[Funland] Ý kiến của Luật sư về vụ chị gái đi ngược chiều.

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,687
Động cơ
281,792 Mã lực
Xe máy 100% sai.
Còn bán tải sai hay đúng thì phải khám nghiệm hiện trường cái đã.
Nếu bán tải cố tình ko phanh để đâm chết người thì bán tải cũng sai. Mà em nhớ, mấy ông bán tải khệnh khạng lắm, hay đi kiểu bố đời.
Khệnh khạng bố đời đi nữa thì từ đó đến việc cố tình chẹt chết người đi xe máy ngược chiều là việc khác. Khệnh khạng bố đời thì vẫn hiểu đâm chết người sẽ tốn kém, mất thời gian, công sức, giam xe, hỏng xe, trách nhiệm hình sự,....như thế nào. Có thể vẫn có ông tâm thần thuộc dạng dị biệt. Biết thế nhưng cứ đâm chết. Nhưng nếu đã thích giết người thế thì ko cứ lái xe mà sẽ có nhiều tình huống khác để ra tay. Luật sư ko thể dựa vào tình huống hy hữu, trường hợp tâm thần ko bình thường để phân tích góc độ pháp lý của vụ việc này được.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,652
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Xe máy 100% sai.
Còn bán tải sai hay đúng thì phải khám nghiệm hiện trường cái đã.
Nếu bán tải cố tình ko phanh để đâm chết người thì bán tải cũng sai. Mà em nhớ, mấy ông bán tải khệnh khạng lắm, hay đi kiểu bố đời.
Không có vụ đó đâu bác.
Kể cả tay to, cũng treo ở đấy 1 vụ.

Còn đâm gì đi nữa, kể cả ở bển, nơi bác sẽ được xử đúng 100%, thì các bên liên quan vẫn thiệt thòi:
Có lẽ cái xe bán tải sẽ được đền bù tiền sửa xe, nhưng bác vẫn phải đi lại, xử án, ...., túm lại là không thiệt hại về Tài chính thôi.

Vì thế, chẳng ai có cái nhu cầu "cố tình ko phanh để đâm" cả, dù đâm cho chết hay cho vui.
 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
2,898
Động cơ
243,726 Mã lực
Tuổi
32
Không có vụ đó đâu bác.
Kể cả tay to, cũng treo ở đấy 1 vụ.

Còn đâm gì đi nữa, kể cả ở bển, nơi bác sẽ được xử đúng 100%, thì các bên liên quan vẫn thiệt thòi:
Có lẽ cái xe bán tải sẽ được đền bù tiền sửa xe, nhưng bác vẫn phải đi lại, xử án, ...., túm lại là không thiệt hại về Tài chính thôi.

Vì thế, chẳng ai có cái nhu cầu "cố tình ko phanh để đâm" cả, dù đâm cho chết hay cho vui.
Khệnh khạng bố đời đi nữa thì từ đó đến việc cố tình chẹt chết người đi xe máy ngược chiều là việc khác. Khệnh khạng bố đời thì vẫn hiểu đâm chết người sẽ tốn kém, mất thời gian, công sức, giam xe, hỏng xe, trách nhiệm hình sự,....như thế nào. Có thể vẫn có ông tâm thần thuộc dạng dị biệt. Biết thế nhưng cứ đâm chết. Nhưng nếu đã thích giết người thế thì ko cứ lái xe mà sẽ có nhiều tình huống khác để ra tay. Luật sư ko thể dựa vào tình huống hy hữu, trường hợp tâm thần ko bình thường để phân tích góc độ pháp lý của vụ việc này được.
Không ai cố tình giết người ở đây cả.
Nhưng tâm lý mấy bố bán tải thường sẽ kệ cụ mày, bố mày đúng đường thì bố mày cứ dí cho mày sợ mà phải né, còn em xe máy thì non tay lái, cứ nghĩ ô tô sẽ nhường mình. Đây là em chỉ ví dụ thế, còn thực tế thế nào, oto và xe máy có phanh ko, phanh ở khoảng cách bao xa thì chỉ có khám nghiệm hiện trường mới biết.
Qua ảnh em chỉ thấy bán tải thẳng lái, còn xe máy cũng bay không quá xa. Khả năng tốc độ không cao, chỉ là ko nhường nhau.

ha-noi-di-nguoc-chieu-tren-cao-toc-co-gai-tre-bi-tai-nan-tu-vong-065814879.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
[
Quan điểm của cụ ạ, em thua
Quan điểm của Luật. Có một số người hành xử theo cảm tính, như luật rừng, đến khi bị luật chế tài thì nhảy đông đổng lên chửi VKS, toà án ăn tiền.

Luật có quy định về đi đúng chiều khi tham gia giao thông, nhưng đồng thời cũng có quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của phương tiện giao thông đường bộ.

Các cụ nhìn thấy cái lỗi sai của người đi ngược chiều, nhưng lại đếch nhìn thấy lỗi tốc độ và khoảng cách an toàn của chính mình đang sai.

Luật ghi rõ ô tô là phương tiện nguy hiểm cao độ, leo lên lái xe là có thể tước đi sinh mạng của người khác bất cứ lúc nào. Ngồi vào ghế lái như mang súng bên người. Vì vậy tinh thaanf của luật chế tài đối với người lái ô tô cực kỳ nghiêm khắc, và người lái xe phải cẩn trọng trong từng hành động, bởi một chút sai lầm của các cụ thì ng khác phải trả giá bằng sinh mạng. Các cụ được ô tô bảo vệ, nhưng người khác lấy cái gì để bảo vệ sinh mạng chính mình khỏi ô tô của các cụ??


Các cụ khi tham gia giao thông mấy khi tự mình nghĩ thông đc cái tư tưởng ấy?
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Các cụ nhìn thấy cái lỗi sai của người đi ngược chiều, nhưng lại đếch nhìn thấy lỗi tốc độ và khoảng cách an toàn của chính mình đang sai.
Thế tôi ví dụ, tốc độ anh bán tải khi tai nạn tại #1 là 120/100, thì bác sẽ yêu cầu kết tội bán tải như nào?

Còn cái Khoảng cách an toàn thì tôi cũng chưa hiểu lắm, nhờ bác giải thích thêm.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,811
Động cơ
298,178 Mã lực
cụ bt k có cam đăng lên nhỉ, cơ hội qc camera cho cc kd cam
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,287
Động cơ
64,393 Mã lực
Thế tôi ví dụ, tốc độ anh bán tải khi tai nạn tại #1 là 120/100, thì bác sẽ yêu cầu kết tội bán tải như nào?

Còn cái Khoảng cách an toàn thì tôi cũng chưa hiểu lắm, nhờ bác giải thích thêm.
Mong là các anh xxx công tâm, đo đạc hiện trường khách quan thì sẽ oke. Luật thì không sai. Quan trọng là người thực thi và vận dụng luật có công tâm không thôi.

Chứ kiểu gì chẳng phải dựa vào biên bản hiện trường để xem tầm nhìn, tốc độ, vệt phanh của cả 2 bên để xem xét đúng sai và phần lỗi các bên. Ví dụ như xe oto đi tốc độ 100km/h, xe máy đi tốc độ 60km đối diện nhau, như vậy tổng hợp là 160km/h (em ví dụ thôi ạ, không phải thông tin của vụ tai nạn này). Con người bình thường phản xạ ở mức tập trung tốt nhất cũng phải mất 2.5 - 3 giây, em tạm tính là 3 giây. Vậy để phanh chết, không gây tai nạn cũng phải mất 160*1000/3600*3 = 133m. Nghĩa là nếu tầm nhìn mà dưới 133m, thì lái xe có tài thánh cũng không phanh kịp. Lúc này xét yếu tố trời nhập nhoạng tối, ánh đèn đường có thể gây lóa, cây bên đường đoạn ĐLTL này cũng khá rậm có thể gây khuất tầm nhìn, rồi phụ nữ lái xe máy có thể cuống tay lái, hoặc xuất hiện đột ngột làm tầm nhìn dưới 133m v.v.

Nếu bán tải mà bị kết luận tốc độ 120km/h nghĩa là có sai, thì cũng gay go cụ ạ. Luật có quy định rõ ràng lỗi sai các bên mà. Xe máy đi ngược chiều, không có nghĩa là xe đi đúng chiều vô can trong mọi trường hợp. Mà xe đi đúng chiều cũng phải đúng luật nữa thì mới vô can được. Thế nên em mới bảo rất cần các anh xxx công tâm. Vì chỉ sai lệch đi một chút, là có tội thành vô tội hoặc ngược lại được ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
Đương nhiên là lên xe phải kiểm soát đc tốc độ trên xe, nhưng tầm nhìn buổi tối của lái xe chỉ 200m. Tốc độ cho phép là 100km/h tương đương với thời gian là 10s, nếu xe may đứng yên. Đây xe máy chạy ngược chiều, Lái xe có đủ thời gian để sử lý hay ko thôi. Tai nạn là điều ko ai muốn
Bác tính nhầm, 100km/h ~ 30m/s, nên bác tài chỉ có 6,6s để phản ứng.
Với thời gian này thì không đủ để tránh xe đi ngược vì chưa rõ xe máy đi tốc độ nào.
Anh Hoàng Thái nguyên giống vụ này vì con xe đi lùi.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
Em hỏi ngu tí, nếu xe máy mà tông chết ông bán tải thì ông bán tải có phải ra toà không? ;)
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,440
Động cơ
0 Mã lực
Bác tính nhầm, 100km/h ~ 30m/s, nên bác tài chỉ có 6,6s để phản ứng.
Với thời gian này thì không đủ để tránh xe đi ngược vì chưa rõ xe máy đi tốc độ nào.
Anh Hoàng Thái nguyên giống vụ này vì con xe đi lùi.
Anh này đen vì khai thật thà.
Sau tòa có cớ bám vào cái chi tiết ko rà phanh trước.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Thế tôi ví dụ, tốc độ anh bán tải khi tai nạn tại #1 là 120/100, thì bác sẽ yêu cầu kết tội bán tải như nào?

Còn cái Khoảng cách an toàn thì tôi cũng chưa hiểu lắm, nhờ bác giải thích thêm.
Luật có thông tư quy định khá rõ về việc này, một là các cụ bắt buộc phải giảm tốc độ để dừng lại một cách an toàn khi nhìn thấy chướng ngại vật, cái thứ hai là phải giữ khoảng cách tối thiểu với xe liền trước tùy theo mức tốc độ, bất kể là xe đó đang đi đúng chiều, dừng lại hoặc kể cả xe đó đi lùi, đi ngược chiều.

Ở đây phân ra 2 lỗi riêng biệt.

1. Xe chạy 120/100km: chạy xe quá tốc độ gây tai nạn chết người.

2. Khoảng cách tối thiểu: với mức tốc độ 100-120km luật quy định khoảng cách tối thiểu phải giữ là 100m, nên nếu tính vệt phanh xe của cụ cho tới vị trí tai nạn >100m là cụ thoát tội này.

Nói tóm lại Luật yêu cầu cụ chạy 100km/h phải giữ khoảng cách tối thiểu 100m, và đạp phanh ngay chứ ko phải rà phanh hay đánh lái.

3. Các yếu tố bất khả kháng khác đc xét đến, ví dụ xe máy từ lane khác đột ngột rẽ sang lane của cụ,... Cái này cũng phải tùy vào vệt bánh xe, vị trí đâm,...tại hiện trường để xác định.

Nói tóm lại, tai nạn cụ có thể ko kiểm soát đc, nhưng tốc độ và khoảng cách hoàn toàn là lỗi chủ quan của cụ. Tuân thủ đúng điều luật này thì dù tai nạn xảy ra các cụ vẫn an toàn về mặt pháp luật.
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,943
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Các cụ kêu để sửa đổi luật cho phù hợp thực tế hơn mới đúng bài.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,849
Động cơ
490,209 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Nói theo luật hay còn gọi là quy trình , ở mình quy trình thì uốn lượn lắm
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Không ai cố tình giết người ở đây cả.
Nhưng tâm lý mấy bố bán tải thường sẽ kệ cụ mày, bố mày đúng đường thì bố mày cứ dí cho mày sợ mà phải né, còn em xe máy thì non tay lái, cứ nghĩ ô tô sẽ nhường mình. Đây là em chỉ ví dụ thế, còn thực tế thế nào, oto và xe máy có phanh ko, phanh ở khoảng cách bao xa thì chỉ có khám nghiệm hiện trường mới biết.
Qua ảnh em chỉ thấy bán tải thẳng lái, còn xe máy cũng bay không quá xa. Khả năng tốc độ không cao, chỉ là ko nhường nhau.

ha-noi-di-nguoc-chieu-tren-cao-toc-co-gai-tre-bi-tai-nan-tu-vong-065814879.jpg
Ai phải nhường ai mà cụ bảo là không nhường nhau.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Luật có thông tư quy định khá rõ về việc này, một là các cụ bắt buộc phải giảm tốc độ để dừng lại một cách an toàn khi nhìn thấy chướng ngại vật, cái thứ hai là phải giữ khoảng cách tối thiểu với xe liền trước tùy theo mức tốc độ, bất kể là xe đó đang đi đúng chiều, dừng lại hoặc kể cả xe đó đi lùi, đi ngược chiều.

Ở đây phân ra 2 lỗi riêng biệt.

1. Xe chạy 120/100km: chạy xe quá tốc độ gây tai nạn chết người.

2. Khoảng cách tối thiểu: với mức tốc độ 100-120km luật quy định khoảng cách tối thiểu phải giữ là 100m, nên nếu tính vệt phanh xe của cụ cho tới vị trí tai nạn >100m là cụ thoát tội này.

Nói tóm lại Luật yêu cầu cụ chạy 100km/h phải giữ khoảng cách tối thiểu 100m, và đạp phanh ngay chứ ko phải rà phanh hay đánh lái.

3. Các yếu tố bất khả kháng khác đc xét đến, ví dụ xe máy từ lane khác đột ngột rẽ sang lane của cụ,... Cái này cũng phải tùy vào vệt bánh xe, vị trí đâm,...tại hiện trường để xác định.

Nói tóm lại, tai nạn cụ có thể ko kiểm soát đc, nhưng tốc độ và khoảng cách hoàn toàn là lỗi chủ quan của cụ. Tuân thủ đúng điều luật này thì dù tai nạn xảy ra các cụ vẫn an toàn về mặt pháp luật.
Bác tính toán cứ như là ông 4b gây ra tai nạn chết người vậy. Thực ra là chị 2b đã gây ra tai nạn làm hỏng xe ô tô.
Còn hậu quả là chị ta hỏng xe máy, lại còn hy sinh 1 cách anh dũng nữa, ai quan tâm làm gì, trừ mấy đồng chí culit, vì lý do ai cũng hiểu.

Tiêu chí xem xét là: Nếu bác đi như vậy, tai nạn có xảy ra không:
+ Đi như 2b: Chắc chắn tai nạn chết người sẽ xảy ra, không sớm thì muộn.
+ Đi như 4b: Tai nạn có lẽ đã không xảy ra, kể cả với tốc độ 120/100.

Còn cái đo vệt bánh xe để tính ra tốc độ hay thời điểm bác đạp phanh, giờ không làm được đâu bác.
Vết bánh xe chỉ có khi bánh xe trượt (kể cả có ABS). Với tốc độ cao cỡ 100-120, ban đầu ABS không hoạt động, vì tốc độ cao, gia tốc hãm của lực phanh chưa đủ để bánh xe trượt.
Thực tế, tôi chưa nghe vụ nào bẩu, xe chạy 100kmh khi va chạm, mà chỉ căn cứ vào vệt phanh. Gần đây mới có thêm cái dash cam hay xe kinh doanh có cái thiết bị Giám sát.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Sao cc trên này hay chém bên tây là ng pn dù chết cũng phải bồi thường cơ mà?
Bên bển, thủ phạm bồi thường cho nạn nhân bác ạ.
Thủ phạm chết hay sống, chẳng ai quan tâm cả.
Vì thủ phạm tự bỏ tiền sửa xe của mình, tự bỏ tiền cho chi phí đám tang của mình, nếu hắn chết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top