ý nghĩa logo Audi

busiproma

Xe máy
Biển số
OF-154943
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
91
Động cơ
354,325 Mã lực
thanks bác nhá, bây giờ em mới biết về ý nghĩa của nó đấy.
 

vunhanpl

Xe tải
Biển số
OF-156091
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
218
Động cơ
354,680 Mã lực
mot cai ten thoi ma an chua nhieu gia tri cua lich su va dac biet no mang dam thuong hieu va niem tu hao cua ca mot dan toc
 

nhnam29

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-174746
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
106
Động cơ
342,060 Mã lực
I love audi
 

busiproma

Xe máy
Biển số
OF-154943
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
91
Động cơ
354,325 Mã lực
vào ngắm lại audi cái đã, các các cụ yêu thích au di
 

thaihutvn

Xe buýt
Biển số
OF-42054
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
551
Động cơ
470,785 Mã lực
I love Audi too! ^^
 

tancaca

Xe máy
Biển số
OF-176300
Ngày cấp bằng
12/1/13
Số km
52
Động cơ
340,590 Mã lực
4 cái vòng biểu tượng cho xe có 4 bánh đấy cụ ợ :D
 

ceo133

Xe tải
Biển số
OF-171377
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
327
Động cơ
346,384 Mã lực




Logo Audi: Câu chuyện về 4 chiếc bánh Có thể ít nổi tiếng hơn, nhưng bên cạnh biểu tượng của BMW và Mercedes-Benz, logo Audi với 4 vòng tròn đan vào nhau cũng là dấu hiệu chứng tỏ sự sang trọng và chất lượng hàng đầu mà bất cứ chủ xe nào cũng muốn có.

Nước Đức cuối thế kỷ XIX và nửa đầu thế kỷ XX, dân gian truyền tụng về một người thợ làm bánh vô danh, ngụ tại thành phố Munich, bỗng trở thành “nhà thiết kế” chính biểu tượng của hầu hết các hãng xe hơi. Thoạt đầu, anh ta lấy một chiếc bánh, chia thành 3 phần đều nhau và gửi cho Mercedes làm logo. Một chiếc bánh khác được chia đều thành 4 phần dành cho BMW. Đến lượt Volkswagen, bí quá, người thợ “chém bừa” lên đó mấy nét, thành hình hai chữ V ngoắc vào nhau. Không hài lòng lắm nhưng Volkswagen cũng mang nó về.

Khi tới lượt 4 ông chủ của Audi đến và yêu cầu người thợ bánh thiết kế logo cho họ, anh ta thực sự bối rối. Chẳng còn ý tưởng gì để thực hiện trên chiếc bánh bé tí teo nữa. Nhưng trong lúc bày bánh ra đĩa mời khách, đến chiếc thứ tư, anh ta liền nảy ra ý: lấy 4 chiếc bánh tượng trưng cho 4 công ty thành lập nên Audi. Và bởi không muốn làm mếch lòng bất cứ ai trong số những vị khách sang trọng ngoài kia, một cách bình đẳng, anh ta đặt chúng thành hàng ngang, tuy hơi tốn diện tích. Lúc đĩa bánh cùng ý tưởng về logo của hãng được đặt lên bàn, 4 ông chủ nhìn nhau và… cười.
Đây chỉ là câu chuyện mà dân mê xe hơi nghĩ ra để lý giải về sự gặp gỡ tình cờ trong thiết kế logo của các hãng xe hơi Đức mà Audi là một trong số đó. Tuy còn ít được biết đến ở Việt Nam, nhưng sau gần 100 năm lịch sử, chất lượng và uy tín của các sản phẩm Audi thực sự là nhãn hiệu mang tên “Made in Germany”. Bằng chứng là Audi trở thành mác xe được ưa thích nhất năm 2004 tại Trung Hoa láng giềng và rất có thể không bao lâu nữa, những chiếc xe hơi Audi sẽ tung hoành trên đường phố Việt Nam.

Audi “ngày nay” có tiền thân từ hãng xe và đội đua nổi tiếng mang tên Auto Union AG. Auto Union AG thành lập năm 1932 sau sự sáp nhập của bốn công ty có trụ sở tại quận Saxony bao gồm: Audi “ngày xưa” (thành lập năm 1909), Horch (thành lập năm 1899) tại Zwickau, Wanderer ở Chemnitz-Siegmar (thành lập năm 1885) và DKW trong khu Zschopau (1904). Thời điểm đó Auto Union AG là công ty có quy mô lớn thứ hai trên thế giới. Cũng trong năm 1932, Auto Union thông qua biểu tượng 4 hình tròn xếp lồng vào nhau, tượng trưng cho 4 công ty. Tất cả các hình tròn có kích thước hoàn toàn bằng nhau, nằm bình đẳng trên một đường ngang, lồng vào nhau, thể hiện sự đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau.
Sau Đại chiến thế giới thứ hai, các nhà máy của Auto Union nằm trên lãnh thổ thuộc Đông Đức. Hầu hết những người lãnh đạo của hãng chuyển đến Bavaria, nơi đóng đô của BMW. Tại đây, họ thành lập nên Auto Union GmbH (công ty TNHH Auto Union) vào năm 1949. Auto Union GmbH sản xuất ôtô như truyền thống và 4 vòng tròn đan xen vẫn là biểu tượng chính thức của công ty.
Năm 1969, Auto Union GmbH liên kết với hãng NSU để hình thành nên Audi NSU Auto Union AG (công ty cổ phần Audi NSU Auto Union). Do cái tên này quá dài, không thuận tiện cho việc kinh doanh và quảng bá thương hiệu, năm 1985, công ty đổi tên thành Audi AG (công ty cổ phần Audi). Mặc dù xuất hiện thêm công ty thứ 5 cùng tạo nên Audi “ngày nay”, nhưng trên quan điểm về giá trị thương hiệu, hãng vẫn dùng logo 4 vòng tròn, vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng trong suốt 53 năm tới lúc đó.

Không ít người lần đầu tiên nhìn thấy logo Audi đã liên tưởng đến biểu tượng của thế vận hội Olympic. 5 vòng tròn trên lá cờ Olympic được bá tước Pierre de Coubertin, vị chủ tịch đầu tiên của Uỷ ban Olympic quốc tế, giới thiệu năm 1914 và trở thành biểu tượng của Thế vận hội 1920 tại Antwerp, Bỉ, tượng trưng cho 5 châu lục cùng sát cánh bên nhau trong phong trào Olympic.
Tới nay, 4 vòng tròn liên hoàn của Audi đã có 73 năm tuổi và thương hiệu này cũng trải qua gần 100 năm tồn tại. Rất có thể, người thiết kế logo cho Audi đã chịu ảnh hưởng về ý nghĩa và nghệ thuật tạo hình từ biểu tượng Olympic. Xuyên suốt 73 năm tồn tại, trải bao thăng trầm, Audi vẫn là một trong những hiệu xe sang trọng hàng đầu nhờ những sản phẩm chất lượng không bị lẫn với bất cứ đối thủ nào.
cảm ơn cụ chủ nhiều vì những thông tin hữu ích nhé
 

Playing07

Xe đạp
Biển số
OF-158286
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
10
Động cơ
350,990 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi - Viet Nam
Website
www.choxeviet.com
Audi

Em cũng thần tượng Audi lắm cụ ạ, cảm ơn những chia sẻ của cụ, rất bổ ích
 

ron7810

Xe tải
Biển số
OF-159277
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
215
Động cơ
352,250 Mã lực
Nhà cháu vào hóng hớt tí thôi ạ
 

baotq

Đi bộ
Biển số
OF-88425
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
5
Động cơ
407,050 Mã lực
Bài viết hữu ích, Cảm ơn bác!
 

haiman

Xe điện
Biển số
OF-169871
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
3,201
Động cơ
376,010 Mã lực
Cảm ơn cụ, đọc bài viết cụ hữu ích quá
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top