- Biển số
- OF-11303
- Ngày cấp bằng
- 29/10/07
- Số km
- 5,343
- Động cơ
- 583,020 Mã lực
- Nơi ở
- SorTuc - GĐ Hội.
- Website
- www.facebook.com
Đường dành cho 2B thì tuyền đá với cát, bảo sao người ta ko đi sai làn.
em thấy k có biển báo phân làn mà bị bắt lại k giải thích rõ cho ng dân hiểu,theo các bác có lên gửi đến báo chí nêu về vấn đề này không ạ,chứ 2b như tụi e đi hay bị dính như này cũng chết...
Có thể cụ không xi nhan hoặc cụ đè vạch liền đoạn giao nhau giữa hai đường, vì hôm em đi qua đây em thấy vạch nó vẽ hơi bị chuối, nếu đi tốc độ cao mà để rẽ thì khả năng TN rất cao.Vâng, đấy là lý do...cho đi cụ ạ, nhà cháu đang quan tâm cái lí do dừng xe cơ.
Cái đỏ đỏ hình như đc sửa lại theo NĐ mới rồi cụ ah,dưới 7 tuổi thôi.Giờ đọc lại nghị định mệt lắm.Có cụ nào đọc qua rồi thì trả lời hộ em xem em nói có đúng ko,nhưng em nhớ là thế.Cảm ơn tất cả các cụ đã góp ý, nhưng nhiều cụ chưa hiểu ý nhà cháu và chưa nắm rõ luật quá.
- Hiện tại chưa có luật cấm xe mô tô đi trên đường cao tốc + Đầu cầu Thanh Trì không có biển cấm --> Xe cháu là Wave A chạy ngon.
- Xe 2b được chở 1 người + 1 trẻ em dưới 14 tuổi.
- Nhiều cụ bảo cháu đi L3, nhưng các cụ chưa hoặc ít đi nên k biết đấy thôi --> L3 nguy hiểm hơn L2, vì L3 rất nhiều đinh, dính vào bánh sau thì đỡ chứ vào bánh trước thì cực kì nguy hiểm. Đoạn đầu cầu TT - đường 5 lại toàn bán ổi, 4b dừng đỗ chiếm sạch rồi k thể vào được.
Em đọc lại quyển luật thìCái đỏ đỏ hình như đc sửa lại theo NĐ mới rồi cụ ah,dưới 7 tuổi thôi.Giờ đọc lại nghị định mệt lắm.Có cụ nào đọc qua rồi thì trả lời hộ em xem em nói có đúng ko,nhưng em nhớ là thế.
Ah còn chuyện này,HP quê em giờ xxx còn bắt cả xe đạp điện ko đội mũ bảo hiểm chứ.Hôm em gặp ở bên Kiến An,bắt bao nhiêu vì gần đó có 1 trường học.Hôm đấy em đi 4B mà đường đang đông nên ko dừng lại cãi nhau với lũ xxx ấy đc.Nói chuyện với thằng bạn em là xxx phường nó bảo "bắt thế là đúng".Đấy các cụ xem,nó nghĩ thế thì làm sao mà dân ko bị bắt oan.Mà đối tượng đi đạp điện toàn học sinh,chúng nó sao rành luật bằng anh em mình đc.
Đoạn từ đầu đường phía cầu Phù Đổng đến Bắc Ninh nhà cháu chả thấy cái biển báo đường cao tốc nào hết --> Mô tô đi ok, đúng tốc độ là được. Riêng L1 tốc độ 60 đến 80, còn L2 thì max =80, min k có.hôm nay em có việc qua cao tốc Bắc Ninh, kiểm tra lại thì đúng là có biển phân làn thế này ạ
Làn 1: ô tô con, + xe nữa mà em ko nhớ
Làn 2: ô tô tải, xe khách, mô tô
đường chỉ có 2 làn, còn ngoài cùng thì là làn khẩn cấp.
tốc độ tối thiểu là 60km/h, tối đa là 80km/h trên cả 2 làn chứ không phân làn theo tốc độ
Đi nhiều thì phải luyện để tránh những trường hợp như vậy cụ ah, nhà cháu đi xe lúc nào cũng có những nguyên tắc an toàn riêng, chỉ sợ dính phải đinh thì chả có cái gì cứu nỗi thôi. Hic.Ngoài việc tham gia giao thông đúng luật mỗi người nên nghĩ đến việc đi sao cho an toàn khi nhỡ có tình huống bất trắc xẩy ra. Các cụ đi 2B vào làn 1 và 2 có nghĩ đến tình huống vì lý do nào đó 4B chạy trước phanh gấp trong khi phanh 2B không ăn bằng phanh 4B (chưa dám nói đến tình huống là phía sau còn 4B khác). Năm 2010 nhà cháu đã thấy trên đoạn Phủ Lý-Nam Định có khoảng chục xe cả 2B và 4B đâm liên hoàn xe sau vào xe trước. Giá như 4B đừng bám nhau gần quá để khi xe trước phanh gấp xe sau có thể phanh kịp còn 2B đi sát vào bên phải.
Đấy là "theo bác" thôi nhé. "Xe gắn máy" khác "xe mô tô", xe mô tô được phép chạy max=60km/h ở ngoài khu đông dân cư bác ạ.Theo em tốc độ tối đa cho phep trên mọi loại đường của xe gắn máy chỉ là 50km/giờ thôi,vì vậy không thể phi ở làn có tốc độ tối thiểu 60km/giờ được
Cụ nói chuẩn, nhưng đường này nó rất rất dở hơi ở chỗ: Biển 437 cắm ở giữa đường (đầu đường, ngã 3 k có, đi được ra giữa đường thì mới có), sau biển này lại có biển 403b:Em ở SG,chưa nhìn thấy cái cao tốc các cụ nói.
Nhưg cụ chủ muốn nói về luật,nên theo em,nếu ở đầu đường mà các cụ gọi là cao tốc,có cắm biển 437 như thế này:
Và cũng cắm biển 403 như thế này:
Thì lúc đó các cụ đừng tranh cãi có phân làn hay khôg phân làn,có cho 2B chạy hay không.
Vì theo luật,Cao tốc chỉ dùng cho xe ô tô chạy thôi.
Còn nếu không có cắm 2 cái biển trên,thì chẳng có ai cấm 2B chạy vào cả,và khi đó,nếu không có biển phân làn,2B chạy vô tư.
Đó là luật.
Cụ ghét thì đó là việc của cụ, nhưng nhà cháu cũng chả thích tí nào, cháu cũng k bao giờ đi vào L1, nhưng L2 thì bắt buộc vì L3 toàn đinh với đá. Và cái quan trọng nhất là nhà cháu không có 4b, chứ nếu mà nhà cháu có 4b thì nhà cháu cũng...ghét 2b lắm cụ ạ.Còn thực tế,em chúa ghét 2B chạy vào mấy L1,L2 như thế kia.
Nếu có cắm biển 403b thì 2B đi vô tư.Vì luật quy định:"Người tham gia GT phải chấp hàng ......, biển báo GT.Cụ nói chuẩn, nhưng đường này nó rất rất dở hơi ở chỗ: Biển 437 cắm ở giữa đường (đầu đường, ngã 3 k có, đi được ra giữa đường thì mới có), sau biển này lại có biển 403b:
Nghĩa là đường này là đường cao tốc, xe mô tô được phép đi???
Cụ ghét thì đó là việc của cụ, nhưng nhà cháu cũng chả thích tí nào, cháu cũng k bao giờ đi vào L1, nhưng L2 thì bắt buộc vì L3 toàn đinh với đá. Và cái quan trọng nhất là nhà cháu không có 4b, chứ nếu mà nhà cháu có 4b thì nhà cháu cũng...ghét 2b lắm cụ ạ.
Nếu đúng là Cao tốc cấm 2b thì phải bắt lỗi đi vào đường cấm mới đúng chứ sao lại lỗi sai làn.Rất rõ ràng cao tốc ko dành cho môtô -xm chắc ko cụ nào thắc mắc nữa chứ ? Mô tô - xm nếu đi vào cao tốc trong TH ko có biển cấm chỉ có thể đi ở làn 3 , là làn dự trữ chứ ko thể đi vào 2 làn chính được . Kết luận : xxx bắt lỗi sai làn với xe máy luu thông ở làn 1,2 trên đường cao tốc là hoàn toàn chính xác .