùi .

Đi xe kiểu này nhiều khi ko tránh khỏi cụ ơi , đang vượt thì đèn đỏ, làm sao giờ , hay ông sau rẽ phải lách sang rùi , ông trước dừng thì phải dừng thôi , đường hn nó đông nên nhiều khi ko thể cứ thẳng băng mà nói đc ạ .

E đi xm và 4b , nhiều khi cũng ức chế như các cụ , nhưng mà ko khác đc đâu ạ ,...
Cầu vượt Trần Duy Hưng cũng thế, nhiều cụ đi chen sang bên phải, lại vướng xe bus phía trên, nên xe máy xếp hàng dài phía sau ko lên nổi. Nhìn ức chế không chịu được.

Giờ đi lại ở Thủ đô thật là khổ. Chiều nay em còn gặp cụ trẩu 2b chế đèn hậu như này, cứ bóp nhả bóp nhả, chói hết cả mắt.


Em không vơ đũa cả nắm
Nhưng cực ghét cái thể loại ngồi ô tô máy lạnh cửa kín k bụi
Cứ đi giữa đường hoặc để khe hở không đủ lọt xe
Trong khi đó đằng sau bao xe kẹt, khói bụi, nắng nóng... mà đằng trước lại thoáng
Em chắc chắn 100% bên lái k bị vướng ko các bác lại bảo chắc vướng
Vì em đi làn dưới em nhìn rồi
Các bác lại bảo kệ cụ bọn xe máy, cho chúng may lên lại xước xe,....bla bla
Xin hỏi các bác, các bác cũng tham gia giao thông, cũng là 1 công dân như em, chả khác éo gì cả, sao lại có cái kiểu đi như thế
Nếu các bác là xe máy thì sao
Chưa kể xe máy k lên được, tắc đường, các xe mãi sau đành luồn lách vào làn ô tô, gây tắc hơn
Các bác biết thằng nào đi con xe này không
Em căm cái kiểu đi như thế lắm
Nhất là đoạn đường nào tắc hoặc đoạn hẹp như Cầu Giấy, Diễn... đang thi công đấy
Mà 2 con ô tô đi song song
Muốn cho phát cho nhớ đời
Căm!










 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Đó là ô tô cụ ạ. Còn xe máy thì có thể luồn lách, nhất là giao thông ở VN tốc độ chậm. Ở nước ngoài, tắc đường cả vài km, ô tô vẫn xắp hàng, nhưng 2b vẫn luồn lách giữa các hàng xe và đi được.
Xe máy cũng thế thôi, nếu lèn chặt vào các khoảng trống sẽ làm cho các xe khác khó di chuyển, sẽ làm cho tốc độ di chuyển chung bị chậm lại, làm giảm hiệu quả giao thông. Chính vì xe cộ ở Việt Nam cứ đi sát vào nhau nên tốc độ nó mới chậm.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe máy cũng thế thôi, nếu lèn chặt vào các khoảng trống sẽ làm cho các xe khác khó di chuyển, sẽ làm cho tốc độ di chuyển chung bị chậm lại, làm giảm hiệu quả giao thông. Chính vì xe cộ ở Việt Nam cứ đi sát vào nhau nên tốc độ nó mới chậm.
Tùy cụ ạ. Như trong hình chủ thớt (Tình huống này gặp nhiều ở HN) nếu 2b thoát được thì phía sau sẽ thoáng. Nhưng chỉ vì 1 xe ô tô chèn lối thoát là ứ cả đống ngay. Bản thân 4b xe to, ko cơ động nên rất khó xoay xở nếu rơi vào tình huống kẹt. Bởi vậy đi ô tô là cứ nối đuôi nhau là an toàn và dễ thoát.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Tùy cụ ạ. Như trong hình chủ thớt (Tình huống này gặp nhiều ở HN) nếu 2b thoát được thì phía sau sẽ thoáng. Nhưng chỉ vì 1 xe ô tô chèn lối thoát là ứ cả đống ngay. Bản thân 4b xe to, ko cơ động nên rất khó xoay xở nếu rơi vào tình huống kẹt. Bởi vậy đi ô tô là cứ nối đuôi nhau là an toàn và dễ thoát.
Tình huống cụ thể này thì tôi không bình luận, nếu là tôi thì tôi cũng xếp hàng (thẳng) sau xe trước như quan điểm của bác thôi. Tuy nhiên tôi không cho rằng nên để cho xe máy chen lên trước, mà tôi cho rằng xe máy nên xếp hàng phía sau, trừ khi có khoảng trống khá rộng thì hãy đi lên. Tôi cho rằng nếu cứ để xe máy đi sau tràn lên sẽ cản trở những xe đến trước, làm cho những xe đến trước lại phải đi sau hoặc lâu thoát được khỏi đám đông, đó là bất công.
 

vodka1402

Xe máy
Biển số
OF-486052
Ngày cấp bằng
1/2/17
Số km
66
Động cơ
192,540 Mã lực
Tuổi
32
Em đi đoạn từ cầu diễn về nhổn ngày nào chả gặp. Xin lỗi các cụ chứ mấy con lợn nữ lái xe. Cái chỗ đang thi công họ bắn tôn xung quanh. Hẹp như thế mấy mợ ý còn chen sang bên phải để vượt lên. Mà vượt thì có nhìn gương phải quái đâu. 1 lần thì đánh lái, vỉa 2 ông cháu đi xe đạp ngã lăn lông lốc trên vỉa hè. 1 lần thì con matiz đi kiểu nửa trên hè nửa dưới đường bị cái cây n làm cho 1 gương. Thế là mẹ đậu luôn ở giữa cái đường bé tí để xuống sót xa cái gương.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tình huống cụ thể này thì tôi không bình luận, nếu là tôi thì tôi cũng xếp hàng (thẳng) sau xe trước như quan điểm của bác thôi. Tuy nhiên tôi không cho rằng nên để cho xe máy chen lên trước, mà tôi cho rằng xe máy nên xếp hàng phía sau, trừ khi có khoảng trống khá rộng thì hãy đi lên. Tôi cho rằng nếu cứ để xe máy đi sau tràn lên sẽ cản trở những xe đến trước, làm cho những xe đến trước lại phải đi sau hoặc lâu thoát được khỏi đám đông, đó là bất công.
Bác ko bình luận đúng tình huống hay xẩy ra nhất, và cũng gây ức chế nhất ! :)
Như đường vào Linh đàm, vốn hẹp, ô tô hay đỗ và lại còn len hàng 2, 2b chỉ có lên vỉa
 

redflame

Xe tăng
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,808
Động cơ
343,211 Mã lực
Em hoàn toàn thông cảm với cụ chủ. Nếu đường phía kia còn chỗ thì 4b nên để chừa khoảng trông bên phải cho 2b lách lên. Đấy cũng là văn hóa giao thông cơ bản mà không hiểu sang nhiều ông chả hiểu. Có hôm em đi trên cầu Chương Dương trong làn hỗn hợp, cả một dãy 4B đi sát bên trái để chừa bên phải cho 2B, tự nhiên lòi ra 1 ông Vios cứ chềnh ềnh ở giữa, thế là ùn lại cả đống phía sau.
 

Nobita VN

Xe tải
Biển số
OF-338959
Ngày cấp bằng
17/10/14
Số km
363
Động cơ
279,440 Mã lực
Cũng có thể xe đó đang bị ông 16 chỗ phi lên ép vào trong.chưa thoát ra được,cụ chủ bình tĩnh nhé.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác ko bình luận đúng tình huống hay xẩy ra nhất, và cũng gây ức chế nhất ! :)
Như đường vào Linh đàm, vốn hẹp, ô tô hay đỗ và lại còn len hàng 2, 2b chỉ có lên vỉa
Với comment này của bác thì tôi bình luận: Không thể chấp nhận và không thể bao biện cho hành vi xe máy leo vỉa hè. Việc ô tô đi hàng 2, nếu không phạm luật thì cũng chẳng có gì để nói, nhưng xe máy leo vỉa hè mà coi là chuyện đương nhiên thì không thể chấp nhận được. Xe máy cần phải biết nhẫn nại xếp hàng phía sau các xe đến trước, leo vỉa hè cũng là một hành vi ăn cướp, khi từ vỉa hè lao xuống chèn vào đầu dòng xe đang xếp hàng.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,098
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói về ý thức lái xe thì nhiều ông ý như c ấy. Sáng nay đi làm bằng xe máy có ông taxi đường thì đông, các phương tiện đang nối đuôi nhau nhích từng tý thì bố ấy cứ dí sát mít em rồi còi. Lần thứ nhất em còn để yên, nhưng còi đến lần thứ 3 thì bực nên em dựng xe quay lại hỏi xem nó muốn còi làm gì ? Thế là bố ấy hua tay rối rít phân trần gì đó em cũng méo biết vì xe taxi nó đóng kín cửa ( có khi nó chửi mình cũng nên ).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top