[CCCĐ] Xuyên Việt với các điểm nhấn: Tà Năng - Phan Dũng, Mũi Đại Lãnh, Đường HCM Tây 1 ngày trước lụt

hunter1b

Xe tải
Biển số
OF-324756
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
202
Động cơ
300,626 Mã lực
Đến đoạn này mới thấy cái vết tích của những bánh xe quấn xích nó để lại khủng khiếp thế nào



Mợ này vác gậy ra đo



Xe máy cứ theo đường này mà đi, những xe chở gỗ nặng đi rồi lún cả đường xuống, kèm theo cái bánh xích như đào đất vứt đi
Chém ngang sườn đồi



Khủng khiếp nhất là những chỗ thế này, cả cái xem máy cũng chui tọt được xuống cái rãnh



Hàng ngày những đoàn xe thế này vẫn tấp nập chạy qua :(



Những con người vì mưu sinh vẫn hàng ngày chở rất nhiều gỗ ra khỏi rừng, họ đánh cược bằng mạng sống vì đã có những người không may bị đổ xe khi đi qua những sườn đồi dốc đứng, cả xe cả gỗ đè lên người rồi cùng nhau lăn xuống vực
Nghe Sen kể nhờ có du lịch, nhiều người đã bỏ nghề lấy gỗ để làm porter, dẫn đường cho khách du lịch, vừa đỡ nguy hiểm hơn, lại không mệt như đi gỗ, nếu chịu khó thì thu nhập cũng khá. Kể ra có sự hỗ trợ, tổ chức của chính quyền địa phương để phát triển du lịch ở đây thì cũng tạo được khá nhiều việc làm cho bà con, cũng là 1 cách để bảo vệ rừng khỏi bị khai thác bừa bãi
Xem ảnh mà e tưởng xe máy bánh xích là trong phim quái vật viễn tưởng. :((
 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,153
Động cơ
278,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Những con người vì mưu sinh vẫn hàng ngày chở rất nhiều gỗ ra khỏi rừng, họ đánh cược bằng mạng sống vì đã có những người không may bị đổ xe khi đi qua những sườn đồi dốc đứng, cả xe cả gỗ đè lên người rồi cùng nhau lăn xuống vực
Đây cũng là lần đầu tiên em thấy "lâm tặc" các cụ ạ. Trong tưởng tượng và suy nghĩ của em lâm tặc là những người cực kỳ đáng sợ, hung tàn, khát máu kiểu kiểu như xã hội đen ý. Gặp rồi mới thấy suy nghĩ của mình thật ấu trĩ. Họ không đáng sợ như tưởng tượng. Những con người bình thường cũng chỉ vì mưu sinh mà khoác lên mình cái danh "lâm tặc"
 

tanhoang

Xe điện
Biển số
OF-320429
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
2,107
Động cơ
312,012 Mã lực
Em vào hóng, học, nhân tiện chúc mừng cụ chủ cùng đoàn có chuyến đi thành công
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,703
Động cơ
534,470 Mã lực
Em gặp đoàn ngựa thồ đang chỉnh lại quân trang, có vẻ như chuẩn bị đi đến đoạn khó khăn hơn



Đến ngã 3 này thì rẽ phải, về cơ bản đi ở đây cứ đường nào nhiều vết bánh xe thì đi



Chui qua rừng là bắt đầu những đồng cỏ bất tận đẹp như trong tranh, ah có lẽ phải đẹp hơn tranh vì tranh cũng vẽ lại từ thực tế
Có cụ đến đoạn này bắt đầu lôi flycam ra ghi hình



Những con dốc dài tít tắp phía bên kia đồi, phía trên là mây mù che phủ và lững lờ bay xuống đầu người, bảo sao nó vẫn được truyền tai nhau là cung đường trek đẹp nhất Việt Nam, quả thực không có lời nào để tả hết, em phọt ảnh cho các cụ ngắm và tự cảm nhận









Đứng ở đây cứ ngây người ra mà ngắm, chả ai nói được với ai câu nào :))



 
Chỉnh sửa cuối:

laixe02

Xe tải
Biển số
OF-403609
Ngày cấp bằng
2/2/16
Số km
499
Động cơ
233,670 Mã lực
Tuổi
34
Em ké 1 ghế xem hành trình :)
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,703
Động cơ
534,470 Mã lực
Bên cạnh cái vẻ đẹp của thiên nhiên, vẫn thấm đẫm những giọt mồ hôi của những con người vẫn ngày đêm mưu sinh ở đây




Những con đường thế này, cho em lái xe không lên chắc em cũng khóc :((
Bỗng dưng thấy chuyến xe máy chạy đến đồn biên phòng Pha Luông cũng chỉ là muỗi so với những hình ảnh này







 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,776
Động cơ
340,963 Mã lực
Đến đoạn này mới thấy cái vết tích của những bánh xe quấn xích nó để lại khủng khiếp thế nào



Mợ này vác gậy ra đo



Xe máy cứ theo đường này mà đi, những xe chở gỗ nặng đi rồi lún cả đường xuống, kèm theo cái bánh xích như đào đất vứt đi
Chém ngang sườn đồi



Khủng khiếp nhất là những chỗ thế này, cả cái xem máy cũng chui tọt được xuống cái rãnh



Hàng ngày những đoàn xe thế này vẫn tấp nập chạy qua :(



Những con người vì mưu sinh vẫn hàng ngày chở rất nhiều gỗ ra khỏi rừng, họ đánh cược bằng mạng sống vì đã có những người không may bị đổ xe khi đi qua những sườn đồi dốc đứng, cả xe cả gỗ đè lên người rồi cùng nhau lăn xuống vực
Nghe Sen kể nhờ có du lịch, nhiều người đã bỏ nghề lấy gỗ để làm porter, dẫn đường cho khách du lịch, vừa đỡ nguy hiểm hơn, lại không mệt như đi gỗ, nếu chịu khó thì thu nhập cũng khá. Kể ra có sự hỗ trợ, tổ chức của chính quyền địa phương để phát triển du lịch ở đây thì cũng tạo được khá nhiều việc làm cho bà con, cũng là 1 cách để bảo vệ rừng khỏi bị khai thác bừa bãi
Đây là ở châu Phi xa xôi. Đề nghị chủ thớt ghi rõ, chỗ chúng tôi không có cảnh này!













Vị trạm trưongr kiểm lâm ở đây nhấn mạnh.
 
Biển số
OF-414416
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
426
Động cơ
226,510 Mã lực
Bọn em đi khoảng nửa tiếng thì bắt kịp porter và 2 đoàn phía trước, mọi lần đi trek em thường đi sau cùng, chả phải vì em thích chốt đoàn mà vì giờ cũng có tuổi, lại lười thể dục thể thao nên sức yếu, lại sĩ nên cứ lấy lý do đi chốt đoàn để đảm bảo an toàn cho anh chị em, hay đi chậm vì còn mải chụp ảnh :))
Lần này để không bị chê là sĩ diện nữa, em quyết tâm tập luyện trước khi đi
Cung này bọn em cũng có ý tưởng từ đầu năm (hồi tháng 3 thì phải), từ tháng 5 em bắt đầu tập luyện bằng việc đi xe đạp đi làm hàng ngày bất kể trời mưa hay nắng, đến tháng 9 thì luyện tập tăng cường thêm buổi chiều bằng việc leo 4 vòng cầu thang chỗ em làm (15 tầng), cộng thêm các thể loại động tác: chống đẩy, gập bụng, ... để tăng cường thể lực, quyết tâm không làm thằng chốt đoàn nữa :))
Khi chốt danh sách đi cung này, em cũng phải bắt mọi người tập luyện theo để đảm bảo sức khỏe của cả đoàn tốt nhất, chứ mình khỏe mà đi nhanh quá 1 mình cũng không được :))

Em nói vui vậy thôi, nhưng thực sự cũng muốn khuyến khích các cụ nào lười thể dục thể thao thì cũng nên chăm chỉ 1 tí để đảm bảo sức khỏe, nếu tập luyện mà thấy chán thì có thể lấy những mục tiêu đi chơi là dễ nhất :))



Qua 1 con suối đầu tiên, ở đây chắc đang mùa mưa nên em thấy suối nào nước cũng đục đục dư lày



Qua suối rồi lại tiếp tục băng qua những đồng cỏ may, lại nhớ hồi bé hay chơi đùa ở những cánh đồng cỏ may, về nhà lần nào cũng bị mắng vì để cỏ may dính đầy quần áo, rồi lại ra góc nhà ngồi nhặt cỏ may ra



Qua đoạn này xong thì quần em cũng đầy cỏ may



Mốc rừng



Tiếp tục qua con suối khác, có nhóm bạn ở Đồng Nai cậy có giầy thoát nước nên cứ lội suối ầm ầm, bọn em toàn giầy đểu nên cứ cởi ra lội chân trần cho lành, em còn lười cởi, nhảy như khỉ qua mấy chỗ khô để qua suối



Các em đội Đồng Nai, nhìn cũng xinh đáo để, mỗi tội đi chậm nên em chả chờ mà tán được :))



Mà khuyến cáo các mợ đi đường này đừng có dại mà mặc quần bó, cỏ may nó đâm vào quần cho rất ngứa, cứ mua cái quần The north face fake 5 như của em mà đi, vừa mau khô lại có thể tháo ống rất tiện, giá 400k :)
Cảnh đồng cỏ giống châu Âu cụ nhỉ.
 
Biển số
OF-414416
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
426
Động cơ
226,510 Mã lực
Em gặp đoàn ngựa thồ đang chỉnh lại quân trang, có vẻ như chuẩn bị đi đến đoạn khó khăn hơn



Đến ngã 3 này thì rẽ phải, về cơ bản đi ở đây cứ đường nào nhiều vết bánh xe thì đi



Chui qua rừng là bắt đầu những đồng cỏ bất tận đẹp như trong tranh, ah có lẽ phải đẹp hơn tranh vì tranh cũng vẽ lại từ thực tế
Có cụ đến đoạn này bắt đầu lôi flycam ra ghi hình



Những con dốc dài tít tắp phía bên kia đồi, phía trên là mây mù che phủ và lững lờ bay xuống đầu người, bảo sao nó vẫn được truyền tai nhau là cung đường trek đẹp nhất Việt Nam, quả thực không có lời nào để tả hết, em phọt ảnh cho các cụ ngắm và tự cảm nhận









Đứng ở đây cứ ngây người ra mà ngắm, chả ai nói được với ai câu nào :))



Tự dưng có mợ này vào, xấu cả ảnh :))



Thật bõ công leo chèo để đến đc đoạn này!
 

vuongha

Xe tăng
Biển số
OF-158471
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,290
Động cơ
358,780 Mã lực
Em làm chỗ hóng chuyến đi của các cụ , mợ !
 

Prelax

Xe tăng
Biển số
OF-375681
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,661
Động cơ
319,827 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Niềm vui đường đẹp chả được bao lâu thì đến đường xấu, qua những đoạn này mới thấy sức mạnh của ........ công nông
Giờ em mới thấm thía câu "ra đường sợ nhất công nông" là vì thế này :))



Những đoạn này tha hồ mà hít hà cái mùi diezen pha với nhớt được đốt lên, quyện với mùi thơm nồng của bùn nhão và mùi của thiên nhiên trong lành



Đến những đoạn công nông còn phải bó tay, vẫn cần có sự trợ giúp thô sơ của con người, và cái tời phía trước






Có những đoạn nhìn là chả muốn đi tiếp



Dắt công nông như dắt trâu, lái bằng chân còn tay thừa chả biết làm gì



Với xe máy, đi qua những đoạn này thực sự vất vả





Nhìn lại con đường đã qua, nhão nhoét như cháo, không gửi xe lại chắc chỉ có ngồi đây mà khóc



Đến đoạn lên dốc cao thì cả xe té hết



Đường lên dốc khoảng 10%, mùa này ngày nào cũng mưa nên bùn đất nhão nhoét mỗi khi xe qua



Nhìn người dân ở đây có vẻ đã quá dạn dày sương gió, ai cũng đen nhẻm, chắc nịch



Những chiếc xe máy tất cả đều đã được độ lại để phù hợp với địa hình, khung được hàn lại bằng thép, vứt hết các phần nhựa, lốp được quấn xích cho bám đường, xe nào cũng thêm 1 đến 2 bình xăng phụ, xe độ để chở hàng là chính, hàng gì đoạn sau em kể tiếp



Đến đoạn này thì rẽ vòng xuống



Đến cái nhà màu trắng kia thì kết thúc hành trình khoảng 4km bằng công nông, chuyển sang đi bộ



Các mợ quen ăn vặt, nhìn thấy ổi chín quá lại giở trò xin xỏ, ổi chín rất thơm nhưng ăn hơi chát





Chạy gần đến nơi, có anh xe ôm chạy theo cười rất tươi, chắc thấy các mợ đoàn em bịt khẩu trang nhìn xinh tóa :))



Đến đây là công nông cũng chào thua, bọn em hạ đồ, mọi người mang theo đồ đạc cá nhân, còn những đồ chung thì đã thuê 2 bạn porter mang giúp
Porter sẽ mang theo những đồ chung phục vụ việc nấu ăn, lều bạt, ... giá porter bọn em thuê là 3tr 2 người đưa đến tận Phan Dũng
Các cụ đi nhớ trao đổi rõ ràng, vì có porter họ chỉ đưa đến chỗ dựng trại qua đêm, sáng hôm sau họ sẽ quay lại còn kệ các cụ đi tiếp.
Ở đây có 3 hình thức porter: 1 là đi bộ theo đoàn (như bọn em), 2 là đi xe máy chở đồ theo (chỉ đến sáng hôm sau họ sẽ quay lại vì xe máy không được đi ra Phan Dũng, sợ kiểm lâm thì phải), 3 là đi bộ nhưng dắt theo ngựa thồ đồ
Mỗi phương án có 1 ưu nhược điểm riêng chứ không hẳn đi xe máy hay đi ngựa sướng hơn, hồi sau nhìn đường đi các cụ sẽ hình dung ra ợ

Phượt thế mí là phượt chứ. Máu nhất of :D. Em hóng !!!
 

Hanoi84

Xe tăng
Biển số
OF-176702
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
1,945
Động cơ
357,119 Mã lực
Nơi ở
quán nước chè đầu ngõ...
Hay quá.. Chắc chẳng bao giờ em đi được như cụ. Em mời cụ 1 chén.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top