7g sáng hôm sau lồm cồm bò dậy chuẩn bị tiếp tục hành trình,
lịch trình của bọn cháu sẽ là chơi : Sông chày - Hang tối rồi gia đình ông bạn quay về cháu tiếp tục theo nhánh tây đến khe Sanh
vì có mấy khách V.I.P- U lớp 1 nên công tác chuẩn bị hơi lâu, sau đó đến 1 quán bún cua khá đông trong phố vì hôm ấy ngày lễ ngồi vêu cả mỏ mới được mấy bát bún, xơi xong bữa sáng cũng 9h rồi, bọn cháu lục tục lên đường, 1 a tô, 1 xe máy cứ bám nhau đến khe Gát, lúc này để bọn kia vào trước lấy vé, cháu quay ra cây xăng làm thêm 2 can dự phòng, vì cháu tìm hiểu qua thì biết rằng 230km đường mòn nhánh tây sẽ không có cây xăng, nhưng sau cháu mới thấy mình nhầm xăng lẻ đầy, gần đến Khe Sanh còn 1 can cháu vẫy lại, biếu luôn 1 anh Vân Kiều đang đầu trần xé gió, làm anh ấy cứ ú ớ 1 lúc sau mí cảm ơn
chuẩn bị xăng xe xong cháu quay lại khe Gát rẽ vào nhánh Tây (hướng đi động Thiên Đường) đến cổng suối mọc thì tắc đường vì quá đông, dây thép đánh liên tục hẹn chỗ này chỗ kia rồi cũng chẳng gặp được nhau, chầy vẩy mất gần 30p cháu cũng chui qua được đám tắc đường lúc đó khoảng 11g kém thôi đành hẹn ông bạn dịp gần nhất, sau đó nó cũng quay ra và chạy vào Huế theo QL1. Cũng may mà ko chơi được chứ để đến chiều thì chắc 240km nhánh tây cháu phải cầy đến tối mịt mà đi đêm là cháu ghét nhất, bất quá thì mới phải đi thôi
“TRƯỜNG SƠN TÂY
cung đường từ Khe Sanh - Quảng Trị tới Phong Nha - Quảng Bình, khoảng 250km vẽ nên sự hùng vĩ của dãy Trường Sơn và uốn lượng liên tục theo triền núi và sông.
Từ lâu lắm rồi mình muốn chạy nghe nói nó vắng người kinh khủng, nơi còn chưa có sóng điện thoại nếu có biến thì khả năng bơ vơ 1,2 đêm trong rừng rất cao... hứng vãi đạn
:v
Lần này dự tính 1 chuyến dài hơi hơn và sẽ úp cua ở đó, nhưng đến lúc định chìa phép ra thì nhiều việc đột xuất thấy sếp hơi ỉu nên thôi nhưng cung ấy thì vẫn phải chạy
Đêm qua chơi bời đến 1g sáng mới về sau 1 ngày bào gần 6 lít mà 6g sáng đã tỉnh định làm tí Hang tối Sông Chày thì quá tải tắc đường, lọ mọ mãi mới buộc được 2 bình xăng do tìm hiểu cả đoạn đó ko có cây xăng, bình xăng xe chắc chắn ko đủ,
Chưa bao giờ mình chạy chậm như cung này từ 11g sáng đến gần 5h chiều mới đến Khe sanh
Nay nắng lắm 10g đã vỡ đầu rồi nước là cứ phải táng liên tục, đóng được 1 đoạn thì ôi thôi bình nước rơi cmn lúc nào rồi, quay ra hay đi tiếp? Mình là thằng lười nên tặc lưỡi "*** sợ" đi một lúc mõm khô vêu tưởng phải quay về vì nắng hay bị dại
nhưng cũng hay cố chấp nên thử dí tí xem sao, thì thấy ngay 1 đồn kiểm lâm mò vào xin hớp nước, anh kiểm lâm tên Hiền nhiệt tình pha chè cho uống chờ rót nước nóng ra cho nguội để đóng thêm cho 1 chai
ấm áp thế chứ lị
Gần 100km đầu 1 mình 1 đường ko gặp 1 ma nào ngược đường, cũng chả có đoạn nào 1km mà ko phải úp, mỏi vãi đạn chơi xong quả đèo U Bò thì hết sức vì nóng quá gió thì vù vù nhưng mặt đường bê tông phà lên... lại ấm áp thế chứ lỵ lần sau đi sáng sớm chắc hứng lắm. Mãi sau mới gặp mấy chú tây ba lô đúng là nhánh tây, toàn tây đi, méo thấy ta
đến 13g thì oải toàn tập, vào cua cầm ghi đông mà cứng đờ tay, nghỉ thôi. tìm mãi mới được cái rãnh có tí bóng râm nhưng cũng ấp áp thế chứ lị, phải cắt một nắm buồng lá chuối dải nằm rồi lăn ra ngủ ... được 1h hehe dậy vẫn thế, nóng làm người như đi mượn nên ko dám quẩy nhanh
Chạy xong càng hiểu và khâm phục ý chí quật cường của những người lính vượt Trường Sơn họ dã gác lại bao hoài bảo tuổi trẻ, có lẽ gác lại cả tình cảm cá nhân, để hy sinh tuổi thanh xuân, mồ hôi, nước mắt, máu và cả mạng sống vì một dải non sông thống nhất, mong anh linh những anh hùng liệt sỹ tiếp tục phù hộ cho dân tộc bước qua giai đoạn khó khăn này”
Chụp với mấy bạn Tây, trò chuyện với nhau bằng ngôn ngữ hình thể cháu cũng biết 1 bạn ở Pháp, 2 bạn Mỹ ở bang Ô hai ô
Ra đến khe Sanh tranh thủ còn 1 tí thời gian trước khi đóng cửa cháu vào sân bay Tà Cơn, tiện xem xin cắm lều ở đó ngủ 1 tối, nhưng bảo vệ không cho, 1 ngày lại mệt mỏi nên cháu quyết định Chạy tiếp 1 đoạn đến cầu Dảk rông thì kiếm nhà nghỉ để mai tiếp tục [/url][/url][/url][/url][/url][/url][/url][/url][/url][/url][/url][/url][/url]