[CCCĐ] Xuyên Việt với các điểm nhấn: Tà Năng - Phan Dũng, Mũi Đại Lãnh, Đường HCM Tây 1 ngày trước lụt

nissan CFR

Xe tăng
Biển số
OF-206173
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
1,158
Động cơ
328,155 Mã lực
Tưởng sáng hôm sau dậy được sớm, chắc do mệt quá nên em ngủ tít đến hơn 8h sáng mới dậy được
Đêm qua hóa ra là em ở cái KS này, lúc đêm vào mà chả để ý gì



Ngay từ sáng ra đã bắt gặp trời mưa nặng hạt, hứa hẹn 1 ngày đầy mưa gió rồi
Hôm qua ngồi nghe radio cũng đã thấy có tin mưa bão ở miền Trung, ai ngờ nó lại vào sớm thế



Ngồi làm bát phở bên kia tượng đài chiến thắng Khe Sanh, hỏi lão chủ quán phở xem mấy hôm nay mưa gió gì không? Lão bảo nay mới mưa thôi
Thế là yên tâm mà chạy HCM Tây, chứ nó mưa cho vài hôm rồi thì cũng nhục lắm
Nghe lão nói vậy thôi, chứ trong bụng vẫn hơi lo, vì mấy lão này chỉ loanh quanh từ đây lên Lao Bảo hay xuống Đông Hà thôi, chứ dở hơi như mình đâu mà phi vào HCM Tây mà biết :))
Kệ, cứ đi



Trước khi đi còn nhờ lão chủ quán phở làm cho vài bô, mất hẳn mấy phút hướng dẫn sử dụng mà vưỡn chỉ được dư lày, các cụ thông cảm, thế là tốt lắm rồi đấy :))





Mưa tầm tã mà em vưỡn phải nhẩy ra ngoài tạo dáng :))



Trước khi đi em phải kéo kính làm 1 phát cho đủ cái tượng đài :)
Dây điện chằng chịt xấu quá



Đặc sản của vùng Quảng Trị: Xe kéo moóc, đoàn này chắc đang chở đá từ Lào về làm Thạch cao
Lào giờ gần hết rừng, nên quay sang bán đá với khoáng sản :))



Bắt đầu những đoạn đầu tiên của đường HCM Tây, hướng đi Hướng Phùng, Tăng Ký



Trời vẫn mưa, lúc to lúc nhỏ
Cụ nào muốn tăng cân thì đi với em :))



Đi được vài km thì nhà cửa, người dân cũng thưa dần
Đặc trưng của con đường này là đường bê tông ở giữa (chắc dầy lắm để các xe hạng nặng có thể đi được), 2 bên chắc mở rộng thêm cho xe đi lại còn tránh nhau cho tiện
Vượt nốt cái xe này là 1 mình em 1 đường

Bắt đầu vào HCM tây rồi, e hóng tiếp cụ
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Đang vui lại đứt dây đàn
Đang bon Khe Gát lại hom (họp) với hành :))

Các cụ thông cảm, sáng em định chạy nốt Trường Sơn Tây mà lại bị lôi đi họp đến tận trưa :(
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn này kéo dài từ TT. Khe Sanh (Quảng Trị) đến Khe Gát (Quảng Bình), dài khoảng 240km chạy dọc theo biên giới với Lào
Con đường này chắc mang ý nghĩa nhiều hơn về mặt quân sự và tuần tra biên giới, chứ ở cái vùng lõi Trường Sơn, nơi khỉ ho cò gáy này thì thông thương với ai :))
Năm 2010 em có dịp đi 1 lần con đường này cùng lão Sơn bọ, nhưng không trực tiếp lái mà ngồi cạnh cụ Viking, chắc do cụ ý tổ lái quá nên em cũng thấy kinh thật, thế mà đã 6 năm rồi, giờ mới có dịp tự mình chạy, lại độc hành nó mới thú vị



Nhìn con đường và quang cảnh phía trước là biết nó sẽ thế nào



Đây có lẽ là lực lượng đông đảo nhất dọc con đường này
Em chụp mà cũng run tay, nhỡ các chú bộ đội lại tưởng gián điệp đi do thám tình hình thì chết dở :))



Đi 1 đoạn thì đến đèo Sa Mù, con đèo đầu tiên của hành trình, qua chỗ này vẫn có dân cư thưa thớt ở



Ở đây đặt tên đèo cho vui, chứ em thấy phần lớn quãng đường này là đèo cả rồi, tự dưng tốn tiền nhà nước dựng lên mấy cái biển làm gì
Về độ dốc thì đoạn kinh nhất khoảng 11%, cũng không phải quá khủng



Đặc sản ở đây chỉ có đường, đường hết uốn bên này, lại lượn bên kia, hết lên lại xuống không ngừng
Với những người không quen, vài chục km đầu tiên có thể thấy bình thường, nhưng liên tục hơn 200km thì chắc sẽ mệt lắm, ban đầu còn "chống cự", sau thì cứ kệ cmn thích lắc bên nào thì lắc :))





Trời vẫn cứ mưa tầm tã
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Lên đỉnh đèo thì ngoài đặc sản là đường, em còn được khuyến mãi thêm đặc sản này, đúng là được ưu ái quá mà





May quá được tí thì lại hết, chui xuống dưới đám mây, trời lại trong



Cơn mưa này có vẻ còn dài dài, quả thật, nó kéo dài suốt mấy ngày liền



Có lúc sang bên kia núi, nhìn những mảng màu tươi sáng này, em lại cứ tưởng sắp nắng rồi
Lại nhớ câu hát "Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây, bên nắng đốt bên mưa quây", thế mà chả thấy bên này nắng đốt gì cả, cũng chả thấy có em nào xòe tay, chỉ thi thoảng gặp một người đang vội vã chạy mưa
Đúng lúc em đang viết những dòng này, trời cũng đang mưa, có vẻ giống như cơn mưa em gặp trên Trường Sơn Tây hôm đó








Phía này trời lại có vẻ quang hơn



Lại 1 cái biển nữa bị lãng phí :))



Có cụ nào đã đi sang Lào bằng cửa khẩu này chưa?

 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Đi Trường Sơn Tây mùa mưa cũng có cái khoái các cụ ạ, đó là màu xanh
Ngoài con đường xám xịt ra, bao trùm cả núi rừng là những màu xanh mướt, cảm giác mọi thứ đang đâm chồi nảy lộc và phát triển mạnh mẽ
Trời mà không mưa đi đường này cứ mở toang tất cả các cửa kính ra, vừa đi vừa hít hà cái không khí trong lành, vừa nghe tiếng lốp va bôm bốp vào các vết hằn trên đường bê tông quả thật là sướng, đoạn nào hết mưa là em hạ hết kính, mưa quá thì đành lấy gió ngoài vậy





Qua 1 điểm trường, các cháu học sinh đang tan học về nhà, tầm này khoảng 10h30





Qua cái cầu này, tên gần giống với cái cầu Sê băng hiêng bên Lào (trên đường đi từ Thà Khẹt đến Paksé)



Trên đường cũng có rất nhiều điểm di tích, chủ yếu là những di tích chiến tranh
Sau này 2 đứa nhà em học lịch sử đến bài nào về Tây Trường Sơn, chắc em làm chuyến nữa đưa chúng nó đến đây mà học, chứ cứ học như bố chúng nó toàn lý thuyết rồi quên sạch, giờ lại mất công đi ôn lại :))
Đến những chỗ như thế này, chắc các cụ cũng giống em, sẽ chửi ĐKM đứa nào định bỏ môn Lịch sử mà ghép vào môn Giáo dục công dân x-(





Qua một con suối, chắc là suối nhỏ hiền hòa hàng ngày, giờ mưa lắm nên nước to rồi



Lại tiếp tục với những màu xanh trùng điệp, công nhận nhìn thích mắt thật, ở phố mấy khi được ngắm những màu xanh thế này

Các cụ thông cảm, em đi 1 mình buồn nên em chụp hơi lắm ảnh, tí chán chụp ảnh em còn quay phim nữa ợ :))
Mà em nói thật là nhìn chỗ nào em cũng muốn chụp, muốn ghi lại vì sợ một lúc nữa nó lại vuột mất, chả biết khi nào mới thấy lại







 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Đến đoạn này buồn quá, lại ngớt mưa nên em dừng checkin 1 phát



Chỗ này chắc trước bị sạt lở, gia cố lại mà em thấy lại bị nứt rồi, không biết trụ được bao nhiêu cái mùa mưa nữa



Nhìn xuống phía thung lũng, vẫn 1 màu xanh mướt. Những cơn gió cuốn mây bay từ dưới lên mát lạnh





Mây mù quyện với màu xanh, các cụ nhìn trực tiếp như em thì chả còn lời nào mà nói, cứ đứng tần ngần ra thôi



Cho đến khi mưa rào rào vào đầu, lúc đó mới chịu đi tiếp





Nhiều chỗ xuất hiện suối nước đổ xuống, đúng là ngắm suối thế này thích thật, nhưng ở hoàn cảnh này thì em không thích chút nào
Vì càng nhiều suối thế này, nguy cơ em nằm lại do dính sạt lở càng cao :((





Con đường phía trước càng đi càng mù mịt, mưa càng lúc càng to, gió cũng rít lên từng hồi, nhìn cây cối bên ngoài bị gió quật cho siêu vẹo, tơi tả
Cũng may nó chỉ là những khoảnh khắc



Đoạn này có cái vỉa đá đẹp quá





Đến cái cầu này may quá trời lại ngớt mưa, chỗ này 6 năm trước bọn em cũng dừng lại xả hơi

Ảnh 6 năm trước, cũng mưa


6 năm sau, vưỡn mưa :))


Khúc sông này 6 năm trước, có mấy cụ đang lội


Giờ thì các cụ lội vào mắt




Đang định cao hứng sáng tác thêm vài kiểu nghệ thụt thì trời lại đổ mưa, có lẽ là nhắc em đi cho sớm, không là đứt đấy



Nước sông lúc này cũng đã thấy cuồn cuộn lên rồi



Qua cầu Khỉ 1 đoạn thì gặp trạm kiểm soát lâm sản này, em dừng lại thì có 1 đồng chí ra hỏi thăm và mời vào uống nước
Em xin phép đi luôn cho sớm, nước nôi lại muộn hành trình
Cụ ý lại chạy tít vào nhà rồi mới giật dây mở barie cho em được, chuẩn barie điều khiển từ xa :))





Đoạn này trời lại ngớt mưa, đến Tăng Ký rồi, thảo nào đông vui hơn hẳn



 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Em vẫn theo topic của bác suốt hành trình.
Đoạn này bác chạy ác liệt nhể! Từ Gành Đá Đĩa, chạy một mạch về đến Đà Nẵng! :)
Cảm ơn cụ đã theo dõi chuyến đi của em, đi 1 mình buồn nên cứ lên xe là chạy thôi cụ ạ, lúc nào đến thì đến :))

Hôm nào cụ tvdung bầy em cách xin xỏ xxx với ..:)):)):))
Em xuống xe phát hỏi luôn "Các chú biết A là ai không? Là em cụ hoangtuananh69 trên OF đới", thế là em được đi luôn :))

Đọc xong lửa lòng lại cao lên vùn vụt, muốn xuyên 1 phát ngay và luôn :)). Nhưng nhìn lên tờ lịch lại xìu xuống
Tết nghỉ dài, cụ tham gia chinh phục Đông Dương với cụ chân to dmdviet đi cho đỡ xìu :))

Bắt đầu nhin thấy đường quen quen rồi đấy, không biết đã qua đây bao giờ chưa nhể ;))
Còn chỗ nào mà cụ Dê chưa đi đâu nhỉ :))
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Kể ra thì với thời tiết mưa gió thế này cũng không lý tưởng cho một chuyến đi mạo hiểm
Nhưng biết đâu, mưa lại có cái hay của mưa, nhất là ngồi sau tay lái mà ngắm nhìn mưa rừng Trường sơn, thả hồn vào những năm tháng chiến tranh, xẻ dọc Trường Sơn........

Kể từ đây tới Tăng Ký vẫn có lác đác những khu dân cư, nhưng nếu có ý định tìm kiếm một nhà nghỉ, KS, là điều không tưởng
Trừ trường hợp xin được ngủ nhờ. Bởi vì không ai được phép mở dịch vụ, có mở thì lập tức Biên phòng tới phạt và yêu cầu đóng cửa ngay.
Khu vực Biên giới, vì lý do ANQP...............
Mọi người lạ mặt vào khu vực này đều có sự giám sát chặt chẽ và âm thầm.
Đúng là thời tiết mưa gió đâm ra mạo hiểm hơn, lại hay cụ ạ, vì đúng với sở thích của em :)
Chắc cụ đi Trường Sơn Tây cũng phải 5 năm rồi (em đoán mò), trước đúng là thế thật vì 6 năm trước em đi suốt dọc đường chỉ lác đác vài nhà dân, nhưng giờ khác rồi ợ, em cũng ngạc nhiên nhưng đến đoạn cách Khe Gát tầm 110km, em thấy có 1 cái Hotel, chỗ đó như 1 cái thị trấn nhỏ, vội đi quá nên em cũng không nhớ nó là thị trấn hay thị tứ gì

Bao nhiêu năm vẫn 1 khuôn hình, cụ chủ chả sáng tạo j cả. Diễn chi mà diễn sâu dữ
Mợ hơi bị để ý em đấy nhá :))

Cụ tvdung đi môt mình trên cung đường nhánh Tây cũng gan dạ lắm í, lỡ không may vợ 2 bị sự cố gì giữa lúc thời tiết mưa bão thế thì làm sao trở tay đây nhỉ.
Như em nói ở trên, sở thích của em là thế mà cụ, lỡ có không may thì em lại có thêm trải nghiệm mới cho cái không may đó
Một chỗ nào đó trong bài này em cũng có nói đến, với những chuyến đi xa thế này, chiếc xe nó không chỉ là xe nữa, nó như 1 người bạn của em vậy, từ SG ra đây nó không hề giận dỗi em lần nào, em cũng đối xử rất tốt với nó nên bọn em tin tưởng nhau lắm :)
Hôm qua nghe nói có cụ nào ở Cty chắc đi ẩu, lùi thế nào mà vỡ cả đèn hậu làm em cũng thấy buồn, như 1 người bạn mình bị thương vậy :((
 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,803
Động cơ
278,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Mợ hơi bị để ý em đấy nhá
Hầy, thớt của cụ. Ngoài để ý ảnh, hóng hành trình thì cũng chỉ còn có cụ thôi, để ý cụ là đúng rầu.
PS: Cụ đã có ý kiến thì thui em ko để ý nữa vậy. Mời cụ tiếp tục sáng tác đi nhá
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Gần 12h trưa, đến đây mới được nửa đường, mà em chả có ý định rẽ phải tí nào cả :))



Vẫn những màu xanh mát mắt



Mấy cái xe Reo này kéo gỗ thì khỏe thôi rồi



Đến đoạn này em lại dừng, mấy đoạn kỷ niệm có khác, trời cũng hiểu lòng người cho em xuống ôn lại



Lại ảnh của 6 năm về trước



Và ảnh của bây giờ, trình chụp bây giờ có vẻ còi hơn khi mà cứ để ý đến tiền, quên hậu :))



Chỗ này cũng có vỉa đá rất đẹp



Đặt máy ảnh lên nắp capo mà diễn thôi :))



Cọc tiêu cũng là chỗ đặt máy được, mỗi tội góc ảnh không được như ý, kệ, có là tốt lắm rồi
Còn cả những ảnh mà phải lôi cả cái vali ra, kéo cái tay nắm lên rồi treo máy ảnh lên đó mà chụp các cụ ạ, công cuộc tự sướng đôi khi cũng hơi vất vả và mất thời gian :))



Sướng chán rồi em lại đi, gặp cái cầu có cái tên hay hay lại sướng



Không có cọc tiêu thì em đặt máy lên cọc tà luy, kiểu gì em cũng sướng được tất :))



Đang sướng thì có ông này phóng xe đuổi theo, có vẻ đang chạy hết ga nên khói mù mịt, em hãi quá nên cũng té khẩn trương



Đến đèo Khu Đàng rồi, em cứ phân vân mãi chả biết cái đèo U bò nó là cái nào, không thấy có biển chỉ dẫn



Vẫn là màu xanh ngắt của Trường Sơn



Trời lại mưa



Con đường vẫn xa tít tắp phía trước



Nhìn những cái vách núi thế kia cũng thấy sờ sợ





Đoạn cách Khe Gát khoảng 115km, em thấy có 1 cái cầu treo khá đẹp, có vẻ rất mới, trời lại tạnh mưa, chiều em thế là cùng





Cầu treo này chỉ cho xe máy và người đi bộ qua, cảm giác đi bộ trên nó ra giữa dòng nước cuồn cuộn bên dưới, cái cầu nó rung rinh phê lắm
Ra đến giữa cầu em chạy ngược lại, cái cầu nó rung lắc mới thấy sướng các cụ ạ :))



Cầu này vừa đi vừa cúi mặt xuống ngắm sông, chiều cao tầm 10m cũng sướng không kém :))





Qua đoạn này thì lên cái đèo gì đó em không biết, gặp ngay đặc sản sương mù
Em chán chụp rồi nên lôi máy ảnh ra quay

 
Chỉnh sửa cuối:

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Hầy, thớt của cụ. Ngoài để ý ảnh, hóng hành trình thì cũng chỉ còn có cụ thôi, để ý cụ là đúng rầu.
PS: Cụ đã có ý kiến thì thui em ko để ý nữa vậy. Mời cụ tiếp tục sáng tác đi nhá
Mợ lại dỗi rồi :))
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Công nhận bữa đó trời rất lạ, cứ chỗ nào đẹp thì tạnh, xong rồi lại mưa
Có 1 kỷ niệm mà chắc em nhớ mãi, xin kể với các cụ, mong các cụ đừng cười
Có đoạn nào đó trên con đường này (hình như cách Khe Gát tầm 60km nữa), em nhìn thấy con gái tắm suối các cụ ạ

Sau đoạn qua cái cầu treo này thì máy ảnh của em cũng báo pin sắp hết, chắc do đoạn đầu em chụp kinh quá, chụp xong lại không chịu tắt máy mà cứ để bên ghế phụ để sẵn thấy cái gì hay lại giơ lên chụp, khẩu em để tầm 35mm (ống em 16-50) để cho không bị vướng cái nắp capo của xe vào cho đỡ xấu ảnh
Từ lúc pin yếu là em tắt, qua đoạn nào đẹp lắm thì em mới bật lên chụp cho tiết kiệm, tối qua đã sạc đầy rồi mà sao nhanh hết thế, có 1 cục dự phòng nữa nhưng là pin mua thêm nên bị chai mất rồi

Ban đầu em nhìn thấy có 1 người đàn ông tắm suối bên trái đường, cũng nghĩ bình thường quá, mình đi vẫn gặp suốt, lại còn mặc quần đùi thì thôi chả thèm sờ đến máy ảnh luôn, nude ra thì may em chụp
Đến lúc đi gần đến nơi, em quay sang thì phía trong là 1 người phụ nữ trẻ, cũng đang trần như nhộng tắm cùng, chắc ngại nên em ý đứng hơi nép vào trong, mặt thì em không nhìn rõ lắm vì các cụ thừa biết đàn ông khi nhìn phụ nữ thì nhìn chỗ nào đầu tiên rồi đấy, làn da ngăm ngăm đen trông rất khỏe mạnh, bầu ngực căng tròn đầy sức sống
Đến đây thì bỗng vụt qua mất rồi, lúc đó em ước gì xe chạy thật chậm :((
Ở phố nhìn phụ nữ hở ngực suốt (tất nhiên không phải 100% hở ạ :) ) nhưng chả bao giờ có cái thèm muốn như thế, chắc do ở nơi rừng rú này chả có phụ nữ mà ngắm nên lúc đó em thấy người phụ nữ đó đẹp lạ thường, có lẽ đẹp hơn cả cái em thổ dân bán thịt ảnh đăng đầy trên mạng
Coi như 1 giây phút trong cuộc đời được ngắm phụ nữ đẹp, em chả dám quay lại, biết đâu nhìn kỹ lại thấy có gì đó chưa đẹp, hoặc lỡ bị thằng chồng nó đuổi đánh thì bỏ mẹ :))

Thôi, mời các cụ ngắm cầu với đường tiếp vậy, em chả kịp chụp bằng ảnh thì em chụp bằng mồm, hơi lan man tí :))



Tên cầu này thì quá quen thuộc rồi



Nhìn những cảnh này em bắt đầu thấy hơi camarun



Bắt đầu vào khu vực vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, đoạn này còn cách khe Gát tầm hơn 50km nữa thì phải



 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Có mấy cái clip quay ở đây, mời các cụ xem
Máy ảnh hết pin nên em quay bằng ĐT


 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Đến đây em lại thấy buồn



Dừng lại ngắm cái thung lũng này mà gió rít từ dưới lên lạnh buốt





Hết mù rồi lại đến xanh



Đoạn này cũng mới bị sạt lở, may mà còn đi được



Qua điểm bắt đầu hành trình đi cave Én, Sơn Đoòng là lòng dạ cũng thấy yên tâm, từ đây ra cầu Trạ Ang còn khoảng 2 chục cây chuối nữa




Thì em thấy cái cảnh này, từ xa nhìn thấy nó nói thật là rất ....... thốn, nghĩ bụng bỏ mẹ rồi, sạt lở thế kia thì chết con rồi, đi gần hết đường chả sao, đến cuối đường lại bị hay sao :((



Gần hơn thì có vẻ khá khẩm hơn



May vãi, chỗ này chắc bị từ mấy hôm trước, đã được dọn dẹp rồi



Đời em vẫn còn xanh và xuân lắm :))





Đoạn gần tới cầu Trạ Ang công nhận là lắm chuối thật



Đến đây trời nó lại mưa, sao mà mưa lắm thế



Cuối cùng cũng đến đây





Từ ngã tư này đi thẳng khoảng 20km là đến Khe Gát, rẽ trái là đi Hang 8 cô và sang Lào, rẽ phải là về Phong Nha
Em quyết định rẽ về Phong Nha vì đói quá, tầm này đã là 3h chiều mà em chưa có cái gì vào bụng từ lúc bắt đầu vào Trường Sơn Tây, với lại từ đoạn này đi Khe Gát em cũng chạy vài lần rồi vì đi thẳng thêm 1 đoạn nữa là đến Thiên Đường cave, khu suối Nước Moọc đều khá quen thuộc rồi

Vậy là rẽ phải, kết thúc hành trình Tây Trường Sơn huyền thoại



Gặp chỗ này lại cứ tưởng là đã về đến nhà :))

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top