[ATGT] xxx Phú Xuyên (Hà Tây) bắt lỗi đè vạch liền = chim mồi

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Vạch liền màu trắng số 1.1 rộng 10cm phân chia 2 dòng phương tiện đi ngược chiều nhau cho biết khu vực đông dân cư (tốc độ quy định < 50km/h) vì vậy người tham gia giao thông trong đoạn đường này phải tuân thủ các quy định của cả giao thông đường bộ và giao thông đường phố

Trong hình thứ nhất, khoảng cách từ biển cấm đỗ xe đến vị trí đánh số 3 xe tải màu trắng đỗ khoảng 100m, phạm vi hiệu lực của biển cấm bắt đầu từ vị trí đặt biển kéo dài 400m ghi rõ trên biển phụ, trên cabin xe tải không có người ngồi. Chiếc xe tải đã vi phạm Luật GTĐB tại:

- Điểm (b) Khoản 4 Điều 18: Người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe trên các đoạn đường cong và gần đầu dốc tầm nhìn bị che khuất
- Khoản 2 Điều 19: Người điều khiển phương tiện không được để phương tiện giao thông ở lòng đường, hè phố trái quy định

Một nửa chiều dài xe tải đã chui ra khỏi phạm vi công trình có mái che, chắn ngang vỉa hè và cắm đầu vuông góc ra lề đường. Ở vị trí quan sát của xe gắn cam hành trình, vạch kẻ đường cong dần đến vị trí qua trước đầu xe tải thì hết tầm nhìn thấy (100m) tạo ảo giác đầu xe tải chắn trước vạch. Xe tải không đỗ dọc mà đỗ vuông góc với mặt đường nên vị trí đỗ có tính chất xung đột giao cắt của nút giao thông, hướng đầu xe tải ra đường ưu tiên

Với chiều cao gần bằng mái nhà của xe tải, phía mặt phải của nó đã bị che khuất hoàn toàn chứa đựng rất nhiều yếu tố bất ngờ như xe máy, xe thô sơ, người đi bộ, vật nuôi… có thể băng qua đường sau chiếc xe này, chưa kể bản thân xe tải có thể trôi hoặc di chuyển ra bất cứ lúc nào. Cộng hưởng nguy hiểm là xe thô sơ, xe máy… người đi bộ phải đi xuống mặt đường vòng qua đầu xe tải đang đỗ làm thu hẹp làn bên phải ở đường chỉ đủ chiều rộng cho 2 làn xe ngược chiều

Trước tình huống đã xảy ra vi phạm về giao thông thì lúc này nguyên tắc cơ bản của giao thông phải được đặt ưu tiên lên hàng đầu: thông suốt và an toàn, các yếu tố khác xét sau - đây là tình thế cấp thiết. Trên video quan sát thấy ít xe máy đi ngược chiều, xe ô tô gắn cam hành trình nên di chuyển dần sang phía giữa đường, đè ngay lên đoạn bắt đầu vạch liền để phòng ngừa trước các mối nguy hiểm cùng chiều

Có lẽ lái xe cam hành trình đang mải buôn chuyện nên khá tự tin tiếp tục đi chậm đúng làn đường phía sau chiếc xe máy số 2 đang vi phạm Luật GT khi kéo theo xe thô sơ chở hàng cồng kềnh, nó khóa cứng phía trước xe ô tô. Lái xe không cảm nhận được sức ép tâm lý, cùng sự lãng mạn hơi khoai tây của cặp trai gái số 4 kéo nhau ra cầu để khoác vai sóng đôi khiến cầu bị thu hẹp bên phải, cộng thêm xe máy số 1 tuy hơi dai dẳng khi nhanh khi chậm chạy phía trước nhưng lúc này vẫn đang đúng quy tắc giao thông là xe chậm hơn đi bên phải, xe nhanh hơn đi bên trái…

Có thể sẽ chẳng có chuyện gì nếu đủ tài điều khiển xe đi lọt qua khu vực nguy hiểm mà không cần phải đè vạch, vì tình thế cấp thiết cho phép lái xe tự đánh giá lựa chọn theo khả năng miễn không được để xảy ra tai nạn. Nhưng nào ai học được chữ “ngờ

Đúng lúc và đúng chỗ, ở ngay đầu cầu xe máy số 1 không còn fairplay nữa và bắt đầu phá vỡ quy tắc giao thông khi ở bên phần đường bị thu hẹp, bên có chướng ngại vật (đôi trai gái) không nhường đường cho bên ô tô rộng và thông thoáng hơn. Cú đánh lái bất ngờ sang trái của chiếc xe máy đầy đủ 2 gương chiếu hậu đang chở lồng sắt từ giây thứ 22 đến giây 24 đã khiến ô tô rơi ngay vào tình huống sự kiện bất ngờ, tiếp đến là sự kiện bất khả kháng khi bắt buộc phải bẻ lái tránh gấp và đè lên vạch (sau cú sốc, cam hành trình gắn lỏng rung lên bần bật). Không tránh xe máy thì nhẹ là móp vỏ xe ô tô, nặng là va chạm đổ xe máy hoặc liên hoàn văng xe máy vào đôi trai gái

Các diễn viên chim mồi không cần phải quá lo lắng, nếu lái xe kiên định không đè vạch và sẵn sàng đụng độ thì đã có lũ chim lợn đông đảo đóng vai quần chúng hỗ trợ kịp thời kể cả chơi sát ván, cảnh phục ở vòng ngoài cách đó không xa sẽ đảm nhận chốt hạ yên tâm chỉ có lời không bao giờ lỗ

Để nhận biết xe máy đánh lái thế nào, từ giây 22 nhìn vào mặt phẳng hình bình hành của ngăn lồng sắt: nó to ra rồi thu hẹp tiết diện bề mặt lại rất nhanh khoảng 1 giây, rồi nhìn chéo lên bánh trước sẽ thấy bánh xe chuyển từ phía đường bụi sang đường ô tô màu thẫm hơn trước khi thẳng lái ở giây 24… Lồng sắt đã ghi bàn

Lái xe ô tô sau khi đè vạch để tránh nguy hiểm đã trở lại ngay làn đường của mình, chấp nhận tiếp tục đi chậm sau xe máy vi phạm số 2 ở phía trước khi nó chưa chịu nhường đường (chắc vẫn còn đoạn vạch liền). Ý thức cao về chấp hành Luật GTĐB của lái xe ô tô như vậy là đáng ca ngợi

Ngược lại, với máy quay chuyên dụng đã được kiểm định tính năng kỹ thuật ghi được hình ở khoảng cách xa vài trăm mét, chiều rộng vài chục mét, CSGT lại không phát hiện được xe tải to đùng vi phạm đỗ ở đó (chắc khá lâu rồi), không thấy được các đối tượng vi phạm khác xung quanh ô tô… Chuyên dụng mà không bằng camera điện thoại cùi bắp?! Mục đích cao cả và nhiệm vụ chính là bảo vệ sự thông suốt và an toàn giao thông lại chỉ lo bảo vệ vạch kẻ đường để dẫn đến oan sai, tạo ra sức ép tâm lý và tình huống cấp thiết, bất ngờ, bất khả kháng mà người điều khiển phương tiện luôn phải đối mặt. Thực tình các anh là ai? :-w
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
Ây dà, cháu không nói gì đến việc gấu của bác chủ thớt sai hay đúng, cháu chỉ khẳng định là không có chim mồi.

-------

Trong lập luận của bác crown đã có lỗ thủng ngay từ phần mở bài:

- từ việc có mặt vạch 1.1 không suy ra được đây là khu dân cư. Chỉ suy ra được là chỉ được chạy nhỏ hơn hoặc bằng 60.

- khái niệm giao thông đường phố cũng hơi lạ nhưng bản chất là theo thông tư 13 ?
 
Chỉnh sửa cuối:

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,663
Động cơ
390,017 Mã lực
Ây dà, cháu không nói gì đến việc gấu của bác chủ thớt sai hay đúng, cháu chỉ khẳng định là không có chim mồi.

-------

Trong lập luận của bác crown đã có lỗ thủng ngay từ phần mở bài:

- từ việc có mặt vạch 1.1 không suy ra được đây là khu dân cư. Chỉ suy ra được là chỉ được chạy nhỏ hơn hoặc bằng 60.

- khái niệm giao thông đường phố cũng hơi lạ nhưng bản chất là theo thông tư 13 ?
nhìn cam thì ko có vẻ ko thấy, nhưng sau khi gấu em bị dừng xe đứng chờ xử lí thì mới thấy 1 bọn chim mồi cứ lượn đi lượn lại cụ nhé (bọn áo đen ấy. 1 bọn mang IPAD đến cho xxx, 1 bọn đi 2B quay ngược đường rồi đi chậm như rùa). Thế cho nên sau khi gấu em bị tóm thì các 4B đi sau bị tóm sạch ko thoát cụ nào, các xe còn đỗ dài cả 1 đoạn đường cơ mà

nếu bị bắt lỗi đúng chỗ tránh xe máy thì không lỗi vì lý do an toàn nên tránh khẩn cấp, bằng chứng camera. Chắc vợ cụ chủ đè vạch vài chỗ nên mới bị bát thôi. Thực sự trong clip này kg thấy chim mồi
thằng áo đen cho xem ảnh trên IPAD đúng đoạn đấy cụ ạ, xxx bảo đè vạch liền xong lại bảo lỗi sai làn đường các kiểu
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
nhìn cam thì ko có vẻ ko thấy, nhưng sau khi gấu em bị dừng xe đứng chờ xử lí thì mới thấy 1 bọn chim mồi cứ lượn đi lượn lại cụ nhé (bọn áo đen ấy. 1 bọn mang IPAD đến cho xxx, 1 bọn đi 2B quay ngược đường rồi đi chậm như rùa). Thế cho nên sau khi gấu em bị tóm thì các 4B đi sau bị tóm sạch ko thoát cụ nào, các xe còn đỗ dài cả 1 đoạn đường cơ mà
Ồ, em thì chỉ căn cứ vào cam và video thôi. Chứ nhìn tận mắt để kết luận như gấu nhà cụ thì em chệu ợ.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
319
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Vạch liền màu trắng số 1.1 rộng 10cm phân chia 2 dòng phương tiện đi ngược chiều nhau cho biết khu vực đông dân cư (tốc độ quy định < 50km/h) vì vậy người tham gia giao thông trong đoạn đường này phải tuân thủ các quy định của cả giao thông đường bộ và giao thông đường phố

Trong hình thứ nhất, khoảng cách từ biển cấm đỗ xe đến vị trí đánh số 3 xe tải màu trắng đỗ khoảng 100m, phạm vi hiệu lực của biển cấm bắt đầu từ vị trí đặt biển kéo dài 400m ghi rõ trên biển phụ, trên cabin xe tải không có người ngồi. Chiếc xe tải đã vi phạm Luật GTĐB tại:

- Điểm (b) Khoản 4 Điều 18: Người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe trên các đoạn đường cong và gần đầu dốc tầm nhìn bị che khuất
- Khoản 2 Điều 19: Người điều khiển phương tiện không được để phương tiện giao thông ở lòng đường, hè phố trái quy định

Một nửa chiều dài xe tải đã chui ra khỏi phạm vi công trình có mái che, chắn ngang vỉa hè và cắm đầu vuông góc ra lề đường. Ở vị trí quan sát của xe gắn cam hành trình, vạch kẻ đường cong dần đến vị trí qua trước đầu xe tải thì hết tầm nhìn thấy (100m) tạo ảo giác đầu xe tải chắn trước vạch. Xe tải không đỗ dọc mà đỗ vuông góc với mặt đường nên vị trí đỗ có tính chất xung đột giao cắt của nút giao thông, hướng đầu xe tải ra đường ưu tiên

Với chiều cao gần bằng mái nhà của xe tải, phía mặt phải của nó đã bị che khuất hoàn toàn chứa đựng rất nhiều yếu tố bất ngờ như xe máy, xe thô sơ, người đi bộ, vật nuôi… có thể băng qua đường sau chiếc xe này, chưa kể bản thân xe tải có thể trôi hoặc di chuyển ra bất cứ lúc nào. Cộng hưởng nguy hiểm là xe thô sơ, xe máy… người đi bộ phải đi xuống mặt đường vòng qua đầu xe tải đang đỗ làm thu hẹp làn bên phải ở đường chỉ đủ chiều rộng cho 2 làn xe ngược chiều

Trước tình huống đã xảy ra vi phạm về giao thông thì lúc này nguyên tắc cơ bản của giao thông phải được đặt ưu tiên lên hàng đầu: thông suốt và an toàn, các yếu tố khác xét sau - đây là tình thế cấp thiết. Trên video quan sát thấy ít xe máy đi ngược chiều, xe ô tô gắn cam hành trình nên di chuyển dần sang phía giữa đường, đè ngay lên đoạn bắt đầu vạch liền để phòng ngừa trước các mối nguy hiểm cùng chiều

Có lẽ lái xe cam hành trình đang mải buôn chuyện nên khá tự tin tiếp tục đi chậm đúng làn đường phía sau chiếc xe máy số 2 đang vi phạm Luật GT khi kéo theo xe thô sơ chở hàng cồng kềnh, nó khóa cứng phía trước xe ô tô. Lái xe không cảm nhận được sức ép tâm lý, cùng sự lãng mạn hơi khoai tây của cặp trai gái số 4 kéo nhau ra cầu để khoác vai sóng đôi khiến cầu bị thu hẹp bên phải, cộng thêm xe máy số 1 tuy hơi dai dẳng khi nhanh khi chậm chạy phía trước nhưng lúc này vẫn đang đúng quy tắc giao thông là xe chậm hơn đi bên phải, xe nhanh hơn đi bên trái…

Có thể sẽ chẳng có chuyện gì nếu đủ tài điều khiển xe đi lọt qua khu vực nguy hiểm mà không cần phải đè vạch, vì tình thế cấp thiết cho phép lái xe tự đánh giá lựa chọn theo khả năng miễn không được để xảy ra tai nạn. Nhưng nào ai học được chữ “ngờ

Đúng lúc và đúng chỗ, ở ngay đầu cầu xe máy số 1 không còn fairplay nữa và bắt đầu phá vỡ quy tắc giao thông khi ở bên phần đường bị thu hẹp, bên có chướng ngại vật (đôi trai gái) không nhường đường cho bên ô tô rộng và thông thoáng hơn. Cú đánh lái bất ngờ sang trái của chiếc xe máy đầy đủ 2 gương chiếu hậu đang chở lồng sắt từ giây thứ 22 đến giây 24 đã khiến ô tô rơi ngay vào tình huống sự kiện bất ngờ, tiếp đến là sự kiện bất khả kháng khi bắt buộc phải bẻ lái tránh gấp và đè lên vạch (sau cú sốc, cam hành trình gắn lỏng rung lên bần bật). Không tránh xe máy thì nhẹ là móp vỏ xe ô tô, nặng là va chạm đổ xe máy hoặc liên hoàn văng xe máy vào đôi trai gái

Các diễn viên chim mồi không cần phải quá lo lắng, nếu lái xe kiên định không đè vạch và sẵn sàng đụng độ thì đã có lũ chim lợn đông đảo đóng vai quần chúng hỗ trợ kịp thời kể cả chơi sát ván, cảnh phục ở vòng ngoài cách đó không xa sẽ đảm nhận chốt hạ yên tâm chỉ có lời không bao giờ lỗ

Để nhận biết xe máy đánh lái thế nào, từ giây 22 nhìn vào mặt phẳng hình bình hành của ngăn lồng sắt: nó to ra rồi thu hẹp tiết diện bề mặt lại rất nhanh khoảng 1 giây, rồi nhìn chéo lên bánh trước sẽ thấy bánh xe chuyển từ phía đường bụi sang đường ô tô màu thẫm hơn trước khi thẳng lái ở giây 24… Lồng sắt đã ghi bàn

Lái xe ô tô sau khi đè vạch để tránh nguy hiểm đã trở lại ngay làn đường của mình, chấp nhận tiếp tục đi chậm sau xe máy vi phạm số 2 ở phía trước khi nó chưa chịu nhường đường (chắc vẫn còn đoạn vạch liền). Ý thức cao về chấp hành Luật GTĐB của lái xe ô tô như vậy là đáng ca ngợi

Ngược lại, với máy quay chuyên dụng đã được kiểm định tính năng kỹ thuật ghi được hình ở khoảng cách xa vài trăm mét, chiều rộng vài chục mét, CSGT lại không phát hiện được xe tải to đùng vi phạm đỗ ở đó (chắc khá lâu rồi), không thấy được các đối tượng vi phạm khác xung quanh ô tô… Chuyên dụng mà không bằng camera điện thoại cùi bắp?! Mục đích cao cả và nhiệm vụ chính là bảo vệ sự thông suốt và an toàn giao thông lại chỉ lo bảo vệ vạch kẻ đường để dẫn đến oan sai, tạo ra sức ép tâm lý và tình huống cấp thiết, bất ngờ, bất khả kháng mà người điều khiển phương tiện luôn phải đối mặt. Thực tình các anh là ai? :-w
Cụ phân tích rất chi tiết. Tuy nhiên...không có sức thuyết phục.

Xxx bắt lỗi đè vạch chính cái đoạn vượt xe máy chở cồng kềnh đầu tiên. Không có gì đảm bảo rằng lấn làn (ngược chiều) thì an toàn hơn việc tránh cái xe đó (Chính xác xe gấu cụ chủ đã vượt xe máy đó).

Thêm nữa gấu cụ chủ hoàn toàn đủ khả năng giảm tốc độ, chịu đi sau xe máy đó đến hết đoạn vạch liền. Nên bảo rằng tình huống vi phạm này BẤT KHẢ KHÁNG hay BẤT NGỜ là không đúng. (Ví dụ xe máy dừng đột ngột hoặc từ ngõ lao ra lại khác)

Tóm lại nhà cháu thấy bắt lỗi là đúng. Đã đi cái đường hẹp mà hỗn hợp phương tiện thế này thì phải chấp nhận thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
d
Vạch liền màu trắng số 1.1 rộng 10cm phân chia 2 dòng phương tiện đi ngược chiều nhau cho biết khu vực đông dân cư (tốc độ quy định < 50km/h) vì vậy người tham gia giao thông trong đoạn đường này phải tuân thủ các quy định của cả giao thông đường bộ và giao thông đường phố

Trong hình thứ nhất, khoảng cách từ biển cấm đỗ xe đến vị trí đánh số 3 xe tải màu trắng đỗ khoảng 100m, phạm vi hiệu lực của biển cấm bắt đầu từ vị trí đặt biển kéo dài 400m ghi rõ trên biển phụ, trên cabin xe tải không có người ngồi. Chiếc xe tải đã vi phạm Luật GTĐB tại:

- Điểm (b) Khoản 4 Điều 18: Người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe trên các đoạn đường cong và gần đầu dốc tầm nhìn bị che khuất
- Khoản 2 Điều 19: Người điều khiển phương tiện không được để phương tiện giao thông ở lòng đường, hè phố trái quy định

Một nửa chiều dài xe tải đã chui ra khỏi phạm vi công trình có mái che, chắn ngang vỉa hè và cắm đầu vuông góc ra lề đường. Ở vị trí quan sát của xe gắn cam hành trình, vạch kẻ đường cong dần đến vị trí qua trước đầu xe tải thì hết tầm nhìn thấy (100m) tạo ảo giác đầu xe tải chắn trước vạch. Xe tải không đỗ dọc mà đỗ vuông góc với mặt đường nên vị trí đỗ có tính chất xung đột giao cắt của nút giao thông, hướng đầu xe tải ra đường ưu tiên

Với chiều cao gần bằng mái nhà của xe tải, phía mặt phải của nó đã bị che khuất hoàn toàn chứa đựng rất nhiều yếu tố bất ngờ như xe máy, xe thô sơ, người đi bộ, vật nuôi… có thể băng qua đường sau chiếc xe này, chưa kể bản thân xe tải có thể trôi hoặc di chuyển ra bất cứ lúc nào. Cộng hưởng nguy hiểm là xe thô sơ, xe máy… người đi bộ phải đi xuống mặt đường vòng qua đầu xe tải đang đỗ làm thu hẹp làn bên phải ở đường chỉ đủ chiều rộng cho 2 làn xe ngược chiều

Trước tình huống đã xảy ra vi phạm về giao thông thì lúc này nguyên tắc cơ bản của giao thông phải được đặt ưu tiên lên hàng đầu: thông suốt và an toàn, các yếu tố khác xét sau - đây là tình thế cấp thiết. Trên video quan sát thấy ít xe máy đi ngược chiều, xe ô tô gắn cam hành trình nên di chuyển dần sang phía giữa đường, đè ngay lên đoạn bắt đầu vạch liền để phòng ngừa trước các mối nguy hiểm cùng chiều

Có lẽ lái xe cam hành trình đang mải buôn chuyện nên khá tự tin tiếp tục đi chậm đúng làn đường phía sau chiếc xe máy số 2 đang vi phạm Luật GT khi kéo theo xe thô sơ chở hàng cồng kềnh, nó khóa cứng phía trước xe ô tô. Lái xe không cảm nhận được sức ép tâm lý, cùng sự lãng mạn hơi khoai tây của cặp trai gái số 4 kéo nhau ra cầu để khoác vai sóng đôi khiến cầu bị thu hẹp bên phải, cộng thêm xe máy số 1 tuy hơi dai dẳng khi nhanh khi chậm chạy phía trước nhưng lúc này vẫn đang đúng quy tắc giao thông là xe chậm hơn đi bên phải, xe nhanh hơn đi bên trái…

Có thể sẽ chẳng có chuyện gì nếu đủ tài điều khiển xe đi lọt qua khu vực nguy hiểm mà không cần phải đè vạch, vì tình thế cấp thiết cho phép lái xe tự đánh giá lựa chọn theo khả năng miễn không được để xảy ra tai nạn. Nhưng nào ai học được chữ “ngờ

Đúng lúc và đúng chỗ, ở ngay đầu cầu xe máy số 1 không còn fairplay nữa và bắt đầu phá vỡ quy tắc giao thông khi ở bên phần đường bị thu hẹp, bên có chướng ngại vật (đôi trai gái) không nhường đường cho bên ô tô rộng và thông thoáng hơn. Cú đánh lái bất ngờ sang trái của chiếc xe máy đầy đủ 2 gương chiếu hậu đang chở lồng sắt từ giây thứ 22 đến giây 24 đã khiến ô tô rơi ngay vào tình huống sự kiện bất ngờ, tiếp đến là sự kiện bất khả kháng khi bắt buộc phải bẻ lái tránh gấp và đè lên vạch (sau cú sốc, cam hành trình gắn lỏng rung lên bần bật). Không tránh xe máy thì nhẹ là móp vỏ xe ô tô, nặng là va chạm đổ xe máy hoặc liên hoàn văng xe máy vào đôi trai gái

Các diễn viên chim mồi không cần phải quá lo lắng, nếu lái xe kiên định không đè vạch và sẵn sàng đụng độ thì đã có lũ chim lợn đông đảo đóng vai quần chúng hỗ trợ kịp thời kể cả chơi sát ván, cảnh phục ở vòng ngoài cách đó không xa sẽ đảm nhận chốt hạ yên tâm chỉ có lời không bao giờ lỗ

Để nhận biết xe máy đánh lái thế nào, từ giây 22 nhìn vào mặt phẳng hình bình hành của ngăn lồng sắt: nó to ra rồi thu hẹp tiết diện bề mặt lại rất nhanh khoảng 1 giây, rồi nhìn chéo lên bánh trước sẽ thấy bánh xe chuyển từ phía đường bụi sang đường ô tô màu thẫm hơn trước khi thẳng lái ở giây 24… Lồng sắt đã ghi bàn

Lái xe ô tô sau khi đè vạch để tránh nguy hiểm đã trở lại ngay làn đường của mình, chấp nhận tiếp tục đi chậm sau xe máy vi phạm số 2 ở phía trước khi nó chưa chịu nhường đường (chắc vẫn còn đoạn vạch liền). Ý thức cao về chấp hành Luật GTĐB của lái xe ô tô như vậy là đáng ca ngợi

Ngược lại, với máy quay chuyên dụng đã được kiểm định tính năng kỹ thuật ghi được hình ở khoảng cách xa vài trăm mét, chiều rộng vài chục mét, CSGT lại không phát hiện được xe tải to đùng vi phạm đỗ ở đó (chắc khá lâu rồi), không thấy được các đối tượng vi phạm khác xung quanh ô tô… Chuyên dụng mà không bằng camera điện thoại cùi bắp?! Mục đích cao cả và nhiệm vụ chính là bảo vệ sự thông suốt và an toàn giao thông lại chỉ lo bảo vệ vạch kẻ đường để dẫn đến oan sai, tạo ra sức ép tâm lý và tình huống cấp thiết, bất ngờ, bất khả kháng mà người điều khiển phương tiện luôn phải đối mặt. Thực tình các anh là ai? :-w
đoạn đầu cụ đã sai khi khẳng định đây là vach thuộc phụ lục H chứ không phải phụ lục G.
Nếu phân tích "bất khả kháng" như cụ thì k bao giờ bị phạt. Cái "khả" dễ thấy là đừng vượt , đi chậm lai là OK
 
Chỉnh sửa cuối:

hupa111

Xe đạp
Biển số
OF-48732
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
45
Động cơ
459,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đoạn này e cũng hay đi. có vấn đề là đường thì quá bé, lại có vạch liền, nhưng xe máy thì đông như quân nguyên. xe máy họ đi như thế nào thì các cụ biết rồi. thế nên các cụ cứ tà tà mà đi, đường vội. Còn vội quá thì số đen có xxx trực phải chịu thôi
 

cogane

Xe buýt
Biển số
OF-330822
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
745
Động cơ
288,719 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thế mới biết ở việt nam đi đúng luật khó thế nào. Mà mợ nhà cụ lái xe cũng vô tư đi, cái vạch liền chỗ đường cong mà cũng đè. trừ lúc vội không thì em không bao giờ đè vạch liền chỗ đường cong, vì nguy hiểm cho mình cho người khác
 

thaibom

Xe tăng
Biển số
OF-365335
Ngày cấp bằng
4/5/15
Số km
1,141
Động cơ
63 Mã lực
Gấu nhà cụ vượt xe 2B khi trên cầu và lúc đó 2B lại né 2 người đi bộ, nên chả bị liếm vạch! Em nghĩ chả phải do chim mồi, nếu chim mồi thì nó đã đi ra ngoài từ đàu rồi!
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,777 Mã lực
Vạch liền màu trắng số 1.1 rộng 10cm phân chia 2 dòng phương tiện đi ngược chiều nhau cho biết khu vực đông dân cư (tốc độ quy định < 50km/h) vì vậy người tham gia giao thông trong đoạn đường này phải tuân thủ các quy định của cả giao thông đường bộ và giao thông đường phố

Trong hình thứ nhất, khoảng cách từ biển cấm đỗ xe đến vị trí đánh số 3 xe tải màu trắng đỗ khoảng 100m, phạm vi hiệu lực của biển cấm bắt đầu từ vị trí đặt biển kéo dài 400m ghi rõ trên biển phụ, trên cabin xe tải không có người ngồi. Chiếc xe tải đã vi phạm Luật GTĐB tại:

- Điểm (b) Khoản 4 Điều 18: Người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe trên các đoạn đường cong và gần đầu dốc tầm nhìn bị che khuất
- Khoản 2 Điều 19: Người điều khiển phương tiện không được để phương tiện giao thông ở lòng đường, hè phố trái quy định

Một nửa chiều dài xe tải đã chui ra khỏi phạm vi công trình có mái che, chắn ngang vỉa hè và cắm đầu vuông góc ra lề đường. Ở vị trí quan sát của xe gắn cam hành trình, vạch kẻ đường cong dần đến vị trí qua trước đầu xe tải thì hết tầm nhìn thấy (100m) tạo ảo giác đầu xe tải chắn trước vạch. Xe tải không đỗ dọc mà đỗ vuông góc với mặt đường nên vị trí đỗ có tính chất xung đột giao cắt của nút giao thông, hướng đầu xe tải ra đường ưu tiên

Với chiều cao gần bằng mái nhà của xe tải, phía mặt phải của nó đã bị che khuất hoàn toàn chứa đựng rất nhiều yếu tố bất ngờ như xe máy, xe thô sơ, người đi bộ, vật nuôi… có thể băng qua đường sau chiếc xe này, chưa kể bản thân xe tải có thể trôi hoặc di chuyển ra bất cứ lúc nào. Cộng hưởng nguy hiểm là xe thô sơ, xe máy… người đi bộ phải đi xuống mặt đường vòng qua đầu xe tải đang đỗ làm thu hẹp làn bên phải ở đường chỉ đủ chiều rộng cho 2 làn xe ngược chiều

Trước tình huống đã xảy ra vi phạm về giao thông thì lúc này nguyên tắc cơ bản của giao thông phải được đặt ưu tiên lên hàng đầu: thông suốt và an toàn, các yếu tố khác xét sau - đây là tình thế cấp thiết. Trên video quan sát thấy ít xe máy đi ngược chiều, xe ô tô gắn cam hành trình nên di chuyển dần sang phía giữa đường, đè ngay lên đoạn bắt đầu vạch liền để phòng ngừa trước các mối nguy hiểm cùng chiều

Có lẽ lái xe cam hành trình đang mải buôn chuyện nên khá tự tin tiếp tục đi chậm đúng làn đường phía sau chiếc xe máy số 2 đang vi phạm Luật GT khi kéo theo xe thô sơ chở hàng cồng kềnh, nó khóa cứng phía trước xe ô tô. Lái xe không cảm nhận được sức ép tâm lý, cùng sự lãng mạn hơi khoai tây của cặp trai gái số 4 kéo nhau ra cầu để khoác vai sóng đôi khiến cầu bị thu hẹp bên phải, cộng thêm xe máy số 1 tuy hơi dai dẳng khi nhanh khi chậm chạy phía trước nhưng lúc này vẫn đang đúng quy tắc giao thông là xe chậm hơn đi bên phải, xe nhanh hơn đi bên trái…

Có thể sẽ chẳng có chuyện gì nếu đủ tài điều khiển xe đi lọt qua khu vực nguy hiểm mà không cần phải đè vạch, vì tình thế cấp thiết cho phép lái xe tự đánh giá lựa chọn theo khả năng miễn không được để xảy ra tai nạn. Nhưng nào ai học được chữ “ngờ

Đúng lúc và đúng chỗ, ở ngay đầu cầu xe máy số 1 không còn fairplay nữa và bắt đầu phá vỡ quy tắc giao thông khi ở bên phần đường bị thu hẹp, bên có chướng ngại vật (đôi trai gái) không nhường đường cho bên ô tô rộng và thông thoáng hơn. Cú đánh lái bất ngờ sang trái của chiếc xe máy đầy đủ 2 gương chiếu hậu đang chở lồng sắt từ giây thứ 22 đến giây 24 đã khiến ô tô rơi ngay vào tình huống sự kiện bất ngờ, tiếp đến là sự kiện bất khả kháng khi bắt buộc phải bẻ lái tránh gấp và đè lên vạch (sau cú sốc, cam hành trình gắn lỏng rung lên bần bật). Không tránh xe máy thì nhẹ là móp vỏ xe ô tô, nặng là va chạm đổ xe máy hoặc liên hoàn văng xe máy vào đôi trai gái

Các diễn viên chim mồi không cần phải quá lo lắng, nếu lái xe kiên định không đè vạch và sẵn sàng đụng độ thì đã có lũ chim lợn đông đảo đóng vai quần chúng hỗ trợ kịp thời kể cả chơi sát ván, cảnh phục ở vòng ngoài cách đó không xa sẽ đảm nhận chốt hạ yên tâm chỉ có lời không bao giờ lỗ

Để nhận biết xe máy đánh lái thế nào, từ giây 22 nhìn vào mặt phẳng hình bình hành của ngăn lồng sắt: nó to ra rồi thu hẹp tiết diện bề mặt lại rất nhanh khoảng 1 giây, rồi nhìn chéo lên bánh trước sẽ thấy bánh xe chuyển từ phía đường bụi sang đường ô tô màu thẫm hơn trước khi thẳng lái ở giây 24… Lồng sắt đã ghi bàn

Lái xe ô tô sau khi đè vạch để tránh nguy hiểm đã trở lại ngay làn đường của mình, chấp nhận tiếp tục đi chậm sau xe máy vi phạm số 2 ở phía trước khi nó chưa chịu nhường đường (chắc vẫn còn đoạn vạch liền). Ý thức cao về chấp hành Luật GTĐB của lái xe ô tô như vậy là đáng ca ngợi

Ngược lại, với máy quay chuyên dụng đã được kiểm định tính năng kỹ thuật ghi được hình ở khoảng cách xa vài trăm mét, chiều rộng vài chục mét, CSGT lại không phát hiện được xe tải to đùng vi phạm đỗ ở đó (chắc khá lâu rồi), không thấy được các đối tượng vi phạm khác xung quanh ô tô… Chuyên dụng mà không bằng camera điện thoại cùi bắp?! Mục đích cao cả và nhiệm vụ chính là bảo vệ sự thông suốt và an toàn giao thông lại chỉ lo bảo vệ vạch kẻ đường để dẫn đến oan sai, tạo ra sức ép tâm lý và tình huống cấp thiết, bất ngờ, bất khả kháng mà người điều khiển phương tiện luôn phải đối mặt. Thực tình các anh là ai? :-w
Xe oto "lấn làn" đè vạch 1.1 ngay từ đầu cầu cụ nhé, xe 2b đi rất bình thường chỉ cách phía ngoài của phần xe chạy khoảng mấy chục phân (ở đây cũng không có vạch chỉ dẫn làn đường xe chạy), đến gần cầu do có 2 người đi bộ nên xe 2b phải lạn sang trái cho an toàn mà xe oto vẫn cố vượt lên đi song song với xe máy trên cầu hẹp (thực ra cộng cả người đi bộ phải gọi là tam song) thì làm sao mà không đè vạch liền; Phải công nhận gấu nhà cụ chủ "buôn dưa" cũng kinh, lại thiếu ý thức quan sát nên vi phạm Luật GTĐB là đương nhiên;

Cụ không thể nói đây là "tình huống sự kiện bất ngờ" được, xe chạy tốc độ châm (chỉ khoảng 25km/h) mà thậm chí không thèm đạp phanh; cũng không thể gọi là "sự kiện bất khả kháng" được vì "Sự kiện bất khả kháng là sự kiện xảy ra một cách khách quan không thể lường trước được và không thể khắc phục được mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép" tức là không còn cách nào khác!? còn ở đây thì mợ ấy có thể bấm còi để xe 2b đi lui vào trong đủ chỗ cho xe oto đi hoặc phanh lại rồi đi chậm sau xe 2b khi qua hết đoạn vạch liền;

Cụ cũng không thể "bao biện" cho việc vi phạm ở chỗ khác rồi đến xe tải lại bảo "giả dụ" là xe lao ra, người, trẻ em lao ra, chó bất ngờ chạy ra..., không đời nào xxx chấp nhận việc "bao biện" đấy đâu... (trong khi đó khi đến đoạn xe tải thì lx lại bắt đầu đánh lái vào trong)
 
Chỉnh sửa cuối:

Mướt

Xe máy
Biển số
OF-391875
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
82
Động cơ
237,290 Mã lực
Nơi ở
Cùng gió
Nhà em vào học kinh nghiệm của các cụ cao nhân về luật, nhiều kiến thức sâu quá, cảm ơn các cụ đã tư vấn nhiệt tình
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Trước hết phải cảm ơn các cụ về mặt tinh thần chấp hành Luật GTĐB cực kỳ cao, sau đó là hơi bị thần tượng về khả năng chịu đựng và xử lý của các cụ trong tình huống tương tự nếu không phải là chém gió

Ở đây là phân tích tình huống cụ thể, vì vậy các cụ nên dẫn chứng từng hành vi và trích dẫn theo Luật GTĐB, Luật xử lý VPHC. Tất cả các ý kiến không dẫn chứng đúng theo Luật thì em xin phép không trả lời sau những giải thích dưới đây:

- Ý kiến lỗi đè vạch do vượt xe: Trong đoạn đường này Luật chỉ cấm xe ô tô vượt xe ô tô. Xe ô tô vượt người đi bộ, xe thô sơ, xe máy không bị cấm vượt

- Ý kiến cầu hẹp: Xem lại định nghĩa cầu hẹp trong Luật hộ em nhé

- Ý kiến phải đi chậm sau xe máy: Tùy quyết định chủ quan của từng người vì Luật không quy định (Thực tế em chả tin xe máy bên phải đi chậm lại các cụ cũng giảm tốc theo để luôn đi phía sau) Nếu đi chậm hơn xe máy lại phải đi về bên tay phải nhé

- Ý kiến phải phanh lại hoặc bấm còi: Phanh tất nhiên không thể bằng tránh xe máy tạt vì vẫn lợi hơn về mặt thời gian, an toàn hơn vì giữa đường không có ai. Bấm còi chỉ khi không còn đường để đi, tránh gấp thì không kịp bấm còi đâu, lâm vào bất khả kháng là do sự kiện bất ngờ nhé

- Ý kiến xe ô tô đè vạch nguy hiểm cho mình và người khác: Trong tình huống này mời các cụ mô tả nguy hiểm cho xe ô tô diễn ra như thế nào khi đè vạch? Nguy hiểm cho người khác là phương tiện nào trong video, yêu cầu đăng hình trích dẫn.

Bỏ qua lỗi của các đối tượng khác diễn ra trước khi xe ô tô buộc phải đè vạch: Xe máy số 1 đang ở bên không ưu tiên tạt trái sang bên ô tô; Xe máy số 2 kéo xe thô sơ phía trước; Xe tải đỗ trên vỉa hè lề đường; Người đi bộ dàn hàng ngang khi đi trên phần xe chạy. Dù lỗi nhỏ hay lớn nhưng khi đã bỏ qua từng đó sự kiện để xét độc lập lỗi đè vạch của ô tô là thiếu tính khách quan, yêu cầu xử lý vượt quá khả năng của người điều khiển phương tiện

Tất cả các đối tượng được đánh số từ 1 đến 4 đều trên hướng di chuyển của ô tô liên quan gián tiếp và trực tiếp đến ô tô, khi bắt lỗi đè vạch để xử phạt vi phạm hành chính thì phải xét đến nguyên nhân vì sao vi phạm thuộc quy định tại Điểm (đ) Khoản 1 Điều 3 và Điều 11 của Luật xử phạt VPHC (mời các cụ đọc lại cho kỹ)

Cụ nào ở Hà Nội muốn thí nghiệm chuột bạch nghiêm túc thì cứ nhắn tin biển số xe và nơi để xe cho em. Trong thời gian không xác định (khỏi đề phòng luôn), em và nhóm bạn không chuyên sẽ cài bẫy và quay video vi phạm giao thông, tập hợp lại và lựa chọn video đăng lên Youtube lúc đó tha hồ mà bình phẩm. Nói được thì làm được, phán hay trong thớt này ai chả là Thánh, phải không ạ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,777 Mã lực
Trước hết phải cảm ơn các cụ về mặt tinh thần chấp hành Luật GTĐB cực kỳ cao, sau đó là hơi bị thần tượng về khả năng chịu đựng và xử lý của các cụ trong tình huống tương tự nếu không phải là chém gió

Ở đây là phân tích tình huống cụ thể, vì vậy các cụ nên dẫn chứng từng hành vi và trích dẫn theo Luật GTĐB, Luật xử lý VPHC. Tất cả các ý kiến không dẫn chứng đúng theo Luật thì em xin phép không trả lời sau những giải thích dưới đây:

- Ý kiến lỗi đè vạch do vượt xe: Trong đoạn đường này Luật chỉ cấm xe ô tô vượt xe ô tô. Xe ô tô vượt người đi bộ, xe thô sơ, xe máy không bị cấm vượt

- Ý kiến cầu hẹp: Xem lại định nghĩa cầu hẹp trong Luật hộ em nhé

- Ý kiến phải đi chậm sau xe máy: Tùy quyết định chủ quan của từng người vì Luật không quy định (Thực tế em chả tin xe máy bên phải đi chậm lại các cụ cũng giảm tốc theo để luôn đi phía sau) Nếu đi chậm hơn xe máy lại phải đi về bên tay phải nhé

- Ý kiến phải phanh lại hoặc bấm còi: Phanh tất nhiên không thể bằng tránh xe máy tạt vì vẫn lợi hơn về mặt thời gian, an toàn hơn vì giữa đường không có ai. Bấm còi chỉ khi không còn đường để đi, tránh gấp thì không kịp bấm còi đâu, lâm vào bất khả kháng là do sự kiện bất ngờ nhé

- Ý kiến xe ô tô đè vạch nguy hiểm cho mình và người khác: Trong tình huống này mời các cụ mô tả nguy hiểm cho xe ô tô diễn ra như thế nào khi đè vạch? Nguy hiểm cho người khác là phương tiện nào trong video, yêu cầu đăng hình trích dẫn.

Bỏ qua lỗi của các đối tượng khác diễn ra trước khi xe ô tô buộc phải đè vạch: Xe máy số 1 đang ở bên không ưu tiên tạt trái sang bên ô tô; Xe máy số 2 kéo xe thô sơ phía trước; Xe tải đỗ trên vỉa hè lề đường; Người đi bộ dàn hàng ngang khi đi trên phần xe chạy. Dù lỗi nhỏ hay lớn nhưng khi đã bỏ qua từng đó sự kiện để xét độc lập lỗi đè vạch của ô tô là thiếu tính khách quan, yêu cầu xử lý vượt quá khả năng của người điều khiển phương tiện

Tất cả các đối tượng được đánh số từ 1 đến 4 đều trên hướng di chuyển của ô tô liên quan gián tiếp và trực tiếp đến ô tô, khi bắt lỗi đè vạch để xử phạt vi phạm hành chính thì phải xét đến nguyên nhân vì sao vi phạm thuộc quy định tại Điểm (đ) Khoản 1 Điều 3 và Điều 11 của Luật xử phạt VPHC (mời các cụ đọc lại cho kỹ)

Cụ nào ở Hà Nội muốn thí nghiệm chuột bạch nghiêm túc thì cứ nhắn tin biển số xe và nơi để xe cho em. Trong thời gian không xác định (khỏi đề phòng luôn), em và nhóm bạn không chuyên sẽ cài bẫy và quay video vi phạm giao thông, tập hợp lại và lựa chọn video đăng lên Youtube lúc đó tha hồ mà bình phẩm. Nói được thì làm được, phán hay trong thớt này ai chả là Thánh, phải không ạ :))
Khiếp, cụ soi e kinh quá, e nói cầu hẹp nghĩa là lx quan sát thấy cầu/đường hẹp không thể đi dàn hàng ngang cả xe oto, xe máy và người đi bộ (hai người vừa đi vừa khoác vai nhau nữa) thì đừng cố mà vượt lên để đè vạch liền (thế mà cụ bắt e xem lại định nghĩa cầu hẹp là gì :)))

Lỗi đè vạch liền ở đây là vạch số 1.1 "Phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xe không được đè lên vạch", cứ đè vạch số 1.1 là vi phạm rồi nhé, còn bây giờ mới xem là lỗi này có thuộc dạng "Những trường hợp không xử phạt vi phạm hành chính" hay không?! thì 2 lý do cụ đưa ra là "Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ" và "Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng" là không thuyết phục và không có căn cứ để xxx chấp nhận; Đè vạch 1.1 thì chả liên quan gì đến vượt oto, người đi bộ, xe thô sơ hay xe máy đâu cụ, chỉ biết là "xe không được đè lên vạch" thôi;

Còn khi đã lx rồi thì chả ai nói hay được, chả ai nói tôi chưa bao giờ vi phạm Luật GTĐB cả, ở đây là các cụ cùng nhau chia sẻ để mong muốn có thêm kiến thức lẫn kinh nghiệm lái xe tốt hơn mà thôi;

P/s: Cụ mà "bẫy" thì chắc chắn khối lx "chết", e cũng nói luôn là e không dám làm "chuột bạch" đâu ợ... :))
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Khiếp, cụ soi e kinh quá, e nói cầu hẹp nghĩa là lx quan sát thấy cầu/đường hẹp không thể đi dàn hàng ngang cả xe oto, xe máy và người đi bộ (hai người vừa đi vừa khoác vai nhau nữa) thì đừng cố mà vượt lên để đè vạch liền (thế mà cụ bắt e xem lại định nghĩa cầu hẹp là gì :)))
Nhắc lại: Xe ô tô không vượt. Phương tiện di chuyển đúng quy tắc giao thông: Xe tốc độ thấp hơn đi bên phải, xe tốc độ cao hơn đi bên trái theo chiều đi của mình. Mặc dù ô tô không vượt nhưng lịch sự thì vẫn phải cảm ơn lời khuyên muộn màng “đừng cố mà vượt lên”, miễn là đừng dụng ý lập lờ đánh lận con đen để vu khống xe ô tô vượt khi đang đi đúng phần đường

Lỗi đè vạch liền ở đây là vạch số 1.1 "Phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xe không được đè lên vạch", cứ đè vạch số 1.1 là vi phạm rồi nhé, còn bây giờ mới xem là lỗi này có thuộc dạng "Những trường hợp không xử phạt vi phạm hành chính" hay không?! thì 2 lý do cụ đưa ra là "Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ" và "Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng" là không thuyết phục và không có căn cứ để xxx chấp nhận; Đè vạch 1.1 thì chả liên quan gì đến vượt oto, người đi bộ, xe thô sơ hay xe máy đâu cụ, chỉ biết là "xe không được đè lên vạch" thôi;
Xe máy số 1 chuyển hướng không xi nhan vi phạm Khoản 1 Điều 15 Luật GTĐB: Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải “giảm” tốc độ và có tín hiệu “báo” hướng rẽ. Xe chuyển hướng không có tín hiệu “báo” trước mà tạt sang xe khác là bất ngờ rồi ạ, nếu không thì Luật chả bắt buộc “báo” để làm gì, chả lẽ đây không phải là “căn cứ”, là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến xe ô tô phải đè vạch?!

Chứng minh bằng sự kiện bất ngờ hoặc bất khả kháng không thuyết phục thì chứng minh bằng tình thế cấp thiết, đằng nào cũng không được xử phạt ô tô trong tình huống này. Để dễ nhận biết lỗi của xe máy mời các cụ nhìn từ trên cao xuống:


Xe tải đỗ trên vỉa hè lề đường, xe máy kéo xe thô sơ, người đi bộ dàn ngang trên phần xe chạy gọi là lỗi vì chứa đựng các yếu tố gây nguy hiểm cho giao thông. Nguy hiểm thế nào thì khi xảy ra thiệt hại mới tính được và lúc đó phải bồi thường khắc phục hậu quả lớn hơn nhiều lần mức xử phạt VPHC vì là nguyên nhân gây ra tai nạn. Chỉ cần hành vi chứa đựng các yếu tố gây nguy hiểm đã là lỗi rồi, cho nên mới có quy định mức xử phạt VPHC mặc dù chưa có thiệt hại nào cả

Các yếu tố gây nguy hiểm thì nhà em đã liệt kê ra ở bài trước, vì các hành vi vi phạm của các đối tượng đánh số 2, 3, 4 nằm trong phạm vi quan sát và trên đường cùng chiều theo hướng di chuyển của xe ô tô nên tác động lên tâm lý về các mối nguy hiểm tiềm ẩn trong suy nghĩ của người lái xe: Tạo ra xu hướng phản xạ tự nhiên tránh xa các yếu tố gây nguy hiểm vô hình đó, đây là các nguyên nhân gián tiếp. Cộng thêm 1 động tác tạt trái hữu hình của nguyên nhân trực tiếp là xe máy số 1 như giọt nước làm tràn ly đã buộc ô tô phải đè vạch

Từ lỗi VPHC của đối tượng này dẫn đến lỗi VPHC của đối tượng khác thì phải tìm ra nguyên nhân đầu tiên, đây là kiểu lỗi hỗn hợp. Ví dụ có 3 xe đang dừng chờ đèn đỏ, xe thứ 4 đi tới đâm vào đuôi xe thứ 3 đẩy dồn lên đến xe đầu tiên thì xe thứ 4 là nguyên nhân gây ra lỗi hỗn hợp phải bồi thường tất, các xe thứ 2, 3 không bị xử phạt và bồi thường vì đâm vào sau đuôi xe đứng trước. Ví dụ khác đơn giản là xe tải bấm còi hơi, một phụ nữ đi xe máy giật mình loạng choạng tay lái và đứa con ngồi sau tự ngã vào bánh sau xe tải… Hiển nhiên như vậy mà vẫn nói kiểu lỗi bấm còi “chả liên quan gì” thì cụ nghĩ sao :-?
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
319
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Nhắc lại: Xe ô tô không vượt. Phương tiện di chuyển đúng quy tắc giao thông: Xe tốc độ thấp hơn đi bên phải, xe tốc độ cao hơn đi bên trái theo chiều đi của mình. Mặc dù ô tô không vượt nhưng lịch sự thì vẫn phải cảm ơn lời khuyên muộn màng “đừng cố mà vượt lên”, miễn là đừng dụng ý lập lờ đánh lận con đen để vu khống xe ô tô vượt khi đang đi đúng phần đường


Xe máy số 1 chuyển hướng không xi nhan vi phạm Khoản 1 Điều 15 Luật GTĐB: Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải “giảm” tốc độ và có tín hiệu “báo” hướng rẽ. Xe chuyển hướng không có tín hiệu “báo” trước mà tạt sang xe khác là bất ngờ rồi ạ, nếu không thì Luật chả bắt buộc “báo” để làm gì, chả lẽ đây không phải là “căn cứ”, là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến xe ô tô phải đè vạch?!

Chứng minh bằng sự kiện bất ngờ hoặc bất khả kháng không thuyết phục thì chứng minh bằng tình thế cấp thiết, đằng nào cũng không được xử phạt ô tô trong tình huống này. Để dễ nhận biết lỗi của xe máy mời các cụ nhìn từ trên cao xuống:


Xe tải đỗ trên vỉa hè lề đường, xe máy kéo xe thô sơ, người đi bộ dàn ngang trên phần xe chạy gọi là lỗi vì chứa đựng các yếu tố gây nguy hiểm cho giao thông. Nguy hiểm thế nào thì khi xảy ra thiệt hại mới tính được và lúc đó phải bồi thường khắc phục hậu quả lớn hơn nhiều lần mức xử phạt VPHC vì là nguyên nhân gây ra tai nạn. Chỉ cần hành vi chứa đựng các yếu tố gây nguy hiểm đã là lỗi rồi, cho nên mới có quy định mức xử phạt VPHC mặc dù chưa có thiệt hại nào cả

Các yếu tố gây nguy hiểm thì nhà em đã liệt kê ra ở bài trước, vì các hành vi vi phạm của các đối tượng đánh số 2, 3, 4 nằm trong phạm vi quan sát và trên đường cùng chiều theo hướng di chuyển của xe ô tô nên tác động lên tâm lý về các mối nguy hiểm tiềm ẩn trong suy nghĩ của người lái xe: Tạo ra xu hướng phản xạ tự nhiên tránh xa các yếu tố gây nguy hiểm vô hình đó, đây là các nguyên nhân gián tiếp. Cộng thêm 1 động tác tạt trái hữu hình của nguyên nhân trực tiếp là xe máy số 1 như giọt nước làm tràn ly đã buộc ô tô phải đè vạch

Từ lỗi VPHC của đối tượng này dẫn đến lỗi VPHC của đối tượng khác thì phải tìm ra nguyên nhân đầu tiên, đây là kiểu lỗi hỗn hợp. Ví dụ có 3 xe đang dừng chờ đèn đỏ, xe thứ 4 đi tới đâm vào đuôi xe thứ 3 đẩy dồn lên đến xe đầu tiên thì xe thứ 4 là nguyên nhân gây ra lỗi hỗn hợp phải bồi thường tất, các xe thứ 2, 3 không bị xử phạt và bồi thường vì đâm vào sau đuôi xe đứng trước. Ví dụ khác đơn giản là xe tải bấm còi hơi, một phụ nữ đi xe máy giật mình loạng choạng tay lái và đứa con ngồi sau tự ngã vào bánh sau xe tải… Hiển nhiên như vậy mà vẫn nói kiểu lỗi bấm còi “chả liên quan gì” thì cụ nghĩ sao :-?
Căn cứ hình vẽ và tình huống clip thì phản xạ hợp lý của ô tô khi gặp xe máy phải là "phanh lại, giảm tốc độ". Phản xạ này hoàn toàn trong khả năng chứ không có gì là BÂTS KHẢ KHÁNG cả. Cụ lái ô tô mà hơi tý cụ đánh lái tránh như vậy là rất nguy hiểm, gặp xe đi ngược chiều tốc độ cao thì thiệt hại gấp nhiều lần.

Đoạn đường hẹp, cầu hẹp lại có vạch liền lái xe phải lường trước và thấy rằng không thể đi song song với cái xe máy kia được (Chưa nói là vượt). Gấu cụ chủ đi như vậy có phần thiếu kinh nghiệm, đi theo kiểu "cứ thấy phần nào trống là đi". Thế nên bị tuýt mà còn chưa nhận ra lý do vì sao.

Cụ lý luận và trình bày rất tỉ mỉ nhà cháu đánh giá cao. Nhưng theo cháu thấy thì cố gắng bào chữa để không bị phạt, bị mất tiền thôi. Về góc độ ATGT thì nhà cháu cho rằng không đúng, không ủng hộ được.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,777 Mã lực
Xe máy số 1 chuyển hướng không xi nhan vi phạm Khoản 1 Điều 15 Luật GTĐB
Á à, ý cụ là định "buộc tội" mợ ấy thêm tội "chuyển hướng không xi nhan vi phạm Khoản 1 Điều 15 Luật GTĐB" ah?!, vì mợ ý chuyển hướng cũng đâu có xi nhan... (cuối tuần e fun tí thôi... :)))

E không định "buộc tội" mợ ấy đến cùng..., và e cũng xin hết "ý kiến" ợ...

P/s: Phải công nhận là xxx phạt được cụ crownchip thì cũng hơi "xương" đấy, cụ ấy sẽ "xoay" các kiểu...
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Căn cứ hình vẽ và tình huống clip thì phản xạ hợp lý của ô tô khi gặp xe máy phải là "phanh lại, giảm tốc độ". Phản xạ này hoàn toàn trong khả năng chứ không có gì là BÂTS KHẢ KHÁNG cả. Cụ lái ô tô mà hơi tý cụ đánh lái tránh như vậy là rất nguy hiểm, gặp xe đi ngược chiều tốc độ cao thì thiệt hại gấp nhiều lần.

Đoạn đường hẹp, cầu hẹp lại có vạch liền lái xe phải lường trước và thấy rằng không thể đi song song với cái xe máy kia được (Chưa nói là vượt). Gấu cụ chủ đi như vậy có phần thiếu kinh nghiệm, đi theo kiểu "cứ thấy phần nào trống là đi". Thế nên bị tuýt mà còn chưa nhận ra lý do vì sao.

Cụ lý luận và trình bày rất tỉ mỉ nhà cháu đánh giá cao. Nhưng theo cháu thấy thì cố gắng bào chữa để không bị phạt, bị mất tiền thôi. Về góc độ ATGT thì nhà cháu cho rằng không đúng, không ủng hộ được.
Định không trả lời vì cụ mô tả hành vi thiếu trích dẫn Luật. Nói chung về góc độ ATGT vô cùng lắm thưa cụ, tình huống nào thì phân tích tình huống đó thôi ạ, lệch nhau 1 giây, 1 cm… là giữa sống và chết rồi

Sáng nay nhà em dính 1 phát có lẽ là gần giống tình huống này, tưởng cụ xe máy quay đầu lại đã nhìn thấy xe em. Nào ngờ đi ngang qua… thoáng cái em cố tránh mà hết đường còn phanh không kịp. Nhìn gương thấy cụ ấy tì hết vào xe… dựng xe máy dậy đi tiếp mà chẳng thèm nhìn lại em, ngang đến nơi cũng chẳng 1 câu xin lỗi… chậc!!!

Tưởng nhẹ, báo hại em về nhà mới phát hiện gương bị sứt, xước một vệt dài qua 2 cánh cửa xe… thảo nào cụ ấy cứ lờ đi luôn:

 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,777 Mã lực
Định không trả lời vì cụ mô tả hành vi thiếu trích dẫn Luật. Nói chung về góc độ ATGT vô cùng lắm thưa cụ, tình huống nào thì phân tích tình huống đó thôi ạ, lệch nhau 1 giây, 1 cm… là giữa sống và chết rồi

Sáng nay nhà em dính 1 phát có lẽ là gần giống tình huống này, tưởng cụ xe máy quay đầu lại đã nhìn thấy xe em. Nào ngờ đi ngang qua… thoáng cái em cố tránh mà hết đường còn phanh không kịp. Nhìn gương thấy cụ ấy tì hết vào xe… dựng xe máy dậy đi tiếp mà chẳng thèm nhìn lại em, ngang đến nơi cũng chẳng 1 câu xin lỗi… chậc!!!

Tưởng nhẹ, báo hại em về nhà mới phát hiện gương bị sứt, xước một vệt dài qua 2 cánh cửa xe… thảo nào cụ ấy cứ lờ đi luôn:

Cụ này đi từ phố Hàng Cháo rẽ ra Tôn Đức Thắng đi về ngã tư Cát Linh, Quốc Tử Giám; cụ đi không chừa đường cho xe 2b (đi không sai) cho nên xe 2b phải "luồn lách" để đi và cụ gặp phải "rủi ro"... :))
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
Tưởng nhẹ, báo hại em về nhà mới phát hiện gương bị sứt, xước một vệt dài qua 2 cánh cửa xe… thảo nào cụ ấy cứ lờ đi luôn:

Cháu căng tai lên mà không nghe thấy tiếng còi xin vượt. Cố nhìn mãi cũng không phát hiện ra ánh chớp đèn xin vượt.

Chỉ nghe thấy tiếng huýt sáo vui tươi thôi.

Biển cấm 125 cho phép ô tô vượt 2b nhưng ở đây không có biển đó. Ô tô của bác và cụ 2b kia đang chạy trong 1 làn.

Như vậy, nếu bác có tín hiệu đèn hoặc còi trước khi vượt, xe 2b đi sát về bên phải (theo điều 14) thì va chạm đã không xảy ra.

-----

Bác không cần phản hồi còm này của cháu đâu ạ.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
319
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Định không trả lời vì cụ mô tả hành vi thiếu trích dẫn Luật. Nói chung về góc độ ATGT vô cùng lắm thưa cụ, tình huống nào thì phân tích tình huống đó thôi ạ, lệch nhau 1 giây, 1 cm… là giữa sống và chết rồi

Sáng nay nhà em dính 1 phát có lẽ là gần giống tình huống này, tưởng cụ xe máy quay đầu lại đã nhìn thấy xe em. Nào ngờ đi ngang qua… thoáng cái em cố tránh mà hết đường còn phanh không kịp. Nhìn gương thấy cụ ấy tì hết vào xe… dựng xe máy dậy đi tiếp mà chẳng thèm nhìn lại em, ngang đến nơi cũng chẳng 1 câu xin lỗi… chậc!!!

Tưởng nhẹ, báo hại em về nhà mới phát hiện gương bị sứt, xước một vệt dài qua 2 cánh cửa xe… thảo nào cụ ấy cứ lờ đi luôn:

Ôi thật là bó toàn thân ;)) Nói chung thuộc luật như cụ thì cháu không dám cãi nữa rồi. Nhân tiện nhà cháu thay gương giá hợp lý cụ nhé. Cụ đích thị là khách hàng siêu tiềm năng rồi ạ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top