[ATGT] xxx Sao Đỏ - Hải Dương

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Em căn cứ đây:
- Thông tư 06/2016 - vê quy chuẩn báo hiệu đường bộ, Điều 3 - Giải thích từ ngữ:
- "Làn đường là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có đủ bề rộng cho xe chạy an toàn. Một phần đường xe chạy có thể có một hoặc nhiều làn đường.
- Phần đường xe chạy là phần của đường bộ được sử dụng cho phương tiện giao thông qua lại.
Ý cụ là làn đường "được chia theo chiều dọc của đường" bằng cách giơ tay kiểu chém gió... để chia hay được chia bằng báo hiệu?
 

vtuevt

Xe tải
Biển số
OF-199584
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
267
Động cơ
326,230 Mã lực
E cho rằng cụ cuong1903 áp dụng luật cứng quá ợ. Đồng ý rằng cụ rất hiểu luật nhưng e xin hỏi là có có tuân thủ tuyệt đối như quan điểm mà cụ đã nêu không? Với e cũng luôn ý thức việc chấp hành nhưng khi có thể vận dụng được là e đi ngay (xin lỗi các cụ, nhiều khi gặp xe bám làn ngoài chạy chậm xin vượt mãi không cho ức chế ra phết đấy ợ)
Bản thân e đã nói ngay từ đầu về việc xxx đã giải thích 4 trường hợp được vượt phải, nên e đã qua ải Sao Đỏ các cụ ạ
 

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,295
Động cơ
257,535 Mã lực
Tuổi
40
Em nói theo luật thôi. Thực tế thì em coi luật lệ chả là cái cóc khô gì.
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực

Hai chín sê

Xe tải
Biển số
OF-445379
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
270
Động cơ
211,450 Mã lực
15 năm lái xe, trong tất cả Quốc lộ Tôi đã đi, Quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh đi Mạo Khê điều kiện đường kém nhất, có khi kém cả tỉnh lộ
 

linhocvit

Xe điện
Biển số
OF-158723
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
2,981
Động cơ
369,500 Mã lực
Nơi ở
hà Nội
thật là vi diệu..cứ nhẹ nhàng ta đẩy xe hàng thì xxx nó cũng thiện cảm với mình.. 2 bên chiến tuyến mà bắt tay thì ngon rồi
 

Chevroletspack4D

Xe tải
Biển số
OF-413727
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
442
Động cơ
226,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tham khảo bài của chủ thớt hôm trước, hôm sau đi hưng yên (đoạn cuối ecopark dài khoảng hơn 2km) có 1 ông matiz trắng cứ tè tè 40 mà đi sát dải phân cách bên trái, bật xi nhan, nháy pha mấy lần vẫn không nhường cho qua. Bên trong đường thì rộng nhưng ko có vạch kẻ phân làn, đành bò theo nó đến khi hết đường đôi thì nó rẽ (vừa bò theo vừa chửi cho mình nghe để bõ tức, vì sợ như chủ thớt, vì nhiều thớt nói nó là chim mồi, vì .....) .... chán thật.
 

Phucyenxanh

Xe điện
Biển số
OF-206889
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
4,313
Động cơ
351,710 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Sói
năm ngoái cháu đi tắm biển về bị 1 nhát y như cụ
chim mồi bán tải nhập vào đường xong cứ bò cháu vượt phải TT Sao Đỏ dưng ko để ý biển ntn
đến tận gần cầu Phả Lại mới chỉ cạp nong
lúc đó tầm 22h đêm roài
Mịa, mất hưn củ, xót vãi
 

Abc Abc

Xe hơi
Biển số
OF-382580
Ngày cấp bằng
14/9/15
Số km
158
Động cơ
243,830 Mã lực
năm ngoái cháu đi tắm biển về bị 1 nhát y như cụ
chim mồi bán tải nhập vào đường xong cứ bò cháu vượt phải TT Sao Đỏ dưng ko để ý biển ntn
đến tận gần cầu Phả Lại mới chỉ cạp nong
lúc đó tầm 22h đêm roài
Mịa, mất hưn củ, xót vãi
Trường hợp của cụ nếu thằng bán tải chim mồi nó chạy quá chậm mình có thể cãi đấy là trường hợp bất khả kháng (xe trước chạy quá chậm gây cản trở giao thông) không nhỉ
 

Phucyenxanh

Xe điện
Biển số
OF-206889
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
4,313
Động cơ
351,710 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Sói
Trường hợp của cụ nếu thằng bán tải chim mồi nó chạy quá chậm mình có thể cãi đấy là trường hợp bất khả kháng (xe trước chạy quá chậm gây cản trở giao thông) không nhỉ
Cháu đến ạ cụ, sao mừ có thể cãi thía đ, ahihi
 

Black monkey

Xe đạp
Biển số
OF-498488
Ngày cấp bằng
17/3/17
Số km
31
Động cơ
187,810 Mã lực
Tuổi
45
Chúc mừng cụ không bị phạt. Nhưng nói thật là cụ (và cả các cụ khác) nên: Tuân thủ quy tắc giao thông, báo hiệu giao thông. Đường rộng là việc của đường rộng, đủ 2 làn xe hay 3, 4 làn xe gì đi nữa...mà không có vạch thì vẫn là không có vạch, vẫn là không phân làn. Không thể viện là đường rộng, rồi cả nước phân làn, mỗi ở đây không phân làn được. Chẳng qua xxx HD chỉ quan tâm tới, tiền, tiền và...tiền thôi. Mấy ông lý sự làm mất thời gian, lằng nhằng, không có hiệu quả kinh tế nên cho đi thôi, chứ về bản chất, cụ vẫn vi phạm.
Đường này còn có cả một số thành phần chim mồi nữa. nó xác định bẫy cụ thì ít thoát lắm trừ khi cụ không cần đi gấp không thì chấp nhận thí cho chúng nó vài đồng mà đi cho xong việc thôi.
 

duynga_hd

Xe đạp
Biển số
OF-497960
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
28
Động cơ
187,980 Mã lực
Tuổi
40
Nói chung là tham gia GIAO với THÔNG qua HD luôn bị căng thẳng như sắp ra chiến trường bom đạn vậy. Người dân HD còn cảm thấy khó chịu hết sức với cung cách làm việc của mấy anh xxx.
 

duynga_hd

Xe đạp
Biển số
OF-497960
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
28
Động cơ
187,980 Mã lực
Tuổi
40
15 năm lái xe, trong tất cả Quốc lộ Tôi đã đi, Quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh đi Mạo Khê điều kiện đường kém nhất, có khi kém cả tỉnh lộ
Bác yên tâm là sắp có đường đẹp rồi, nhưng mờ bác phải nộp phí cầu đường nhá :D
 

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,295
Động cơ
257,535 Mã lực
Tuổi
40
Cụ nói như thế vậy em đi đường NGuyễn Trãi - Thanh Xuân ở Hà Nội. Đường đấy to chắc phải chia đc 5 làn xe nhưng ko có vạch phân làn, vậy 1 xe oto bò 30km ở ngoài cùng thì tất cả các xe khác cũng phải đi chậm hơn xe đấy mà ko đc phép đi nhanh hơn ở phía bên phải của xe đấy hả cụ ????
Đi đúng luật là như vậy đấy.
Cũng...đúng luật thì xe ô tô bò 30km/h đó sẽ bị phạt lỗi: Đi với tốc độ thấp hơn mà không đi về phía bên phải.
Đường rộng "không có vạch thì vẫn là không có vạch, vẫn là không phân làn", ý cụ là đường rộng không có làn đường phải không ạ?
Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều”.
Cụ căn cứ vào đâu để cho rằng chủ thớt vi phạm trong khi luật quy định điều kiện hành vi vượt phải là tối thiểu đường phải có "làn"?
Em căn cứ đây:
- Thông tư 06/2016 - vê quy chuẩn báo hiệu đường bộ, Điều 3 - Giải thích từ ngữ:
- "Làn đường là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có đủ bề rộng cho xe chạy an toàn. Một phần đường xe chạy có thể có một hoặc nhiều làn đường.
- Phần đường xe chạy là phần của đường bộ được sử dụng cho phương tiện giao thông qua lại.
Ý cụ là làn đường "được chia theo chiều dọc của đường" bằng cách giơ tay kiểu chém gió... để chia hay được chia bằng báo hiệu?
E cho rằng cụ cuong1903 áp dụng luật cứng quá ợ. Đồng ý rằng cụ rất hiểu luật nhưng e xin hỏi là có có tuân thủ tuyệt đối như quan điểm mà cụ đã nêu không? Với e cũng luôn ý thức việc chấp hành nhưng khi có thể vận dụng được là e đi ngay (xin lỗi các cụ, nhiều khi gặp xe bám làn ngoài chạy chậm xin vượt mãi không cho ức chế ra phết đấy ợ)
Bản thân e đã nói ngay từ đầu về việc xxx đã giải thích 4 trường hợp được vượt phải, nên e đã qua ải Sao Đỏ các cụ ạ
Trong quá trình đọc, em tìm được đoạn này ở QC41, mời các cụ tham khảo:




Trường hợp của cụ nếu thằng bán tải chim mồi nó chạy quá chậm mình có thể cãi đấy là trường hợp bất khả kháng (xe trước chạy quá chậm gây cản trở giao thông) không nhỉ
Không cụ ạ. Không phải "không khả thi" là bất khả kháng. Thế nào là "bất khả kháng" đã được định nghĩa rõ ràng trong Luật về xử phạt VPHC:




Đối chiếu đủ các tiêu chí trên thì "sự kiện bất khả kháng" có lẽ cũng không nhiều lắm.
 

haipn

Xe hơi
Biển số
OF-306861
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
133
Động cơ
301,828 Mã lực
Trong quá trình đọc, em tìm được đoạn này ở QC41, mời các cụ tham khảo:





Không cụ ạ. Không phải "không khả thi" là bất khả kháng. Thế nào là "bất khả kháng" đã được định nghĩa rõ ràng trong Luật về xử phạt VPHC:




Đối chiếu đủ các tiêu chí trên thì "sự kiện bất khả kháng" có lẽ cũng không nhiều lắm.
Em đi qua đây vài lần rồi. Vạch mà lờ mờ là em cũng không dám chuyển làn vượt phải. Nhưng đúng là ức chế lắm các cụ à.
 

tvgsg10

Xe tăng
Biển số
OF-396731
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
1,499
Động cơ
244,580 Mã lực
Tuổi
49
Việc xảy ra với e chiều nay tại Sao Đỏ. E vẫn biết tiếng tăm của xxx Hải Dương nên cũng đã cảnh giác, bản thân thì vẫn luôn cố gắng tuân thủ luật khi đi đường. Thế mà vẫn bị gọi lại, cộng với chút may mắn nên kết quả không sao. Cụ thể như sau:
Chiều nay khoảng 15h e đang theo hướng Quảng Ninh về Hà Nội, bắt đầu vào đường đôi trong Sao Đỏ (có dải phân cách cứng), e vượt phải 1 ông xe tải. E quyết định vượt vì sau biển báo nội thị không thấy biển phân làn xe, vạch sơn kẻ đường thì mờ tịt. Vượt được quãng khá xa thì lại vượt phải tiếp 1 xe Ỉn nữa đang xi nhan trái (khi đó đang định quay đầu để vào đám cưới bên đường hay sao). Vừa vượt qua em Ỉn này thì bị dừng ngay lại.
xxx1: (Chào theo hiệu lệnh) Chào a, a cho kiểm tra giấy tờ xe.
E: Tôi bị lỗi gì đ/c nhỉ?
xxx1: A vượt phải tại khu vực không được phép. Mời a vào trong này xem hình ảnh vi phạm.
E: OK, giấy tờ tôi đầy đủ đây (đưa luôn cho kiểm tra). Tôi vượt phải xe Innova do người ta xi nhan trái và gần như sắp dừng lại.
xxx1: Giấy tờ a đầy đủ. A vượt phải ở km38 (e biết đếch km38 là ở đâu) Mời a vào trong này làm việc
(Vào VP dã chiến của đội xxx này, có 3 xxx đang ngồi sẵn để chiến với dân. Lúc e vào thì gặp 1 bác đang quay ra, đúc ví vào túi mà e không hiểu có bị mất xiền không nhưng nhìn nét mặt e đoán đã giải quyết xong vấn đề theo cách gì đó mà không phải biên bản rồi)
xxx2: Xe a vượt phải ở khu vực không được phép (nói là mang Ipad có video gửi qua zalo, còn phải tìm 1 lúc sau khi gọi đàm để biết là ai gửi mới tìm được - kinh thật, ma trận bắt lỗi giăng ác liệt đây).
E: Tôi đi vào nội thị, đường đủ rộng 2 làn xe, biển phân làn hay cấm vượt không có. Sao lại nói tôi vượt phải được.
xxx2: A chỉ được vượt phải khi (...bla bla... giải thích các trường hợp theo luật). Rồi nói tiếp: Cục GTĐB có văn bản cho CSGT Hải Dương về phân làn đoạn đường này - ý là phân làn cho ô tô và xe thô sơ riêng (lại cho xem ảnh văn bản trong zalo, văn bản từ T10/2016, e nhớ không nhầm từ lý trình km36 - km42, còn e thì bị bắt lỗi tại km38). (Nói tiếp) Đường này chỉ có 1 làn xe
E thấy giải thích đúng nên nói: Tôi đồng ý với điều đó nhưng đ/c xem lại xem. Đường Sao Đỏ cũng giống hàng loạt đường các đô thị khác trong cả nước. Bề rộng thì đủ cho 2 làn xe chạy, không có biển báo phân làn xe, vạch sơn kẻ đường thì mờ. Trong khi cục GTĐB có văn bản áp dụng riêng cho tuyến này. Chúng tôi đi đường phải theo biển báo và sơn kẻ đường chứ biết văn bản như thế nào mà theo.
xxx2: Khi tham gia GT a phải tuân thủ (lại giải thích số 1 phải theo gì, 2 theo gì...đến 4)
E: Tôi hiểu và tuân thủ theo. Các a yêu cầu dừng thì tôi dừng, yêu cầu kiểm tra giấy tờ thì tôi đưa kiểm tra. Cái tôi cần là các a chỉ rõ trong trường hợp của tôi vi phạm như thế nào để tôi còn rút kinh nghiệm.
xxx2: (Rất nhẹ nhàng) Chúng tôi dừng xe kiểm tra khi xe vi phạm, quan trọng là người lái xe nhận thức được lỗi của mình, không nhất thiết phải xử lý. (Hỏi tiếp) A có hay đi trên cung đường này không?
E: một năm đôi lần tôi đi thôi, về quê mà.
xxx2: Vì a ít đi nên a không nắm được, lần này chúng tôi nhắc nhở mà không xử lý. Tôi sẽ nhắc ae số xe của a đã được nhắc nhở (oai thế, nhớ thế mịa nào được), lần sau a vi phạm chúng tôi sẽ xử phạt.
E: Nhắc nhở thì tôi rút kinh nghiệm nhưng quả thật với biển báo và sơn kẻ đường như thế này mà xử phạt thì tôi không phục.
E nói câu cảm ơn, bắt tay bắt chân rồi lên đường. Tổng thời gian dừng chắc hết đến 15p.
Cá nhân e có kết luận như sau: 1). Ma trận xxx giăng khá dầy, phải có vài người quay phim chụp ảnh cùng lúc vì e thấy đàm thông báo người gửi thì mới tìm được lại hình ảnh. Ae bà con đi trên đường phải cẩn thận không là mất bánh mỳ. 2). Khi làm việc thái độ rất quan trọng, e luôn nhã nhặn gọi a hoặc đ/c và xưng tôi, không tỏ thái độ ăn thua hay hơn thiệt gì cả (chắc mình có tuổi roài nên không còn máu nóng nữa). 3). Phải nắm được luật mà còn tranh luận.
E văn vẻ hơi dài dòng mong các cụ thông cảm
Em không đọc hết bài của cụ vì dÀi quá maf em sinr rồi nhưng nghe xxx hd là em dị ưngd và éo thích tó vàng hd rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top