- Biển số
- OF-199584
- Ngày cấp bằng
- 25/6/13
- Số km
- 267
- Động cơ
- 326,230 Mã lực
Việc xảy ra với e chiều nay tại Sao Đỏ. E vẫn biết tiếng tăm của xxx Hải Dương nên cũng đã cảnh giác, bản thân thì vẫn luôn cố gắng tuân thủ luật khi đi đường. Thế mà vẫn bị gọi lại, cộng với chút may mắn nên kết quả không sao. Cụ thể như sau:
Chiều nay khoảng 15h e đang theo hướng Quảng Ninh về Hà Nội, bắt đầu vào đường đôi trong Sao Đỏ (có dải phân cách cứng), e vượt phải 1 ông xe tải. E quyết định vượt vì sau biển báo nội thị không thấy biển phân làn xe, vạch sơn kẻ đường thì mờ tịt. Vượt được quãng khá xa thì lại vượt phải tiếp 1 xe Ỉn nữa đang xi nhan trái (khi đó đang định quay đầu để vào đám cưới bên đường hay sao). Vừa vượt qua em Ỉn này thì bị dừng ngay lại.
xxx1: (Chào theo hiệu lệnh) Chào a, a cho kiểm tra giấy tờ xe.
E: Tôi bị lỗi gì đ/c nhỉ?
xxx1: A vượt phải tại khu vực không được phép. Mời a vào trong này xem hình ảnh vi phạm.
E: OK, giấy tờ tôi đầy đủ đây (đưa luôn cho kiểm tra). Tôi vượt phải xe Innova do người ta xi nhan trái và gần như sắp dừng lại.
xxx1: Giấy tờ a đầy đủ. A vượt phải ở km38 (e biết đếch km38 là ở đâu) Mời a vào trong này làm việc
(Vào VP dã chiến của đội xxx này, có 3 xxx đang ngồi sẵn để chiến với dân. Lúc e vào thì gặp 1 bác đang quay ra, đúc ví vào túi mà e không hiểu có bị mất xiền không nhưng nhìn nét mặt e đoán đã giải quyết xong vấn đề theo cách gì đó mà không phải biên bản rồi)
xxx2: Xe a vượt phải ở khu vực không được phép (nói là mang Ipad có video gửi qua zalo, còn phải tìm 1 lúc sau khi gọi đàm để biết là ai gửi mới tìm được - kinh thật, ma trận bắt lỗi giăng ác liệt đây).
E: Tôi đi vào nội thị, đường đủ rộng 2 làn xe, biển phân làn hay cấm vượt không có. Sao lại nói tôi vượt phải được.
xxx2: A chỉ được vượt phải khi (...bla bla... giải thích các trường hợp theo luật). Rồi nói tiếp: Cục GTĐB có văn bản cho CSGT Hải Dương về phân làn đoạn đường này - ý là phân làn cho ô tô và xe thô sơ riêng (lại cho xem ảnh văn bản trong zalo, văn bản từ T10/2016, e nhớ không nhầm từ lý trình km36 - km42, còn e thì bị bắt lỗi tại km38). (Nói tiếp) Đường này chỉ có 1 làn xe
E thấy giải thích đúng nên nói: Tôi đồng ý với điều đó nhưng đ/c xem lại xem. Đường Sao Đỏ cũng giống hàng loạt đường các đô thị khác trong cả nước. Bề rộng thì đủ cho 2 làn xe chạy, không có biển báo phân làn xe, vạch sơn kẻ đường thì mờ. Trong khi cục GTĐB có văn bản áp dụng riêng cho tuyến này. Chúng tôi đi đường phải theo biển báo và sơn kẻ đường chứ biết văn bản như thế nào mà theo.
xxx2: Khi tham gia GT a phải tuân thủ (lại giải thích số 1 phải theo gì, 2 theo gì...đến 4)
E: Tôi hiểu và tuân thủ theo. Các a yêu cầu dừng thì tôi dừng, yêu cầu kiểm tra giấy tờ thì tôi đưa kiểm tra. Cái tôi cần là các a chỉ rõ trong trường hợp của tôi vi phạm như thế nào để tôi còn rút kinh nghiệm.
xxx2: (Rất nhẹ nhàng) Chúng tôi dừng xe kiểm tra khi xe vi phạm, quan trọng là người lái xe nhận thức được lỗi của mình, không nhất thiết phải xử lý. (Hỏi tiếp) A có hay đi trên cung đường này không?
E: một năm đôi lần tôi đi thôi, về quê mà.
xxx2: Vì a ít đi nên a không nắm được, lần này chúng tôi nhắc nhở mà không xử lý. Tôi sẽ nhắc ae số xe của a đã được nhắc nhở (oai thế, nhớ thế mịa nào được), lần sau a vi phạm chúng tôi sẽ xử phạt.
E: Nhắc nhở thì tôi rút kinh nghiệm nhưng quả thật với biển báo và sơn kẻ đường như thế này mà xử phạt thì tôi không phục.
E nói câu cảm ơn, bắt tay bắt chân rồi lên đường. Tổng thời gian dừng chắc hết đến 15p.
Cá nhân e có kết luận như sau: 1). Ma trận xxx giăng khá dầy, phải có vài người quay phim chụp ảnh cùng lúc vì e thấy đàm thông báo người gửi thì mới tìm được lại hình ảnh. Ae bà con đi trên đường phải cẩn thận không là mất bánh mỳ. 2). Khi làm việc thái độ rất quan trọng, e luôn nhã nhặn gọi a hoặc đ/c và xưng tôi, không tỏ thái độ ăn thua hay hơn thiệt gì cả (chắc mình có tuổi roài nên không còn máu nóng nữa). 3). Phải nắm được luật mà còn tranh luận.
E văn vẻ hơi dài dòng mong các cụ thông cảm
Chiều nay khoảng 15h e đang theo hướng Quảng Ninh về Hà Nội, bắt đầu vào đường đôi trong Sao Đỏ (có dải phân cách cứng), e vượt phải 1 ông xe tải. E quyết định vượt vì sau biển báo nội thị không thấy biển phân làn xe, vạch sơn kẻ đường thì mờ tịt. Vượt được quãng khá xa thì lại vượt phải tiếp 1 xe Ỉn nữa đang xi nhan trái (khi đó đang định quay đầu để vào đám cưới bên đường hay sao). Vừa vượt qua em Ỉn này thì bị dừng ngay lại.
xxx1: (Chào theo hiệu lệnh) Chào a, a cho kiểm tra giấy tờ xe.
E: Tôi bị lỗi gì đ/c nhỉ?
xxx1: A vượt phải tại khu vực không được phép. Mời a vào trong này xem hình ảnh vi phạm.
E: OK, giấy tờ tôi đầy đủ đây (đưa luôn cho kiểm tra). Tôi vượt phải xe Innova do người ta xi nhan trái và gần như sắp dừng lại.
xxx1: Giấy tờ a đầy đủ. A vượt phải ở km38 (e biết đếch km38 là ở đâu) Mời a vào trong này làm việc
(Vào VP dã chiến của đội xxx này, có 3 xxx đang ngồi sẵn để chiến với dân. Lúc e vào thì gặp 1 bác đang quay ra, đúc ví vào túi mà e không hiểu có bị mất xiền không nhưng nhìn nét mặt e đoán đã giải quyết xong vấn đề theo cách gì đó mà không phải biên bản rồi)
xxx2: Xe a vượt phải ở khu vực không được phép (nói là mang Ipad có video gửi qua zalo, còn phải tìm 1 lúc sau khi gọi đàm để biết là ai gửi mới tìm được - kinh thật, ma trận bắt lỗi giăng ác liệt đây).
E: Tôi đi vào nội thị, đường đủ rộng 2 làn xe, biển phân làn hay cấm vượt không có. Sao lại nói tôi vượt phải được.
xxx2: A chỉ được vượt phải khi (...bla bla... giải thích các trường hợp theo luật). Rồi nói tiếp: Cục GTĐB có văn bản cho CSGT Hải Dương về phân làn đoạn đường này - ý là phân làn cho ô tô và xe thô sơ riêng (lại cho xem ảnh văn bản trong zalo, văn bản từ T10/2016, e nhớ không nhầm từ lý trình km36 - km42, còn e thì bị bắt lỗi tại km38). (Nói tiếp) Đường này chỉ có 1 làn xe
E thấy giải thích đúng nên nói: Tôi đồng ý với điều đó nhưng đ/c xem lại xem. Đường Sao Đỏ cũng giống hàng loạt đường các đô thị khác trong cả nước. Bề rộng thì đủ cho 2 làn xe chạy, không có biển báo phân làn xe, vạch sơn kẻ đường thì mờ. Trong khi cục GTĐB có văn bản áp dụng riêng cho tuyến này. Chúng tôi đi đường phải theo biển báo và sơn kẻ đường chứ biết văn bản như thế nào mà theo.
xxx2: Khi tham gia GT a phải tuân thủ (lại giải thích số 1 phải theo gì, 2 theo gì...đến 4)
E: Tôi hiểu và tuân thủ theo. Các a yêu cầu dừng thì tôi dừng, yêu cầu kiểm tra giấy tờ thì tôi đưa kiểm tra. Cái tôi cần là các a chỉ rõ trong trường hợp của tôi vi phạm như thế nào để tôi còn rút kinh nghiệm.
xxx2: (Rất nhẹ nhàng) Chúng tôi dừng xe kiểm tra khi xe vi phạm, quan trọng là người lái xe nhận thức được lỗi của mình, không nhất thiết phải xử lý. (Hỏi tiếp) A có hay đi trên cung đường này không?
E: một năm đôi lần tôi đi thôi, về quê mà.
xxx2: Vì a ít đi nên a không nắm được, lần này chúng tôi nhắc nhở mà không xử lý. Tôi sẽ nhắc ae số xe của a đã được nhắc nhở (oai thế, nhớ thế mịa nào được), lần sau a vi phạm chúng tôi sẽ xử phạt.
E: Nhắc nhở thì tôi rút kinh nghiệm nhưng quả thật với biển báo và sơn kẻ đường như thế này mà xử phạt thì tôi không phục.
E nói câu cảm ơn, bắt tay bắt chân rồi lên đường. Tổng thời gian dừng chắc hết đến 15p.
Cá nhân e có kết luận như sau: 1). Ma trận xxx giăng khá dầy, phải có vài người quay phim chụp ảnh cùng lúc vì e thấy đàm thông báo người gửi thì mới tìm được lại hình ảnh. Ae bà con đi trên đường phải cẩn thận không là mất bánh mỳ. 2). Khi làm việc thái độ rất quan trọng, e luôn nhã nhặn gọi a hoặc đ/c và xưng tôi, không tỏ thái độ ăn thua hay hơn thiệt gì cả (chắc mình có tuổi roài nên không còn máu nóng nữa). 3). Phải nắm được luật mà còn tranh luận.
E văn vẻ hơi dài dòng mong các cụ thông cảm