Theo nhà cháu hiểu thì nó dư này : Đường cao tốc là đường chỉ dành riêng cho xe cơ giới chạy với tốc độ cao . Vạch liền 20 cm là loại vạch dùng phân chia giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ hoặc phân chia giữa phần đường xe chạy và lề đường . Do vậy , biển báo đường cao tốc và biển giới hạn tốc độ 60-80 , 80-100 chỉ có hiệu lực đối với làn 1 , làn 2 và chỉ dành riêng cho xe ô.tô chạy . Làn 3 nằm "ngoài" đường cao tốc vì nó được phân cách bằng loại vạch 20 cm là làn dành cho mô tô -xm đồng thời là làn dừng khẩn cấp đối với ô.tô
Cụ Rùa bò giải thích đến đây là hoàn toàn chính xác rồi
Đã gọi là "làn dừng khẩn cấp" cũng có thể hiểu là lề đường, thì chỉ khi nào có sự cố các xe mới được
xuất hiện trên làn này, em nhấn mạnh 2 chữ "xuất hiện" bởi xe bình thường thì dừng (vì không đi được nữa), còn một số xe làm nhiệm vụ như cảnh sát, cấp cứu sẽ chạy trên đường này cho nó nhanh (chẳng hạn trong trường hợp xảy ra tai nạn, 2 làn đường 1-2 đều bị tắc). Ở bên Tây không có ai đi vào làn này, kể cả lúc tắc đường (có vài trường hợp đi láo là số ít, em không tính).
Đường cao tốc ở VN được xây dựng tiêu chuẩn quốc tế, bên châu Âu họ ko có mấy cái thể loại xe máy 4` như nhà mình, tức là cái tầm 100cc, 110cc, 125cc... đi trong phố thì "thừa sức" mà ra đường trường thì "mong manh" như trứng chọi đá
Em nói thế chắc các cụ đủ hình dung xe máy mà va chạm với ô tô, cho dù ở bất cứ tốc độ nào, dù là loại hàng khủng 800-900cc gặp con ma tiz chuồng gà thôi thì cũng ăn đủ rồi
Bọn Tây đã nhắc đến xe máy (motorbike) là xe phân khối lớn, cứ phải mấy trăm cc, đường cao tốc ở châu Âu thỉnh thoảng có mấy bạn này phóng bạt mạng, nhưng cũng chính là các bạn chết nhiều nhất vì TNGT hàng năm (số liệu của Đức).
Còn đâu trong đô thị, nhất là mùa hè, chúng nó chơi loại 50 "phân khối" (thực ra là có 49 cc
) tạm gọi là scooter. Mấy em này chỉ đi 45-50km/h nhẹ nhàng, mà trong phố thì cũng ít chết... bọn này có cho tiền cũng chả dám mò ra đường cao tốc
kể cả là đi trên "làn 3" không rải đinh của các bác
Tóm lại ở VN đang tồn tại quá nhiều bất cập về GTVT. Một trong số đó là luật lệ và sự quản lý không theo kịp thời đại, đâm ra dân tình lúng túng, tranh cãi, bọn xxx thì đục nước béo cò... các cấp lãnh đạo còn bận nhiều công to việc lớn, làm không xuể, nên tình trạng hiện nay là "sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi"
Tuy vậy việc
cấm và xử phạt thật nghiêm 2B lao vào đường cao tốc là
đúng và theo em vẫn còn làm chưa đến nơi đến chốn, phạt là 1 chuyện còn phải giải thích cho các bác hiểu, nói chung là giáo dục ý thức nữa. Đấy là để đảm bảo an toàn không chỉ cho 2B mà còn cho tất cả các phương tiện khác.
Thêm nữa là phải bổ sung ngay vào trong uật lá, cắm biển đầy đủ, tuyên truyền trên thông tin đại chúng, chứ không thì còn nhiều người thắc mắc như bác thangktvta và nhiều người cãi hăng như bác xecoibn
Gần đây em thấy bảo sắp cấm toàn bộ xe máy đi trên PV-CG, em ủng hộ hoàn toàn luôn. Các bác đi 2B cứ phản đối, vì các bác chưa hiểu cảm giác của những người ôm vô lăng đi chung đường với 2B, nhiều lúc sợ 2B vãi đ' ra quần luôn, em thật
Em xin lỗi nhưng đúng là
các bác đi liều mạng và ngu xuẩn, và chắc chắn chưa bao giờ thử đem trứng chọi vào hòn đá xem cái nào vỡ
Bao giờ các bác mới chịu nhìn ra điều đó???
Những đường khác cũng đi được, sao cứ phải chui lên cao tốc ???