[Thảo luận] XXX bắt lỗi mà không có bằng chứng cho người vi phạm "cứ lập bb thu bằng ,thế đấyyyy"

suppersi

Xe máy
Biển số
OF-97083
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
68
Động cơ
400,480 Mã lực
cái này mà có ai làm Báo chí đứa lên báo chí cho mấy thằng này nó ra khỏi ngành cho ngon lành cành đào
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,892
Động cơ
406,001 Mã lực
Không hiểu XH này thế nào nữa.Toàn những thằng N.G.U thì lại được đi thực thi pháp luật,éo hiểu thằng GT này ngu thật hay cố tình ngu =))
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
cái này mà có ai làm Báo chí đứa lên báo chí cho mấy thằng này nó ra khỏi ngành cho ngon lành cành đào
Cũng chảng dễ.
Báo chí có kiểm duyệt. Đưa tin không hay cho xxx nhiều khi Tổng biên tập bị gõ từ ban Tư tưởng í chớ.
Có nhớ vụ 2 nhà báo của VOV bị xxx xơi trong cưỡng chế Văn giang không??? Chìm tới đâu rồi có biết không???
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,892
Động cơ
406,001 Mã lực
Cũng chảng dễ.
Báo chí có kiểm duyệt. Đưa tin không hay cho xxx nhiều khi Tổng biên tập bị gõ từ ban Tư tưởng í chớ.
Có nhớ vụ 2 nhà báo của VOV bị xxx xơi trong cưỡng chế Văn giang không??? Chìm tới đâu rồi có biết không???
Cụ này nói đúng,kiện xxx chắc chắn là người dân thua 100%.Bây giờ chỉ có đi làm cách mạng may ra mới thắng được xxx thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

mamamafia

Xe hơi
Biển số
OF-143484
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
173
Động cơ
364,770 Mã lực
cờ nhíp em up roài các cụ tính giúp em vụ này thế nào (b)
 

jinyo89lie

Xe tăng
Biển số
OF-86150
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
1,280
Động cơ
421,805 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm-Hà Nội
hôm qua em đi Phạm Hùng mà phải 4-5 đoàn XXX bắt, lại cả mấy ông TTGT cũng ra kiếm ăn nữa. Đúng là thời buổi loạn lạc quá :-??
 

duckking06

Xe hơi
Biển số
OF-3839
Ngày cấp bằng
17/3/07
Số km
161
Động cơ
554,500 Mã lực
đời cời mời nhà chúng nó - chắc làm vụ trảo chống dính thì mới mong cái nhà này thay đổi cách hành pháp vì dân được
 

anhthe98

Xe hơi
Biển số
OF-44999
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
133
Động cơ
463,621 Mã lực
cờ nhíp em up roài các cụ tính giúp em vụ này thế nào (b)
Em xem cờ nhíp rồi, em dự vụ này HÒA cụ ạ, cụ mất công đi lại thui. Nếu XXX cầm bằng bỏ đi thì cụ thắng :|

Ngay từ đầu cụ hù XXX mà ko lập được biên bản phạt cụ là cụ kiện XXX phải đền bù thời gian, phí đi lại, công việc em nghĩ XXX trả củ giấy tờ ngay. Giờ cụ check lại Cam hành trình xem có tiếng tí tách không? Nếu có kiện chơi cho XXX chừa thói làm càn mất thời gian công dân.

P/s : có tiếng tí tách hay không cụ cũng đừng nói ở đây :| đề phòng XXX ......
XXX lần nào vẫy em em cũng bảo ngay " Choa anh xin cái biên bản để anh ghi ý kiến anh không công nhận " khỏi mất thời gian.
 
Chỉnh sửa cuối:

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,938
Động cơ
628,164 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hôm nay em mới được xem cái cờ-nhíp của cụ chủ. Cụ chủ làm cái đơn khiếu lại gửi lên đội trưởng đội xxx với 2 nội dung chủ chính sau:
1. Cụ chủ không công nhận lỗi và cáo buộc xxx buộc lỗi cụ không có căn cứ xác thực.
2. Thái độ làm việc của xxx (cụ đối chiếu với TT số 27 và Cẩm nang đạo đức xxx HN), đặc biệt ở đoạn xxx yêu cầu cụ ký xong mới được ghi ý kiến của mình. Biên bản phải được ghi đầy đủ, rõ ràng, đọc rõ cho hai bên cùng nghe, đồng ý và cùng ký vào BB.

Có cái mẫu BB của cụ, cụ xem thao khảo đơn của cụ longvu nhé:

ĐƠN KHIẾU NẠI TỐ CÁO
(gửi lần 1)

Kính gửi: Ông Đội trưởng CSGT Công an Thành phố Biên Hòa

Tôi tên là:
Ngày sinh:
CMND số: do Công an Hà nội cấp ngày:
Hộ khẩu thường trú tại:
Số điện thoại liên hệ:

Căn cứ Điều 1 - Luật khiếu nại tố cáo 03/2011/QH13 ban hành ngày 11 tháng 11 năm 2011, Tôi làm đơn này khiếu nại về quy trình xử lý và tố cáo hành vi cư xử của nhóm CSGT gồm 2 đồng chí:
1. Đồng chí Nguyễn Ngọc Cường (Thiếu úy) – người đứng tên viết biên bản vi phạm số 14626/BB-VPHC
2. Đồng đội của anh Cường, tôi không nhớ tên, và đ/chí Cường cũng không ghi tên đồng chí này trong Biên bản vi phạm hành chính, cùng đi chung trên phương tiện tuần tra là xe ô tô biển xanh CA Biên Hòa
Khoảng hơn 11h ngày thứ tư 13/6/2012, tôi lưu thông trên đường Đồng Khởi – Thành phố Biên Hòa, hướng đi từ ngã tư Amata về phía đường Nguyễn Ái Quốc. Đường Đồng khởi là đường 1 chiều, tính từ phân làn cứng ra có 3 làn, tôi tạm đánh số từ trái sang là làn 1, 2 và 3 cho dễ hình dung.
 Giữa làn 1 (dành cho xe ô tô ) và làn 2 có kẻ vạch đứt.
 Giữa làn 2 và làn 3 có kẻ vạch liền
 Làn 3 dành riêng cho xe mô tô
Vì tôi đang tìm địa chỉ sở Tài nguyên môi trường trên đường Đồng Khởi nên tôi đi chậm để tìm địa chỉ phía bên kia đường, và bên vỉa hè cùng đường tôi đi cũng không có hộ dân nào, do vậy tôi đã chuyển từ lane 1 sang lane 2 (giữa Lane 1 và 2 là vạch đứt đoạn), vừa để có thêm thời gian tìm địa chỉ, vừa với mục đích không làm ảnh hưởng đến lưu thông của các xe ô tô đi đằng sau. Đang lưu thông trên đường thì xe ô tô của 2 đồng chí CSGT đi trên làn 1 vượt lên, ra tín hiệu yêu cầu xe tôi tấp lề. Tôi tấp lề, ngồi đợi trên xe thì thấy 2 đồng chí CSGT cũng tấp lề, đậu phía trước xe tôi 1 đoạn, ra khỏi xe rồi nhưng vẫn đứng tập trung ngay cửa phương tiện tuần tra. Đợi 1 lúc, ko thấy đồng chí CSGT nào ra tín hiệu hoặc tiến lại xe tôi ra thông báo, tôi tắt máy, ra khỏi xe, tiến lại chỗ 2 đồng chí CSGT hỏi: “có phải là các đồng chí yêu cầu tôi dừng xe không”. Lúc đó, đồng chí Cường mới nói là: “Anh cho kiểm tra giấy tờ vì anh vi phạm giao thông,”.
Tôi vào xe, mang đầy đủ giấy tờ xe ra cho CSGT kiểm tra. Sau khi kiểm tra giấy tờ xong, đồng đội của đồng chí Cường thông báo là tôi mắc lỗi đi sai làn đường. Tôi đã trình bày rõ quan điểm của mình là:
1. Tôi đang tìm địa chỉ Sở TNMT, nên đi chậm để tìm và cũng không thể tấp lề (làn 2 và 3 là vạch liền) nên tôi chuyển sang đi làn 2 (giữa làn 1 và làn 2 là vạch đứt quãng) để tìm địa chỉ.
2. Hơn nữa, việc tôi đi chậm ở làn 1 sẽ ảnh hưởng đến lưu thông của các xe cùng chạy làn 1 đằng sau nên việc tôi đi làn 2 là HỢP LÝ.
Sau khi trình bày rõ quan điểm với mong muốn các đồng chí xem xét, nhận được sự sẻ chia, cảm thông, tuy nhiên, đồng đội của đồng chí Cường đã nói những câu, nội dung và thời điểm chính xác như tôi trích dẫn sau:
 Lập, lập lập đi (ngay giây thứ 20 sau khi dừng xe)
 “Chuyện của anh, kệ anh” (phút 00:33)
 “Nói vừa thôi, 1 người nói thôi chứ” (phút 01:19)
Sau đó, đồng chí Cường đã thu giữ 1 sổ đăng kiểm, lập biên bản và yêu cầu tôi ký biên bản. Tôi có trình bày là tôi sinh sống ở Thành phố Hồ chí Minh, đi công chuyện ở Biên Hòa, muốn hỏi xem việc nộp phạt và nhận lại giấy tờ thế nào thì đồng đội đồng chí Cường nói:
 “Ký đi, ký đi lấy biên bản, đầu giờ chiều lên xin đóng phạt sớm, trả giấy tôi chuyển giấy và xử lý cho” (phút 03:16)
 A ko ký là phải viết tường trình (phút 03:33)
 Tôi bảo anh ký đi, anh ko ký là bọn tôi đi đây (phút 03:58)
Còn đồng chí Cường thì nói:
 Dừng xe là phải kiểm tra và lập biên bản (phút 00:56)
 “A yên tâm, trưa em về đội em bàn giao ngay hết giấy tờ, đầu h chiều anh lên làm thủ tục, trình bày là anh ở Sài gòn là người ta cho nộp phạt và trả lại giấy tờ cho anh ngay. Anh ký ngay đi để bọn em còn đi về” (phút 03:59)
Sau khi tôi ký biên bản, có xin số điện thoại của đồng chí Cường nhưng đ/chí Cường tái khẳng định là sẽ về đội và giao nộp giấy tờ xe tôi ngay cho Đội, đầu giờ chiều tôi cứ lên Đội, nộp phạt xong là nhận được giấy tờ ngay, do vậy, đ/chí Cường không cho tôi số điện thoại liên lạc. Tiếp đó, 2 đồng chí CSGT lên phương tiện tuần tra, đóng cửa đi luôn ngay trước mặt tôi, không nói lời nào thêm.
15h30 chiều cùng ngày, tôi đã đến Đội CSGT Biên Hòa, những mong được nộp phạt và nhận Đăng kiểm xe (theo như lời hứa hẹn của 2 đồng chí đã thu giữ), tuy nhiên, sau thời gian đợi chờ đến lượt, tôi nhận được câu trả lời của bộ phận tiếp nhận hồ sơ là 2 đồng chí kia vẫn chưa chuyển lại giấy tờ xe tôi cho Đội xử lý.
Tôi xin cam đoan những dẫn chứng câu nói tôi nêu trong đơn là hoàn toàn chính xác, vì suốt quá trình làm việc với 2 đồng chí, tôi đã công khai ghi âm lại. Nếu cần đối chiếu xác minh, tôi sẵn sàng phối hợp cung cấp đầy đủ và xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về những bằng chứng đã cung cấp cho cơ quan chức năng liên quan.
Kính thưa ông,
Qua các hành xử trên của 2 đồng chí CSGT Biên Hòa, căn cứ điều 1 luật Khiếu nại tố cáo, tôi làm đơn này chính thức khiếu nại:
1. Hai đồng chí CSGT này đã không thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ khi dừng xe tôi:
Sau khi tôi đã dừng xe, chờ đợi thì các đồng chí vẫn đứng ở xe CSGT, không tiến lại xe tôi thông báo nguyên nhân dừng xe, như tôi đã trình bày chi tiết ở trên.
2. Có hành vi, lời nói thiếu tôn trọng công dân, không có thái độ hợp tác, luôn ngắt lời, không cho công dân kịp trình bày.
Trong quá trình làm việc với công dân, mặc dù tôi đã trình bày rất rõ ngọn ngành lý do tôi đi làn 2 nhưng các anh đã ko đếm xỉa đến nguyên nhân bằng câu nói “Chuyện của anh, kệ anh”. Hơn nữa, các anh tuổi đời còn rất trẻ, nhưng đã có những lời nói hết sức thiếu tôn trọng công dân (như tôi đã dẫn chứng trên).
3. Không trung thực
Để đạt được mục đích ép công dân ký biên bản cho xong việc, các đồng chí đã đưa ra lời hẹn, cam kết là sẽ nộp lại giấy tờ cho Đội CSGT Biên Hòa ngay sau khi thu giữ, chỉ cần công dân ký biên bản thì ngay đầu giờ chiều lên Đội, trình bày là ở xa, sẽ được nộp phạt và nhận lại giấy tờ ngay, trong khi thực tế thì 15h (gần 4 tiếng sau khi lập BB), đồng đội của các anh ở Đội trả lời là: “các anh vẫn chưa giao nộp giấy tờ”. Việc này, nếu như tôi là công dân sinh sống ở Biên Hòa thì đã là 1 sự thất hứa, huống hồ, tôi sinh sống ở Hà nội, đến Biên hòa công tác, thời gian không có nhiều, đường xá cũng không biết, đã làm tôi mất rất nhiều thời gian, chuốc lại quá nhiều bực dọc, phiền toái.
Kính thưa Ông,
Thiết nghĩ, xã hội có Luật pháp nhằm hướng đến một xã hội tốt đẹp hơn, mọi công dân đều phải sống tuân thủ pháp luật. Nhưng bản thân Luật pháp còn có sự thay đổi bổ sung, khắc phục những mặt hạn chế, bất cập, ví như Luật Giao thông Quốc hội ban hành ngày 13 tháng 11 năm 2008 để khắc phục những hạn chế, những bất cập của Luật giao thông đường bộ 29 tháng 6 năm 2001. Huống chi, việc đi làn 2 của tôi giữa trưa trên đường Đồng Khởi không hề gây cản trở hoặc nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông khác (làn 2 và 3 rất vắng), trong khi nếu tôi đi chậm trên làn 1 thì chắc chắn sẽ làm cản trở cho các xe ô tô lưu thông phía sau.
Được biết, Công an Thành phố Biên hòa đang tổ chức cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” và Đội CSGT là 1 trong 4 đơn vị được lựa chọn làm điểm thực hiện. Vậy mà các anh CSGT, thay vì việc nhắc nhở, hướng dẫn người tham gia giao thông ở tỉnh khác đến thì các anh lại đã dùng mọi biện pháp, “nghiệp vụ” để lập bằng được biên bản có chữ ký của người vi phạm, để các anh về nghỉ trưa.
Thông tư 27/2009/TT-BCA cũng đã quy định nhiệm vụ, quyền hạn của CSGT Đường bộ, trước hết là đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, sau đó mới đến nhắc nhở, xử lý vi phạm để tạo thói quen tuân thủ pháp luật cho người dân. Nếu CSGT chỉ chú tâm vào việc phạt, không đếm xỉa gì đến trình bày, nguyện vọng của người dân, bất chấp cả việc lừa dối người dân để đạt được mục đích của mình thì thử hỏi, còn đâu nữa hình ảnh đẹp đẽ của người cảnh sát giao thông đã từng có thời gian rất đẹp trong con mắt người dân, và làm sao người dân chúng tôi còn tin tưởng, tâm phục khẩu phục, ủng hộ các anh thực thi nhiệm vụ.
Kính thưa ông,
Là 1 công dân sinh sống trên địa bàn Thủ đô Hà nội, tôi luôn mong muốn CBCS, nhất là các anh em còn trẻ là lực lương kế cận sau này, thực sự sẽ là những tấm gương sáng, mẫu mực về cung cách làm việc, ứng xử với người dân. Với lá đơn khiếu nại này, tôi không có gì khác ngoài mong muốn Ông xem xét chứng cứ, tài liệu tôi cung cấp, và căn cứ theo Luật Công an Nhân dân ban hành ngày 29 tháng 11 năm 2005, nghiêm túc có hình thức kỷ luật đối với những hành vi vi phạm trên của 2 chiến sĩ CSGT Biên hòa.
Thưa ông, căn cứ điều 34 Luật khiếu nại tố cáo, nếu sau 10 ngày, Đội CSGT Biên Hòa không có văn bản trả lời tôi trực tiếp lá đơn khiếu nại này, tôi sẽ đồng gửi khiếu nại việc này lên Cục CSGT đường bộ (C67), Thanh tra Công an Bộ (V24), Giám đốc công an tỉnh Đồng nai, Thanh tra Công An (PV24) Đồng Nai và đưa vụ việc này ra trước công luận.
Tôi xin chân thành cảm ơn !


Hồ chí Minh, ngày 15 tháng năm 2012
Kính đơn
 

xuxuxinhxinh

Xe tải
Biển số
OF-116087
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
285
Động cơ
388,940 Mã lực
Cụ này hình như ko có Cam hành trình à ?
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,938
Động cơ
628,164 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Bổ sung cho cụ thêm cái văn phong này nữa ạ: http://www.otofun.net/threads/336729-khieu-nai-thanh-cong

Tôi là: andaica, nơi ăn trốn ở abc...
Tôi làm đơn này khiếu nại hành vi hành chính của tổ cảnh sát giao thông (CSGT) điều khiển giao thông tại ngã tư Trường Chinh – Tôn Thất Tùng trong việc lập biên bản vi phạm hành chính đối với tôi trái quy định của pháp luật. Nội dung vụ việc như sau:
Khoảng 19 giờ 30 phút ngày XX tháng 02 năm 2012, tôi chở gia đình trên xe ô tô biển kiểm soát 30N ABCD di chuyển trên đường Trường Chinh theo hướng về ngã tư Vọng. Gần đến ngã tư Trường Chinh – đường mới mở - Tôn Thất Tùng, tôi dừng lại chờ đèn xanh, cách khá xa ngã tư do CSGT đang xử lý một xe ô tô ngay tại vạch dừng đèn đỏ. Một CSGT tiến lại ra hiệu cho tôi xuống xe và yêu cầu kiểm tra hành chính ngay tại chỗ. Tôi không đồng ý, đề nghị được xem lệnh kiểm tra, anh CSGT trả lời không cần lệnh. Tôi đề nghị cho biết lỗi của lái xe nhưng không được đáp ứng. Lúc này có thêm một CSGT thứ hai, cũng yêu cầu kiểm tra hành chính đối với tôi. Lượng xe trên đường đã ùn tắc phía sau, do không hiểu yêu cầu của CSGT và chưa rõ mình mắc lỗi gì, tôi đề nghị về phía bốt gác để được làm rõ lỗi và giảm ùn tắc nhưng không được đáp ứng, anh CSGT đã trả lời tôi họ sẽ giải quyết ùn tắc. Đối lại tôi kiên quyết không đồng ý cho kiểm tra hành chính. Có lẽ thấy ùn tắc, Thượng úy V đến, tôi đề nghị xác định rõ lỗi, Thượng úy V trả lời: đưa giấy tờ rồi tôi sẽ chỉ lỗi của anh. Thượng úy V xem giấy tờ của tôi, nói tôi chạy xe không đúng giờ quy định, chạy sai làn đường. Tôi thấy CSGT dùng điện thoại di động chụp vị trí xe của tôi nên yên tâm đề nghị cho phép tôi chở gia đình về nhà rồi sẽ ra giải quyết và được Thượng úy V đồng ý. Tại buổi làm việc sau đó Thượng úy V cho rằng tôi có 02 lỗi vi phạm là chạy không đúng giờ quy định và chạy sai làn đường. Tôi đã đấu tranh hàng giờ đồng hồ Thượng úy V mới đồng ý tôi chỉ phạm lỗi đi sai làn đường, xin lỗi tôi và gia đình tôi về việc yêu cầu kiểm tra hành chính, về xác định không chính xác lỗi về giờ tham gia giao thông, nhưng không cung cấp cho tôi chứng cứ sai làn dù tôi biết anh có ảnh chụp hiện trường. Tôi nói nếu anh đưa ảnh đó cho tôi, dù tôi không vi phạm tôi cũng không khiếu nại anh, nhưng Thượng úy V không đồng ý. Tôi ký biên bản khi Thượng úy V nói hết giờ làm việc và giải thích tôi có thể khiếu nại lên cấp trên. Là một sỹ quan chỉ huy, Thượng úy V phải chịu trách nhiệm về các chiến sỹ của mình trong giờ làm nhiệm vụ nhưng Thượng úy V luôn trả lời không biết. Bản thân Thượng úy V cũng không xác định được sự khác nhau giữa kiểm tra giấy tờ và kiểm tra hành chính.
Mặc dù Thượng úy V và đồng sự có hành vi vượt quá thẩm quyền khi yêu cầu kiểm tra hành chính đối với tôi; Lạm dụng chức vụ quyền hạn làm sai lệch các thông tin pháp luật làm hoang mang tinh thần lái xe với dụng ý không tốt, khi kết luận tôi cho xe chạy không đúng giờ quy định của thành phố; Là sỹ quan chỉ huy nhưng thiếu trách nhiệm luôn trả lời không biết khi nhận phản ánh về chiến sỹ thuộc quyền, nhưng Thượng úy V đã có lời xin lỗi tôi và gia đình tôi, tôi chấp nhận lời xin lỗi của Thượng úy V, không khiếu nại những vấn đề đó.
Tôi khiếu nại đối với hành vi hành chính của Thượng úy V khi lập biên bản số 0943ZZZZ ngày XX/02/2012 với nội dung tôi điều khiển xe chạy sai làn: Tại địa điểm nơi tôi dừng xe và bị lập biên bản, không có biển phân làn ô tô, xe máy theo quy định, dù là biển trên cao hay hình vẽ trên mặt đường; Khi CSGT yêu cầu kiểm tra hành chính xe của tôi đang ở trạng thái dừng để chờ tín hiệu đèn xanh và dừng ở vùng vạch phân làn đứt đoạn. Nếu cho rằng tôi không đúng làn thì tôi vẫn có quyền chuyển làn khi xe lăn bánh. Nếu cho rằng việc tôi đi vào làn đó sẽ gây ảnh hưởng xấu thì người hướng dẫn giao thông phải có chỉ dẫn vì không có biển báo. Như vậy việc lập biên bản tôi chạy sai làn là không có cơ sở pháp luật, là lừa dối nhân dân. Trong giờ cao điểm, các phương tiện tham gia giao thông khá lớn, nhẽ ra các anh phải hướng dẫn, tạo điều kiện để giao thông thông suốt nhưng lại vô cớ tạo nên sự ùn tắc vì thiếu hiểu biết và ứng xử chưa văn hóa thì thật đáng tiếc cho những cố gắng của cán bộ và nhân dân Thủ đô trong lĩnh vực nóng này.
Tôi đề nghị ông Đội trưởng giải quyết khiếu nại của tôi, đúng quy định của pháp luật. Nếu vụ việc không được giải quyết thấu đáo tôi sẽ thưa kiện tại tòa và nhờ cơ quan công luận giúp đỡ.
 

gii123

Xe hơi
Biển số
OF-42692
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
178
Động cơ
467,080 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu Ngã Tư Khổ
Bị cướp giật thế này thì tin ai được bây giờ các bác?. Gửi đơn kiện thì nó binh vực lẫn nhau chứ bênh vực gì dân đen. Mà đây mới là chỉ là 1 trong hàng ngàn sự việc xảy ra trên cả nước. Chấn chỉnh lại thôi chứ sống thế này sống sao được, càng ngày dân càng bất mãn với những nhà chức trách, xã hội VN xuống cấp tới mức này thì cũng do 1 phần từ những chú XXX này nữa, Thật là bức xúc!!.

P/S: Bác nào làm XXX hay có người nhà làm XXX xem bài em đừng giận nhé, tại nhiều XXX bây giờ thái độ chán quá, không tin được
 

bộ hành

Xe buýt
Biển số
OF-166457
Ngày cấp bằng
12/11/12
Số km
706
Động cơ
353,030 Mã lực
Nơi ở
otofun.net
ức chế vãi. xxx này định cướp giấy tờ trắng trợn thế .!!!>:)
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,938
Động cơ
628,164 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Bị cướp giật thế này thì tin ai được bây giờ các bác?. Gửi đơn kiện thì nó binh vực lẫn nhau chứ bênh vực gì dân đen. Mà đây mới là chỉ là 1 trong hàng ngàn sự việc xảy ra trên cả nước. Chấn chỉnh lại thôi chứ sống thế này sống sao được, càng ngày dân càng bất mãn với những nhà chức trách, xã hội VN xuống cấp tới mức này thì cũng do 1 phần từ những chú XXX này nữa, Thật là bức xúc!!.

P/S: Bác nào làm XXX hay có người nhà làm XXX xem bài em đừng giận nhé, tại nhiều XXX bây giờ thái độ chán quá, không tin được
Cụ thử nghĩ về chuyện này xem nhé: Có một con sói đực đầu đàn đang ăn con mồi, xung quanh là một đàn sói đói đứng nhìn mà không dám lao vào dù đang rất đói. Nó phải đợi con sói đầu đàn ăn chán, bỏ đi rồi mới được vào ăn phần còn sót lại. Nhưng nếu con sói đầu đàn đó bị hóc xương là các con sói khác nhảy vào cắn hội đồng chết ngay và lại tranh nhau sơi con mồi đó.
 

mamamafia

Xe hơi
Biển số
OF-143484
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
173
Động cơ
364,770 Mã lực
Hôm nay em mới được xem cái cờ-nhíp của cụ chủ. Cụ chủ làm cái đơn khiếu lại gửi lên đội trưởng đội xxx với 2 nội dung chủ chính sau:
1. Cụ chủ không công nhận lỗi và cáo buộc xxx buộc lỗi cụ không có căn cứ xác thực.
2. Thái độ làm việc của xxx (cụ đối chiếu với TT số 27 và Cẩm nang đạo đức xxx HN), đặc biệt ở đoạn xxx yêu cầu cụ ký xong mới được ghi ý kiến của mình. Biên bản phải được ghi đầy đủ, rõ ràng, đọc rõ cho hai bên cùng nghe, đồng ý và cùng ký vào BB.

Có cái mẫu BB của cụ, cụ xem thao khảo đơn của cụ longvu nhé:

ĐƠN KHIẾU NẠI TỐ CÁO
(gửi lần 1)

Kính gửi: Ông Đội trưởng CSGT Công an Thành phố Biên Hòa

Tôi tên là:
Ngày sinh:
CMND số: do Công an Hà nội cấp ngày:
Hộ khẩu thường trú tại:
Số điện thoại liên hệ:

Căn cứ Điều 1 - Luật khiếu nại tố cáo 03/2011/QH13 ban hành ngày 11 tháng 11 năm 2011, Tôi làm đơn này khiếu nại về quy trình xử lý và tố cáo hành vi cư xử của nhóm CSGT gồm 2 đồng chí:
1. Đồng chí Nguyễn Ngọc Cường (Thiếu úy) – người đứng tên viết biên bản vi phạm số 14626/BB-VPHC
2. Đồng đội của anh Cường, tôi không nhớ tên, và đ/chí Cường cũng không ghi tên đồng chí này trong Biên bản vi phạm hành chính, cùng đi chung trên phương tiện tuần tra là xe ô tô biển xanh CA Biên Hòa
Khoảng hơn 11h ngày thứ tư 13/6/2012, tôi lưu thông trên đường Đồng Khởi – Thành phố Biên Hòa, hướng đi từ ngã tư Amata về phía đường Nguyễn Ái Quốc. Đường Đồng khởi là đường 1 chiều, tính từ phân làn cứng ra có 3 làn, tôi tạm đánh số từ trái sang là làn 1, 2 và 3 cho dễ hình dung.
 Giữa làn 1 (dành cho xe ô tô ) và làn 2 có kẻ vạch đứt.
 Giữa làn 2 và làn 3 có kẻ vạch liền
 Làn 3 dành riêng cho xe mô tô
Vì tôi đang tìm địa chỉ sở Tài nguyên môi trường trên đường Đồng Khởi nên tôi đi chậm để tìm địa chỉ phía bên kia đường, và bên vỉa hè cùng đường tôi đi cũng không có hộ dân nào, do vậy tôi đã chuyển từ lane 1 sang lane 2 (giữa Lane 1 và 2 là vạch đứt đoạn), vừa để có thêm thời gian tìm địa chỉ, vừa với mục đích không làm ảnh hưởng đến lưu thông của các xe ô tô đi đằng sau. Đang lưu thông trên đường thì xe ô tô của 2 đồng chí CSGT đi trên làn 1 vượt lên, ra tín hiệu yêu cầu xe tôi tấp lề. Tôi tấp lề, ngồi đợi trên xe thì thấy 2 đồng chí CSGT cũng tấp lề, đậu phía trước xe tôi 1 đoạn, ra khỏi xe rồi nhưng vẫn đứng tập trung ngay cửa phương tiện tuần tra. Đợi 1 lúc, ko thấy đồng chí CSGT nào ra tín hiệu hoặc tiến lại xe tôi ra thông báo, tôi tắt máy, ra khỏi xe, tiến lại chỗ 2 đồng chí CSGT hỏi: “có phải là các đồng chí yêu cầu tôi dừng xe không”. Lúc đó, đồng chí Cường mới nói là: “Anh cho kiểm tra giấy tờ vì anh vi phạm giao thông,”.
Tôi vào xe, mang đầy đủ giấy tờ xe ra cho CSGT kiểm tra. Sau khi kiểm tra giấy tờ xong, đồng đội của đồng chí Cường thông báo là tôi mắc lỗi đi sai làn đường. Tôi đã trình bày rõ quan điểm của mình là:
1. Tôi đang tìm địa chỉ Sở TNMT, nên đi chậm để tìm và cũng không thể tấp lề (làn 2 và 3 là vạch liền) nên tôi chuyển sang đi làn 2 (giữa làn 1 và làn 2 là vạch đứt quãng) để tìm địa chỉ.
2. Hơn nữa, việc tôi đi chậm ở làn 1 sẽ ảnh hưởng đến lưu thông của các xe cùng chạy làn 1 đằng sau nên việc tôi đi làn 2 là HỢP LÝ.
Sau khi trình bày rõ quan điểm với mong muốn các đồng chí xem xét, nhận được sự sẻ chia, cảm thông, tuy nhiên, đồng đội của đồng chí Cường đã nói những câu, nội dung và thời điểm chính xác như tôi trích dẫn sau:
 Lập, lập lập đi (ngay giây thứ 20 sau khi dừng xe)
 “Chuyện của anh, kệ anh” (phút 00:33)
 “Nói vừa thôi, 1 người nói thôi chứ” (phút 01:19)
Sau đó, đồng chí Cường đã thu giữ 1 sổ đăng kiểm, lập biên bản và yêu cầu tôi ký biên bản. Tôi có trình bày là tôi sinh sống ở Thành phố Hồ chí Minh, đi công chuyện ở Biên Hòa, muốn hỏi xem việc nộp phạt và nhận lại giấy tờ thế nào thì đồng đội đồng chí Cường nói:
 “Ký đi, ký đi lấy biên bản, đầu giờ chiều lên xin đóng phạt sớm, trả giấy tôi chuyển giấy và xử lý cho” (phút 03:16)
 A ko ký là phải viết tường trình (phút 03:33)
 Tôi bảo anh ký đi, anh ko ký là bọn tôi đi đây (phút 03:58)
Còn đồng chí Cường thì nói:
 Dừng xe là phải kiểm tra và lập biên bản (phút 00:56)
 “A yên tâm, trưa em về đội em bàn giao ngay hết giấy tờ, đầu h chiều anh lên làm thủ tục, trình bày là anh ở Sài gòn là người ta cho nộp phạt và trả lại giấy tờ cho anh ngay. Anh ký ngay đi để bọn em còn đi về” (phút 03:59)
Sau khi tôi ký biên bản, có xin số điện thoại của đồng chí Cường nhưng đ/chí Cường tái khẳng định là sẽ về đội và giao nộp giấy tờ xe tôi ngay cho Đội, đầu giờ chiều tôi cứ lên Đội, nộp phạt xong là nhận được giấy tờ ngay, do vậy, đ/chí Cường không cho tôi số điện thoại liên lạc. Tiếp đó, 2 đồng chí CSGT lên phương tiện tuần tra, đóng cửa đi luôn ngay trước mặt tôi, không nói lời nào thêm.
15h30 chiều cùng ngày, tôi đã đến Đội CSGT Biên Hòa, những mong được nộp phạt và nhận Đăng kiểm xe (theo như lời hứa hẹn của 2 đồng chí đã thu giữ), tuy nhiên, sau thời gian đợi chờ đến lượt, tôi nhận được câu trả lời của bộ phận tiếp nhận hồ sơ là 2 đồng chí kia vẫn chưa chuyển lại giấy tờ xe tôi cho Đội xử lý.
Tôi xin cam đoan những dẫn chứng câu nói tôi nêu trong đơn là hoàn toàn chính xác, vì suốt quá trình làm việc với 2 đồng chí, tôi đã công khai ghi âm lại. Nếu cần đối chiếu xác minh, tôi sẵn sàng phối hợp cung cấp đầy đủ và xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về những bằng chứng đã cung cấp cho cơ quan chức năng liên quan.
Kính thưa ông,
Qua các hành xử trên của 2 đồng chí CSGT Biên Hòa, căn cứ điều 1 luật Khiếu nại tố cáo, tôi làm đơn này chính thức khiếu nại:
1. Hai đồng chí CSGT này đã không thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ khi dừng xe tôi:
Sau khi tôi đã dừng xe, chờ đợi thì các đồng chí vẫn đứng ở xe CSGT, không tiến lại xe tôi thông báo nguyên nhân dừng xe, như tôi đã trình bày chi tiết ở trên.
2. Có hành vi, lời nói thiếu tôn trọng công dân, không có thái độ hợp tác, luôn ngắt lời, không cho công dân kịp trình bày.
Trong quá trình làm việc với công dân, mặc dù tôi đã trình bày rất rõ ngọn ngành lý do tôi đi làn 2 nhưng các anh đã ko đếm xỉa đến nguyên nhân bằng câu nói “Chuyện của anh, kệ anh”. Hơn nữa, các anh tuổi đời còn rất trẻ, nhưng đã có những lời nói hết sức thiếu tôn trọng công dân (như tôi đã dẫn chứng trên).
3. Không trung thực
Để đạt được mục đích ép công dân ký biên bản cho xong việc, các đồng chí đã đưa ra lời hẹn, cam kết là sẽ nộp lại giấy tờ cho Đội CSGT Biên Hòa ngay sau khi thu giữ, chỉ cần công dân ký biên bản thì ngay đầu giờ chiều lên Đội, trình bày là ở xa, sẽ được nộp phạt và nhận lại giấy tờ ngay, trong khi thực tế thì 15h (gần 4 tiếng sau khi lập BB), đồng đội của các anh ở Đội trả lời là: “các anh vẫn chưa giao nộp giấy tờ”. Việc này, nếu như tôi là công dân sinh sống ở Biên Hòa thì đã là 1 sự thất hứa, huống hồ, tôi sinh sống ở Hà nội, đến Biên hòa công tác, thời gian không có nhiều, đường xá cũng không biết, đã làm tôi mất rất nhiều thời gian, chuốc lại quá nhiều bực dọc, phiền toái.
Kính thưa Ông,
Thiết nghĩ, xã hội có Luật pháp nhằm hướng đến một xã hội tốt đẹp hơn, mọi công dân đều phải sống tuân thủ pháp luật. Nhưng bản thân Luật pháp còn có sự thay đổi bổ sung, khắc phục những mặt hạn chế, bất cập, ví như Luật Giao thông Quốc hội ban hành ngày 13 tháng 11 năm 2008 để khắc phục những hạn chế, những bất cập của Luật giao thông đường bộ 29 tháng 6 năm 2001. Huống chi, việc đi làn 2 của tôi giữa trưa trên đường Đồng Khởi không hề gây cản trở hoặc nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông khác (làn 2 và 3 rất vắng), trong khi nếu tôi đi chậm trên làn 1 thì chắc chắn sẽ làm cản trở cho các xe ô tô lưu thông phía sau.
Được biết, Công an Thành phố Biên hòa đang tổ chức cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” và Đội CSGT là 1 trong 4 đơn vị được lựa chọn làm điểm thực hiện. Vậy mà các anh CSGT, thay vì việc nhắc nhở, hướng dẫn người tham gia giao thông ở tỉnh khác đến thì các anh lại đã dùng mọi biện pháp, “nghiệp vụ” để lập bằng được biên bản có chữ ký của người vi phạm, để các anh về nghỉ trưa.
Thông tư 27/2009/TT-BCA cũng đã quy định nhiệm vụ, quyền hạn của CSGT Đường bộ, trước hết là đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, sau đó mới đến nhắc nhở, xử lý vi phạm để tạo thói quen tuân thủ pháp luật cho người dân. Nếu CSGT chỉ chú tâm vào việc phạt, không đếm xỉa gì đến trình bày, nguyện vọng của người dân, bất chấp cả việc lừa dối người dân để đạt được mục đích của mình thì thử hỏi, còn đâu nữa hình ảnh đẹp đẽ của người cảnh sát giao thông đã từng có thời gian rất đẹp trong con mắt người dân, và làm sao người dân chúng tôi còn tin tưởng, tâm phục khẩu phục, ủng hộ các anh thực thi nhiệm vụ.
Kính thưa ông,
Là 1 công dân sinh sống trên địa bàn Thủ đô Hà nội, tôi luôn mong muốn CBCS, nhất là các anh em còn trẻ là lực lương kế cận sau này, thực sự sẽ là những tấm gương sáng, mẫu mực về cung cách làm việc, ứng xử với người dân. Với lá đơn khiếu nại này, tôi không có gì khác ngoài mong muốn Ông xem xét chứng cứ, tài liệu tôi cung cấp, và căn cứ theo Luật Công an Nhân dân ban hành ngày 29 tháng 11 năm 2005, nghiêm túc có hình thức kỷ luật đối với những hành vi vi phạm trên của 2 chiến sĩ CSGT Biên hòa.
Thưa ông, căn cứ điều 34 Luật khiếu nại tố cáo, nếu sau 10 ngày, Đội CSGT Biên Hòa không có văn bản trả lời tôi trực tiếp lá đơn khiếu nại này, tôi sẽ đồng gửi khiếu nại việc này lên Cục CSGT đường bộ (C67), Thanh tra Công an Bộ (V24), Giám đốc công an tỉnh Đồng nai, Thanh tra Công An (PV24) Đồng Nai và đưa vụ việc này ra trước công luận.
Tôi xin chân thành cảm ơn !


Hồ chí Minh, ngày 15 tháng năm 2012
Kính đơn
đa tạ cụ em sẽ tham khảo
 

tazzan_man

Xe tăng
Biển số
OF-74055
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,913
Động cơ
440,889 Mã lực
đa tạ cụ em sẽ tham khảo
Cụ có clip ghi rõ thế, theo em cụ cứ ghi mạ nó ra một cái đĩa DVD rồi cầm đến chỗ thằng c.hó Tuấn Anh ấy đứng làm việc hôm nọ, bẩu là anh gửi chú, chú tính thế nào thì tính. Nhớ là đưa cho nó cái card visit của cụ.
 

anhthe98

Xe hơi
Biển số
OF-44999
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
133
Động cơ
463,621 Mã lực
Cụ có clip ghi rõ thế, theo em cụ cứ ghi mạ nó ra một cái đĩa DVD rồi cầm đến chỗ thằng c.hó Tuấn Anh ấy đứng làm việc hôm nọ, bẩu là anh gửi chú, chú tính thế nào thì tính. Nhớ là đưa cho nó cái card visit của cụ.
Cụ này chuẩn! Em chốt thêm câu " Anh mang lên Chánh thanh tra Sở công an thành phố Hà Nội hay chú tự nộp"
 

tranphong79

Xe điện
Biển số
OF-91261
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,667
Động cơ
430,655 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm đến giải quyết cứ vác theo cái đơn cụ chủ nhé, cụ có nhân chứng thì sợ quái gì, mà theo em cụ cứ thảo cái đơn rồi mang đến trước mấy ngày cũng được, nộp đơn thì nhớ lấy giấy tiếp nhận nhé không là nó thủ tiêu đơn của cụ đấy
 

Do den hai banh

Xe tải
Biển số
OF-150361
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
337
Động cơ
360,570 Mã lực
Các cụ chuẩn đấy. Như lày là đấu tranh cho xh tốt đẹp hơn rồi đới. Chúc các cụ thành công.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top