[CCCĐ] Xuyên Việt: một mình và cung đường chia hai nửa

tinhcuoi916

Xe tải
Biển số
OF-149003
Ngày cấp bằng
12/7/12
Số km
465
Động cơ
362,739 Mã lực
Cháu chào các cụ !!
vậy là đã 1 năm sau chuyến xuyên Việt lần trước,
https://www.otofun.net/threads/xuyen-viet-doc-hanh-cung-ducati-scrambler.857699/
cháu mới trở lại, cũng bằng một chuyến xuyên Việt khác, đại loại như chuyến xuyên Việt lần trước vì một năm qua đi cháu vẫn chả tìm được cô nào chung bước trên những cung đường, nên thôi ta lại độc hành, …
Nói thì nói vậy thôi nhưng chuyến đi này cũng có phần khác khá nhiều, mà quan trọng nhất là cung đường, lần trước cháu đi theo đường 1A và đường ven biển thì lần này cháu đi theo đường mòn HCM và qua Tây Nguyên, tuy vậy vẫn có những đoạn ven biển,
Vì đang công tác nên việc cân đối thời gian nghỉ phép năm với công việc cháu phải tính toán kỹ để không phí một ngày phép nào. Chương trình kỳ này cháu lên lịch sẽ đi như sau:

Nhân dịp 30-4 được nghỉ 4 ngày đi phép 3 ngày nữa, 2 ngày nghỉ cuối tuần nữa vậy là cháu sẽ đi 9 ngày:
Ngày 1: HN- Quảng Bình
Ngày 2: Quảng Bình- Quảng Trị ( Chạy đường HCM nhánh Tây)
Ngày 3: Quảng Trị - ĐN
Ngày 4: ĐN- Kon Tum ( Check mốc ngã 3 Đông Dương)
Ngày 5: Kon tum- Nha Trang
Ngày 6: Nha Trang – Đà Lạt ( xơi mấy đèo ngoạn mục-xông pha, đèo Ô mê ga)
Ngày 7: ĐL- TP.HCM
Ngày 8 chơi ở TH.HCM về quên ngoại ở Long An
Ngày 9 Bay về HN
Tất nhiên kế hoạch là do cháu đặt ra, còn việc thực hiện cũng do cháu nhưng nó bị tác động bởi hoàn cảnh. Sau khi hoàn thành lịch trình ngày 3 thì cháu nhận được thông báo có chút chuyện buồn của gia đình một người lớn cháu cần cảm ơn, nên cháu quyết định quay ra HN, xong xuôi rồi tính tiếp, em xe sẽ được gửi lại ĐN, về trả phép rồi bố trí đợt khác. Nhưng cũng không nhanh được vì ngay sau đó là một khối lượng công việc khá lớn chúng cháu phải thực hiện và báo cáo gấp, nên mãi đến cuối tháng năm cháu mới đi tiếp được 3 ngày phép kết hợp với 2 ngày cuối tuần cùng cái nhíu mày của sếp.
Thế nên cháu phải bẻ cung
Ngày 4: ĐN quay ra Huế chơi, đến tối đi xe giường nằm về
Đợt phép thứ 2
Ngày 5: Bay vào ĐN lấy xe- Kon tum
Ngày 6: Kon tum- Đà Lạt
Ngày 7: ĐL- HCM
Ngày 8: HCM – Phan Thiết
Ngày 9: Phan Thiết – Nha Trang ( Gửi xe, về)

Sơ bộ về hành trình của cháu:

Đó cũng là lý do tại sao cháu lại đặt chuyến đi là cung “cung đường chia hai nửa” là hai nửa đợt phép, là hai nhánh đường mòn: nhánh Đông và nhánh Tây, là Tây nguyên là đại ngàn Trường Sơn hùng vỹ, là ven biển Nam Trung bộ với mênh mang biển trời xanh biếc và cát vàng dải tận chân trời.

Tất nhiên người bạn đồng hành với cháu cho chuyến đi vẫn là em Scrambler, và với tính hay lang thang của cháu nó vẫn nhai tốt các cung đường

cháu đã hoàn thành chuyến đi cũng có những chuyện không hài lòng, nhưng tổng kết lại chuyến đi thành công như mong đợi, và giờ cháu đang giải quyết đám công việc tồn đọng sau phép, tranh thủ những lúc ngồi xem lại ảnh cảm xúc ùa về biên bài hầu các cụ (cũng mong các cụ thông cảm nếu cháu có lơ là thớt này, vì đối với công việc của cháu tháng 6-7 là cao điểm, tất nhiên cháu không phải bên phân phối điện, điện lạnh )

cháu đề mô mấy cái ảnh chụp bằng con điện thoại trước… sau cháu sẽ biên tập lại dần dần


















 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenz

Xe đạp
Biển số
OF-175835
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
25
Động cơ
340,610 Mã lực
Hóng bài viết và ảnh của cụ. Em cũng khoái đi như này 1 chuyến :D
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,675
Động cơ
567,385 Mã lực
Em hóng quả Lãnh hiệp độc hành của cụ:D
 

trabi s

Xe buýt
Biển số
OF-187185
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
584
Động cơ
337,208 Mã lực
Cháu đánh dấu để theo dõi bài của cụ.Kính cụ một ly.
 

datnt

Xe hơi
Biển số
OF-84504
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
142
Động cơ
411,800 Mã lực
Năm trcs cũng theo dõi bài độc hành của cụ, năm nay lại hóng cụ độc hành nữa.
 

xe bagac

Xe buýt
Biển số
OF-111010
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
709
Động cơ
397,210 Mã lực
Cháu chào các cụ !!
vậy là đã 1 năm sau chuyến xuyên Việt lần trước,
https://www.otofun.net/threads/xuyen-viet-doc-hanh-cung-ducati-scrambler.857699/
cháu mới trở lại, cũng bằng một chuyến xuyên Việt khác, đại loại như chuyến xuyên Việt lần trước vì một năm qua đi cháu vẫn chả tìm được cô nào chung bước trên những cung đường, nên thôi ta lại độc hành, …
Nói thì nói vậy thôi nhưng chuyến đi này cũng có phần khác khá nhiều, mà quan trọng nhất là cung đường, lần trước cháu đi theo đường 1A và đường ven biển thì lần này cháu đi theo đường mòn HCM và qua Tây Nguyên, tuy vậy vẫn có những đoạn ven biển,
Vì đang công tác nên việc cân đối thời gian nghỉ phép năm với công việc cháu phải tính toán kỹ để không phí một ngày phép nào. Chương trình kỳ này cháu lên lịch sẽ đi như sau:

Nhân dịp 30-4 được nghỉ 4 ngày đi phép 3 ngày nữa, 2 ngày nghỉ cuối tuần nữa vậy là cháu sẽ đi 9 ngày:
Ngày 1: HN- Quảng Bình
Ngày 2: Quảng Bình- Quảng Trị ( Chạy đường HCM nhánh Tây)
Ngày 3: Quảng Trị - ĐN
Ngày 4: ĐN- Kon Tum ( Check mốc ngã 3 Đông Dương)
Ngày 5: Kon tum- Nha Trang
Ngày 6: Nha Trang – Đà Lạt ( xơi mấy đèo ngoạn mục-xông pha, đèo Ô mê ga)
Ngày 7: ĐL- TP.HCM
Ngày 8 chơi ở TH.HCM về quên ngoại ở Long An
Ngày 9 Bay về HN
Tất nhiên kế hoạch là do cháu đặt ra, còn việc thực hiện cũng do cháu nhưng nó bị tác động bởi hoàn cảnh. Sau khi hoàn thành lịch trình ngày 3 thì cháu nhận được thông báo có chút chuyện buồn của gia đình một người lớn cháu cần cảm ơn, nên cháu quyết định quay ra HN, xong xuôi rồi tính tiếp, em xe sẽ được gửi lại ĐN, về trả phép rồi bố trí đợt khác. Nhưng cũng không nhanh được vì ngay sau đó là một khối lượng công việc khá lớn chúng cháu phải thực hiện và báo cáo gấp, nên mãi đến cuối tháng năm cháu mới đi tiếp được 3 ngày phép kết hợp với 2 ngày cuối tuần cùng cái nhíu mày của sếp.
Thế nên cháu phải bẻ cung
Ngày 4: ĐN quay ra Huế chơi, đến tối đi xe giường nằm về
Đợt phép thứ 2
Ngày 5: Bay vào ĐN lấy xe- Kon tum
Ngày 6: Kon tum- Đà Lạt
Ngày 7: ĐL- HCM
Ngày 8: HCM – Phan Thiết
Ngày 9: Phan Thiết – Nha Trang ( Gửi xe, về)

Sơ bộ về hành trình của cháu:

Đó cũng là lý do tại sao cháu lại đặt chuyến đi là cung “cung đường chia hai nửa” là hai nửa đợt phép, là hai nhánh đường mòn: nhánh Đông và nhánh Tây, là Tây nguyên là đại ngàn Trường Sơn hùng vỹ, là ven biển Nam Trung bộ với mênh mang biển trời xanh biếc và cát vàng dải tận chân trời.

Tất nhiên người bạn đồng hành với cháu cho chuyến đi vẫn là em Scrambler, và với tính hay lang thang của cháu nó vẫn nhai tốt các cung đường

cháu đã hoàn thành chuyến đi cũng có những chuyện không hài lòng, nhưng tổng kết lại chuyến đi thành công như mong đợi, và giờ cháu đang giải quyết đám công việc tồn đọng sau phép, tranh thủ những lúc ngồi xem lại ảnh cảm xúc ùa về biên bài hầu các cụ (cũng mong các cụ thông cảm nếu cháu có lơ là thớt này, vì đối với công việc của cháu tháng 6-7 là cao điểm, tất nhiên cháu không phải bên phân phối điện, điện lạnh )

cháu đề mô mấy cái ảnh chụp bằng con điện thoại trước… sau cháu sẽ biên tập lại dần dần















Cháu chào các cụ !!
vậy là đã 1 năm sau chuyến xuyên Việt lần trước,
https://www.otofun.net/threads/xuyen-viet-doc-hanh-cung-ducati-scrambler.857699/
cháu mới trở lại, cũng bằng một chuyến xuyên Việt khác, đại loại như chuyến xuyên Việt lần trước vì một năm qua đi cháu vẫn chả tìm được cô nào chung bước trên những cung đường, nên thôi ta lại độc hành, …
Nói thì nói vậy thôi nhưng chuyến đi này cũng có phần khác khá nhiều, mà quan trọng nhất là cung đường, lần trước cháu đi theo đường 1A và đường ven biển thì lần này cháu đi theo đường mòn HCM và qua Tây Nguyên, tuy vậy vẫn có những đoạn ven biển,
Vì đang công tác nên việc cân đối thời gian nghỉ phép năm với công việc cháu phải tính toán kỹ để không phí một ngày phép nào. Chương trình kỳ này cháu lên lịch sẽ đi như sau:

Nhân dịp 30-4 được nghỉ 4 ngày đi phép 3 ngày nữa, 2 ngày nghỉ cuối tuần nữa vậy là cháu sẽ đi 9 ngày:
Ngày 1: HN- Quảng Bình
Ngày 2: Quảng Bình- Quảng Trị ( Chạy đường HCM nhánh Tây)
Ngày 3: Quảng Trị - ĐN
Ngày 4: ĐN- Kon Tum ( Check mốc ngã 3 Đông Dương)
Ngày 5: Kon tum- Nha Trang
Ngày 6: Nha Trang – Đà Lạt ( xơi mấy đèo ngoạn mục-xông pha, đèo Ô mê ga)
Ngày 7: ĐL- TP.HCM
Ngày 8 chơi ở TH.HCM về quên ngoại ở Long An
Ngày 9 Bay về HN
Tất nhiên kế hoạch là do cháu đặt ra, còn việc thực hiện cũng do cháu nhưng nó bị tác động bởi hoàn cảnh. Sau khi hoàn thành lịch trình ngày 3 thì cháu nhận được thông báo có chút chuyện buồn của gia đình một người lớn cháu cần cảm ơn, nên cháu quyết định quay ra HN, xong xuôi rồi tính tiếp, em xe sẽ được gửi lại ĐN, về trả phép rồi bố trí đợt khác. Nhưng cũng không nhanh được vì ngay sau đó là một khối lượng công việc khá lớn chúng cháu phải thực hiện và báo cáo gấp, nên mãi đến cuối tháng năm cháu mới đi tiếp được 3 ngày phép kết hợp với 2 ngày cuối tuần cùng cái nhíu mày của sếp.
Thế nên cháu phải bẻ cung
Ngày 4: ĐN quay ra Huế chơi, đến tối đi xe giường nằm về
Đợt phép thứ 2
Ngày 5: Bay vào ĐN lấy xe- Kon tum
Ngày 6: Kon tum- Đà Lạt
Ngày 7: ĐL- HCM
Ngày 8: HCM – Phan Thiết
Ngày 9: Phan Thiết – Nha Trang ( Gửi xe, về)

Sơ bộ về hành trình của cháu:

Đó cũng là lý do tại sao cháu lại đặt chuyến đi là cung “cung đường chia hai nửa” là hai nửa đợt phép, là hai nhánh đường mòn: nhánh Đông và nhánh Tây, là Tây nguyên là đại ngàn Trường Sơn hùng vỹ, là ven biển Nam Trung bộ với mênh mang biển trời xanh biếc và cát vàng dải tận chân trời.

Tất nhiên người bạn đồng hành với cháu cho chuyến đi vẫn là em Scrambler, và với tính hay lang thang của cháu nó vẫn nhai tốt các cung đường

cháu đã hoàn thành chuyến đi cũng có những chuyện không hài lòng, nhưng tổng kết lại chuyến đi thành công như mong đợi, và giờ cháu đang giải quyết đám công việc tồn đọng sau phép, tranh thủ những lúc ngồi xem lại ảnh cảm xúc ùa về biên bài hầu các cụ (cũng mong các cụ thông cảm nếu cháu có lơ là thớt này, vì đối với công việc của cháu tháng 6-7 là cao điểm, tất nhiên cháu không phải bên phân phối điện, điện lạnh )

cháu đề mô mấy cái ảnh chụp bằng con điện thoại trước… sau cháu sẽ biên tập lại dần dần

















Cụ tạo bản đồ lịch như thế nào đấy, cụ chỉ cách làm cho em với
 

tinhcuoi916

Xe tải
Biển số
OF-149003
Ngày cấp bằng
12/7/12
Số km
465
Động cơ
362,739 Mã lực
Hóng bài viết và ảnh của cụ. Em cũng khoái đi như này 1 chuyến :D
Em hóng quả Lãnh hiệp độc hành của cụ:D
Nhìn thích quá cụ ạ
Cháu đánh dấu để theo dõi bài của cụ.Kính cụ một ly.
Năm trcs cũng theo dõi bài độc hành của cụ, năm nay lại hóng cụ độc hành nữa.
Nhà thờ gỗ ở Kontum đó cụ.Đi 1 mình lọ mọ như cụ chủ thì em chịu.
cảm ơn các cụ, hi vọng các cụ theo dõi và cổ động cháu viết hết hành trình, đợt này cháu đang nhiều việc quá

Cụ tạo bản đồ lịch như thế nào đấy, cụ chỉ cách làm cho em với
cái này cháu tạo = desktop cụ cứ gõ điểm bắt đầu và điểm muốn đến, muốn đi đường nào thì dùng chuột lôi thôi ạ :D
 

vumanhduy

Xe điện
Biển số
OF-92470
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
2,112
Động cơ
420,114 Mã lực
Em cũng xếp gạch hóng tin
 

hung043ht

Xe hơi
Biển số
OF-52196
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
125
Động cơ
454,520 Mã lực
Cụ chủ đúng là con người của chủ nghĩa xê dịch, hay cụ đủ 10 hoa chân và lại thêm nốt ruồi son nữa nhỉ?
 

minhnhat127

Xe máy
Biển số
OF-378997
Ngày cấp bằng
22/8/15
Số km
74
Động cơ
245,228 Mã lực
Tuổi
35
nhà cháu đang tìm hiểu em Duc này của cụ.Cụ cho cháu hỏi với cái thân hình 1m6 sức khỏe hoàn toàn bt. :( cháu có thể cưỡi em này đi thoải mái không T____T
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
Cháu chào các cụ !!
vậy là đã 1 năm sau chuyến xuyên Việt lần trước,
https://www.otofun.net/threads/xuyen-viet-doc-hanh-cung-ducati-scrambler.857699/
cháu mới trở lại, cũng bằng một chuyến xuyên Việt khác, đại loại như chuyến xuyên Việt lần trước vì một năm qua đi cháu vẫn chả tìm được cô nào chung bước trên những cung đường, nên thôi ta lại độc hành, …
Nói thì nói vậy thôi nhưng chuyến đi này cũng có phần khác khá nhiều, mà quan trọng nhất là cung đường, lần trước cháu đi theo đường 1A và đường ven biển thì lần này cháu đi theo đường mòn HCM và qua Tây Nguyên, tuy vậy vẫn có những đoạn ven biển,
Vì đang công tác nên việc cân đối thời gian nghỉ phép năm với công việc cháu phải tính toán kỹ để không phí một ngày phép nào. Chương trình kỳ này cháu lên lịch sẽ đi như sau:

Nhân dịp 30-4 được nghỉ 4 ngày đi phép 3 ngày nữa, 2 ngày nghỉ cuối tuần nữa vậy là cháu sẽ đi 9 ngày:
Ngày 1: HN- Quảng Bình
Ngày 2: Quảng Bình- Quảng Trị ( Chạy đường HCM nhánh Tây)
Ngày 3: Quảng Trị - ĐN
Ngày 4: ĐN- Kon Tum ( Check mốc ngã 3 Đông Dương)
Ngày 5: Kon tum- Nha Trang
Ngày 6: Nha Trang – Đà Lạt ( xơi mấy đèo ngoạn mục-xông pha, đèo Ô mê ga)
Ngày 7: ĐL- TP.HCM
Ngày 8 chơi ở TH.HCM về quên ngoại ở Long An
Ngày 9 Bay về HN
Tất nhiên kế hoạch là do cháu đặt ra, còn việc thực hiện cũng do cháu nhưng nó bị tác động bởi hoàn cảnh. Sau khi hoàn thành lịch trình ngày 3 thì cháu nhận được thông báo có chút chuyện buồn của gia đình một người lớn cháu cần cảm ơn, nên cháu quyết định quay ra HN, xong xuôi rồi tính tiếp, em xe sẽ được gửi lại ĐN, về trả phép rồi bố trí đợt khác. Nhưng cũng không nhanh được vì ngay sau đó là một khối lượng công việc khá lớn chúng cháu phải thực hiện và báo cáo gấp, nên mãi đến cuối tháng năm cháu mới đi tiếp được 3 ngày phép kết hợp với 2 ngày cuối tuần cùng cái nhíu mày của sếp.
Thế nên cháu phải bẻ cung
Ngày 4: ĐN quay ra Huế chơi, đến tối đi xe giường nằm về
Đợt phép thứ 2
Ngày 5: Bay vào ĐN lấy xe- Kon tum
Ngày 6: Kon tum- Đà Lạt
Ngày 7: ĐL- HCM
Ngày 8: HCM – Phan Thiết
Ngày 9: Phan Thiết – Nha Trang ( Gửi xe, về)

Sơ bộ về hành trình của cháu:

Đó cũng là lý do tại sao cháu lại đặt chuyến đi là cung “cung đường chia hai nửa” là hai nửa đợt phép, là hai nhánh đường mòn: nhánh Đông và nhánh Tây, là Tây nguyên là đại ngàn Trường Sơn hùng vỹ, là ven biển Nam Trung bộ với mênh mang biển trời xanh biếc và cát vàng dải tận chân trời.

Tất nhiên người bạn đồng hành với cháu cho chuyến đi vẫn là em Scrambler, và với tính hay lang thang của cháu nó vẫn nhai tốt các cung đường

cháu đã hoàn thành chuyến đi cũng có những chuyện không hài lòng, nhưng tổng kết lại chuyến đi thành công như mong đợi, và giờ cháu đang giải quyết đám công việc tồn đọng sau phép, tranh thủ những lúc ngồi xem lại ảnh cảm xúc ùa về biên bài hầu các cụ (cũng mong các cụ thông cảm nếu cháu có lơ là thớt này, vì đối với công việc của cháu tháng 6-7 là cao điểm, tất nhiên cháu không phải bên phân phối điện, điện lạnh )

cháu đề mô mấy cái ảnh chụp bằng con điện thoại trước… sau cháu sẽ biên tập lại dần dần

















Tuyệt, chúc mừng cụ, nhà cháu có thời gian là máu liều làm nhát như này lắm. Cụ cho nhà cháu hỏi: chạy nhánh Tây thế nào? phong cảnh thì đẹp rồi nhưng hạ tầng kỹ thuật có ổn ko nếu xe cộ có chuyện? có cần sơ cua thêm một...can xăng ko cụ?
 

vitara29y

Xe tăng
Biển số
OF-14603
Ngày cấp bằng
7/4/08
Số km
1,068
Động cơ
523,508 Mã lực
Em chưa được trải nghiệm cung đường nhánh tây HCM hóng ảnh cung đường đó để em cố gắng làm chuyến xuyên nhánh tây.
 

tinhcuoi916

Xe tải
Biển số
OF-149003
Ngày cấp bằng
12/7/12
Số km
465
Động cơ
362,739 Mã lực
Em cũng xếp gạch hóng tin
Cụ chủ đúng là con người của chủ nghĩa xê dịch, hay cụ đủ 10 hoa chân và lại thêm nốt ruồi son nữa nhỉ?
em rảnh vì chưa có gia đình thôi, chứ cũng không phải tín đồ của chủ nghĩa xê dịch ạ
nhà cháu đang tìm hiểu em Duc này của cụ.Cụ cho cháu hỏi với cái thân hình 1m6 sức khỏe hoàn toàn bt. :( cháu có thể cưỡi em này đi thoải mái không T____T
cụ yên tâm con này thấp mà, trong HTX scrambler cháu thấy nhiều anh tầm 1m6 đi tốt, còn có cả 1 số chị em nữa mà cụ
Tuyệt, chúc mừng cụ, nhà cháu có thời gian là máu liều làm nhát như này lắm. Cụ cho nhà cháu hỏi: chạy nhánh Tây thế nào? phong cảnh thì đẹp rồi nhưng hạ tầng kỹ thuật có ổn ko nếu xe cộ có chuyện? có cần sơ cua thêm một...can xăng ko cụ?
mặt đường bê tộng ...phẳng nhưng ko mịn cụ ạ, cháu bô nớt cái ảnh trước cụ theo doi bài viết nhé, cháu sẽ viết kỹ cung này



Cho em hóng hớt tí
Em chưa được trải nghiệm cung đường nhánh tây HCM hóng ảnh cung đường đó để em cố gắng làm chuyến xuyên nhánh tây.
em nay mới đuọc rảnh chút, em đang biên bài nhi vọng sáng mai đưa kịp hầu các cụ
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
em rảnh vì chưa có gia đình thôi, chứ cũng không phải tín đồ của chủ nghĩa xê dịch ạ

cụ yên tâm con này thấp mà, trong HTX scrambler cháu thấy nhiều anh tầm 1m6 đi tốt, còn có cả 1 số chị em nữa mà cụ

mặt đường bê tộng ...phẳng nhưng ko mịn cụ ạ, cháu bô nớt cái ảnh trước cụ theo doi bài viết nhé, cháu sẽ viết kỹ cung này






em nay mới đuọc rảnh chút, em đang biên bài nhi vọng sáng mai đưa kịp hầu các cụ
Cụ lười chụp ảnh và post trực tiếp quá. Cụ cố gắng tường thuật live khi có thể, thế nó mới thời sự. Nhà cháu đã thấy câu trả lời: hai can xăng hai bên rồi. Đúng rồi, tuyến này đường vắng, khắc nghiệt, vậy nên đường bê tông, chịu đựng thời tiết tốt hơn, nhưng đi ô tô thì ồn, mô tô thì nảy, ko êm.
Đẹp, như mơ cụ ạ. Còn mấy tuyến mới làm, đường đẹp lắm cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top