Đấy là do bác đoán và nghĩ thế, e thì đi rồi, 2B năm 2004, nhưng chỉ 1 chiều SG-HN, còn chiều ngược lại cưỡi Airbus hay Boeing j đấy cơ, hehe.
500km nếu k mưa bão, k trục trặc xe cộ quất được tốt, đi xa cứ tính 50km/h, dù có những lúc 80, 90, 100km/h hay hơn nữa.
Lịch trình trước của e thì dư lày:
Ngày 1: từ 2:30AM đến 7PM, 1 phát từ SG đến Quy Nhơn - có ghé wa Phan Thiết ăn sáng, qua Nha Trang ăn trưa (thực tế là chiều chiều) và thò chân lội nước, thống kê khoảng 740km, vẫn còn đủ sức internet, tìm KS, tắm giặt gội đầu....
Ngày 2: từ 5:30AM đến mấy thì quên rồi: 1 mạch từ Quy Nhơn ra Huế, ăn nghỉ ở Huế, coi Đại Nội rồi chùa Thiên Mụ..... cũng vui.
Ngày 3: từ 12PM (trả phòng KS) làm 1 phát ra Thanh Hóa rồi dừng (dù rất muốn về HN, nhưng lúc đó xe bị bung bánh sau và bão liên tục, 4 ngày trời) - đoạn này đi khổ nhất.
Ngày 4: 9:30AM từ Thanh Hóa về HN, đoạn này là muỗi.
Tiền nong thì cứ thêm 5, 10 củ nữa vào thẻ cho nó an tâm, tiêu xài trên dọc đường k lục tốn, trừ phi muốn giao lưu hàng họ - dưng nói thật là chạy xe 2B mệt nên k làm nổi đâu.
Trước e chạy Mio Maximo nhá, chứ FX thì ngon wa rồi (trước e cũng có FX, chạy được 1 năm thì chuyển hướng).
Về chuẩn bị: thay ngay quả lốp k săm mới, đường nhiều đinh lắm, k biết đâu mà lần; thay nhớt cho xe và kiểm tra toàn bộ thắng phanh....; chuẩn bị áp mưa, vì thời gian này là có mưa rồi (xưa e toàn mua áo 3000 VND, nhưng chạy đường trường như thế chẳng che được cái jề, rách liên tục); khẩu trang (loại dùng 1 lần rồi bỏ - cứ 20 cái cho nó lành), mũ bảo hiểm có kính thì tốt, nếu k thửa quả kính bảo hộ mà đeo; mặc áo dài tay và găng tay - hồi đó e chơi quần soọc và áo dài tay, chân và bàn tay đen như đi xúc than, chỗ ngực và cổ cũng như vậy, rát phải đến hơn tháng mới hết; Vài chai nước sạch, để rửa tay và rửa mắt những lúc bụi - mua khăn giấy ướt của trẻ con laọi 80 miếng ấy, dùng tốt cho cả chuyến đi; quần áo gọn nhẹ, cho hết vào balo, mua mấy thanh bánh kẹo, phòng lúc đói wa mà k thấy quán ăn phù hợp còn có cái mà xơi.
Mệ, viết dài wa, sozi.