Chi hội XUYÊN VIỆT - Khám phá 13 tỉnh Miền Tây với Suzuki WAGON

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Tàu cặp bến cồn Long cho du khách lên thăm

Tìm về thời "trẻ trâu" trèo bàng, trèo sấu


Thử làm Thạch Sanh






 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Mật ong là sản vật đặc trưng trong vườn trái cây bát ngát của Cồn Long

Giới thiệu mật ong với du khách
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Kẹo dừa cũng là đặc sản vùng miền Bến tre

Dừa nạo ra rồi ép lấy nước cốt

Công đoạn nấu kẹo từ nước cốt dừa

Kẹo dc nấu xong đổ ra để nguội

Cắt nhỏ rồi đóng gói
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Đến miền Tây mà ko thưởng thức Đờn ca tài tử?
Tặng hoa cho em gái miền Tây





 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Thưởng thức trái cây và nghe đờn ca tài tử xong, mọi người ra xe ngựa để đi ngắm cảnh cư dân trên cồn.
Quả dừa nước.



Trái cây dc bán rất nhiều

Lên xe ngựa đi nào
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Rồi xuống thuyền ba lá khám phá kênh rạch.












 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
phọt thế này chắc hết năm chưa hết ảnh các cụ nhể :))
Lại ném đá dồi... Android méo cho tải nhiều ảnh cùng lúc, cứ tải xong 1 ảnh lại phải thao tác từ đầu ... Ảnh cũng đã chọn lọc. Mấy nghìn ảnh mà phọt hết thì hết năm thật ;))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Bỏ lại Cồn Long, lên tàu sang cồn Phụng.


Cặp ngà voi này chỉ là tiêu bản. Cặp thật đã dc chính quyền quản lý


Nơi đây là thánh địa của Đạo Dừa, còn gọi là đạo Vừa... Ko biết tên nào là chính xác

Trò chơi thi nhau bắt cá





Hồ cá sấu cho du khách câu.




Thi đấu trong... bóng dâm với ái ;))


 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Lại ném đá dồi... Android méo cho tải nhiều ảnh cùng lúc, cứ tải xong 1 ảnh lại phải thao tác từ đầu ... Ảnh cũng đã chọn lọc. Mấy nghìn ảnh mà phọt hết thì hết năm thật ;))
đang 39 mống xem bài đới cụ nhá :))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Kể từ khi xuất phát tại Hà Nội đến đây là 12 ngày. Đủ để khám phá các điểm nên đến của 13 tỉnh Miền Tây nam bộ. Nếu như từ đây mà về Hà Nội ngay thì chuyến đi có thể gói gọm trong 15 ngày. (Và nếu như set lại tua này thì hết 10 ngày làm việc cùng với 6ngày nghỉ t7+cn. Điều chỉnh lại thời gian và địa điểm nên đến thì sẽ hoàn hảo hơn, và cũng phù hợp với nhiều cụ mong muốn dc đi)
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Sau khi ăn trưa xong, đoàn lên xe qua cầu Rạch miễu sang Mỹ tho, Tiền giang. Theo ct Trung lương, ct Long thành về QL 20 để lên Đà lạt...
Kết thúc ngày thứ 12 đoàn nghỉ tại Cao nguyên Lang biang, mảnh đất Lâm đồng.



 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Đường từ TpHCM đi lên Đà lạt theo QL20 chúng ta phải vượt đèo Bảo lộc. Tại đây có Miếu Ba Cô


Những câu chuyện về Miếu thờ Ba Cô Bảo Lộc – Lâm Đồng
"Nếu ai đã lên Đà Lạt theo quốc lộ 20, nhất định phải ngang qua đèo Bảo Lộc hay còn gọi là đèo B’lao, con đèo dài hơn 10km. Đèo với đường dốc quanh co, khúc khỉu nhưng phong cảnh lại tuyệt đẹp và hữu tình. Ẩn hiện dưới những vách đá cheo leo nhà những bông hoa tím nho nhỏ giăng khắp các vách đá trên đèo, những bông hoa rừng không hương, không mặn mà nhưng lại quyến rũ bởi cái duyên mộc mạc, đơn sơ của nó. Xa xa là những tán cây bụi um tùm, những cây chuối rừng ẩn hiện thấp thoáng trong sương mù giăng trên triền núi. Đi thêm một đoạn du khách sẽ gặp miếu thờ Ba Cô.
Miếu Ba Cô là một thắng cảnh đẹp mang vẻ đẹp tâm linh, gần gũi. Nhưng liên quan đến ngôi miếu này có nhiều câu chuyện khiến cho miếu Ba Cô trở thành điểm tham quan đối với nhiều du khách trong chuyến hành trình đến với Đà Lạt.
Chuyện kể rằng: Trước đây có ba cô gái tên là Loan – Hòa – Thảo là người dân miền đất Bảo Lộc và cả ba cô đều là sinh viên đang học tại Sài Gòn. Mùa hè đến, khi ba cô trên chuyến xe về quê, chạy tới khúc cua này do tài xế chạy nhanh nên bị lật xe và lao xuống vực tử nạn.
Không lâu sau đó có một đoàn xe du lịch lên Đà Lạt chạy tới khúc quanh này thì cũng bị lật xe và lao xuống vực. May mắn thay trong đoàn xe ấy còn bốn người sống sót gồm một chàng thanh niên và ba cô gái.
Dù rất yếu sau vụ tai nạn nhưng cả bốn người đều cố động viên lẫn nhau để cùng leo lên tới mặt đường. Trong quá trình leo lên dốc vực,cả bốn người đã làm quen với nhau và nói chuyện rất vui vẻ và hợp ý nhau. Do chàng trai bị nặng hơn nên thường xuyên được ba cô gái dìu dắt, kéo lên. Khi lên tới mặt đường, do đuối sức, chàng trai đã ngất xỉu. Khi tỉnh dậy, chàng trai thấy mình nằm trong bệnh viện nhưng không thấy ba cô gái kia đâu. Chàng hỏi mọi người thì biết rằng người ta chỉ thấy có mỗi mình chàng nằm bên đường mà không hề thấy có thêm ai cả. Khi chàng miêu tả nhân dạng của ba cô gái nhưng cảnh sát nói rằng toàn bộ số người trong đoàn xe ấy đã thiệt mạng, hoàn toàn không có ai trẻ tuổi và giống như người chàng trai miêu tả cả và chàng là người duy nhất may mắn còn sống sót. Điều đặt biệt là hình dáng chàng trai miêu tả lại rất giống với ba cô gái bị tử nạn lúc trước.
Người ta cho rằng vì chết quá trẻ và còn trinh trắng nên oan hồn của ba cô gái lúc trước cứ vất vưỡng nơi chân đèo và khi gặp trường hợp tai nạn tương tự nên đã hiển linh giúp đỡ chàng trai trẻ thoát chết. Sau đó dân làng nơi đây đã lập một ngôi miếu nhỏ bên chân đèo để cầu siêu cho linh hồn của những người chết oan vì tai nạn xe cộ và nhất là oan hồn của ba cô gái trẻ, và cầu an cho những khách bộ hành có việc khi đi ngang qua đoạn đường đèo này! Từ đó tai nạn xe cộ ,ngay chỗ đèo nguy hiểm cũng bớt , và sau này người ta không còn thấy ba cô hiện ra nữa”...

Và cũng từ đó cánh lái xe rất ngại qua đèo Bảo lộc vào ban đêm. Cũng vì lý do này mà khi chạy hết đèo nhà cháu mới dám kể câu chuyện này cho 2 vị cùng xe dc biết...

P/s: Và nhà cháu cũng tâm phục với "sấm" của Koạt mo tiên sinh: "Chuyện về Tam tiểu muội mãi mãi là điều bí mật" :)
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Rong ruổi mười mấy ngày ko dc chổng mông cũng nhớ :))

 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Ngày thứ 13: 23/6/2018 (Đức trọng - Đà lạt - Lăk)
Sáng dậy Cà phê sáng

Đoàn lên đường thăm thác Pongour gần tt Đức trọng.
Con thác này dc người Pháp đặt cho cái tên Đệ nhất thác... (Có lẽ chỉ với Cao nguyên).

















Chào nhé thác Pongour... Chúng tôi đi lên Đà lạt
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Kể từ khi xuất phát tại Hà Nội đến đây là 12 ngày. Đủ để khám phá các điểm nên đến của 13 tỉnh Miền Tây nam bộ. Nếu như từ đây mà về Hà
Nội ngay thì chuyến đi có thể gói gọm trong 15 ngày. (Và nếu như set lại tua này thì hết 10 ngày làm việc cùng với 6ngày nghỉ t7+cn. Điều chỉnh lại thời gian và địa điểm nên đến thì sẽ hoàn hảo hơn, và cũng phù hợp với nhiều cụ mong muốn dc đi)
Nghe mát người, tổng thiệt hại mỗi đầu bn cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top