Xuyên Việt: Hà Nội - Huế - Tây Nguyên - Sài Gòn - Mũi Cà Mau, chào năm mới 2015

nhutlynh

Xe đạp
Biển số
OF-347170
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
20
Động cơ
269,800 Mã lực
Ảnh của bác chục đẹp quá, em hóng chuyến xuyên Việt của bác. Hihi!
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Đoàn em lại không háo hức với Đà Lạt lắm vì ai cũng đi rồi trừ F1, thế nên cũng đi các điểm cho F1 vui chơi. Dù vậy cũng phải ở lại Đà Lạt 2 đêm.

Lên Lang Biang trước. Dừng ở chân núi rồi lên xe Jeep để các bác tài chở lên đỉnh. Đường đèo & nhỏ nên chỉ cho xe Jeep của khu du lịch chạy. Lên đỉnh Lang Biang khá nhiều dịch vụ cho du khách.

Này thì quần áo dân tộc.



Cũng dân tộc, nhưng dân tộc này hịn hơn



Vừa dân tộc vừa cưỡi ngựa bù cho vụ cưỡi voi hụt.



Từ đỉnh Lang Biang



Trên đường quay lại thì vào Khu Du Lịch Hồ Than Thở



Ra ngoài bị anh cò chèo kéo vào vườn hái dâu. Cụ nào muốn đi hái dâu cứ vào tận vườn, em cũng định vậy nhưng vợ cứ bị cò lôi kéo, thành ra mua 1 đống mứt dâu mà cửa hàng bán chả có liên quan gì đến nhà vườn trồng dâu nhé. Tất nhiên, màn hái dâu vẫn dụ dỗ cả người lớn và trẻ em (mặc dù dâu đắt hơn mua ngoài).



Ăn trưa xong xuôi lại đèo Prenn vào thác Datanla. Trong khu thác này có trò xe trượt cũng tàm tạm.



Cuối đèo, đoạn nhập vào cao tốc Liên Khương, là thác Prenn nổi tiếng.



Có một thác rất lớn em đã đi từ hồi xưa, nhưng nghe nói do làm đường nắn suối gì đó nên chả còn nước nữa rồi :(

Buổi tối về Đà Lạt nghỉ thêm một đêm. Thành phố du lịch nên muộn rồi khu trung tâm vẫn rất đông. Lang thang vào trung tâm du lịch, có một sa bàn toàn cảnh thành phố rất to. Gặp & nói chuyện với một bác (hình như là) nhân viên ở đó mới biết còn nhiều khu vực mới nằm sâu trong rừng thông cho các hoạt động phiêu lưu dã ngoại.
 

buonnon

Xe buýt
Biển số
OF-166170
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
647
Động cơ
352,515 Mã lực


Kinh nghiệm cho thấy là ăn ở khu bậc thang chính là bị chặt chém. Biết vậy để lần sau khỏi bị. Cụ nào chưa đi cũng rút thêm sợi dây kinh nghiệm.[/QUOTE]

E thì đâu có 4 hay 5 lần gì đó đến Đà lạt nhưng đen đủi lần nào cũng ăn dao mỗi chỗ 1 lần, đau nhất và bẩn nhất có lẽ là lần ở khách sạn rõ ràng khi ra ngoài e đã gửi chìa khóa nhưng khi về lấy chìa bà chủ cãi trắng bảo ko gửi kết quả là hôm sau trả phòng bị chặt đẹp 300k với lý do mất chìa nên phải thay cả ổ khóa. Chính vì thế nói đến đi Đà lạt là e ko máu nữa
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
E thì đâu có 4 hay 5 lần gì đó đến Đà lạt nhưng đen đủi lần nào cũng ăn dao mỗi chỗ 1 lần, đau nhất và bẩn nhất có lẽ là lần ở khách sạn rõ ràng khi ra ngoài e đã gửi chìa khóa nhưng khi về lấy chìa bà chủ cãi trắng bảo ko gửi kết quả là hôm sau trả phòng bị chặt đẹp 300k với lý do mất chìa nên phải thay cả ổ khóa. Chính vì thế nói đến đi Đà lạt là e ko máu nữa
Chuẩn cụ ạ, mà kể cả không bị chặt chém thì giá cả bình thường cũng đắt đỏ như HN/SG. Chả biết đấy có phải là cái giá của 1 thành phố du lịch hay không. Giờ giao thông cũng thuận tiện, khách đến nhiều nên đông quá nó cũng bớt thơ mộng như hồi đầu (hay là cảm giác của em thế)

Tuy vậy lần này nhà em ở khách sạn Tầm Xuân có cậu tiếp tân trẻ cực tốt tính dễ thương. Với lại có 1 quán sữa đậu nành/đậu xanh nóng ngay góc ngã 3 gần đó đối diện ks Thắng Lợi, do 1 nhóm sinh viên bán, khá ngon & thường xuyên đông khách, mà chỉ bán buổi tối thôi.
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
6,788
Động cơ
558,547 Mã lực
F1 nhà cụ 6 tuổi mà nhớn và xinh gái tóa, đc trải nghiệm các cung đường với bố thì nhất rồi
Cụ chủ up bài rất cẩn thận, văn phong mạch lạc, ảnh chụp đẹp nữa, em hâm mộ và xin mời (b) rồi nhé
 

Goodboy76

Xe buýt
Biển số
OF-163947
Ngày cấp bằng
28/10/12
Số km
615
Động cơ
353,210 Mã lực
Nơi ở
Hà đông quê lụa
Rất bổ ích và chi tiết,vốtka kụ !
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,085
Động cơ
453,315 Mã lực
Cảm ơn Cụ đã chia sẻ chuyến đi, e xin phép oánh dấu để học hỏi kinh nghiệm, kính Cụ 1 ly
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Tham quan Đà Lạt một hôm đi hòm hòm rồi, hôm sau ghé qua biệt thự Hằng Nga của con gái của bác Chinh

Cầu thang giả cây có tay vịn hơi thấp, đi cũng hãi phết



Một số khu vực vẫn đang được xây thêm



Xong ghé qua vườn hoa thành phố thì hết chương trình Đà Lạt.







Đà Lạt thực ra có khá nhiều điểm khác nữa, nhưng đoàn em không muốn ôm đồm đi hết nên chia tay sớm. Ăn trưa xong, đoán đi hơi chếch sang phía đông 1 tý để hưởng tý biển nào.

Tour lần này đoàn em không đi dọc biển đoạn Đà Nẵng - Nha Trang (vì 2 nơi này đều đã qua vài lần rồi) mà luồn vào Tây Nguyên để khám phá. Tuy vậy, từ ngày đầu tiên chưa tắm biển nên cũng tranh thủ trước khi đến SG.

Đường Đà Lạt - Phan Thiết vắng và đẹp ạ. Vẫn phải trèo qua đèo để bước vào vùng đồng bằng thuộc tỉnh Ninh Thuận.









Chặng này không dài nên cuối giờ chiều đoàn đã check-in phòng và tung tăng tắm biển.



Google Maps không vẽ được chính xác đường em đi đoạn gần đến Mũi Né, chả hiểu sao. Em không cần phải qua tp Phan Thiết mà gặp QL1 thì ngược lên phìa Bắc xong rẽ phải, đi qua ít đường làng rồi nhập vào 1 đường mới làm khá ngon (có cả trạm thu phí).



Dãy resort Mũi Né nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm, chủ yếu là khách Nga. 2 vc đi dạo một vòng, nhưng thấy đồ cũng khá đắt đỏ.
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Sáng hôm sau từ Mũi Né chạy ngược lên đồi hồng



Đến chả lẽ không trượt cát





Lái xe vài trăm km thì không sao, nhưng mà chạy trên đụn cát 2,3 lần dưới trời nắng em suýt nằm, phải ngồi nghỉ tý uống nước dừa rồi mới chạy về trả phòng & ăn trưa.

Đúng thời điểm HN đang rét đậm thì nhà em tung tăng bơi lội ạ. Tranh thủ trước khi về SG :)





Ăn trưa nghỉ ngơi xong thì thẳng tiến SG. Đường từ đây tốt hơn nhưng cũng khá đông đúc. Em cũng nghe tiếng của xxx Đồng Nai nên chạy khá từ tốn rón rén. Đi đến đây bắt đầu có nhiều biển giới hạn tốc độ 40km/h nhé. Các xxx đứng bắn khá nhiều vì nhiều đường cũng rộng rãi mà phải kiên nhẫn lắm mới không đạp quá 40 km/h.

Đoàn chỉ nghỉ ngơi uống nước giữa đường lúc khoảng 3h chiều. Sau khi qua Dầu Dây thì lại có chuyện hay.

Chả là cụ nhà em nghe phong thanh thông tin báo đài nên quả quyết cao tốc đoạn Dầu Dây - Long Thành đã thông xe, đến đoạn rẽ vào cũng có biển báo bình thường nên em cứ phi vào, vì nếu chạy qua Long Thành giờ đó đúng vào tan tầm thì mất thời gian lắm. Phi vào rồi mới thấy là đường vẫn chưa có ai đi, trạm thu phí đã xây nhưng bỏ trống, 1 chiếc Ỉn chạy cùng vào còn phi ở bên kia đường. Thỉnh thoảng có xe máy của công nhân gần đó chạy ngược chiều.





Cứ đi 1 đoạn thì lại có biển hiệu yêu cầu chuyển sang làn ngược lại đi tiếp. Đâm lao thì theo lao, xe em (cùng 1 xe Ỉn nữa phía trước cứ đi). Đường thẳng nên tiết kiệm khá nhiều thời gian. Tuy vậy, càng gần đến đầu Long Thành thì càng nhiều đoạn cầu chưa làm xong (đổ nhựa đường). Toán công nhân ở đó vẫn cho phép đi qua (nếu liều). Kết quả là 2 bên chắn bùn xe em giờ vẫn còn dính lại nhựa đường lười chưa đi tẩy.

Đến đúng cuối đường thì chuyện lại vui nữa vì đường ra ... bị chặn. Mấy cục bê tông làm giải phân cách chắn luôn lối ra. Chiếc Ỉn đi trước & xe em ra xem mà chán, chả lẽ quay ngược lại 30km mà trời đã nhập nhoạng rồi.



Lúc đó thì có 1 xe du lịch 52 chỗ toàn thanh niên đi tới, cũng bị kẹt lại như đoàn em. Các bác ấy cậy đông hò nhau đây luôn cục bê tông quay ngang để xe đi lọt. Mừng hết lớn :D

Qua ngã 4 là nhập vào cao tốc Long Thành - HCM. Đường này cho phép mát ga 120km/h nên chả mấy mà về đến TP.



Lâu lắm rồi em mới đi đường SG, nhất là khu vực cao tốc Long Thành nhập về xa lộ HN. To đẹp & hịn hơn hẳn các thể loại cao tốc HN ạ.Các làn đường trên Here Maps vẽ ra nhìn chóng cả mặt. (Đi lại mấy hôm sau em mới quen).

Do vướng mắc đoạn cao tốc chưa thông, hơn 8h tối em có mặt ở nhà 2 cụ thân sinh ở SG.

Tổng kết phần I của chuyến đi 11 ngày là 2700km vòng vèo qua lại ạ.



Do có căn cứ địa tại SG nên đoàn em nghỉ lại vài hôm, vừa giải quyết việc riêng.

Có cụ nào giống em, cứ vào SG là phải đi ăn cơm tấm :D mà cơm tấm thì ăn ở Ba Ghiền mới đã.

 

chivas138

Xe hơi
Biển số
OF-146802
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
101
Động cơ
361,460 Mã lực
nhìn thích quá, có dịp e cũng mong đc như bác
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Nhân tiện khoe với các cụ chuẩn bị của em ạ



Hạn 30 ngày tính từ ngày ... đăng ký ạ. Mất %#@$ nó 1 tuần, đúng là làm ăn vớ va vớ vẩn.
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Tranh thủ post tiếp hầu các cụ phần II ạ. Như em đã hứa là xiên vịt phải xiên đến tận ít mà :)

Ở SG mấy hôm có xe nhưng cũng chỉ đi vòng quanh giải quyết 1 số việc & cafe với bạn bè. Mấy nơi trong SG nhà em cũng đã đi nhiều rồi, lần này vào sẵn có xe thì chạy ra xem cơ sở Đại Nam của bác Dũng Lờ Vờ bên Bình Dương thế nào. Đúng là màu mè hoành tráng + đủ thể loại thơ văn của bác ấy sáng tác (như trên báo cũng phản ánh rồi) + lối bài trí chả đâu với đâu. Nhưng vẫn phải công nhận vườn thú của bác ấy hịn, nhiều loại thú quý hiếm được chăn nuôi khá béo tốt. Có thêm thời gian em sẽ up lên ảnh, nhưng chỗ này nhiều người đi rồi, với lại trên báo cũng nhiều, tính thời sự hơi thấp.

Tiếp tục dự định ban đầu, đoàn em lại hướng tiếp về phía Nam. Lần này nhân sự chỉ có 2 vc + F1 thôi.

Lần đầu tiên em được chạy trên cao tốc hịn nhất VN (từ năm nào ấy) là Sài Gòn - Trung Lương. Hồi nghe báo đưa tin cứ thèm được phóng 120 mà giờ mới được đi ạ. Tuy vậy, do đi buối sáng đúng giờ tắc đường, với lại không rành các đường vành đai nên từ nhà em mất cả tiếng đồng hồ mới vào đến cao tốc. Tốc độ giờ cũng chỉ đc 100 thôi ạ.

Đi cao tốc thì nhanh rồi, loáng cái đã đến đầu Trung Lương để rẽ về phía Mỹ Tho. Em đi chơi Tiền Giang từ hồi còn nhỏ xíu, giờ đã có cầu Rạch Miễu to đẹp bắc qua sông Tiền, lại cho xuống cồn Thới Sơn, khỏi phải đi thuyền từ đầu Mỹ Tho như ngày xưa ạ. Đoạn này hành khách chả chụp choẹt gì, em thì bận lái rồi nên chả có ảnh hầu các cụ. Cứ chạy lên cầu Rạch Miễu rồi xuống rẽ giữa chừng, trả tiền tại trạm thu phí là xuống cồn Thới Sơn.



Vào đến cồn Thới Sơn, vị trí thì giống như bãi giữa sông Hồng của mình, nhưng rộng hơn với lại dân cư sống nhiều, vường cây ăn trái và kênh rạch chằng chịt. Em cứ theo biển chỉ đi ~ 1km để đến chỗ đăng ký tour.

Đi ít người là một bất tiện vì giá tour của 2 người lớn + 1 trẻ em những 800k (chả hiểu tính toán thế nào) nhưng có hướng dẫn viên riêng & thuyền riêng. Dì hướng dẫn là người của công ty nên toàn chèo kéo nhà em mua đồ như là mật ong nhãn, kẹo dừa,.. Có lẽ nhu cầu của khách du lịch khá giống nhau nên tour giờ thiết kế theo kiểu công nghiệp, mỗi thứ 1 ít.

Tiết mục đầu tiên là đi xe ngựa kéo 1 đoạn, sau đó xuống ghe chèo vòng vèo 1 tý trong kênh rạch. Kênh rạch này ở ngoằn ngoèo phía trong cồn, hai bên là dừa nước (quả không giống dừa mà các cụ hay ăn, mà màu nâu, nhiều múi ăn giòn như thạch & ... không có nước :D )



Giới thiệu mật nên phải có ong cho nó sinh động ạ.





Ong này là ong ruồi, nhỏ & không đốt, thế nên cầm thoải mái chụp ảnh cũng được, không phải như ong mật. Gặp phải ong mật (con to hơn) thì xác định luôn nhé. Tour có cho uống thử mật ong trộn nhị hoa, thử ăn cả sữa ong chúa. Mật loại này thì 100k/nửa lít, sữa ong thì khá đắt (chả biết công dung có đúng như quảng cao hay không). Vợ em định lấy chai mật nhưng lại thấy đáy chai có cặn trắng nghi là đường nên thôi.

Đi vòng vèo giữa các vườn cây ăn trái & khá nhiều quầy bán đồ lưu niệm. Lúc này không phải là mùa trái cây nên không có tiết mục vào vườn hái (rồi đem ra tính tiền). Có cả cầu tre lắt lẻo cho các cụ đi qua gọi là. Dì hướng dẫn khuyên không nên mua kẹo dừa ở đây vì đây vẫn thuộc Tiền Giang. Kẹo dừa nên sang Bến Tre mua.

Đoạn sông Tiền ngăn cách giữa Tiền Giang & Bến Tre, cả mấy cái cồn giữa sông cũng được chia cho cả 2 tỉnh.



Trong khi cồn Thới Sơn (Long) lớn nhất trong Long, Lân, Quy, Phụng thuộc tỉnh Tiền Giang thì cồn Phụng thuộc tỉnh Bến Tre nhé các cụ. Cồn này nổi tiếng do ông Đạo Dừa sau khi tranh cử tổng thống thua nên về đây ở, lập đạo riêng chỉ uống nước dừa :)

Ra bến thuyền để sang cồn Phụng nào.



Vườn hoa ngay khi vào cồn Phụng để khách chụp ảnh. Sang bên này là Bến Tre rồi nhé.



Trên cồn Phụng có lò làm kẹo dừa cho khách xem trực tiếp, ăn thử & mua luôn thành phẩm mới ra lò.







Còn có cả lò nấu rượu nhưng em quên không chụp ảnh. Khu nhà của ông ấy với cái sân rồng cũng không đặc sắc lắm nên em lục lại trong máy chả thấy cái ảnh nào.

Trên cồn Phụng phục vụ cả ăn trưa. Hướng dẫn & thuyền vẫn đợi cho đến khi khách ăn trưa xong rồi đưa về mới hết chương trình tour. Tuy nhiên nhà em không có ý định ăn trưa ở đây mà rời Mỹ Tho tiếp tục chạy về hướng Cần Thơ.



Trên đường ghé trại rắn Đồng Tâm. Trại rắn ngày càng mở rộng (hồi xưa tham quan khong hoành tráng như bây giờ), giờ ngoài các loại rắn có hẳn vườn thú cho khách tham quan ạ. Một số loại thuốc từ trăn rắn chắc mua ở đây đảm bảo hơn. Nhà em làm chục hộp mỡ trăn với thuốc bôi xương khớp từ nọc hổ mang về tặng mọi người làm quà :D



Rời Tiền Giang về Cần Thơ theo QL1 đường rất tốt (tuy đông xe cộ). Đường 2 làn ô tô có giải phân cách giữa nên không lo phải xin vượt xe tải. Do có ghé qua nhà người quen tại Tiền Giang một lúc nên nhà em đến Cần Thơ lúc trời vừa tối. Thủ phủ của miền Tây buổi tối đèn đuốc sáng trưng. Tuyến phố chính thì đèn trang trí chả khác trung tâm HN/SG đâu nhé các cụ. Nhà hàng em ăn tối đông nghịt khách nhưng phục vụ nhanh & thái độ khỏi chê luôn.

Đi miền Tây thì phải ăn món Nam bộ chứ nhỉ :)



Nhà em ở ks ngay cạnh bến du thuyền & chợ. Tối ăn xong đi bộ ra bến để tự sướng, đồng thời hỏi tour chợ nổi hôm sau. Liên hệ được với 1 bác cò già chốt giá tour 200k ghép chung với đoàn khác.
 

lucent

Xe buýt
Biển số
OF-3340
Ngày cấp bằng
10/2/07
Số km
685
Động cơ
562,980 Mã lực
Nơi ở
Trên đường
Cụ cho em xin tên quán để mấy hôm nữa em vào làm tí kho quẹt Cần Thơ với.
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Cụ cho em xin tên quán để mấy hôm nữa em vào làm tí kho quẹt Cần Thơ với.
Em xem lại trên Google Maps thì như,là quán Chị Tôi đường Lê Lợi. Bên trong quán có 1 cái hồ nhỏ. Nhà e ngồi trong 1 cái chòi trên hồ âý
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Nghe nói chợ nổi Cái Răng chỉ họp sớm nên nhà em dậy từ tờ mờ, chuẩn bị đợi sẵn ở bến thuyền. Lần này thì có 1 chị (nói là con gái bác cò hôm qua) đứng ra sắp xếp. Lại phải chờ gần 1 tiếng để ghép với 1 đoàn ưng ý.

Bến Ninh Kiều buổi sớm





Các cụ chú ý là tour đi chợ nổi có nhiều chương trình khác nhau tùy đoàn nhé. Có đoàn chỉ đi chợ nổi xong về, có đoàn đi thêm lò hủ tiếu + vườn trái cây nữa. Thời gian tour cũng dài hơn (3-4h) Các đoàn khách Tây thường đi càng nhiều càng tốt. Giá tiền thì không đổi, trừ phi làm 1 tour riêng không ghép với đoàn khác thì giá rất đắt. Ngay ks cũng có dịch vụ đặt tour chợ nổi, các cụ đi lẻ cứ khảo giá ok thì đặt, nhưng kiểm tra kỹ về thời gian và số điểm đến.

Nhà em ghép cùng với 1 đoàn cả Tây lẫn Ta. Đoàn này từ SG đi miền Tây 2 ngày 1 đêm, giá cả tour có ~ 600k hay 900k già đấy cả ăn uống ks. Cụ nào chỉ đi đến Cần Thơ thì đi theo tour cho lành :)

Đường từ bến ra chợ nổi







Thuyền hịn (của 1 ks 5* nào đó)



Nhà mặt tiền là đây.



Cái này gọi là xuồng mui trần



Chợ nổi đây rồi.





Cafe giải khát



Hủ tiếu





Vé số



Treo gì bán nấy



Các thuyến bán trái cây/đồ ăn có thể chạy sát vào thuyền của tour, lấy móc cài để 2 thuyền dính lại với nhau rồi mời khách mua hàng, xong rồi lại tách ra chạy tới thuyền khác.



Tiếp theo chương trình là lò hủ tiếu. Trước cứ tưởng làm hủ tiếu giống phở hoặc bún, nhưng không phải. Hủ tiếu ban đầu là bánh tráng, phơi khô nhưng vẫn giữ độ mềm, rồi cho qua máy cắt thành sợi nhỏ. Chỗ này phục vụ luôn món hủ tiếu chiên giòn, cho thêm ít sốt, chà bông (ruốc), hành,... thành pizza hủ tiếu :)



Cuối cùng là đi đến 1 nhà vườn giáp ruộng lúa kiên quán ăn cho khách du lịch. Ai thích có thể thưởng thức món rắn/chuột/ếch/gà/... nướng. Chương trình tour còn có giải thích về cách trồng lúa cho các bạn Tây trong đoàn.



Kết thúc tour lúc gần trưa, nhà em trả phòng rồi ghé quán ăn ngay gần ks, có món bún cá hơi bị ngon.

 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Chương trình chiều là chạy xe đến Cà Mau ạ.

Chay qua Sóc Trăng khoảng 2h trưa nắng rát cả đầu (may là ngồi 4b :D ) Ngay trước khi vào Sóc Trăng có hãng lạp xưởng Tân Huê Viên đang xây khu trưng bày, cổng ngoài làm hoành tráng như cổng thành. Các xe thường dừng lại đây giải quyết một số thứ & vào mua lạp xưởng, bánh pía nếu có nhu cầu. Nhà em thì mua thử củ này của chị bán rong ngoài cửa.



Đi ngang Bạc Liêu chả lẽ không ghé qua nhà công tử Bạc Liêu ;) Ngôi nhà đã được nhà nước trưng dụng làm điểm du lịch kiêm nhà hàng + cafe. Hồi xưa nhà thế này là hoành tráng lắm nhưng so với bây giờ thì cũng bình thường thôi (bình thường so với nhà các cụ đi xe hịn, chứ vẫn gáp vài chục lần nhà em)

Có cái xe để ngay giữa nhà thấy ai cũng tranh thủ chụp ảnh cùng :)



Bác Đức hậu duệ của công tử.





Đi sâu vào Bạc Liêu để ghé chùa Xiêm Cán ạ. Không phí công lặn lội thêm chục km đường đất.







Chùa vẫn đang liên tục xây mới nhiều hạng mục, kinh phí do người dân tài trợ (tên nhà tài trợ được khắc lên mỗi công trình)













Chạy thêm hơn 2 tiếng nữa thì đến tp Cà Mau. Bắt đầu từ Cần Thơ đi đường không còn rộng & có phân cách giữa nữa, thêm vào đó là dân sống sát 2 bên đường nên muốn cũng không thể đi nhanh được.



Nhà em đến tp Cà Mau thì trời đổ mưa. Ở Cà Mau khách sạn không được ngon lành sạch sẽ như ở Cần Thơ.



Nhận phòng rồi nghiên cứu phương án ra Đất Mũi cũng hơi lo về thời gian. Trên mạng mọi người toàn nói phải đi sớm & mất khá nhiều thời gian mới ra mũi được. Thôi cứ ngủ mai đi sớm.
 

anhlv.vn

Xe tải
Biển số
OF-345869
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
339
Động cơ
273,853 Mã lực
Hóng ảnh chuyến đi của cụ
 

trungkhanh02us

Xe hơi
Biển số
OF-33989
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
137
Động cơ
477,160 Mã lực
Chuyến đi của cụ chủ hay quá. Cụ cho em hỏi đi Hà Nội-Nghệ An bằng đường 1 bây giờ tình trạng thế nào ạ? Em kế hoạch 30/4 này đưa vợ con vào Cửa Lò, tiện thể thăm quê vợ luôn. Nhà có con nhỏ nên muốn đi bám đường 1. Thanks cụ
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Chuyến đi của cụ chủ hay quá. Cụ cho em hỏi đi Hà Nội-Nghệ An bằng đường 1 bây giờ tình trạng thế nào ạ? Em kế hoạch 30/4 này đưa vợ con vào Cửa Lò, tiện thể thăm quê vợ luôn. Nhà có con nhỏ nên muốn đi bám đường 1. Thanks cụ
Em đi từ tháng 1 thì vẫn đang sửa chữa, nhưng đoạn đến Vinh không ảnh hướng lắm. Đến đoạn Quảng Bình mới bắt đầu khó đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top