[CCCĐ] Xuyên Việt với các điểm nhấn: Tà Năng - Phan Dũng, Mũi Đại Lãnh, Đường HCM Tây 1 ngày trước lụt

BMW_325

Xe buýt
Biển số
OF-72434
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
785
Động cơ
433,612 Mã lực
Nơi ở
Hồ Đền Lừ, Hoàng Mai
Đẹp quá cụ ạ, tự dưng nhìn mấy ảnh này em cũng quên hết được cái hiện tại đang rồi loạn ngoài văn phòng.
Cứ leo hết dốc, lên đến đỉnh đồi cao lại là lúc lặng người thả tầm mắt ra xa mong thu hết được những hình ảnh vào mắt, vào não.
Cố gắng hít thật sâu cái không khí trong trẻo ở đây vì về thành phố chả có thứ không khí sạch sẽ thế này để mà hít

Mỗi đỉnh đồi lại là chỗ để các đoàn cắm trại, em thì tránh những đỉnh đồi có cây to thế này, nhỡ cắm trại mà sét đánh uỳnh 1 phát thì cháy hết quần áo :))






Dấu vết của những bếp lửa đã được đốt



Lên dốc rồi lại xuống, tiếp tục với những vết hằn của núi



Nhỡ rơi cái kính xuống, leo xuống lấy mà cũng ngại



Lại tiếp tục thấy những chiếc xe nặng nề



Với đồng cỏ khắp các triền núi



Và với những con dốc dài



Con dốc đưa bạn lên tận thiên đường

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Em tiếp những cảnh đẹp của Tà Năng, đoạn này chộp bằng máy Nikon mà chả hiểu sau màu nó lại ra thế này, các cụ xem tạm vậy
Đoạn sau màu mè nó mới đúng thực tế













Sơn nữ
Chắc hoa mắt nên ảnh nó mới ra cái mầu đẹp thế :)) :)) :))
 

Lê Khánh Vân

Xe tăng
Biển số
OF-66160
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
1,581
Động cơ
445,798 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
121 Kim Ngưu_HBT_HN
Website
www.khinsflowers.com
Thêm chút hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp nữa cho mát mắt các cụ nhé, quên hết lâm tặc với kiểm lâm đi cho ló sướng, cuộc đời sống được bao lâu đâu mà cứ lo lắng với bức xúc trong lòng :))
Đoạn này là ảnh thật màu rồi ợ, không xanh lè như đoạn trên



Sen, hiền lành và dễ mến





Trương, thật thà và yếu đuối :)









Rất đẹp và hùng vĩ cụ ạ . E đi cũng nhiều nhưng đi bộ và leo núi giờ e chịu
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,547
Động cơ
647,871 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Cảnh đẹp quá, nhìn mấy chỗ này em lại nhớ những năm đầu thập niên 90 bọn em thi công trong Tây nguyên. Hồi đó nhiều thứ còn nguyên sơ: từ rừng núi, đường xá, con người, đến phương tiện. Cư dân ở đây khai thác gỗ thời đó tương đối dễ dàng, từ gỗ nhỏ đến to, chỉ có điều hồi đó họ chủ lực là dùng sức người để vận chuyển ra khỏi rừng, sau đó có xe Gaz vào nhận hàng. Những phách gỗ cụ thấy kia đa phần là gỗ trắc và cẩm lai, họ tập kết về đầu nậu và từ đó hợp thức hóa để bán về xuôi cho các cụ đấy.
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Cảnh đẹp quá, nhìn mấy chỗ này em lại nhớ những năm đầu thập niên 90 bọn em thi công trong Tây nguyên. Hồi đó nhiều thứ còn nguyên sơ: từ rừng núi, đường xá, con người, đến phương tiện. Cư dân ở đây khai thác gỗ thời đó tương đối dễ dàng, từ gỗ nhỏ đến to, chỉ có điều hồi đó họ chủ lực là dùng sức người để vận chuyển ra khỏi rừng, sau đó có xe Gaz vào nhận hàng. Những phách gỗ cụ thấy kia đa phần là gỗ trắc và cẩm lai, họ tập kết về đầu nậu và từ đó hợp thức hóa để bán về xuôi cho các cụ đấy.
Nghe cụ nói hợp thức hóa là em lại buồn hết cả người :(
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Show cảnh nhiều quá nó nhàm, em thêm tí xanh đỏ vào các cụ xem cho đỡ chán mắt :))

Đoạn này là gần lên đỉnh của 1 con dốc, sắp lên đỉnh có khác, phê lắm :P



và khi lên đỉnh



Đi đâu cũng không thể thiếu cái gậy, dù gậy này chưa khủng bằng gậy của cụ VIKO L :))



Đoạn này cua không khác gì khúc cua ở đèo Hải Vân



Lại tiếp những vết hằn của núi

 

Lequythuan185

Xe tải
Biển số
OF-432507
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
496
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Gầm cầu vượt
CCCM khỏe thật, nhìn cái đường đi rồi cái đống hành lý vác sau vai... E xách cái lap gần 3 kg mà thoát vị đĩa đệm luôn 8-x
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Lịch trình trong ngày đầu tiên của bọn em là phải đi được khoảng 18km tính từ điểm gửi xe ở Tà Năng, coi như chia đôi quãng đường, hôm sau sẽ chỉ phải đi thêm khoảng 20km nữa, do đó vừa đi vừa phải hò mọi người đi nhanh cho kịp lịch trình, chậm mà phải ở lại thêm 1 đêm nữa trong rừng là bọn em đứt vì không đủ thức ăn, nước uống. Toàn nam thanh nữ tú ở thành phố thi thoảng mới lên núi nên không hề có tí kỹ năng sinh tồn nào
Thực tế ngày đầu tiên đi, bọn em lại đi khá nhanh so với dự kiến, vượt hết tất cả các đoàn đã xuất phát trước, đến chú Sen còn phải ngạc nhiên vì tốc độ của đoàn, đúng là lo sợ cái gì thì người ta sẽ cố gắng cho cái đó
Lúc này là tầm 3h chiều, em cũng đặt mục tiêu tầm 5h sẽ hạ trại ở trên một đỉnh đồi phía trước, cách chỗ này khoảng 3, 4 ngọn đồi nữa. Muộn hơn 5h mùa này trời sẽ rất nhanh tối, sẽ khó khăn cho việc chuẩn bị nghỉ đêm vì còn phải lo hạ trại, nấu nướng, và lo nhất là trời mưa



Trời càng về chiều, mây càng xuống thấp báo hiệu sắp có mưa :((



Có cái lều bọn em khuân hộ porter chỉ khoảng 4kg mà nặng ra phết, cũng phải thay nhau mà vác
(mợ này chỉ vác làm hàng chụp ảnh tí thôi ợ)



Xa xa có những chỗ vẫn có nắng, nhìn nắng chiếu xuống những thảm cỏ bên sườn đồi trông rất rực rỡ






Thi thoảng đi qua gặp cảnh này cũng thấy buồn, càng ngày càng nhiều người đi du lịch, nhưng có vẻ ý thức càng ngày càng kém :(

 

Lequythuan185

Xe tải
Biển số
OF-432507
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
496
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Gầm cầu vượt
Cụ cứ đi với bọn em, có khi vác theo cả 3 cái lap vẫn đi ngon ơ :))
Hồi xưa làm đường TTBG ở Tây Nghệ An, cũng đi đường rừng đường núi suốt, nhưng mà k vác nhiều như cccm :D Giờ vợ con rồi, lo kiếm tiền cái đã, phải hẹn cccm mấy năm nựa ạ :x
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Đúng 5h chiều bọn em dừng lại hạ trại trên đỉnh đồi này, đây là 1 trong những đỉnh đồi có tầm view rất đẹp, lại không có cây cối gì nên cũng đỡ sợ ông sấm sét hỏi thăm, tính sơ sơ ngày đầu tiên bọn em đã hoàn thành đúng chỉ tiêu đề ra là đi khoảng 18km, đoàn không hề có cảm giác mệt mỏi nhiều, minh chứng là vừa dừng cái, các cụ thì dựng trại ngay, các mợ thì tranh thủ chạy đi tự sướng trước, rồi mới quay về chuẩn bị đồ ăn sau :))



Chắc mệt nhất là Trương, nhìn cậu cứ tội tội, lần đầu tiên đi trek đúng là ác mộng rồi



May quá ở đây đã có sẵn củi rồi nên bọn em cũng không mất công đi kiếm, mà nhìn quanh cũng chả có chỗ nào có củi vì xung quanh toàn đồi trọc, phải đi khá xa mới có củi



Từ ngọn đồi này nhìn ra xa là cái hồ gì đó, xem trên bản đồ thì là Hồ Lòng Sông





Nhìn sang hướng 9h là 1 chỗ cắm trại khác, nhưng có vẻ nhiều cỏ nên em không chọn, sợ tối mưa mà nó đọng nước ở đấy thì nhục



Củi ở đây là do những người chở gỗ họ đốt, sau khi rời đi thường họ dập lửa để giữ lại củi, sau đi qua còn dùng tiếp hoặc để những người khác dùng
Thường là gỗ thông nên cháy rất mạnh, kể cả trời mưa nó vẫn cháy do bên trong cây gỗ có nhựa, minh chứng là tối hôm đó trời mưa khá to mà đống lửa bọn em đốt không hề tắt






Các mợ chạy tót đi chụp ảnh, tranh thủ trời còn sáng










Quay lên thấy bọn em lúi húi lều trại nên chắc cũng ngại :))



Cũng may bọn em dùng lều tự bung, nên nó cũng nhanh gọn, loáng cái đã xong 2 cái, còn 1 cái lều thường thì hơi mất thời gian vì phải nối nối, chọc chọc, căng căng :)



Khách sạn ngàn sao đêm nay của bọn em đây, 3 lều cho 10 người (tính cả porter)



Nhìn phía xa em nghĩ bụng, bỏ mợ rồi sắp mưa đến đây :((
Thế là phải khẩn trương nổi lửa, chuẩn bị cho bữa tối



Thế là nổi lửa, gà qué sẵn sàng, nướng luôn trên lửa chứ không chờ than nữa



Nổi thành 2 bếp mà nấu nướng cho nhanh



 
Chỉnh sửa cuối:

Lequythuan185

Xe tải
Biển số
OF-432507
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
496
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Gầm cầu vượt
Nằm trong lều mà mưa rầm rầm cảm giác như nào ạ 8-x Mà dựng lều trên quả đồi khá cao, ko có cây cối mới đáng quan ngại chứ ạ :-s
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top