[Funland] Ý kiến của Luật sư về vụ chị gái đi ngược chiều.

Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
22,922
Động cơ
739,192 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Nghĩ nó chán các cụ ạ.
Ai đời vi phạm luật GT gây hậu quả nghiêm trọng mà lại chỉ bị phạt hành chính, nếu còn sống.
Giờ thì ai đền bù thiệt hại cho xe ô tô, nếu ko có BH thân vỏ?







 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,060
Động cơ
574,041 Mã lực
Chắc là Lật sư chứ không phải Luật sư bác Bụp ạ.
 

namnabonbon

Xe tải
Biển số
OF-570576
Ngày cấp bằng
23/5/18
Số km
430
Động cơ
149,976 Mã lực
Tuổi
59
Quen quen như vụ j đó!!!
 

MacArthur1

Xe máy
Biển số
OF-758732
Ngày cấp bằng
28/1/21
Số km
86
Động cơ
49,820 Mã lực
Tuổi
50
Chán. Chả muốn chết.
Bình tĩnh cụ. Em thấy luật như vậy là đúng, hợp lý rồi. Vấn đề ở việc đưa vào thực tế, trong đó có nguyên tắc suy đoán vô tội. Đây là luật áp dụng chung khi lái xe trên mọi khu vực giao thông. Trường hợp riêng trên đường cao tốc này, trời lại tối thì hiển nhiên là bất khả kháng, do vậy lái xe không phải chịu trách nhiệm cả hình sự lẫn dân sự. Muốn buộc tội thì CQĐT phải chứng minh lái xe có thể xử lý được để tránh tai nạn chứ không phải là ông lái xe phải chứng mình mình không thể tránh được tai nạn này.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Sao cc trên này hay chém bên tây là ng pn dù chết cũng phải bồi thường cơ mà?
 

toxic82

Xe điện
Biển số
OF-115025
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
2,013
Động cơ
193,137 Mã lực
Những đứa ngờ u, chết vẫn gây họa cho người khác :(
E xin lỗi người đã khuất ạ!
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,763
Động cơ
877,131 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Phát ngôn lên báo là quyền của mỗi người, có thể vì động cơ bảo vệ lẽ phải, có thể là vì động cơ lợi ích, hoặc đơn giản là vì ... nhận thức như thế Cụ Chã ợ

Quan trọng là Thẩm phán, các cơ quan Cơ quan có thẩm quyền nhìn nhận phán xét như thế nào thôi
Còn phát ngôn là quyền cá nhân

Nếu đứng về phía ô tô, thì hoàn toàn có căn cứ pháp lý để tranh tụng với quan điểm ông Luật sư này

Cơ bản nhất, đó là yếu tố Lỗi và Hành vi
Nữ đi ngược chiều: lỗi cố ý trực tiếp
Hành vi: Vi phạm pháp luật (về an toàn giao thông đường bộ)
Hậu quả: Hư hỏng thiệt hại xe bán tải (trực tiếp và các thiệt hại phát sinh khi xe không sử dụng được)
Mối quan hệ nhân quả: Trực tiếp

Trách nhiệm bồi thường: Nữ phải bồi thường xe bán tải
Nữ đã tử vong: Tài sản của Nữ được áp thi hành án, khấu trừ phần bồi thường trước khi đưa thành di sản
Nếu nữ không có tài sản hoặc không đủ đền: Bán tải thiệt, đó là rủi ro
 

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,428
Động cơ
23,132 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
Thế nên cứ gặp xe đi sai ngược chiều (thường là các chị em) em cứ mở kính ra quát 1 phát cho nó bớt ức chế trong người. Cũng có lần gặp phải các anh hổ báo là em lại kéo kính vút luôn :D
 
Chỉnh sửa cuối:

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,580
Động cơ
767,450 Mã lực
Luật như 🚩🚩🚩Giống vụ reset :-j :-j :-j
 

AHBP

Xe tải
Biển số
OF-408953
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
243
Động cơ
225,040 Mã lực
Nơi ở
Internet
Dm gặp con điên tự dưng rước hoạ, quá nhọ cho bất kỳ cụ nào gặp trường hợp này, luật thì đúng kiểu bói ra ma quét nhà ra rác, éo gì cũng thành lỗi đc -_-
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,125
Động cơ
77,017 Mã lực
Đừng nói bừa như thế.
Đã lên xe là phải kiểm soát được.
Đương nhiên là lên xe phải kiểm soát đc tốc độ trên xe, nhưng tầm nhìn buổi tối của lái xe chỉ 200m. Tốc độ cho phép là 100km/h tương đương với thời gian là 10s, nếu xe may đứng yên. Đây xe máy chạy ngược chiều, Lái xe có đủ thời gian để sử lý hay ko thôi. Tai nạn là điều ko ai muốn
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,143
Động cơ
893,328 Mã lực
Phát ngôn lên báo là quyền của mỗi người, có thể vì động cơ bảo vệ lẽ phải, có thể là vì động cơ lợi ích, hoặc đơn giản là vì ... nhận thức như thế Cụ Chã ợ

Quan trọng là Thẩm phán, các cơ quan Cơ quan có thẩm quyền nhìn nhận phán xét như thế nào thôi
Còn phát ngôn là quyền cá nhân

Nếu đứng về phía ô tô, thì hoàn toàn có căn cứ pháp lý để tranh tụng với quan điểm ông Luật sư này

Cơ bản nhất, đó là yếu tố Lỗi và Hành vi
Nữ đi ngược chiều: lỗi cố ý trực tiếp
Hành vi: Vi phạm pháp luật (về an toàn giao thông đường bộ)
Hậu quả: Hư hỏng thiệt hại xe bán tải (trực tiếp và các thiệt hại phát sinh khi xe không sử dụng được)
Mối quan hệ nhân quả: Trực tiếp

Trách nhiệm bồi thường: Nữ phải bồi thường xe bán tải
Nữ đã tử vong: Tài sản của Nữ được áp thi hành án, khấu trừ phần bồi thường trước khi đưa thành di sản
Nếu nữ không có tài sản hoặc không đủ đền: Bán tải thiệt, đó là rủi ro
Nếu ở Đức thì chắc chắn người cái xe 2B sẽ phải bồi thường cho thiệt hại của xe bán tải, chỉ trừ trường hợp ông bán tải ngớ ngẩn khai là thấy xe đi ngược chiều nên cố ý không tránh. Nhưng trường hợp tử vong rồi thì em không chắc chắn (thường bên họ là bảo hiểm đứng ra trả tiền)!
Ngay cả những trường hợp trẻ em (tuổi vị thành niên) vi phạm luật giao thông làm người khác gặp tai nạn, thì luật của họ cũng chỉ yêu cầu lái xe cố tránh tai nạn, cố mà không được thì người đang có trách nhiệm với đứa trẻ (cha mẹ hay người đang nhận trách nhiệm nuôi dưỡng) phải đứng ra bồi thường. Không chỉ luật họ quy định như vậy, mà thường các trường hợp này đều đã có án lệ nên việc xét xử rất nhanh!
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,944
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Bình tĩnh cụ. Em thấy luật như vậy là đúng, hợp lý rồi. Vấn đề ở việc đưa vào thực tế, trong đó có nguyên tắc suy đoán vô tội. Đây là luật áp dụng chung khi lái xe trên mọi khu vực giao thông. Trường hợp riêng trên đường cao tốc này, trời lại tối thì hiển nhiên là bất khả kháng, do vậy lái xe không phải chịu trách nhiệm cả hình sự lẫn dân sự. Muốn buộc tội thì CQĐT phải chứng minh lái xe có thể xử lý được để tránh tai nạn chứ không phải là ông lái xe phải chứng mình mình không thể tránh được tai nạn này.
Chính xác phải là cơ quan điều tra họ sẽ kiểm tra tốc độ ô tô, tầm quan sát của tài xế trong điều kiện đó, nếu xét thấy xe vượt quá tốc độ cho phép và tầm quan sát tốt thì đừng nói chuyện tài xế vô can cụ nhỉ?
Cơ bản, ko khác vụ toà xử ở Thái Nguyên, các cụ ủng hộ lái xe Hoàng chắc máu lạnh sống lâu, ủi nhát chết vài mạng mà cứ phải vô tội chả cần các căn cứ tình tiết vi phạm của tài xế Hoàng ;))
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,401
Động cơ
220,806 Mã lực
Em không phục lý luận của cụ ls này:
Chị xe máy bị phạt hành chính, nhưng do vi phạm mà có tai nạn thì phải tăng nặng. Kể cả quy cho chị là người phạm lỗi.
Nếu như chị lái container đi ngược chiều mà người chết là bác kia thì sao? Không lẽ chị chỉ bị phạt hành chính còn nạn nhân lại phạm lỗi không làm chủ tốc độ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top