[CCCĐ] Xuyên Việt với các điểm nhấn: Tà Năng - Phan Dũng, Mũi Đại Lãnh, Đường HCM Tây 1 ngày trước lụt

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Đến Phong Nha thì nước sông Son đã cuồn cuộn, đục ngàu, không còn xanh và son như mọi khi nữa



Phải nói chuyến này số em quá may mắn, vì chỉ chậm 1 ngày nữa thôi, các cụ cứ xem 2 ảnh này để xem số em xuân thế nào :)
Ảnh Cty Oxalis em chạy qua chụp lúc hơn 3h chiều hôm 13/10



Hôm sau thì nó đã dư lày (ảnh 1 bạn bên Oxalis cập nhật lên FB)



3h30 chiều em đến Phong Nha, kiếm cái quán làm đĩa cơm to vật bù lại sức lực đã hao tổn, nghỉ ngơi xạc pin đủ thứ từ con người đến máy móc
4h30 xem xuất phát về Hà Nội (tròn 500km) theo đường 1A, cả ngày chạy con đường mang tên Bác em chán rồi :))
Trước khi đi chộp lại cái KS mới khai trương khá đẹp ở Phong Nha cho cụ nào có nhu cầu



Ra QL1 em chạy đến địa phận Hà Tĩnh thì buồn ngủ không chịu nổi, có lẽ cả ngày vần vò với con đường huyền thoại mệt quá, em tạt vào cây xăng ngủ khoảng nửa tiếng, xong lại dậy chạy tiếp, làm một mạch thẳng về Hà Nội
Qua đến Nghệ An thì trời hết mưa hẳn

Về đến trạm thu phí Pháp Vân tầm 2h sáng, mừng mừng tủi tủi vì đã về đến nhà, vừa nộp tiền xong thì lại thấy có ánh đèn pin thân quen chiếu thẳng vào mặt :))
Lại gặp xxx Hà Nội, em xuống chào rất lịch sự và thông báo 68/60
Bố khỉ, 2h sáng rồi mà các anh vẫn làm việc, thông báo tiếp cho em rất rõ ràng "lỗi này 700k, anh có đề xuất gì không?"
Em bẩu em chả có đề xuất gì, thế là thấy đồng chí loay hoay gần 5 phút viết biên bản
1 xxx khác ngó vào xe em hỏi anh đi đâu mà lắm đồ thế, mà đúng lắm đồ thật, lều bạt, quà cáp, quần áo giầy dép bẩn các cụ đi Tà Năng ném hết lên xe em mà lị
Em bẩu em vừa chạy từ Sài Gòn ra đây, 2 xxx tròn mắt :))
Em mở ví ra bẩu em còn đúng 7 chục ngàn, các anh có lấy thì lấy (rồi nói thầm vào tai xxx "Tôi là em của anh hoangtuananh69 trên OF đấy nhá")
XXX giật mình, rồi hỏi thêm em thế thủng lốp thì làm thế nào?
Em bẩu thủng lốp thì em thay lốp phụ, trong bụng nghĩ ông này không có câu hỏi nào thông minh hơn à? cái lốp dự phòng treo lù lù sau xe thế kia mà
XXX cười, bẩu thôi đi đi

Em về đến nhà đúng 2h30 sáng, kết thúc hành trình 2518km từ thành phố mang tên Bác về đến thủ đô, xăng gần hết, tiền cũng hết, được cái an toàn tuyệt đối :)
Đến đây em cũng xin kết thúc câu chuyện chuyến đi, cảm ơn các cụ các mợ đã theo dõi và ước mong được gặp lại cccm trong những chuyến đi sau :))

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,818
Động cơ
587,394 Mã lực
Ôi zồi ôi, báo em anh Hoàng thì bình thường nó phạt 7 loét nó sẽ phạt gấp 3. Đúng là thiếu kinh nghiệm quá :)) :)).
 
Biển số
OF-414416
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
526
Động cơ
226,510 Mã lực
Đoạn kết vui, hơi mang màu sắc cổ tích vì may mắn và có hậu. Cảm ơn cụ chủ đã kể và viết cuốn truyện tranh rất thú vị!
 
Chỉnh sửa cuối:

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Ôi zồi ôi, báo em anh Hoàng thì bình thường nó phạt 7 loét nó sẽ phạt gấp 3. Đúng là thiếu kinh nghiệm quá :)) :)).
May em gặp mấy chú này sợ anh Hoàng thật :D

Đoạn kết vui, hơi mang màu sắc cổ tích vì may mắn và có hậu. Cảm ơn cụ chủ đã kể chuyện tranh rất thú vị!
Cảm ơn cụ đã theo em từ đầu đến cuối hành trình :)

Cuối cùng cũng sáng tác xong. Chúc mừng cụ chủ=D>=D>=D>
Kể chuyện mợ ạ, bẩu sáng tác khác gì mợ bẩu em nói điêu à :))

cụ đi khỏe thật, ngày em chỉ chạy được 12 tiếng là kịch kim
Em không có lựa chọn cụ ạ, cũng may mà đi cố chứ chậm 1 ngày chắc em nằm lại Quảng Bình thêm 1 tuần nữa rồi :)
 

Bachnguyen98

Xe tải
Biển số
OF-165965
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
429
Động cơ
350,119 Mã lực
Cám ơn Cụ Chủ, em đọc một lèo 20 trang tỉnh cả ngủ. Cảnh thiên nhiên thật thơ mộng và đẹp ,cảm phục ý chí của Cụ và các Mợ, em chỉ dám hóng chứ đi thì em chịu.
 

NHON 2012

Xe điện
Biển số
OF-129999
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
2,414
Động cơ
396,152 Mã lực
Em vào chúc mừng các cụ mợ kết thúc chuyến đi an toàn.
Hóng tiếp phát sinh sau chuyến đi:)):)):))
 

hoangtuananh69

Xe tăng
Biển số
OF-306701
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
1,534
Động cơ
317,267 Mã lực
Tuổi
55
Đến đoạn này buồn quá, lại ngớt mưa nên em dừng checkin 1 phát



Chỗ này chắc trước bị sạt lở, gia cố lại mà em thấy lại bị nứt rồi, không biết trụ được bao nhiêu cái mùa mưa nữa



Nhìn xuống phía thung lũng, vẫn 1 màu xanh mướt. Những cơn gió cuốn mây bay từ dưới lên mát lạnh





Mây mù quyện với màu xanh, các cụ nhìn trực tiếp như em thì chả còn lời nào mà nói, cứ đứng tần ngần ra thôi



Cho đến khi mưa rào rào vào đầu, lúc đó mới chịu đi tiếp





Nhiều chỗ xuất hiện suối nước đổ xuống, đúng là ngắm suối thế này thích thật, nhưng ở hoàn cảnh này thì em không thích chút nào
Vì càng nhiều suối thế này, nguy cơ em nằm lại do dính sạt lở càng cao :((





Con đường phía trước càng đi càng mù mịt, mưa càng lúc càng to, gió cũng rít lên từng hồi, nhìn cây cối bên ngoài bị gió quật cho siêu vẹo, tơi tả
Cũng may nó chỉ là những khoảnh khắc



Đoạn này có cái vỉa đá đẹp quá





Đến cái cầu này may quá trời lại ngớt mưa, chỗ này 6 năm trước bọn em cũng dừng lại xả hơi

Ảnh 6 năm trước, cũng mưa


6 năm sau, vưỡn mưa :))


Khúc sông này 6 năm trước, có mấy cụ đang lội


Giờ thì các cụ lội vào mắt




Đang định cao hứng sáng tác thêm vài kiểu nghệ thụt thì trời lại đổ mưa, có lẽ là nhắc em đi cho sớm, không là đứt đấy



Nước sông lúc này cũng đã thấy cuồn cuộn lên rồi



Qua cầu Khỉ 1 đoạn thì gặp trạm kiểm soát lâm sản này, em dừng lại thì có 1 đồng chí ra hỏi thăm và mời vào uống nước
Em xin phép đi luôn cho sớm, nước nôi lại muộn hành trình
Cụ ý lại chạy tít vào nhà rồi mới giật dây mở barie cho em được, chuẩn barie điều khiển từ xa :))





Đoạn này trời lại ngớt mưa, đến Tăng Ký rồi, thảo nào đông vui hơn hẳn



Cũng đoạn này 4 năm về trước mình cũng đi qua tiếc là chạy đêm nên chẳng nhìn được cái gì ngoài ..đường . Tối mù mịt cũng dừng lại chỗ barie này hỏi đường vì sợ lạc hic ...Sợ cướp ..càng đi càng thấy mất hút không 1 ánh đèn không 1 xe ngược chiều , lại dính quả mưa rừng mưa to khủng khiếp gạt mưa chạy tít thò lò mà vẫn không ăn thua ....đến lúc chạy ra đến đoạn giao Đông HCM mới thở phào nhẹ nhõm ..
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,843
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Cám ơn cụ đã rất chi tiết cung Tây Trường Sơn
 

gunnerzz

Xe hơi
Biển số
OF-391379
Ngày cấp bằng
10/11/15
Số km
117
Động cơ
237,870 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Website
danavoucher.com
Ra đến Phan Dũng là đúng 14h30', lúc này chả thấy đói gì nữa, chỉ thèm 1 lon bia lạnh
Cái cụ bị cấm khẩu suốt trong rừng, giờ líu lo như chích chòe, cứ như vừa từ cõi chết trở về



Em lại tươi roi rói :))



Vậy là kết thúc hành trình đầu tiên với khoảng 40km cuốc bộ trong rừng, bọn em về đến đích sớm hơn dự kiến khoảng 2 tiếng, đến đây cũng chỉ kiếm cái gì ăn tạm cho no bụng vì chả có cái gì mà ăn, hỏi mua mấy con gà mà không ai bán, thế nên nghỉ ngơi chờ các mợ tắm táp sạch sẽ xong rồi đi tiếp ra thị trấn Liên Hương
Từ Phan Dũng ra Liên Hương (QL1) khoảng hơn 30km, phải đi qua 1 cái ngầm mà vào thời điểm đó không có xe nào đi qua được, tất cả phải đi bộ lội qua, bọn em lại thuê đội xe ôm vừa rồi chở ra đó, rồi từ đó dự định sẽ gọi taxi đón ra Liên Hương
Trước khi đi bọn em được 1 cụ Công an xã (CAX) hỏi thăm, ban đầu cũng gấu lắm mời bọn em về đồn trình báo, chắc do thấy bọn em vừa từ trong rừng chui ra, sợ lại vận chuyển hàng cấm hay gián điệp từ nơi nào mò đến nguy cơ phá hoại an ninh khu vực :)) , nhưng gặp phải bọn em toàn các thể loại củ chuối củ khoai, sau đành phải xuống giọng "tôi chỉ đến xác minh xem đoàn anh chị có mấy người, đi từ đâu đến thôi, thế anh chị có mấy người? có phải từ Tà Năng qua không?", thế là xong việc của anh CAX.
Lúc này trời âm u, lất phất mưa, cả bọn đầu trần xe ôm phóng đi



Xe máy ở đây giản tiện đủ kiểu, chỉ phục vụ đúng mục đích của chiếc xe, không phải để khoe mẽ gì



Đã đến cái đập tràn, ở đây nước chảy rất mạnh, chắc chắn không có cái phương tiện nào qua nổi ngoại trừ việc tự đi qua



Cảm giác đi qua cái đập tràn nó cũng thật mong manh, vừa đi vừa nhìn về phía thượng nguồn, lỡ mà nước to nó đổ về đúng lúc đang đứng giữa dòng thì thốn lắm :((



Vừa đi vừa phải cố sao cho cái chân mình nó thật vững, cảm thấy lực đẩy của dòng nước càng ngày càng mạnh, trượt chân 1 phát thì chắc là hy sinh ngay
Thế là đôi giày của em lại 1 lần nữa được lội nước :((



Ở đây chỉ có những người làm dịch vụ đưa người và xe qua đập tràn là đã quá quen với dòng nước, họ lội qua bằng chân đất ở ngay mép đập bên phải (ảnh trên) mà cứ như không, mỗi lần nhìn là con tim em lại loạn nhịp X_X



Cụ nói thế nào mà CAX bt thế cụ. Sao người ta ko dùng dây căng hai đầu để đi lại an toàn hơn cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top